03/06/23 Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, giống như Người Cha trao hạnh phúccho tất cả mọi người, theo cùng cách, các con cũng phải trở thànhnhững bông hoa đem lại hạnh phúc cho mọi người. Đừng châmchích bất kỳ ai như những cái gai. Hãy luôn vui tươi.
Câu hỏi: Khi Người Cha gặp gỡ các con, Người hỏi các con điềugì và Người hỏi các con bằng những lời ngọt ngào nào?
Trả lời: Những người con dấu yêu nhất, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, các con có vui và hài lòng không? Những lờiyêu thương này chỉ nghe hay khi chúng được thốt ra từ miệng củaShiv Baba. Shiv Baba yêu thương hỏi các con: "Các con ơi, cáccon có hạnh phúc và hài lòng không?" bởi vì Người Cha biết rằngcác con hiện đang ở trên chiến trường. Maya trở nên mạnh mẽ, chúng đến để khiến các con lùi bước. Đây là lý do tại sao Baba hỏi: Các con, con đã trở thành người chinh phục Maya chưa? Con có luôn nhớ đến Đấng Chủ Nhân Toàn Năng không? Con có hạnhphúc với điều đó không?
Bài hát: Mẹ, Hỡi Mẹ, Người là Đấng Ban Tặng Vận May cho tấtcả.
Om Shanti. Thượng đế Shiva nói. Shiva không phải là tên gọi củamột cơ thể. Không ai có thể gọi ông này (Brahma) là Thượng Đế. Brahma nói: Thượng Đế Shiva nói. Cha của Brahma là Shiva. Người Cha, Đấng Sáng Tạo, chắc chắn sẽ là Đấng Cư Ngự củathế giới vô hình, Đấng Tối Cao. Brahma, Vishnu và Shankar không thể được gọi là Đấng Tối Cao. Đấng Tối Cao là NgườiCha, Đấng Sáng Tạo. Các con biết rằng con đến đây để đạt đượcquyền thừa kế của con từ Người Cha Tối Cao và Người Cha làĐấng Sáng Tạo Thiên Đường. Người Cha bây giờ đang đích thânngồi trước con. Vì vậy, Mẹ và Cha là cần thiết. Được hát rằng: Người là Mẹ và Cha. Đích thân Shiv Baba nói: Ta giờ đây đi vàocơ thể này và tạo ra tạo vật được sinh ra từ miệng. Một tạo vật thìkhông thể tạo ra nếu không có người mẹ. Vì vậy, Brahma này làngười mẹ. Tuy nhiên, người mẹ này không thể trao thức ăn. Ôngấy có hình dạng của một người cha, nhưng hình dạng của ngườimẹ là cần thiết. Ông này (Brahma) là bà ngoại. Những điều rấtsâu sắc và thú vị này phải được thấu hiểu. Các con biết rằng cáccon là tạo vật được sinh từ miệng của Brahma. Đây được gọi lànhận nuôi. Những người được sinh ra từ bụng mẹ không thể đượcgọi là nhận nuôi. Khi ai đó nói bằng lời "Người là của con", đó làmột tạo vật được sinh ra từ miệng. Tương tự như vậy, họ sẽ nóivới một ẩn sĩ, "Thầy là guru của con" và guru sẽ nói, "Con là đệtử của ta." Do đó, họ là những bông hoa được sinh ra từ miệng. Đó là tạo vật từ miệng. Họ không gọi là một tạo vật được sinh ra thông qua một bào thai.
Baba giờ đây hỏi con: Người Cha của Shankaracharya là ai? Đócó phải là thông qua người này mà ông ấy đã được sinh ra? Ngườiđó có được gọi là Người Cha không? Không phải, Cha củaShankaracharya là Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Linh hồnmới của Shankaracharya đến và đi vào một người khác để thiếtlập một tôn giáo. Giống như Cha Tối Cao, Linh Hồn Cối Cao, đãđi vào ông này, theo cùng cách, linh hồn mới của Shankaracharya đã đi vào người khác và tạo ra tạo vật được sinh ra từ miệng. Sau đó, tạo vật được sinh ra từ miệng đó tiếp tục và một tôn giáo đượcthiết lập thông qua người đó, giống như lối sống Brahmin đượcthiết lập thông qua Brahma. Người Cha giải thích tất cả mọi điềucho con. Shiv Baba không nói rằng những linh hồn là tạo vậtđược sinh ra từ miệng của Người. Những linh hồn luôn luôn tồntại. Shiv Baba đến và tạo ra tạo vật thông qua Prajapita Brahma này. Shiv Baba nói thông qua cái miệng này: Con là Của Ta. Cáccon nói: Baba, Người là của con.
