05/06/23 Murli buổi sáng Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, lúc này là giai đoạn nghỉ hưu của tất cả các con. Bây giờ các con phải trở về nhà, vượt thoát âm thanh. Do vậy, hãy nhớ Cha.
Câu hỏi: Nền tảng để nhận được hạnh phúc cho 21 kiếp là gì?
Trả lời: Là tín ngưỡng thờ cúng của 63 kiếp. Những ai đã từng thực hiện việc thờ cúng hoàn toàn thanh khiết vào lúc đầu, nghĩa là, những người là các tín đồ lâu đời trong nhiều kiếp là những người tiếp thu kiến thức vào lúc này. Họ là những người nhận được hạnh phúc cho 21 kiếp. Phần vai tín ngưỡng thờ cúng của các con bây giờ đã kết thúc. Thượng Đế đã đến để trao cho các con hoa trái cho việc thờ cúng của mình. Các tín đồ không thể là Thượng Đế.
Bài hát: Mẹ, hỡi mẹ, người là người ban tặng vận may cho tất cả!
Om shanti. Các con đã nghe lời ngợi ca về người mẹ. Người mẹ không thể được gọi là Thượng Đế bởi vì Thượng Đế được gọi là Cha, Người Cha Tối Cao. Vì có người Cha nên cũng có người Mẹ. Có nhiều người tin vào người mẹ. Vì có người mẹ, nên cũng có người Cha. Người mẹ không thể tự gọi mình là Thượng Đế. Đây là một ý điểm phải được hấp thu. Có rất nhiều lời ngợi ca về Jagadamba. Không thể nói rằng người Cha hoặc Thượng Đế hiện diện khắp mọi nơi; không. Trong trường hợp đó, không thể có các nữ thần. Với ý niệm về sự hiện diện khắp mọi nơi, thì không thể có các nữ thần. Nếu tất cả đều là Thượng Đế, thì bản thân những linh hồn trở thành người Cha, vì vậy mà không có người mẹ. Đây là ý điểm rất hay để giải thích.
Các con biết rằng không linh hồn nào có thể tự gọi mình là Thượng Đế. Nếu các tín đồ nói rằng họ là Thượng Đế, thì người mẹ không thể được chứng minh là tồn tại. Các tín đồ tái sinh; Thượng Đế không thể tái sinh. Không phải rằng Thượng Đế có một cơ thể của riêng Người. Do vậy, các con phải giải thích ý niệm về sự hiện diện khắp mọi nơi này rất kỹ. Phải có Thượng Đế cho các tín đồ. Có rất nhiều tín đồ; các anh chị em đều là các tín đồ. Linh hồn nói: Vào lúc này, tôi đang ở trong tín ngưỡng thờ cúng. Sau đó linh hồn nói: Bây giờ tôi đã tìm thấy người Cha, vì vậy tôi đang ở trong kiến thức. Chính linh hồn lắng nghe kiến thức. Các tín đồ tái sinh. Thượng Đế Không thể tái sinh. Cơ thể này không thuộc về Người. Ai cùng biết rằng Thượng Đế không nhận kiếp sinh thông qua một cơ thể được tạo thành từ năm nguyên tố. Người đi vào cơ thể của một người khác.
Brahma, Vishnu và Shankar là những cư dân của vùng tinh tế. Vì vậy, mỗi khía cạnh phải được đọng lại trong trí tuệ thật tốt. Linh hồn nói: Tôi cởi bỏ một cơ thể cũ và đi vào một cơ thể khác. Một cơ thể cũ có thể nhỏ hoặc lớn. Tôi cởi bỏ một cơ thể và nhận một cơ thể khác. Ở đây, cả những người trẻ và già đều rời bỏ cơ thể mình đột ngột. Tuy nhiên, ở đó, khi họ hoàn tất tuổi thọ của mình, thì họ hiểu rằng khi đó họ phải cởi bỏ cơ thể cũ của mình và nhận những cơ thể mới. Vì vậy, linh hồn có kiến thức này. Linh hồn tái sinh. Điều này sẽ không được nói về Thượng Đế. Ngay cả Brahma, Vishnu và Shankar cũng không thể được gọi là Thượng Đế; họ là những cư dân của vùng tinh tế. Baba là Cư Dân của thế giới vô hình. Không ai khác hiểu được rằng Thượng Đế cư ngụ ở thế giới vô hình, vùng đất niết bàn. Vùng đất niết bàn là vùng đất vượt thoát âm thanh; đó là lý do nó cũng được gọi là Vanprasth (vượt thoát âm thanh).
