Dấu hiệu của trí tuệ có niềm tin là có chiến thắng được đảm bảo và liên tục trải nghiệm trạng thái thảnh thơi
Hôm nay, BapDada, Đấng bảo vệ và Người Thầy của tất cả những đứa con, đang nhìn vào nền tảng của tất cả những người con Brahmin của Người. Tất cả các con đều biết rằng nền tảng cho cuộc đời hướng thượng hiện tại của con là niềm tin. Từ lúc ban đầu cho đến bây giờ, nền tảng niềm tin của con vững mạnh đến mức độ nào, con sẽ liên tục trải nghiệm con là yogi dễ dàng, có bản tính thanh khiết và hòa nhã, có thái độ mang mong ước tốt lành và có ánh nhìn ý thức linh hồn theo cách tự nhiên nhiều chừng ấy. Trong mỗi khoảnh khắc, điều này được trải nghiệm từ vẻ lấp lánh trên gương mặt của con và từ hoạt động của con. Bởi vì trong cuộc đời Brahmin, đấy không chỉ là chuyện biết “Tôi là như thế này, Cha là như thế này”, biết nghĩa là chấp nhận bất cứ điều gì con biết và tiến lên theo đó.
BapDada đã thấy tất cả những đứa con tự gọi mình là Brahmin nói với niềm hân hoan say sưa rằng trí tuệ của chúng có niềm tin. BapDada đang hỏi tất cả các con trí tuệ của ai có niềm tin, tất cả các con nói rằng con là người chiến thắng với trí tuệ có niềm tin. Vậy thì tại sao thi thoảng có chiến thắng, thi thoảng bị thất bại? Khi thi thoảng có một chút chao đảo, vào lúc đó niềm tin của con có chấm dứt không? Bởi vì trí tuệ của con liên tục có niềm tin, vậy con có liên tục chiến thắng không? Hay là con tắt nghẹn, hoặc là ngủ gà ngủ gật hết lần này đến lần khác? Nền tảng niềm tin của con có vững mạnh trong cả bốn khía cạnh không, hay là thỉnh thoảng thay vì bốn khía cạnh đều vững mạnh, một hoặc hai khía cạnh trở nên yếu? Khi bất cứ điều gì được làm cho vững mạnh, nó chặt chẽ ở cả bốn mặt. Nếu một khía cạnh hơi nhúc nhích một chút, nó sẽ lung lay phải không? Vì vậy, con biết về bốn loại niềm tin này:
- tin vào Người Cha
- tin vào bản thân
- tin vào Vở kịch
- tin vào gia đình Brahmin
Con không được chỉ có niềm tin vào việc con biết về bốn loại niềm tin này, mà hãy chấp nhận và tiến lên cùng với bốn loại niềm tin này. Nếu con biết điều này nhưng con không tiến lên theo niềm tin này, sẽ có dao động trong chiến thắng của con. Khi có sự dao động trong chiến thắng của con, lúc đó hãy kiểm tra khía cạnh nào trong bốn khía cạnh ấy đang bị dao động.
BapDada thường thấy một số đứa con có niềm tin trọn vẹn và đã thi đậu trong việc có niềm tin vào Người Cha, nhưng thi thoảng có sự khác biệt trong niềm tin mà chúng nên có ở bản thân. Chúng biết và chúng nói: “Con là như thế này”. Tuy nhiên, có sự khác biệt trong việc chấp nhận và tiến lên theo niềm tin đó; trong việc là hiện thân của mọi điều con biết và chấp nhận, nó cũng được thể hiện trong hoạt động và hành động của con. Một mặt, con nghĩ rằng con là chủ nhân toàn năng, rằng con là người mang lại lợi ích cho thế giới; mặt khác, con không thể chiến thắng một tình huống nhỏ! Con là chủ nhân toàn năng, nhưng rồi con nói rằng tình huống quá lớn, rằng hoàn cảnh thì như thế này. Đây mà là niềm tin ư? Hay là chỉ mới biết thôi, chứ chưa chấp nhận và tiến lên theo niềm tin ấy? Con nói và nghĩ rằng con là người mang lại lợi ích cho thế giới nhưng hãy để thế giới qua một bên, thậm chí con yếu trong cả việc mang lại lợi ích cho bản thân. Vào lúc đó, nếu con được hỏi: “Con không thể là người mang lại lợi ích cho bản thân và mang đến sự chuyển hóa ở bản thân con ư?”. Con trả lời rằng con là người mang lại lợi ích cho thế giới, nhưng con thấy việc chuyển quá bản thân thì quá khó. “Thật khó mà thay đổi điều này”. Con sẽ gọi đây là người mang lại lợi ích cho thế giới, hay là người yếu đây? Vì vậy, xét ở bản thân, theo hoàn cảnh, theo thời gian, theo mối liên hệ và mối quan hệ của con, hãy là hiện thân của niềm tin ấy.