Chỉ thông qua Brahma, con mới có thể trở thành con. Shiv Baba nói: Các con, chỉ cần nhớ rằng các con đang nhận được của thừakế của con từ Ta, chứ không phải là từ Brahma. Con sẽ khôngnhận được bất cứ thứ gì từ ông này. Thừa kế vương quốc thiênđường chỉ có thể nhận được từ Ta. Ta là Đấng Sáng Tạo thiênđường. Ta được gọi là Thượng Đế Thuộc Thiên Đường, NgườiCha. Prajapita Brahma không thể được gọi là Thượng Đế thuộcThiên Đường, Người Cha. Người được gọi là Chủ Nhân SángTạo. Vì vậy, Đấng Duy Nhất này là Người Cha. Vậy Người Cha sáng tạo điều gì? Sáng tạo ra thiên đường. Thông qua người nào? Người con chính duy nhất là Brahma. Sau đó là các cháu trai vàcháu gái của Người. Đấng Duy Nhất là Người Cha Linh Hồn vànhững người kia là người cha thể lý. Làm thế nào mà Người Cha Linh Hồn, Vô Hình có thể đến? Người chắc chắn cần một cơ thể. Không phải Shiv Baba sẽ đến rồi nổi trên một chiếc lá trong đạidương và ngậm ngón tay cái. Người cần một cơ thể. NhữngBrahmin, tạo vật được sinh từ miệng của Brahma, được nhớ đến. Do đó, Cha của Brahma cũng được cần đến. Người Cha củaBrahma là Shiva. Đây là lý do tại sao Shiv Baba nói: Con khôngđược nhớ Brahma hay con gái Saraswati của ông ấy. Con đượcShiv Baba nhắc nhở thông qua họ. Saraswati, là tạo vật được sinhra từ miệng của Brahma đã trở thành số một. Một mela (cuộc tụhọp) lớn diễn ra với Jagadamba bởi vì cô ấy là thanh khiết vàchưa lập gia đình từ khi sinh ra. Tên tuổi của cô ấy được tôn vinhrất nhiều vì sự thanh khiết. Cái tên 'Jagadamba' không thể đượcđặt cho Brahma này. Jagadamba chắc chắn là được cần đến. Vìvậy, Người Cha tạo ra tạo vật như thế nào? Đích thân Người Cha giải thích cho các con. Có rất nhiều người con. Chúng nói: Cậu ấy(Krishna) đã bắt cóc Rukmani và Satyabhama, v.v., nghĩa là, câuấy đã làm cho họ thuộc về Người.
Họ đã đề cập đến nhiều cái tên như vậy. Có một số câu chuyện cóthật như vậy, nó giống như một nhúm muối trong bao tải bột. Cuộc chiến Mahabharat vĩ đại cũng được nhớ đến trong các kinhsách. Đó sẽ được gọi là Chiến tranh Thế Giới Thứ Ba. Các cuộcdiễn tập này sẽ tiếp tục diễn ra. Có Thế Chiến Thứ Nhất, ThếChiến Thứ Hai và sau đó là Thế Chiến Thứ Ba. Các con biết rằngcuộc chiến này sẽ diễn ra rất quyết liệt. Làm thế nào khác mà cáichết sẽ đến? Các dòng tộc của Yadava và Kaurava bị tiêu diệt, nhưng dòng tộc của Pandava thì vẫn còn. Con thuộc về dòng tộccủa Pandava và con đang ngồi ở đây. Kiến thức về kinh Gita nằmtrong trí tuệ của con. Người Cha ngồi đây và giải thích cho con cốt lõi của tất cả các kinh sách. Người ban cho con linh ảnh. Làbởi vì Người có kiến thức này nên Đích Thân Người mới có thểtrao cho những linh ảnh. Ta nói cho con cốt lõi của tất cả các kinhVệ Đà và các kinh sách,v.v … mà con đã học. Của Ta làBhagwad Gita, viên ngọc cao quý hướng thượng nhất trong tất cảcác kinh sách. Họ ngồi và làm một cuốn sách về Raja Yoga mà Ta dạy cho con. Ta đi vào chiến trường trao cho các con kiến thức. Ta đã dạy con Raj Yoga. Đây là cuộc chiến chống lại Maya. Sau đó, họ đã làm ra một chiến trường mô hình. Họ hiển thị lý lịchcủa những người quan trọng chính yếu. Nó cũng cho thấy ai làngười chính trong số các con. Ở đây, thực sự, người chính yếu làSaraswati. Ngoài ra cũng có Brahma là người thiết lập ngọn lửahiến sinh, và sau đó những người mà thiết lập cành nhánh cũngđược yêu thương, theo thứ bậc.