Khi một người trở nên già đi ở tuổi 60, thì họ nghỉ hưu để vượt thoát âm thanh. Ở đây, tất cả các con, cả trẻ và già, đều hiểu rằng bây giờ các con đang ở trong giai đoạn nghỉ hưu. Linh hồn nói: Tôi phải đi đến vùng đất vượt thoát âm thanh. Những linh hồn được xem là nam. Khi một linh hồn đi vào một cơ thể, linh hồn nói: Vào lúc này, tôi đã nhận một cơ thể nam hoặc nữ. Do vậy, bây giờ linh hồn phải nỗ lực để đi vào trạng thái nghỉ hưu. Những linh hồn được xem là nam. Các bà mẹ thì không bao giờ nghỉ hưu. Tuy nhiên, ở đây, Cha giải thích: Những linh hồn là nam. Bây giờ là giai đoạn nghỉ hưu cho tất cả các con, những linh hồn. Bây giờ, mọi người phải trở về nhà. Ta đã đến để đưa tất cả các con trở về nhà. Do vậy, bây giờ hãy nhớ Ta và con sẽ đi đến mảnh đất của Ta. Không con người nào có thể nói điều này. Duy nhất Cha, Linh hồn Tối cao, nói điều này. Các ẩn sĩ, thánh nhân sẽ không bao giờ nói với bất kỳ ai rằng: Này con, này con! Không ai trong số họ có kiến thức gì về người Cha. Hãy hỏi họ: “Thượng Đế ở đâu?” và họ sẽ trả lời: “Người hiện diện khắp mọi nơi.” Điều này có nghĩa rằng không ai có bất cứ kiến thức gì về Thượng Đế. Đây là lý do họ thực hiện thờ cúng để gặp gỡ Thượng Đế. Tuy nhiên, không ai biết họ có thể gặp được Thượng Đế khi nào hoặc bằng cách nào.
Cha nói: Một nắm trong số muôn muôn triệu nhận ra Ta. Có quá nhiều con người, giống như những hạt cải. Trong số những người đó, chỉ một số ít người đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được mới sẽ đến và nhận ra Ta và đạt được của thừa kế của mình từ Cha. Con có thể giải thích rằng, vào lúc này, tất cả đều là tín đồ. Tất cả họ đều muốn nhận được hoa trái cho việc thờ cúng của mình từ Thượng Đế. Nếu tất cả các con đều là Thượng Đế, thì không ai trong các con có thể là tín đồ cả. Nếu con là Thượng Đế, thì con còn muốn gì hơn nữa? Các tín đồ muốn gặp được Thượng Đế. Tự gọi mình là Thượng Đế là một sự xúc phạm. Không có sự xúc phạm nào lớn hơn điều này. Chúng ta muốn đạt được thừa kế thiên đường (bahist, heaven) của chúng ta từ Allah. Con nói: Tôi là Allah! Bây giờ, con hãy tự đánh giá xem. Nếu ai đó nói với con rằng họ là Allah, thì làm sao điều đó là có thể được? Allah là vĩ đại nhất trong tất cả. Những điều này phải được thấu hiểu rất rõ ràng. Không ai có thể tự gọi mình là Allah hay Thượng Đế.
Cha của tất cả sẽ là Đấng Duy Nhất. Nhiều người nói rằng Thượng Đế hiện diện khắp mọi nơi. Ồ! Anh là Thượng Đế ư! Tôi không tin điều đó. Chúng ta là tín đồ. Chúng ta là những người yêu của Đấng Dấu Yêu đó. Chỉ một mình Thượng Đế được gọi là Đấng Thanh Lọc. Con có thể giải thích: Các bậc trưởng lão của các anh đã nói rằng Đấng Sáng Tạo và sự sáng tạo là vô hạn. Vậy thì, làm sao các anh có thể tự gọi mình là Đấng Sáng Tạo được? Hạt Giống không thể vô hạn. Cái cây mới được gọi là vô hạn; các anh không thể đếm tất cả những chiếc lá đó, v.v… Quá nhiều cành, nhánh và lá, v.v… mọc ra từ một hạt giống. Các con đang sống, các con nói và chuyển động khắp nơi. Lời ngợi ca vĩ đại nhất là của con người.
Cha nói: Ta đến và giải thích bí mật của toàn bộ vở kịch cho các con. Vở kịch này được tiền định. Các con phải tiếp tục tiến lên theo với vở kịch. Các con của Cha trở thành những người xoay chiếc đĩa tự nhận thứ bản thân thông qua Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, bởi vì Người cũng là Đấng xoay chiếc đĩa tự nhận thức bản thân. Người ngồi và làm cho những linh hồn các con trở nên ngang bằng với bản thân Người. Các con biết sự khởi đầu, giữa và kết thúc của thế giới. Các con lắng nghe những điều mới mẻ cho thế giới mới và cho việc thiết lập đạo lý sống mới từ Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, người làm cho thế giới thành thanh khiết. Người cũng làm cho các con trở thành mới. Trong thế giới mới, sẽ có thời kỳ mới thiên đường. Bây giờ là thời kỳ của địa ngục. Các con đang ở trong thời kỳ của địa ngục.
Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, giờ đây đã đến và làm cho các con trở thành những người xoay đĩa tự nhận thức bản thân. Tất cả những điều này đều mới mẻ và đáng hấp thu. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có thể hấp thu chúng. Khi các con hấp thu chúng, thì các con có niềm hân hoan say sưa của hạnh phúc. Trong khi sống ở nhà cùng với gia đình của mình, con phải duy trì niềm hân hoan say sưa này. Mỗi các con, cả nam và nữ, đều phải trở thành người xoay đĩa tự nhận thức bản thân ở đây. Mỗi người đều có hai cánh tay. Những con người nhận 84 kiếp thì không thể có bốn cánh tay. Các con sẽ không bao giờ nghe thấy rằng Shankar có 100 hoặc 1000 cánh tay. Brahma đã được tả có rất nhiều cánh tay. Họ nói: Tôi đã đi đến với Brahma có bốn cánh tay. Hoặc, tôi đã đi đến với Brahma có 1000 cánh tay. Số lượng những người con của Brahma tiếp tục gia tăng. Sẽ có bao nhiêu cánh tay? Ông ấy là Prajapita, Người Cha Nhân Loại, có phải không? Ông ấy đã tạo ra thế giới, vì vậy ông ấy thực sự có nhiều cánh tay như thế. Tuy nhiên, không phải rằng có những con người có bốn hoặc sáu cánh tay. Chẳng có gì trong vùng tinh tế cả.
Cha ngồi đây và giải thích tất cả những điều này. Người nói: Ông này (Dada) đã học nhiều kinh sách và đã tiếp nhận nhiều guru. Đó là con đường thờ cúng. Phần vai thờ cúng của các con đã kết thúc. Các con là những người toàn diện đa năng. Các con đã thực hiện thờ cúng nhiều nhất từ lúc đầu. Có nhiều tín đồ vào lúc này. Các con chỉ là một số ít người con. Baba nói: Ta ban cho các con những linh ảnh. Nhiều tín đồ tưởng nhớ Ta; Ta cũng ban cho họ linh ảnh. Các con là những người đã thực hiện thờ cúng hoàn toàn thanh khiết. Do vậy, các con chắc chắn đã nhận số kiếp nhiều nhất. Các con đã thực hiện thờ cúng suốt 63 kiếp. Đáp lại cho điều đó, các con nhận được hạnh phúc cho 21 kiếp. Những điều này phải được thấu hiểu. Đó là lý do những người mới đến đây được bảo điền vào một mẫu đơn. Mẫu đơn rất tốt: Ai là guru của bạn? Nếu bạn đã tiếp nhận một guru, thì bạn nhất định là một tín đồ. Nếu bản thân bạn là Thượng Đế, thì tại sao bạn lại tiếp nhận một guru? Làm sao Thượng Đế có thể biến Thượng Đế thành guru? Các tín đồ tiếp nhận các guru để tìm Thượng Đế. Nếu bản thân bạn là Thượng Đế, thì bạn sẽ trở thành gì thông qua một guru?
Các con phải giải thích rất khéo léo và theo một cách rất thú vị. Mỗi ngày, những điều mới mẻ được giải thích cho các con. Người ta hạnh động rất khéo léo khi tranh đấu: Tôi nên ngắm và bắn mũi tên từ đâu vào người này người kia? Người ta đã đặt tên Adi Dev Brahma là ‘Mahavir’ và đã gây ra sự nhầm lẫn. Một số gọi Hanuman là “Mahavir” bởi vì Hanuman đã cho thấy lòng dũng cảm và can đảm đó. Ông ta là Mahavir, những sau đó họ đã gọi ông ấy là Pavanputra (Con trai của Thần Gió). Adi Dev Brahma và ông ấy là con người. Jagadamba cũng là một con người; bà ấy không có quá nhiều cánh tay. Nếu mẹ của chúng ta mà có rất nhiều cánh tay, thì chúng ta cũng sẽ có nhiều cánh tay như thế. Đây là những điều phi thường!
Không phải ai cũng hấp thu tất cả mọi thứ và ở trong niềm hân hoan say sưa về kiến thức; nó là theo thứ bậc. Không có gì giống như vậy trong các cuộc hội tụ tâm linh kia. Đây là trường học. Các con là theo thứ bậc. Một số trải nghiệm bão tố của Maya và rơi rụng. Đó là lý do chuỗi hạt của những Brahmin không thể được tạo ra. Khi chuỗi hạt được hoàn thiện cuối cùng, khi đó nó sẽ được gọi là chuỗi hạt của Rudra. Các con là con cái của Rudra Shiv Baba. Khi họ tạo ra ngọn lửa hiến sinh kiến thức của Rudra, họ giữ một bức tượng lớn của Rudra và họ cũng tạo ra những saligram nhỏ và thờ phụng chúng.