Với linh hồn mà trí tuệ có niềm tin, chiến thắng được đảm bảo. Mỗi người các con có niềm tin vững chắc rằng con là linh hồn hướng thượng. Thậm chí nếu các nhà khoa học trên thế giới có cố gắng làm cho con dao động trong điều này và nói rằng con không phải là linh hồn mà là cơ thể, con sẽ không tin vào người ấy, hơn thế, con sẽ cố gắng thuyết phục người ấy. Giống như con đã kiên định rằng con không phải là cơ thể mà con là linh hồn, và con cũng làm cho kiên định rằng con là loại linh hồn nào, vì vậy với linh hồn mà trí tuệ có niềm tin như thế, chiến thắng cũng được đảm bảo đến mức độ ấy. Thất bại là không thể, chiến thắng được đảm bảo. Cũng chắc chắn rằng nhiều chuyện sẽ đến trước mặt con cho đến lúc cuối cùng. Tuy nhiên, để chiến thắng trong tất cả những chuyện đó, con đồng thời phải có niềm tin kiên định trong cả bốn khía cạnh. Nếu con có niềm tin vào ba khía cạnh và không có niềm tin vào một khía cạnh, chiến thắng cũng không được đảm bảo, mà con sẽ đạt được chiến thắng bằng cách phải nỗ lực vất vả. Những ai có chiến thắng được đảm bảo thì sẽ không phải thực hiện bất kỳ nỗ lực nào.
Nhiều người các con thường nói: “BapDada thì rất tốt. Chắc chắn Người là Cha và chúng con là những đứa con, và chúng con có mối quan hệ chỉ với Người Cha, nhưng lại có mâu thuẫn với gia đình thánh thiện”. Niềm tin của con dao động trong chuyện này, do đó con gạt gia đình sang một bên; vì vậy mà một khía cạnh trở nên lỏng lẻo. Làm thế nào con có thể trở thành một phần của chuỗi hạt nếu không có gia đình đây? Khi nào thì chuỗi hạt được tạo ra? Khi hạt này gần gũi với hạt kế bên, và chúng được xâu vào cùng một sợi dây. Nếu chúng là những hạt tách biệt, nó sẽ không được gọi là chuỗi hạt. Vì vậy, gia đình là một chuỗi hạt. Nếu con gạt gia đình qua một bên và trở nên vững mạnh trong ba loại niềm tin kia, chiến thắng cũng không được đảm bảo. “Hãy để tôi thoát khỏi mâu thuẫn của gia đình. Cha chính là nguồn hỗ trợ của tôi”. Nếu con thoát ly khỏi gia đình, chuyện này sẽ diễn ra chứ? Con quan tâm đến Người Cha, hay là con bận tâm đến những người anh em? Con quan tâm đến Người Cha. Con sẽ nhận được của thừa kế từ Người Cha. Con sẽ nhận được gì từ các anh chị em? Tuy nhiên, đây là điều độc đáo của cuộc đời Brahmin, rằng cả lối sống và vương quốc đều đang được thiết lập. Không chỉ là lối sống được thiết lập. Tất cả những người thiết lập tôn giáo đều chỉ thiết lập tôn giáo. Điểm đặc biệt của Người Cha là Người thiết lập cả lối sống và vương quốc. Vì vua sẽ làm gì một mình trong vương quốc đây? Ngay cả nếu ông ấy có ngai vàng và vương miện, ông ấy có thể làm gì đây? Vương quốc cũng được cần đến, phải không? Vương quốc nghĩa là gia đình Brahmin: gia đình trị. Nếu trí tuệ của con có niềm tin vào mọi tình huống trong gia đình Brahmin, xét ở khía cạnh vận may vương quốc, con liên tục có quyền đối với vương quốc. Đừng nghĩ “Đâu thành vấn đề nếu con không thể hòa hợp tốt với gia đình, nhưng con đang hòa hợp với Người Cha. Có thành vấn đề gì nếu con quên Vở kịch, bởi vì dù gì con cũng nhớ đến Cha?”. Bất kỳ điểm yếu nào từ bất kỳ khía cạnh nào cũng đến đồng thời. Nếu con yếu trong trạng thái của con, nghĩa là khi con yếu trong việc có niềm tin vào bản thân, thay vì chiến thắng của con được đảm bảo, nó lại lung lay. BapDada đang kiểm tra nền tảng niềm tin của con. Người đã nhìn thấy điều gì?