Được nói rằng: Nhiều người đã thay đổi từ gai thành nụ hoa và từnụ hoa thành những bông hoa thông qua người này hoặc ngườikia. Những ai hấp thu tốt thì được gọi là hoa. Những ai gây ra chongười khác khổ đau thì được gọi là gai. Việc của gai là để gây ra đau khổ. Những chiếc gai kia là không sống trong khi nhữngchiếc gai này là những chiếc gai của con người. Baba nói: Ta làmcho con trở thành những bông hoa. Những bông hoa thì trao chonhau rất nhiều niềm hạnh phúc. Ở đó, ngay cả các con vật cũngđem lại hạnh phúc cho nhau và đây là lý do tại sao người ta nói: Sư tử và cừu uống nước cùng nhau, nghĩa là không có sự khổ đaunào. Các con giờ đây phải hấp thu trạng thái đó. Trong thời kỳvàng con nhận được phần thưởng. Tương ứng theo vở kịch, con tiếp tục hấp thu, theo thứ bậc, tương ứng với nỗ lực mà con thựchiện, và con sau đó cũng truyền cảm hứng cho người khác hấpthu. Không có gì xảy ra nếu mà con không nỗ lực. Người Cha nói: Đơn giản hãy nhớ Ta. Brahma này không thể nói như vậy. Ông này nói: Con nhận được của thừa kế từ Người Cha. Con không nhận của thừa kế từ người mẹ của con. Mặc dù ông nàygiải thích kiến thức, nhưng con phải đạt được quyền thừa kế củacon từ Đấng Duy Nhất mà con đã đi đến đây. Linh hồn của ôngnày (của Brahma) cũng phải đến với Ta. Ông ấy đã nhớ đến Ta. Mọi thứ phụ thuộc vào sự tưởng nhớ.
Khi con tìm thấy Alpha, con sẽ tìm thấy mọi thứ. Alpha có nghĩalà Allah, Thượng Đế. Thượng Đế có nghĩa là Người Cha. Mộtngười con thì nhận kiếp sinh từ một người cha. Khi những ngườicon tìm thấy Người Cha, nghĩa là chúng nhận được tất cả mọiđiều. Chúng nhận được toàn bộ gia tài của Người Cha. Chúngnhận được trọn vẹn gia tài trong vòng một giây. Ngay khi con nhận kiếp sinh này, con sẽ trở thành chủ nhân gia tài của NgườiCha trong vòng một giây. Người Cha này nói: Ta làm cho các con trở thành những chủ nhân, Ta thì không trở thành như vậy. Ta làluôn luôn thoát nghiệp. Chúng ta phải vượt thoát khỏi sự trói buộccủa nghiệp và sau đó thông qua nó kết nối với những mối quan hệmới của nghiệp và đây là lý do tại sao chúng ta phải nỗ lực. ChínhNgười Cha truyền cảm hứng cho con nỗ lực. Đây là điều tuyệtvời. Người Cha ngồi đây và giải thích: Tất cả các guru,v.v… đềulà con người. Ta không trở thành một con người. Ta thậm chíkhông có một cơ thể. Brahma, Vishnu và Shankar có cơ thể tinhtế. Họ được gọi là những vị thần. Ta không được gọi là thánhthần. Đấng Tối Cao được gọi là Thượng Đế. Được nhớ rằng: Người là Mẹ và Cha. Vì vậy, ông này là người mẹ. Người Cha nhận nuôi con. Người phục vụ các con-những bà mẹ và đây là lýdo tại sao Người được gọi là Jagad Amba, Người Mẹ Thế Giới. Shiv Baba tạo ra các Brahmin thông qua miệng của Brahma. Ôngnày là tạo vật được sinh ra từ miệng. Người làm cho ông này trởthành cỗ xe của Người và tạo ra các tạo vật. Các tạo vật được sinhra từ miệng của Brahma là những Brahmin. Tuy nhiên, con khôngnhận của thừa kế từ Brahma. Brahma có những gì? Không gì cả!
