Giữ bước chân của con trong bước chân của cha Brahma,hãy vâng lời và là người từ bỏ hoàn toàn
Hôm nay, BapDada của những điều vô hạn đang ngắm nhìn những người đồng hành trong công việc phục vụ vô hạn của Người. Có hai loại người đồng hành. Một là những người làm tròn trách nhiệm của tình đồng hành – tình yêu thương và mối quan hệ; và hai là những người làm tròn trách nhiệm của tình đồng hành – tình yêu thương, mối quan hệ và công việc phục vụ. Baba đang ngắm nhìn cả hai loại người đồng hành này. Thậm chí nếu con đang ở ngóc ngách tận cùng của thế giới, thì con vẫn đang hiện diện ngay trước mặt BapDada. Lời hứa giữa BapDada và những đứa con là cho dù chúng ở đâu, BapDada và những đứa con vẫn liên tục ở bên nhau. Trong cuộc đời Brahmin này, từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc, Người Cha và những đứa con mãi mãi ở bên nhau. Kể cả khi những đứa con có ở trong hình dáng hữu hình của chúng và BapDada ở trong hình dáng thiên thần hoặc hình dáng vô thể, thì BapDada và những đứa con có chia lìa nhau không? Không. Vì vậy, con ở xa hay ở gần? Sự gần gũi của trái tim làm cho con cũng trải nghiệm sự gần gũi trong hình dáng hữu hình. Dù cho con ở quốc gia nào, thì sự gần gũi của trái tim làm cho con trải nghiệm tình đồng hành. Con không thể bị chia lìa; Điều đó là không thể. Lời hứa của Thượng Đế không bao giờ có thể bị thất hứa. Lời hứa của Thượng Đế được ấn định và những gì được ấn định thì không thể bị cản trở. Đây là lý do vì sao con liên tục gần gũi; con là người đồng hành liên tục, và trong vai trò là người đồng hành, bằng cách giữ tay Baba trong tay con, con tiến lên với thật nhiều niềm vui thích. Con trải nghiệm niềm vui thích, hay là con phải nỗ lực? Có một chút nỗ lực. Khi bất cứ chuyện gì xảy ra, Người Cha đều bước qua một bên. Đừng mang bất kỳ tình huống nào đến trước mặt con, rồi Người Cha sẽ không đi khỏi. Tình huống làm cho Người Cha đi khỏi. Giống như khi tấm màn xuất hiện ở giữa, thì con rời đi. Tấm màn tình huống xuất hiện ở giữa chúng ta, nhưng ai mang nó đến? Nhiệm vụ của tấm màn là chen vào giữa Ta với con, còn nhiệm vụ của con là gì? Gỡ bỏ nó đi hay là nhận một chút niềm vui từ nó? BapDada thấy rằng một số đứa con nhận lấy niềm vui thích từ một số tình huống.
Dấu hiệu của tình yêu thương là ở bên người mà con có tình yêu dành cho họ. Ở bên người ấy không có nghĩa là sống ở Abu. Ở Abu, xét về mặt số lượng, nếu số lượng gia tăng dù chỉ một chút, sẽ bị thiếu nước. Vì vậy, nó không có nghĩa là đồng hành trong hình dáng hữu hình, mà là làm tròn trách nhiệm với trái tim. Nếu con không làm tròn trách nhiệm với trái tim con, thì kể cả trong khi ở Madhuban, con vẫn cứ xa cách, trong khi cho dù con sống ở đất nước tận cùng thế giới, nếu con gần gũi với trái tim, con vẫn có tình đồng hành. Đây là lý do vì sao BapDada được gọi là Dilaram (Đấng vỗ về những trái tim). Con không nói Đấng vỗ về những cơ thể. Vì vậy, trái tim con đang ở chỗ Người Cha, phải không? Trái tim con ở trong trái tim Người Cha, và trái tim Người Cha ở trong trái tim con. Chỉ trái tim mới có thể biết về tình đồng hành tâm linh này. Con có kinh nghiệm trong chuyện này, phải không? Hay là khi con ra đi từ đây, con sẽ nói rằng con đã trở nên xa cách? Không. Hãy liên tục làm tròn trách nhiệm của tình đồng hành. Không linh hồn nào có thể làm tròn trách nhiệm này với linh hồn khác. Chỉ Linh Hồn Tối Cao mới có thể làm tròn trách nhiệm của tình đồng hành này với tất cả các linh hồn, và tất cả các con có vận may trong việc làm tròn trách nhiệm của tình đồng hành với Đấng Tối Cao, phải không?