Con không liên tục có thể có bốn loại niềm tin đồng thời. Lúc thì con có, lúc khác lại có sự dao động, do đó con không thể trải nghiệm liên tục chiến thắng. Rồi con nghĩ: “Lẽ ra chuyện này nên xảy ra, con không biết tại sao nó lại không xảy ra. Con đã nỗ lực rất nhiều. Con đã suy nghĩ về nó rất cẩn thận, nhưng mà...”. Có sự khác biệt trong việc con suy nghĩ và trong việc nó thật sự diễn ra. Điều này nghĩa là không phải bốn khía cạnh của niềm tin đều vững mạnh, và điều kỳ diệu đó là con nói rằng đây là Vở kịch: “Đây là Vở kịch, đây là Vở kịch”, tuy nhiên, đồng thời, con cũng dao động rất nhiều. Thỉnh thoảng, có sự dao động trong suy nghĩ của con, thỉnh thoảng có sự dao động trong lời nói của con và thỉnh thoảng có sự dao động kể cả trong hành động của con. Vào lúc đó, nó như thế nào? Chỉ cần mang cảnh tượng này ra trước mặt con. Con nói rằng đây là Vở kịch, đây là Vở kịch, tuy nhiên đồng thời con cũng đang dao động. Dấu hiệu của trí tuệ có niềm tin là con có được chiến thắng được đảm bảo. Nếu phương pháp của con là chính xác, con không thể nào không đạt được thành công. Mỗi khi con không đạt được thành công trong bất kỳ nhiệm vụ nào, con phải hiểu rằng con thiếu niềm tin. Hãy kiểm tra cả bốn khía cạnh, chứ không chỉ một khía cạnh.
Một điều khác nữa là, giống như dấu hiệu của linh hồn mà trí tuệ có niềm tin đó là chiến thắng được đảm bảo, tương tự như vậy, những linh hồn như thế sẽ thảnh thơi. Chúng không thể có bất kỳ loại suy nghĩ lãng phí nào. Chúng sẽ chỉ có suy nghĩ thanh khiết, sẽ không có tên gọi hay dấu vết nào của bất kỳ loại suy nghĩ lãng phí nào. Sẽ không có chuyện suy nghĩ lãng phí đến và chúng phải được xua đuổi đi. Không điều lãng phí nào có thể đến với những ai mà trí tuệ có niềm tin. “Như thế nào?”, “Tại sao?”, “Cái gì?”… đều là những suy nghĩ lãng phí. Khi con biết ý nghĩa của Vở kịch, khi con là người biết lúc bắt đầu, giữa và kết thúc, thì người biết về lúc bắt đầu, giữa và kết thúc của Vở kịch lại không thể biết lúc bắt đầu, giữa và kết thúc của tình huống cỏn con sao? Do không biết điều đó, con có suy nghĩ lãng phí – “Như thế nào?”, “Tại sao?”, “Cái gì?”... Nếu con có niềm tin không lay chuyển vào Vở kịch, nếu con đầy kiến thức và mạnh mẽ, suy nghĩ lãng phí sẽ không có can đảm để lay chuyển con. Tuy nhiên, khi con dao động, con nghĩ: “Con không biết chuyện gì đã xảy ra”. BapDada ngạc nhiên rằng con biết lúc bắt đầu, giữa và kết thúc của Vở kịch, rằng con biết về 84 kiếp của con, tuy nhiên con lại không biết cái chuyện cỏn con này.