Cha ngồi đây và giải thích những điều sâu sắc cho các con. Những người con mà có khả năng phục vụ thì sẽ có thể hấp thu những điều này rất tốt và sau đó cũng giải thích cho những người khác. Điều này rất dễ dàng. Tôi là một linh hồn. Họ nói rằng có tình anh em, rằng tất cả những linh hồn là anh em trai. Họ tự gọi mình là anh em và rồi lại đánh nhau. Khi các con nói tất cả đều là anh em của nhau, thì sau đó làm sao các con lại có thể nói rằng tất cả đều là cha của nhau? Làm sao con có thể nói rằng tất cả đều là Thượng Đế? Làm sao tất cả các anh em trai đều có thể là Thượng Đế được? Người là Cha vô hạn của tất cả những linh hồn. Đây là những điều dễ dàng. Các con biết rằng thế giới mới đang được thiết lập thông qua Brahma. Sau đó nó dần dần phát triển. Nó phát triển từ một đến hai, từ hai đến bốn; nó tiếp tục phát triển theo cách này. Vì ông ấy là Người Cha Nhân Loại, ông ấy nhất định sẽ tạo ra thế giới mới, phải không nào? Người đó là Người Cha Thế Giới, Đấng tạo ra các con. Người đã tạo ra các con. Người làm cho con người trở thành mới thông qua Prajapita Brahma, nghĩa là, Người biến thế giới cũ thành mới.
Người ta nghĩ rằng Krishna đã trôi đến trên lá bồ đề trong đại dương. Được rồi, vậy ai đã tạo ra cậu ấy? Cha ngồi đây và giải thích cách con người mới được tạo ra như thế nào. Ở đó, trong thiên đường, trong bào thai, nó như thể cậu ấy đang ngồi thoải mái trong một đại dương sữa. Vào lúc đó, cậu ấy không có kiến thức. Hãy nhìn vào các câu chuyện mà họ đã viết trong kinh sách! Họ miêu tả sự tận diệt lớn nhỏ. Họ nói rằng sự tận diệt diễn ra. Cha nói: Sự tận diệt không bao giờ diễn ra. Ta đến để làm cho Bharat trở thành thanh khiết từ ô trọc thông qua Brahma. Ta phải đến đi vào thế giới ô trọc. Các con biết rằng con làm cho Bharat thanh khiết từ ô trọc cùng với Cha mỗi chu kỳ. Các con rù rì kiến thức này cho tất cả mọi người. Tất cả đều thói tật và ô trọc. Cha là Đấng Thanh Lọc. Chúng ta trở thành những người trợ giúp của Thượng Đế thông qua Người. Chúng ta trở nên thanh khiết và cũng làm cho những người khác trở nên thanh khiết. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy tiếp tục tiến lên trong vở kịch tiền định này. Hãy nghiền ngẫm kiến thức này và trở thành người xoay chiếc đĩa tự nhận thức bản thân. Hãy luôn luôn hạnh phúc.
2. Hãy trao cho các tín đồ lời giới thiệu đích thực về Thượng Đế. Hãy giải thoát họ khỏi việc lang thang khắp nơi. Hãy trở thành những cánh tay trợ giúp của Brahma và trở thành những người trợ giúp của Thượng Đế.
Chúc phúc: Mong con là một người phục vụ đích thực, người làm đầy mỗi linh hồn bằng lòng nhiệt tình và những mong ước tốt lành của con.
Những mong ước tốt lành của các con chính là mỗi linh hồn đều nhận được một giọt thành tựu từ Người Cha. Như là kết quả cho những mong ước tốt lành này, những linh hồn đó nhận được sức mạnh để có trải nghiệm. Suy nghĩ của những mong ước tốt lành của con có sức mạnh vĩ đại trong chúng, đến mức mà chúng chuyển hóa bầu không khí khắp mọi nơi. Vì vậy, một người phục vụ đích thực là người có lòng nhiệt tình và cũng là người làm phục vụ với lòng nhiệt tình và cũng rót đầy lòng nhiệt tình cho những linh hồn khác bằng cách trao cho họ lời giới thiệu về Cha. Lòng nhiệt tình của con thì đến mức mà những tình huống trái ngang cũng chẳng là gì trước nó. Thay vì chống đối những linh hồn các con, họ sẽ dâng nộp cho con.
Khẩu hiệu: Hãy có tình yêu không gián đoạn dành cho BapDada và con sẽ thấy dễ dàng đi theo cung cách ứng xử của Thượng Đế.
*** Om Shanti ***