Trọng tâm: Con ngọt ngào, niềm tin trước tiên con cần có đó là Người Cha, Đại Dương Bình an và Đại Dương Hạnh Phúc, Đích thân Người, đang dạy cho con. Không con người nào có thể ban tặng bình an hay hạnh phúc cho mọi người.
Câu hỏi: Đích đến cao nhất trong tất cả là gì? Con phải thực hiện nỗ lực nào để chạm đến đích đến đó?
Trả lời: Hãy để sự tưởng nhớ đến kiên định vững chắc đến duy nhất một Người Cha. Để trí tuệ của con không còn bị thu hút đến bất kỳ ai khác. Đây là đích đến cao nhất. Để làm được điều này, con phải nỗ lực để trở nên ý thức linh hồn. Khi con trở nên ý thức linh hồn, thì mọi suy nghĩ thói tật sẽ kết thúc và sự lang thang của trí tuệ sẽ chấm dứt. Ánh nhìn của con không còn bị thu hút đến cơ thể chút nào nữa. Đây là đích đến của con, để làm được điều này, mong con ý thức linh hồn!
Om shanti. Người Cha tâm linh ngồi đây và giải thích cho các con, những người con tâm linh. Người này (Brahma Baba) không thể được gọi là Người Cha tâm linh. Hôm nay, (ngày Thứ Năm) được gọi là ngày của Satguru. Là sai khi gọi nó là ngày của chỉ các guru - guruvar (Thứ Năm). Có nhiều guru, nhưng chỉ có một Satguru. Có nhiều người tự gọi mình là guru và cũng là satguru. Các con bây giờ hiểu rằng có sự khác biệt giữa Satguru và guru. Sat có nghĩa là chân lý sự thật. Chỉ duy nhất Người Cha vô hình, không có bất kỳ con người nào, được gọi là Đấng Chân Lý Sự Thật. Người Cha, Đại Dương Kiến Thức, chỉ đến một lần và trao cho con kiến thức đích thực này. Con người không bao giờ có thể trao kiến thức đích thực này cho con người. Chỉ một Người Cha vô thể, là Đấng Chân Lý Sự Thật. Tên của người này là Brahma; ông ấy không thể trao kiến thức này cho bất kỳ ai. Brahma không có kiến thức này. Thậm chí bây giờ, con nên nói rằng ông ấy không có kiến thức gì cả. Chỉ có Đại Dương Kiến Thức, Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, mới có toàn bộ kiến thức này. Không một con người nào có thể tự gọi mình là Satguru. “Satguru” nghĩa là Đấng hoàn toàn là Chân Lý Sự Thật. Khi con trở nên thật, những cơ thể kia sẽ không còn nữa. Con người không bao giờ có thể được gọi là Satguru. Họ không có sức mạnh nào đáng giá dù chỉ một xu. Chính người này cũng nói: Bản thân ta là một con người, giống như con. Không có chuyện về sức mạnh trong đó. Chính Người Cha, không phải Brahma, người đang dạy cho con. Brahma này cũng học cùng với Người và rồi dạy cho con. Con tự gọi mình là Brahma Kumar và Kumari và con đang học cùng với Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, Satguru.
Con nhận được sức mạnh từ Người. Sức mạnh không có nghĩa là khi con đẩy ai đó, thì người đó ngã; không phải. Đây là sức mạnh tâm linh mà con nhận được từ Người Cha tâm linh. Con đạt được bình an thông qua sức mạnh tưởng nhớ và con nhận được hạnh phúc bằng việc học. Cũng giống như những người thầy khác dạy cho con, thì Người Cha cũng đang dạy cho con. Người này cũng đang học; ông ấy là học trò. Tất cả con người có cơ thể đều là học trò. Người Cha không có một cơ thể. Người là vô hình và Đích thân Người đến đây và dạy cho con.