Con rất thông minh! Hết lần này đến lần khác, con thể hiện sự khôn khéo của mình. Con có biết mọi chiếc lá của cái cây Chu kỳ hay không? Tất cả các con có đang ngồi ở phần gốc của cái cây không? Hay là chỉ bảy hoặc tám người các con đang ngồi ở đó? Vì vậy, những ai đang ngồi ở phần gốc rễ có biết về cái cây không? Làm thế nào con có thể biết về mỗi một chiếc lá mà lại không biết về cái cây? Vì vậy, hãy trải nghiệm dấu hiệu của việc có niềm tin, đó là trạng thái thảnh thơi. “Nó sẽ diễn ra chứ?”, “Nó sẽ không diễn ra sao?”, “Chuyện gì sẽ xảy ra?”, “Chúng ta đang thực hiện việc ấy, nhưng chúng ta cứ xem chuyện gì xảy ra!”. Đây không được gọi là trở nên thảnh thơi, mà con than phiền, thiết tha đề nghị trước mặt Người Cha và nói rằng: “Người là Đấng giúp đỡ con! Người là Đấng che chở cho con! Người là thế này! Người là thế kia!”. Than phiền nghĩa là làm mất hết quyền của con. Những ai có mọi quyền sẽ không bao giờ than phiền và nói: “Hãy làm việc này!” hoặc “Hãy để chuyện này diễn ra!”. Có trí tuệ có niềm tin nghĩa là trở nên thảnh thơi. Vì vậy, hãy kiểm tra con có những dấu hiệu thực tế này ở bản thân con không. Đừng cứ bất cẩn và nghĩ rằng: “Dù sao thì trí tuệ của con cũng có niềm tin”. Hãy kiểm tra con đang yếu trong niềm tin nào và hãy thay đổi nó. Đừng chỉ kiểm tra.
BapDada đã bảo với con rằng cùng với việc là người kiểm tra, con cũng là người thực hiện. Con không chỉ là người kiểm tra. Kiểm tra nghĩa là con có thể thay đổi bản thân trong vòng một giây. Nếu con kiểm tra bản thân mà không thay đổi bản thân, thì tâm ấn phiền muộn với bản thân trong suốt một thời gian dài sẽ tiếp tục trở nên vững chắc, và tâm ấn trong suốt một thời gian dài chắc chắn sẽ đến để chống đối con vào lúc cuối. Một số con có thể nghĩ: “Không, vào lúc cuối, con sẽ chỉ nhớ đến Cha và không nghĩ về điều gì khác”. Tuy nhiên, điều này là không thể. Con cần thực hành điều này trong suốt một thời gian dài. Nếu không, giây này con sẽ nghĩ: “Shiv Baba, Shiv Baba, Shiv Baba”, và giây sau Maya sẽ nói: “Không, ngươi không có sức mạnh, ngươi yếu mà”, rồi cuộc tranh đấu sẽ diễn ra. Nếu con không thảnh thơi, làm thế nào mục tiêu cuối cùng của cuộc đời Brahmin mà con nhắc đến có thể được đáp ứng?
Nếu con có những suy nghĩ lãng phí này cho đến lúc cuối cùng, chúng sẽ đến với con dưới dạng những tính quỷ và những con quỷ chết chóc. Không con quỷ chết chóc nào khác đến, chính những suy nghĩ lãng phí này và những điểm yếu của con đến dưới dạng là những tên quỷ chết chóc. Những tên quỷ chết chóc thì làm gì? Chúng hù dọa con. Con nói với người khác rằng họ sẽ đi trên những cỗ xe bay, nghĩa là họ sẽ vượt qua với trạng thái bay. Không có cỗ xe bay nào cả… mà đó là trải nghiệm về trạng thái bay. Vì vậy, hãy kiểm tra và thay đổi bản thân từ trước đó. Khi nào con sẽ làm việc này? Con làm vui lòng BapDada bằng cách nói rằng con sẽ thực hiện nó. Thậm chí con còn viết ra cả lời hứa, nhưng lời hứa ấy chỉ ở trên giấy thôi hay là nó được đưa vào cuộc đời thực tế của con? Achcha.