(Hôm nay, tất cả các anh chị em đang ngồi ở trên sàn trong hội trường) Đây là một cảnh tượng thật hay. Nhìn thấy cảnh tượng của nhóm tề hữu ngày hôm nay, BapDada được gợi nhắc về một ký ức. Chỉ những gương mặt được thể hiện trong chuỗi hạt của Rudra; chứ cơ thể không được thể hiện. Nếu con có thể nhìn thấy bản thân từ đây, con sẽ chỉ nhìn thấy những gương mặt; không điều gì khác được nhìn thấy. Vì vậy, ký ức về chuỗi hạt của Rudra được nhìn thấy vào lúc này. Mỗi người đang ngồi đằng sau người kia, vì vậy cơ thể bị che khuất và chỉ gương mặt được nhìn thấy.
Đây là bằng chứng nhìn thấy được của tình yêu thương, cho thấy con yêu cha Brahma nhiều bao nhiêu. Đây là lý do vì sao con đã đến đây. Tất cả các con đều tự gọi mình là Brahma Kumar và Brahma Kumari. Con không gọi mình là Shiv Kumar và Shiv Kumari. Vì vậy, con có nhiều tình yêu hơn dành cho cha Brahma, phải không? Cha Brahma cũng có tình yêu liên tục dành cho những đứa con. Đây là lý do vì sao, kể cả trong khi đang ở trong hình dáng thiên thần (avyakt), ông ấy vẫn đang trao sự nuôi dưỡng tinh tế (avyakt). Con nhận được sự nuôi dưỡng tinh tế (avyakt), phải không? Con có thể nói rằng con đã không có trải nghiệm về người cha Brahma. Vậy tại sao con lại gọi mình là Brahma Kumar và Brahma Kumari? Con được sinh ra mà không có sự nuôi dưỡng từ cha Brahma sao? Nếu con đã không nhận được sự nuôi dưỡng từ cha Brahma mà chỉ từ Người Cha vô thể thôi, sẽ không có sự sáng tạo hoặc sự mở rộng Yagya như ngày hôm nay. Các con, những đứa con hai lần nước ngoài, có nhận được sự nuôi dưỡng từ cha Brahma không? (Ha ji, Dạ có.) Con hãy nhìn xem, cha Brahma đi đến những vùng đất nước ngoài, vậy mà ông ấy không nuôi dưỡng Ấn Độ ư? Vì thế, con đừng than phiền, nói rằng: “Baba ơi, chúng con đã không gặp được người”, phải không? Con liên tục gặp gỡ ông ấy, liên tục nhìn thấy ông ấy và liên tục ở cùng với ông ấy. Ông ấy không thể liên tục trao điều đó thông qua cơ thể hữu hình, nhưng ông ấy có thể trao sự bầu bạn của mình cho mọi người thông qua hình dáng thiên thần (avyakt). Bất cứ khi nào con muốn, cánh cửa cho cuộc gặp gỡ luôn mở ra. Ở vùng tinh tế, ông ấy sẽ không nói: “Không có chỗ, không có thời gian”; không. Với cơ thể, có những hạn chế về mặt cơ thể, trong khi với hình dáng thiên thần (avyakt), không có hạn chế nào về mặt cơ thể và không có hạn chế nào từ những quy luật của thế giới vật chất. Ở đây, con phải tuân thủ các quy luật. “Hãy ngồi ở đằng trước; hãy ngồi ở phía sau”. Ngay cả vào lúc này, theo thời gian, con rất là, rất là, rất là may mắn. Ít ra con còn có chỗ để ngồi. Sau này, có được chỗ để đứng cũng sẽ là khó khăn, bởi vì khi đó con sẽ nhường cơ hội cho những người khác. Hiện tại, con đã được trao cho cơ hội, giống như hiện tại cư dân Madhuban đã phải nhường cơ hội cho những người khác (Tất cả cư dân Madhuban và cư dân Abu đều đang nghe murli ở Pandav Bhavan). Đây cũng là tình yêu thương dành cho gia đình.