Người từ bỏ tất cả mọi thứ. Brahma là một kẻ ăn mày. Ông ấy đãtrao đi tất cả mọi thứ bao gồm cả cơ thể của mình. Con phải từ bỏđi mọi tôn giáo thuộc cơ thể. Ta là một linh hồn, là một người con của Người Cha Vô Hạn. Linh hồn của ông này nói điều đó. Baba cũng nói: Đây là người con đặc biệt nhất của Ta. Tuy nhiên, con người được tạo ra thông qua người mẹ. Do đó, các Brahmin đượctạo ra thông qua miệng của Brahma. Tất cả các con nhữngBrahmin đang nỗ lực. Các con những Brahmin cũng phải trở nênngọt ngào. Con phải mang đến cho mọi người niềm hạnh phúc. Người Cha là rất ngọt ngào! Con phải trở nên ngọt ngào giốngnhư Người. Người Cha nói với rất nhiều tình yêu thương: Các con dấu yêu, ngọt ngào nhất. Hãy nhìn cách mà Shiv Baba hỏi các con với rất nhiều tình yêu thương: Các con, các con có hạnh phúc vàhài lòng không? Baba này cũng hỏi con: Con không bao giờ bị Maya tấn công phải vậy không? Nhiều cơn bão Maya sẽ đến. Con không được phép bị đánh bại trong đấm bốc. Chủ Nhân Toàn Năng đang ngồi đây. Maya cũng không kém cạnh. Tuy nhiên, không phải bà ta sẽ đánh bại được tất cả mọi người. Con giờ đâyhiểu rằng người nào là người mạnh. Brahmaputra (Brahma) thựcsự là người mạnh nhất – người chinh phục Maya. Ông này là mộtngười đàn ông, và sau đó là các con những dòng sông Hằng, theothứ bậc. Cũng có nhiều người đàn ông. Có Jagdish, Sanjay; anh ta có tài ứng biến rất tốt trong việc giải thích cho người khác. Đây làmột đội quân. Có Tổng Tư Lệnh, Thiếu Tá, Đại Tướng, v.v. Tuynhiên, Đội Quân Tâm Linh này là thầm lặng. Có sự so sánh.
Họ đã so sánh sai giữa các Kaurava với Pandava. Người Cha nói: Bây giờ hãy là thẩm phán cho chính bản thân con! Hãy đi theonhững chỉ dẫn thanh khiết của Ta, ‘shrimat’ – những lời chỉ dẫnhướng thượng. Con đã đi theo những chỉ dẫn ô trọc hết kiếp nàyđến kiếp khác. Đây là những chỉ dẫn thanh khiết. Được viết trongcác kinh sách rằng những con chim sẻ nuốt đại đương. Làm thếnào mà chia sẻ có thể nuốt chửng đại dương? Những người con gái là những con chim sẻ, các con tiếp tục hót líu lo kiến thức. Con hoàn toàn có thể nuốt gọn đại dương kiến thức. Con đạt đượccủa thừa kế từ Người và nhận tất cả mọi thứ từ Người. Con khônggiữ vương quốc v.v cho Người Cha. Con hoàn toàn nuốt gọn mọithứ. Con nhận lấy tất cả các kho báu từ Người; con nhận lấy tất cảcác viên ngọc. Những con chim sẻ đó không phải là những con chim thể lý. Chính các con là những con chim sẻ đã nuốt gọn đạidương. Họ đã trộn lẫn những thứ ở đây với những con chim. Người trao cho con những viên ngọc. Có một sự khác biệt rất lớngiữa những viên ngọc kiến thức và đại dương nước mà họ đãmiêu tả. Đây là Đại Dương Kiến Thức và những viên ngọc kiếnthức. Con đã nghe câu chuyện về Rup và Basant. Con biết rằngBaba là Rup và rằng Người trao cho con những viên ngọc thôngqua ông này. Không ai có thể đặt được bất kỳ giá trị nào trênnhững điều này. Đây là kiến thức mà với nó con kiếm được thunhập khổng lồ. Người Cha trao cho con những viên ngọc thôngqua miệng ông này. Người Cha là Rup và cũng là hình dạng ánhsáng. Người là Đại Dương Kiến Thức và vì vậy mà Người chắcchắn sẽ nói kiến thức cho con. Con cũng là hình dạng ánh sáng. Tuy nhiên, chỉ có một Đại Dương Kiến Thức.