Hôm nay đến lượt của các cư dân Madhuban. BapDada có tình yêu đặc biệt dành cho cư dân Madhuban. Baba có tình yêu dành cho mọi người, tuy nhiên Baba có tình yêu đặc biệt dành cho cư dân Madhuban bởi vì các con chính là công cụ. Hãy nhìn xem, khi con đến đây, cư dân Madhuban chăm sóc cho các con rất tốt, phải không? Họ đối đãi với mọi người với sự hiếu khách, phải không? Thể hiện lòng hiếu khách chính là sự vĩ đại của họ. Những ai biết cách thể hiện lòng hiếu khách với khách và chăm sóc khách chu đáo thì tự động trở nên vĩ đại; không chỉ ở việc cung cấp thức ăn đồ uống, mà lòng hiếu khách bằng cả tình yêu thương từ trong tim là điều hướng thượng nhất. Cho dù con tổ chức bao nhiêu buổi dã ngoại, nếu họ không nhận được tình yêu thương từ trái tim, họ sẽ nói rằng họ không nhận được điều gì cả. Vì vậy, các con, những cư dân Madhuban thể hiện lòng hiếu khách với tình yêu thương từ trái tim con. Con làm như thế này, phải không? Hay là con sẽ nói: “BapDada đã nói điều này” khi ai đó gây ra trở ngại? Đừng làm như vậy. Con là con của Đại Dương Yêu Thương. Con không thể hỏi: “Chúng con sẽ trao yêu thương trong bao lâu nữa đây?”. Con không phải là đứa con của cái hũ yêu thương, mà con là con của Đại Dương vô hạn.
Tất cả các con đều có cả kho yêu thương, phải vậy không? Các bà mẹ có cái kho này. Các Kumari có cái kho này. Các Pandava cũng có cái kho này. Con có cả đại dương, hay là chỉ có một chút thôi? Vậy con không bao giờ tức giận, phải không? Khi con là đại dương yêu thương, tức giận đến từ đâu? Con có thể làm thỏa mãn người khác bằng cách biết về tâm ấn của họ, phải không? Mặc dù họ có thể sai, nhưng con thì đầy kiến thức, phải không? Con biết họ như thế nào, nhưng lúc đó con nói gì? “Người này đã làm việc này, vì vậy tôi cũng làm y như vậy”. Con đã làm điều gì đó sai khi ai đó làm điều gì đó sai. Vậy, con đã thực hiện điều kỳ diệu nào? Người kia đã làm điều sai, và con đã hồi đáp một cách sai trái. Nhiều người nói rằng không thành vấn đề nếu như ai đó nóng giận một lần, nhưng người ấy trở nên nóng giận hết lần này đến lần khác! Vì thế, con biết rằng người kia có bản tính nóng giận; nếu người ấy không nóng giận, người ấy sẽ làm điều gì khác? Nhiệm vụ của người ấy là trở nên nóng giận, còn nhiệm vụ của con là gì? Trao yêu thương, hay là trở nên nóng giận? Người ấy có thể nóng giận 10 lần, vậy con sẽ hồi đáp ít nhất một lần, phải không? Nếu con không nói gì cả thì người ấy sẽ trở nên nóng giận đến 20 lần. Rồi chuyện gì sẽ xảy ra? Con có sức mạnh khoan dung nhiều đến chừng này không? Hay là không thành vấn đề khi người ấy trở nên nóng giận với con 10 lần, và con trở nên nóng giận một chút? Nếu người kia nói dối và con trở nên tức giận, có đúng hay không? Rồi con nói với lòng can đảm rằng: “À, bạn đã nói dối, do đó tôi đã trở nên tức giận”. Con không thích người kia nói dối, nhưng rồi trở nên tức giận thì có tốt không? Vì vậy, con là đại dương chủ nhân yêu thương, thuộc về Đại Dương Yêu Thương. Đôi mắt, diện mạo, ánh nhìn và thái độ của người là chủ nhân đại dương yêu thương thì không thể có bất kỳ cảm xúc nào khác, kể cả không có một chút dấu vết. Con sẽ gọi người mà trở nên hung hăng một chút là đại dương yêu thương ư? Hay chỉ là cái bình, cái vại thôi? Cho dù chuyện gì xảy ra, thậm chí nếu cả thế giới có tức giận với con, người nào là chủ nhân đại dương yêu thương sẽ không bận tâm về thế giới.