Các con đang học theo cùng cách giống như những học trò khác học. Không có chuyện về nỗ lực trong việc này. Trong thời gian học tập, học trò vẫn giữ tịnh dục. Họ tuân thủ việc tịnh dục và rồi, khi họ kết thúc việc học của mình, họ tham đắm trong thói tật. Con người thì được xem như là con người. Hẳn được nói rằng: Người này là người thế này thế kia, người này là một (Cử nhân Luật - LLB.), và người này là một viên chức thế này thế kia. Họ nhận được danh hiệu tương ứng với việc học của họ, nhưng gương mặt của họ thì y như vậy. Con biết về việc học đời thường. Các hiền triết và thánh nhân, những người mà đọc và học các kinh sách thì không có sự vĩ đại. Không ai có thể nhận được bình an thông qua điều đó. Chính bản thân họ cũng loạng choạng khắp nơi để tìm kiếm bình an. Nếu họ mà bình an trong rừng rậm, thì tại sao họ còn quay trở về nhà? Không ai đạt được sự giải thoát.
Những người nổi tiếng đã từng tồn tại trong quá khứ, như là Rama-Krishna Paramhans, tất cả đều nhận kiếp tái sinh và đi xuống. Không một ai đạt được sự giải thoát hay giải thoát trong cuộc sống. Tất cả mọi người phải trở nên hoàn toàn ô trọc. Con không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì một cách hữu hình. Hãy hỏi mọi người: Các bạn nhận được thứ gì từ guru của mình? Họ sẽ nói: Họ nhận được bình an. Tuy nhiên, họ không nhận được thứ gì cả. Họ thậm chí còn không biết ý nghĩa của bình an. Các con bây giờ hiểu rằng Baba là Đại Dương Kiến Thức. Không hiền triết, thánh nhân hay guru nào có thể là Đại Dương Bình an. Con người không thể trao cho bất kỳ ai bình an đích thực. Trước tiên các con phải có niềm tin rằng chỉ duy nhất một mình Người Cha, Người là Đại Dương Bình an đang dạy cho con. Người Cha cũng đã giải thích cho con cách chu kỳ thế giới xoay như thế nào. Con người không bao giờ có thể trao bình an hay hạnh phúc cho con người.
Brahma này là cỗ xe của Người; ông ấy là học trò, cũng giống như con. Ông ấy cũng thuộc về con đường gia đình. Trong giai đoạn nghỉ hưu của mình, ông ấy đã cho Người Cha mượn lấy cỗ xe của mình. Chỉ một Người Cha đang giải thích cho con. Người Cha nói với mọi người: Con phải trở nên không thói tật. Những ai không thể trở nên như thế thì họ sẽ phỉ báng con theo nhiều cách khác nhau. Họ tin rằng con đang khiến cho họ từ bỏ thức ăn (thói tật) mà họ đã nhận được hết kiếp sinh này đến kiếp sinh khác như là một người thừa kế từ cha đời thường của họ. Chính Người Cha vô hạn làm cho họ từ bỏ thói tật đó. Người cũng làm cho người này từ bỏ nó. Người cũng cố gắng cứu lấy các con, những người con. Người cứu những người mà có thể đến với Người. Giờ đây, trong có trí tuệ của con rằng không phải con người đang dạy cho con. Chỉ một mình Người Cha vô hình được gọi là Đấng Toàn Năng. Không ai khác có thể được gọi như vậy. Chỉ có Người đang trao cho con kiến thức này. Đích thân Người Cha đang giải thích cho con. Những thói tật này là kẻ thù vĩ đại nhất của con và con phải từ bỏ chúng. Những ai không thể từ bỏ các thói tật này thì chiến đấu rất nhiều. Một số người phụ nữ cũng gây ra rất nhiều biến động bởi vì thói tật.