Có tình yêu dành cho cha Brahma nghĩa là trở nên ngang bằng với cha. Con trải nghiệm được việc trở nên giống như Người Cha vô thể trong một thời gian ngắn, nhưng là một Brahmin nghĩa là liên tục giống như Brahma, nghĩa là trở thành người noi theo gương Brahma. Hoạt động của cha Brahma là gì, đó sẽ là hoạt động của tất cả các Brahmin, nghĩa là đó nên là những hoạt động của tất cả các Brahmin. Lời nói của con nên giống như lời nói của cha Brahma, và hoạt động của con nên giống như hoạt động của cha Brahma. Đây được gọi là noi theo gương cha. Đặt bước chân của con vào bước chân của cha Brahma còn được biết đến như là noi theo gương cha. Vì vậy, bước chân đầu tiên mà cha Brahma bước trong việc theo lời shrimat của Người Cha Shiva là gì?
Bước đầu tiên là ông ấy trở nên vâng lời; ông ấy đã đưa những lời chỉ dẫn ông ấy nhận được vào thực hành. Vì vậy, hãy kiểm tra: Con có đang noi theo gương cha ở bước đầu tiên là trở nên vâng lời không? Kể từ giờ amrit vela cho đến tối, con có tiến lên theo những lời chỉ dẫn con đã nhận được cho suy nghĩ, lời nói, hành động, mối liên hệ và mối quan hệ của con không? Hay là con có thể đáp ứng một số lời chỉ dẫn này, còn những lời chỉ dẫn khác thì không? Suy nghĩ của con có tuân theo những lời chỉ dẫn con đã nhận được không, hay là nó bị trộn lẫn? Nếu nó bị trộn lẫn, con có hoàn toàn vâng lời không hay là vâng lời nửa vời? Con đã nhận được những lời chỉ dẫn rõ ràng cho suy nghĩ của mình trong mọi khoảnh khắc. Con có rõ ràng về việc con có suy nghĩ nào vào giờ amrit vela không? Con có thể noi theo gương cha trong việc này không? Hay là thỉnh thoảng con đi đến vùng tối cao, thỉnh thoảng con đi đến vùng đất của giấc ngủ? Trong mọi hành động, con có đặt bước chân của con vào bước chân của Baba vào mọi lúc không? Hay là bước chân của người cha là một đằng, bước chân của đứa con là một nẻo? Đấy sẽ không được gọi là vâng lời, phải không? Dù là trong mối liên hệ với Thượng Đế, hay trong mối tương giao giữa con với người khác, hãy kiểm tra mức độ phần trăm của con – con theo những lời chỉ dẫn con đã nhận được cho cả hai nhiều bao nhiêu. Con có biết cách kiểm tra không? Bước đầu tiên là cha Brahma trở nên vâng lời, đây là lý do vì sao những ai vâng lời thì tự động liên tục nhận được lời chúc phúc từ Người Cha. Cùng với điều này, con cũng có lời chúc phúc từ gia đình