Con là hoàng đế thảnh thơi. Con đã đạt được bất cứ điều gì con quan tâm đến. Giờ đây, con là hoàng đế thảnh thơi, vô tư lự với những điều lãng phí này. Hãy quan tâm đến việc kiểm tra bản thân, quan tâm đến việc thay đổi bản thân, giờ hãy trở nên vô tư lự với bất cứ điều gì lãng phí. Con có thể làm điều này không, hay là khi con trở về nhà, con sẽ có cảm xúc khác thay vì là yêu thương, khi con hoặc cháu của con trở nên bực bội hoặc gây ra trở ngại? Khi con đi làm việc, khi con có người hầu như thế, khi con có bầu không khí như thế, con phải giữ mình là hoàng đế thảnh thơi đối với bất cứ điều gì lãng phí. Đừng trở nên không màng đến bất cứ điều gì mạnh mẽ. Một số đứa con vận dụng sai khi đề cập đến giới luật, chúng nói: “BapDada đã nói rằng hãy trở thành hoàng đế thảnh thơi”. Tuy nhiên, đừng trở nên không màng đến giới luật. Tước hiệu của con là người hướng thượng nhất, tuân thủ giới luật hướng thượng nhất. Những giới luật này là những bước đi trong cuộc đời Brahmin. Nếu con không đặt bước chân của con vào bước chân của cha Brahma, con sẽ tiến đến đích của mình như thế nào đây? Hãy đặt bước chân của con vào bước chân của cha Brahma. Những giới luật này (maryada) chính là bước chân. Nếu con hơi chệch khỏi những bước chân này, con trở nên xa cách với đích đến của mình và con phải gắng sức nỗ lực. BapDada không muốn nhìn thấy con phải gắng sức nỗ lực. Con tự gọi mình là yogi dễ dàng, tuy nhiên con lại gắng sức vất vả! Vậy, con có thích điều này không? Achcha. (BapDada dẫn thiền).
Gửi đến tất cả những linh hồn hướng thượng ở khắp bốn phương, những linh hồn có trí tuệ với niềm tin; gửi đến những linh hồn có chiến thắng được đảm bảo; gửi đến những linh hồn liên tục thảnh thơi; gửi đến những linh hồn đặc biệt, trở thành công cụ hướng thượng để mang đến sự mở rộng trong việc sử dụng phương pháp chính xác; gửi đến những linh hồn gần gũi, liên tục giữ mình không bị chao đảo và không bị dời chuyển bằng cách thuộc về một Người Cha và có nguồn sức mạnh, nguồn hỗ trợ từ một Đấng duy nhất… nỗi nhớ, niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
Chúc phúc:
Mong con là yogi liên tục và trải nghiệm sự gần gũi dựa trên nền tảng tình yêu thương trong tim con và trong mối quan hệ của con.
Trong số những linh hồn Brahmin, một số nhớ Baba với tình yêu thương trong trái tim và trong mối quan hệ của mình, trong khi những đứa con khác liên tục cố gắng trải nghiệm mối quan hệ dựa trên cái đầu của chúng, nghĩa là dựa trên kiến thức. Khi tình yêu ở trong tim và trong mối quan hệ của con thật đáng yêu, nghĩa là khi nó thật gần gũi, khó mà quên tưởng nhớ. Giống như có máu trong từng mạch máu của cơ thể, tương tự như vậy, hãy để có sự tưởng nhớ tan hòa vào linh hồn trong mọi khoảnh khắc. Đây còn được biết đến như là có sự tưởng nhớ liên tục và trái tim con tràn đầy tình yêu thương.
Khẩu hiệu:
Phục vụ với trạng thái vô vị lợi, thoát khỏi bất kỳ suy nghĩ tội lỗi nào, chỉ sau đó con sẽ đạt được thành công.
*** Om Shanti ***