Các con bây giờ đang ở thời kỳ chuyển giao. Không một ai biết rằng đây là thời kỳ chuyển giao đầy lợi ích nhất. Người Cha giải thích cho con rất rõ ràng. Có nhiều người con có niềm tin trọn vẹn. Một số người con có niềm tin một nửa, một số có 100% niềm tin trong khi số khác chỉ có 10% niềm tin. Thượng Đế bây giờ đang trao cho con Shrimat: Các con, hãy nhớ đến Ta! Đây là mệnh lệnh vĩ đại nhất từ Người Cha. Chỉ khi con có niềm tin mà con mới sẽ tuân theo mệnh lệnh đó. Người Cha nói: Các con ngọt ngào nhất của Ta, hãy xem bản thân con là linh hồn và nhớ đến Cha. Con không được nhớ người này. Ta không nói điều này, mà chính Baba nói cho con thông qua ta. Người này cũng đang học giống như các con đang học. Tất cả đều là học trò. Chỉ có duy nhất Người Thầy là người đang dạy cho các con. Ở đó, là con người dạy cho con, trong khi ở đây, chính Thượng Đế đang dạy cho con. Các con những linh hồn học và rồi con linh hồn dạy lại cho người khác. Con phải trở nên rất ý thức linh hồn trong việc này. Chính linh hồn mới trở thành luật sư hay kỹ sư.
Linh hồn bây giờ có ý thức cơ thể. Thay vì ý thức linh hồn, con trở nên ý thức cơ thể. Khi con ý thức linh hồn, con không thể được gọi là đầy thói tật. Những linh hồn như thế không bao giờ có suy nghĩ thói tật. Chỉ thông qua ý thức cơ thể mà con mới có những suy nghĩ xấu xa thói tật. Vào lúc đó, con nhìn vào người khác với ánh nhìn thói tật. Thánh thần không bao giờ có ánh nhìn thói tật. Ánh nhìn của con thay đổi thông qua kiến thức này. Trong thời kỳ vàng, họ sẽ không có tình yêu thương hay vũ điệu theo cách mà họ làm ở đây. Ở đó, họ có tình yêu, nhưng họ sẽ không có bất kỳ mùi vị của thói tật. Con người đã tham đắm trong thói tật hết kiếp sinh này đến kiếp sinh khác và do đó là vô cùng khó khăn để họ có thể loại bỏ niềm hân hoan say sưa đó. Người Cha làm cho con không thói tật và do đó một số người con trở nên rất mạnh mẽ. Tôi phải trở nên hoàn toàn không thói tật. Tôi đến đây một mình và tôi phải trở về nhà một mình. Họ sẽ không thích nếu ai đó thậm chí chạm nhẹ vào họ dù chỉ một chút. Họ sẽ nói: Tại sao người này lại chạm vào tôi? Có mùi thói tật trong người đó. Những con người thói tật thậm chí không bao giờ nên chạm vào chúng tôi. Con phải đạt đến đích đến đó. Ánh nhìn của con không nên hướng về cơ thể chút nào. Bây giờ, con phải tạo ra trạng thái thoát nghiệp như thế vào lúc này. Thậm chí vào lúc này, không có bất kỳ con người nào mà con chỉ nhìn thấy linh hồn. Đây là đích đến của con. Người Cha luôn nói: Các con, hãy xem bản thân con là linh hồn. Những cơ thể kia là cái đuôi của con, con diễn phần vai của mình cùng với chúng. Một số nói rằng có một số sức mạnh trong người này, nhưng nó không phải là chuyện của sức mạnh huyền thuật. Đây là một việc học. Cũng giống như những người kia đang học, thì người này cũng đang học.