Brahmin. Vì vậy, hãy kiểm tra: Con có nhận được lời chúc phúc từ mọi người cho bất kỳ suy nghĩ nào con có không, dù là cho bản thân, cho công việc phục vụ, cho hành động, hoặc là cho nhiều linh hồn khác? Bởi vì nếu con vâng lời, con sẽ nhận được lời chúc phúc từ mọi người và dấu hiệu cho điều đó là sự hài lòng từ trong trái tim và tâm trí con: không phải là sự hài lòng bên ngoài, mà là sự hài lòng của tâm trí. Sự hài lòng của tâm trí là thật hay là giả tạo? Dấu hiệu của điều này là nếu con vâng lời một cách chính xác, nếu con có lời chúc phúc, bản thân con, cũng như người khác, sẽ vừa sáng vừa nhẹ. Nếu con không vừa sáng vừa nhẹ, con nên hiểu rằng con không có sự hài lòng từ trong tâm trí; con không có được lời chúc phúc, từ Người Cha hoặc là từ gia đình. Lời chúc phúc từ gia đình cũng cần thiết. Đừng nghĩ rằng con có sự kết nối với Người Cha, rằng con có lời chúc phúc từ Người Cha và không thành vấn đề nếu con không thể hòa hợp với gia đình. Con cũng đã từng được bảo trước kia rằng không chỉ có một cặp hạt trong chuỗi hạt; chuỗi hạt không được tạo nên chỉ với cặp hạt ấy. Nếu con muốn đi vào chuỗi hạt, hãy có mục tiêu đó là mọi linh hồn đều hạnh phúc khi nhìn thấy con. Khi họ nhìn thấy con, họ nên trở nên nhẹ nhõm. Gánh nặng của họ nên chấm dứt. Vì vậy, dấu hiệu của sự hài lòng từ trong tim và lời chúc phúc của việc trở nên vâng lời là bản thân con sẽ nhẹ nhõm và con cũng sẽ làm cho người khác trở nên nhẹ nhõm. Từ đây, con có thể nhận ra con vâng lời đến mức độ nào. Giống như con đã nhìn thấy mỗi một người, cả trẻ lẫn già, hài lòng với cha Brahma và nhảy múa trong niềm hạnh phúc như thế nào. Con sẽ nhẹ nhõm vào lúc con nhảy múa, phải không? Chỉ khi đó con mới có thể nhảy múa. Kể cả khi ai đó mập, nếu tâm trí người ấy nhẹ thì người ấy vẫn có thể nhảy mùa, trong khi nếu ai đó ốm nhưng tâm trí lại nặng nề thì người ấy không nhảy múa được. Vì vậy, lời nói của con nên làm sao mà bản thân con hài lòng và người khác cũng hài lòng với con. Con đừng nói rằng “Đó không phải là ý định của tôi; đó không phải là cảm nhận của tôi”. Vậy thì tại sao ý định và cảm nhận của con lại không tiến đến bất kỳ ai? Nếu nó là chân thật, tại sao những sóng rung động ấy lại không tiến đến những người khác? Phải có lý do nào đó. Vì vậy, hãy kiểm tra con đã trở nên xứng đáng đối với lời chúc phúc đến mức độ nào rồi.