Người đến và dạy con Raj Yoga. Trước hết, Người trao kiến thứccho Brahma và sau đó là các con. Người làm cho các con trởthành rup và basant. Người chỉ đến một lần để lấp đầy tạp dề củacác con-những linh hồn. Con lấp đầy tạp dề của mình bằng nhữngchâu ngọc kiến thức. Các nhà hiền triết và thánh nhân, v.v. nói: Hãy lấp đầy tạp dề của chúng tôi! Có gì trong những chiếc tạp dềcủa con đường thờ cúng? Chẳng có gì cả! Họ tiếp tục thắc mắcđiều gì đó. Tạp dề này là của trí tuệ. Trí tuệ con thanh khiết bằngsự tưởng nhớ. Chiếc bình phải rất thanh khiết. Kiến thức đượchấp thu tốt trong cuộc sống độc thân (không lập gia đình). Đó lànhững người con bé nhỏ, trong khi ở đây, có tất cả – già và trẻ. Chiếc bình trở nên thanh khiết bằng yoga và chiếc khoá trí tuệ mởra. Con biết ai trong số các con là người con chính trên chiếntrường. Đó là Brahma. Mama, Saraswati, là xếp loại thứ hai. Têncủa người con gái này là rất cao quý. Tên của cô ấy được tônvinh. Brahma là thầm lặng. Cái tên “Mama” được nhắc đến trongđội quân Shakti. Jagadamba là Saraswati, con gái của Brahma. Vậy Mama này là của ai? Ta giờ đây nói với con những điều sâusắc này.Người chắc chắn cũng từng nói với con điều này trongchu kỳ trước, và đây là lý do tại sao Người nói: Ta tiếp tục nói vớicon những điều sâu sắc. Nhiều người con sẽ đến. Chúng sẽ tiếptục phát triển về số lượng cho đến lúc cuối. Chắc chắn cũng sẽ cótrở ngại. Tuy nhiên, cái cây nhất định sẽ đơm hoa kết trái. Một sốlà vua của những bông hoa. Ví dụ, có hình dạng Baba ở đỉnh củachuỗi hạt (chùm tua rua – ngôi nhà). Các con, cũng vậy, cũnggiống nhau: rup. Tuy nhiên, con không phải là basant. Baba, Rup Basant, nay đã đến và cũng làm cho con trở nên giống nhưNgười. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từlâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lờichào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy làm phục vụ để thay đổi từ những chiếc gai thành nhữngbông hoa. Hãy trở thành rup và basant, giống như Người Cha.
2. Hãy đi theo những chỉ dẫn thanh khiết (shrimat) của Chủ NhânToàn Năng và trở thành người chinh phục Maya và người chinhphục thế giới. Đừng bao giờ để bị đánh bại.
Chúc phúc: Mong con trở thành linh hồn xứng đáng được tônthờ, người có lòng tự trọng bản thân và cả sự khiêm nhường vàtrao cho mọi người sự tôn trọng.
Những người con có lòng tự trọng bất diệt thì trở thành nhữnglinh hồn xứng đáng được tôn thờ. Tuy nhiên, ở mức độ nào con có lòng tự trọng, ở mức độ đó con cũng phải có sự khiêm nhường. Đừng có sự kiêu ngạo về lòng tự trọng của chính con. Đừng nghĩrằng con đã trở thành cao nhất và rằng những người khác là thấphơn con và có cảm nhận không thích về họ. Không được như vậy. Cho dù mỗi linh hồn là gì, con hãy nhìn họ với ánh nhìn của lòngnhân từ, chứ không phải là sự kiêu ngạo. Những linh hồn khiêmnhường như vậy thì nhìn vào tất cả mọi người bằng ý thức linhhồn, đây là ở trong trạng thái cao quý hướng thượng và trao chohọ sự tôn trọng. Chúng sẽ không xúc phạm bất kỳ ai.
Khẩu hiệu: Hãy tiếp tục vững vàng và bay với những chúc phúctừ tình yêu thương của BapDada. Đây là nỗ lực hướng thượng.