Người ta phải vò đầu bức tóc rất nhiều bởi vì sự thanh khiết; cần rất nhiều nỗ lực. Đây là lý do tại sao Người Cha nói: Hãy nhìn nhau như là những linh hồn. Các con vẫn luôn ý thức linh hồn trong thời kỳ vàng. Không có vương quốc của Ravan ở đó. Không có chuyện về thói tât ở đó. Ở đây, trong vương quốc của Ravan, tất cả đều đầy thói tật. Đây là lý do tại sao Người Cha đến và làm cho con trở nên không thói tật. Nếu con không trở nên như thế, sự trừng phạt sẽ phải được trải nghiệm. Linh hồn không thể đi lên trên mà không trở nên thanh khiết. Tất cả các tài khoản nghiệp phải được thanh toán. Rồi sau đó, vị trí bị giảm sút. Một vương quốc đang được thiết lập. Các con biết rằng từng có vương quốc thánh thần vĩnh hằng, nguyên thủy ở thiên đường. Vào lúc đầu, chắc chắn vua và hoàng hậu. Sau đó, hẳn sẽ có triều đại của họ. Có rất nhiều thần dân được tạo ra. Có sự khác biệt được tạo ra trong trạng thái của họ. Những ai không có niềm tin trọn vẹn thì sẽ không thể học một cách trọn vẹn; họ không thể trở nên thanh khiết.
Đối với những người đã ô trọc suốt nửa chu kỳ, để họ trở nên thanh khiết trong suốt 21 kiếp sinh chỉ trong một kiếp: Điều đó có giống như là đi về nhà dì của con không? Điều chính yếu là sắc dục. Giận dữ v.v…thì không mạnh bằng. Nếu trí tuệ của con bị thu hút bởi nơi nào khác, con chắc chắn không có tưởng nhớ đến Người Cha. Nếu sự tưởng nhớ đến Người Cha trở nên kiên định, trí tuệ của con sẽ không đi đến nơi khác. Đích đến thì rất cao. Một số người nghe về sự thanh khiết và nó như thể họ đang ngồi trên lửa. Họ nói: không ai có thể nói về điều này trước đây. Nó không được đề cập trong kinh sách. Họ xem nó là rất khó khăn. Đó là lối sống tách biệt của con đường thờ cúng. Họ phải nhận tái sinh và đi vào lối sống từ bỏ. Họ mang theo những tâm ấn đó cùng với mình. Con không phải từ bỏ nhà cửa và gia đình của con. Được giải thích rằng con có thể sống ở nhà và cũng giải thích cho họ: Bây giờ là thời kỳ chuyển giao.
Nếu không trở nên thanh khiết, con không thể trở thành thánh thần trong thời kỳ vàng. Những ai mà nghe thậm chí chỉ một chút kiến thức này sẽ đến và trở thành thần dân. Có nhiều thần dân được tạo ra. Không có cố vấn trong thời kỳ vàng bởi vì Người Cha làm cho con hoàn toàn tràn đầy kiến thức. Chính những người không có kiến thức thì mới cần cố vấn. Vào lúc này, hãy nhìn xem cách họ tiếp tục giết nhau như thế nào. Bản tính thù hằn của họ thì quá mạnh. Con bây giờ hiểu rằng con sẽ cởi bỏ những cơ thể cũ kỹ kia và nhận lấy những cơ thể khác. Nó không phải là điều gì to tác. Những người kia chết trong đau khổ trong khi con phải đi vào hạnh phúc trong sự tưởng nhớ đến Người Cha. Con càng nhớ Ta, Người Cha, con sẽ càng tiếp tục quên đi những người khác. Không ai khác sẽ được nhớ đến. Tuy nhiên, con sẽ có trạng thái này khi con có niềm tin trọn vẹn. Nếu không có niềm tin, không thể có sự tưởng nhớ. Họ đơn giản nói để mà nói. Nếu không có niềm tin, tại sao con lại có sự tưởng nhớ chứ? Không phải ai ai cũng có cùng mức độ niềm tin như nhau. Maya làm cho con đánh mất niềm tin. Con trở nên giống như con từng như trước kia. Trước tiên, con cần có niềm tin vào Người Cha. Con có nghi ngờ rằng Đấng Duy Nhất đó có là Người Cha không?