Con trở nên xứng đáng đối với lời chúc phúc từ Người Cha và gia đình Brahmin đến mức độ nào, con cũng sẽ trở nên xứng đáng đối với vương quốc nhiều chừng ấy. Nếu giờ đây con không thể làm cho gia đình Brahmin hài lòng, con sẽ cai trị vương quốc như thế nào đây? Con sẽ làm cho vương quốc của con hài lòng như thế nào đây? Những linh hồn Brahmin sẽ trở thành một phần trong gia đình hoàng tộc của con, vậy thì những ai không thể làm cho gia đình của họ hài lòng thì làm sao có thể làm cho thần dân của mình hài lòng được chứ? Con phải phát triển tâm ấn ở đây, phải không? Hay là con sẽ có yoga ở đó, rồi sau đó mới phát triển tâm ấn? Con phải phát triển tâm ấn ở đây. Nếu hiện tại con không thể tìm ra lý do và giải pháp cho gia đình Brahmin, nếu con tiếp tục biện hộ, thì ở đâu có lý do và sự biện hộ, con không có sức mạnh để tìm ra giải pháp. Nếu con không có sức mạnh để tìm ra giải pháp cho gia đình, con sẽ đưa ra giải pháp nào cho vương quốc thế giới đây? Bởi vì mỗi một linh hồn trong vương quốc của con nên là hiện thân của mọi giải pháp. Sẽ có lời biện hộ ở đó chứ? Lý do được đưa ra trong cuộc tề tựu hoàng tộc này, và con nói rằng có lý do này, có lý do kia. Sẽ có cuộc tề tựu hoàng tộc như thế này ở đó chứ? Ở đó, con sẽ chỉ hỏi về trạng thái khỏe mạnh, hạnh phúc của mỗi người. Nó không chỉ là buổi thiết triều, mà nó là một cuộc gặp gỡ thân tình. Vì vậy, trong khi biện hộ, đừng làm cho bản thân bị tước bỏ mất lời chúc phúc. Cha Brahma đã tìm ra giải pháp cho lý do, đây là cách ông ấy đã trở thành số một. Tập hồ sơ lý do và lời biện hộ được tích lũy cùng với BapDada. Có tập hồ sơ cho mọi người, một số thì ít, một số thì nhiều. Vì vậy, hồ sơ (file) có nên được lưu trữ và để cho tiếp tục gia tăng không, hay là con sẽ trở nên được tinh lọc (refine)? Vậy, hôm nay cha Brahma có nên chấm dứt mọi tập hồ sơ không? Những tập hồ sơ mới sẽ phải được mở ra chứ? Nếu những tập hồ sơ (file) mới phải được mở ra, con sẽ ổn (fine)! Hãy suy nghĩ về điều đó. Nói cho Cha biết, Cha có nên hủy những tập hồ sơ này không, hay là giữ chúng thêm một vài ngày nữa? Có nên giữ những tập hồ sơ cho đến lễ Shiv Ratri không? Những ai trong số các con nghĩ rằng nên có một chút đường lề cho đến lễ Shiv Ratri và rằng con sẽ nỗ lực và trở nên ổn thỏa cho đến khi đó, thì hãy giơ tay lên! Tốt lắm. Có can đảm là tốt, nhưng đừng có can đảm chỉ vào lúc này. Con đừng nên nói “Con ở ngay trước mặt BapDada, cho nên con có lòng can đảm, nhưng giờ con đã xuống núi cho nên lòng can đảm đã sụt giảm”. Trong trường hợp đó, khi con quay trở về vùng đất của con, nó sẽ giảm thậm chí còn nhiều hơn; và khi bất kỳ tình huống nào nảy sinh, nó sẽ giảm còn nhiều hơn nữa. Con sẽ không làm như thế này, phải không? Hãy nhìn mà xem, khi bất kỳ tình huống nào đến trước mặt con, lòng can đảm của con bị suy giảm, và vì lý do đó, con phát triển điểm yếu. Sau đó, khi tình huống ấy chấm dứt, con cảm thấy thế nào về bản thân? Con cảm thấy ngượng, phải không? Con cảm thấy một chút buồn phiền rằng con đã không làm điều gì đó tốt, rằng việc ấy không tốt. Hối tiếc sau khi con đã làm việc gì đó sai, đây có phải là việc của con không hay là việc của thần dân của con? Những ai hối tiếc sẽ trở thành vua chứ? Họ sẽ trở thành vua chứ? Vì vậy, hãy suy nghĩ về điều này. Ngồi trên ngai vàng người quan sát tách rời của con và tự phân xét cho chính mình. Hãy là quan tòa cho chính mình; đừng phân xét bất kỳ ai khác. Mọi người đều biết cách trở thành quan tòa cho người khác. Con rất nhanh chóng trở thành quan tòa, nhưng con lại trở thành luật sư biện hộ cho bản thân. Vì vậy, trong khi yên vị trên ngai vàng người quan sát tách rời của con, con sẽ có thể đưa ra quyết định chính xác. Khi con rời khỏi ngai vàng của mình và phân xét điều gì đó, con không thể đưa ra quyết định tốt. Hãy yên vị trên ngai vàng của con chỉ trong vòng một giây. Trạng thái này chính là ngai vàng của con. Nền tảng cho việc đưa ra quyết định chính xác và dễ dàng là trạng thái người quan sát tách rời. Khi con không phải là người quan sát, hoạt động và những chuyện khiến cho người khác bận tâm đến trước mặt con còn nhiều hơn là chuyện của con. Nếu con nhìn mọi chuyện với vai trò là người quan sát tách rời, con sẽ nhìn thấy rõ ràng những chuyện của bản thân con và những chuyện của người khác, theo đó, sự phân xét sẽ là chính xác; nếu không thì nó sẽ không chính xác.