Chỉ một mình Người Cha trao cho con kiến thức này. Người này nói: Tôi không biết về Đấng Sáng Tạo hay lúc bắt đầu, giữa và kết thúc của sự sáng tạo. Ai đó hẳn sẽ thuật lại điều đó cho tôi. Ta đã tiếp nhận 12 guru, nhưng Ta phải từ bỏ tất cả bọn họ. Những guru kia không trao cho ta kiến thức này. Satguru đột nhiên đến và đi vào trong ta. Ta nghĩ: Ta không biết chuyện gì đang xảy ra. Được đề cập trong kinh Gita rằng Arjuna được trao cho linh ảnh. Nó không phải là chuyện của chỉ một mình Arjuna. Người này là cỗ xe. Trước kia, người này cũng từng học kinh Gita. Người Cha đi vào người này, trao cho ông ấy linh ảnh rằng chỉ một mình Người Cha trao kiến thức này, và do đó ông ấy ngừng đọc kinh Gita.
Người Cha là Đại Dương Kiến thức. Người nói cho chúng ta điều này. Kinh Gita là kinh mẹ và cha. Chính Người Cha là Người mà con nói: Người là Mẹ và Người là Cha. Người tạo ra tạo vật; Người tiếp nhận nó. Brahma này cũng giống như con. Người Cha nói: Khi là giai đoạn nghỉ hưu của người này, Ta đi vào ông ấy. Các Kumari thì luôn thanh khiết. Rất dễ dàng cho họ. Sau khi họ kết hôn, mối quan hệ của họ gia tăng rất nhiều. Đây là lý do tại sao đòi hỏi nỗ lực để trở nên ý thức linh hồn. Trên thực tế, mỗi linh hồn thì tách biệt khỏi cơ thể của mình, nhưng con đã ý thức cơ thể suốt nửa chu kỳ. Người Cha đến và làm cho con ý thức linh hồn trong kiếp sinh sau cùng này, và do đó con thấy nó khó. Sau khi nỗ lực, rất ít người thi đậu. Chỉ có tám viên ngọc xuất hiện. Hãy hỏi bản thân con: Đường trí tuệ của tôi có rõ ràng không? Tôi có nhớ ai khác ngoại trừ một mình Người Cha không? Trạng thái này sẽ được tạo ra vào lúc cuối. Đòi hỏi nỗ lực để trở nên ý thức linh hồn. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu, nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy thay đổi ánh nhìn của con bằng kiến thức này. Trở nên ý thức linh hồn và kết thúc đi mọi suy nghĩ thói tật. Đừng có mùi hôi của bất kỳ thói tật nào. Hãy để ánh nhìn của con không hề hướng vào cơ thể.
2. Chỉ khi có niềm tin kiên định vững vàng rằng chỉ một Người Cha vô hạn đang dạy cho con rồi sự tưởng nhớ của con sẽ trở nên kiên định. Hãy chú ý rằng Maya không làm cho niềm tin của con bị chao đảo thậm chí dù chỉ là một chút.
Chúc phúc: Mong con trở thành người phục vụ tự do thoát khỏi trở ngại, tiến bộ và làm cho người khác tiến bộ bằng cách làm phục vụ trong khi ở trong ý thức về phục vụ.
Ý thức về phục vụ mang đến cho con thành công. Nếu có bất kỳ ý thức về sự kiêu ngạo nào trong phục vụ của con, đó sẽ không được nói là ý thức phục vụ. Nếu có bất kỳ sự kiêu ngạo nào bị trộn lẫn trong phục vụ của con, rồi thì mất nhiều nỗ lực và thời gian và con sẽ không hài lòng với bản thân. Những người con có ý thức phục vụ sẽ tiến bộ và cũng làm cho người khác tiến về phía trước. Chúng tiếp tục trải nghiệm trạng thái bay. Niềm hăng hái nhiệt tình của chúng làm cho chúng tự do thoát khỏi trở ngại và cũng mang lại lợi ích cho người khác.
Khẩu hiệu: Linh hồn có kiến thức thì cũng tự do thoát khỏi sợi dây đẹp và hấp dẫn.