BapDada cũng đã nói với con trước đó rằng bất kỳ cảnh tượng nào lướt qua trong Vở kịch, dù những tình huống ấy có ý nghĩa tốt đẹp thế nào, đôi khi các Brahmin có ý thức hơi kém một chút. Tình huống đến rồi đi, nhưng những đứa con Brahmin vẫn ngồi đó bám lấy tình huống. Tình huống không còn ở đó nữa, nó đã qua đi, nhưng con vẫn không buông bỏ tình huống. Vậy, tình huống còn có ý thức đúng đắn hơn cả Brahmin, phải không? Tình huống còn có ý thức hơn, phải không? Nhiều đứa con nói “Chuyện này đã diễn ra hai ngày nay rồi; chuyện này đã tiếp tục trong suốt hai giờ qua”. Tuy nhiên, con đã mất bao nhiêu trong suốt hai giờ ấy? Con đã mất bao nhiêu trong suốt hai ngày qua? Vì vậy, hãy trở thành người với ý thức đúng. Achcha.
Gửi đến tất cả các linh hồn ở khắp bốn phương, những linh hồn hiển lộ tình yêu thương của mình dành cho BapDada; gửi đến những linh hồn hướng thượng noi theo gương cha; gửi đến những linh hồn vâng lời, hướng thượng liên tục đặt bước chân của mình vào bước chân của BapDada; gửi đến những linh hồn đặc biệt giống như cha Brahma và với suy nghĩ quyết tâm của mình, có được sự từ bỏ hoàn toàn; gửi đến những linh hồn xứng đáng, liên tục vâng lời và đưa ra bằng chứng cho điều đó trong mọi khoảnh khắc… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste từ BapDada.
Chúc phúc:
Mong con hòa tan bất cứ điều gì hữu hạn vào sự vô hạn bằng cách đặt bước chân của con vào bước chân của cha Brahma và trở thành vị hoàng đế vô hạn.
Noi theo gương cha nghĩa là hòa tan “của tôi” vào trong “của Người”, hòa tan bất cứ điều gì hữu hạn vào sự vô hạn. Giờ đây con cần phải đặt bàn chân của con vào những bước chân này. Hãy để suy nghĩ, lời nói và cách phục vụ của mọi người được trải nghiệm là vô hạn. Để có sự chuyển hóa bản thân, hãy chấm dứt mọi dấu vết của bất cứ điều gì hữu hạn. Bất kỳ ai con nhìn họ hoặc bất kỳ ai nhìn con, hãy để cho niềm hân hoan say sưa về việc là vị hoàng đế vô hạn được trải nghiệm. Hãy để cho công việc phục vụ được thực hiện. Có các trung tâm, nhưng đừng để có bất kỳ dấu vết nào của bất cứ cái tên hữu hạn nào, chỉ sau đó con sẽ có thể đạt được ngai vàng vương quốc tương lai.
Khẩu hiệu:
Hãy có những suy nghĩ đẹp đẽ, rồi thời gian của con sẽ không bị lãng phí cho những chuyện vặt vãnh.