08/06/24Morning Murli Om Shanti BapDada Madhuban
Trọng tâm: Con ngọt ngào, tội lỗi của con được xóa bỏ bằng việc có sựtưởng nhớ, chứ không phải bằng việc thoát hồn. Thoát hồn là trò chơichỉ đáng giá vài xu. Do đó, đừng có bất kì ham muốn đi vào việc thoát hồn.
Câu hỏi: Người Cha đưa ra lời cảnh báo nào cho tất cả các con để cứucác con ra khỏi những hình thức khác nhau của Maya?
Trả lời: Các con ngọt ngào, các con đừng có bất kì ham muốn nào vềviệc đi vào thoát hồn. Kiến thức và yoga này thì không có mối liên hệnào với việc thoát hồn. Điều chính là việc học này. Một số người con đivào trạng thái thoát hồn và nói: “Mama đã đi vào tôi” hoặc “Baba đãnhập vào tôi”. Tất cả đều là những điều đó đều là những hình thái tinh tếcủa Maya mà con phải hết sức thận trọng. Maya đi vào nhiều người convà làm cho chúng hành động sai trái. Vì vậy, đừng có bất kỳ mongmuốn nào về việc đi thoát hồn.
Om shanti. Con ngọt ngào, con đã hiểu rằng, một bên có thờ cúng, vàphía bên kia, có kiến thức này. Có thật nhiều thờ cúng và cũng có rấtnhiều người dạy cho con về thờ cúng. Kinh sách cũng như con ngườiđều dạy cho con điều đó. Còn ở đây, trên con đường kiến thức thì khôngcó bất kì kinh sách nào cũng như không có bất kì con người nào dạy chocon, ở đây, chính Người Cha tâm linh đang dạy và giải thích cho cáccon, những linh hồn. Chính linh hồn mới hấp thụ mọi điều. Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, có tất cả những kiến thức này. Người cókiến thức về chu kỳ 84 kiếp và đây là lý do tại sao Người cũng có thểđược gọi là Người xoay chiếc đĩa tự nhận thức bản thân. Người đanglàm cho chúng ta, những người con trở thành người xoay chiếc đĩa tựnhận thức bản thân. Baba ở trong cơ thể của Brahma và vì vậy Ngườicũng có thể được gọi là Brahmin. Chúng ta, những người con củaNgười, cũng trở thành Brahmin và sau đó trở thành thánh thần.
Bây giờ Người Cha đang ngồi đây và dạy cho con cuộc hành hươngtưởng nhớ. Không có chuyện về hatha yoga trong điều này. Nhữngngười kia thì đi vào trạng thái thoát hồn thông qua hatha yoga. Đó thìkhông phải là điều gì vĩ đại. Không có sự vĩ đại trong việc đi thoát hồn. Thoát hồn là một trò chơi chỉ đáng giá vài xu. Con không bao giờ đượcphép nói với bất kì ai rằng con đi vào trạng thái thoát hồn bởi vì ngàynay, có nhiều người ở khắp mọi nơi ở nước ngoài cũng đi thoát hồn.Chẳng có lợi ích gì cho con cũng như tất cả mọi người bằng việc đi vàotrạng thái thoát hồn. Baba đã trao cho con sự hiểu biết rằng không cóhành hương tưởng nhớ cũng như chẳng có bất kì kiến thức nào trongviệc đi thoát hồn. Những ai đi vào trạng thái thoát hồn thì sẽ không bao giờ lắng nghe kiến thức này và tội lỗi của họ cũng sẽ không được đốtbỏ. Do đó, thoát hồn không hề có tầm quan trọng. Nhiều người con tậpyoga nhưng đó không gọi là thoát hồn. Tội lỗi của con chỉ được xóa bỏbằng cách có sự tưởng nhớ. Tội lỗi không thể được xóa bỏ bằng việc đivào trạng thái thoát hồn. Baba cảnh báo các con: Các con, đừng có bấtkì quan tâm thích thú trong việc đi vào trạng thái thoát hồn.
Con biết rằng các ẩn sĩ kia, v.v., cũng nhận lấy kiến thức này khi thờiđiểm hủy diệt đến. Mặc dù con có thể tiếp tục mời họ nhưng kiến thứcnày sẽ không đi vào chiếc bình trí tuệ của họ một nhanh chóng. Họ sẽchỉ đến khi nhìn họ thấy sự hủy diệt ở ngay trước mặt. Khi đó họ mớihiểu rằng cái chết sắp đến. Khi họ thấy sự hủy diệt và cái chết đến gần, thì họ mới tin các con. Phần vai của họ là vào lúc cuối. Con nói rằnghủy diệt bây giờ sắp đến và cái chết phải đến. Nhưng con người ngoàikia thì nghĩ rằng con đang nói dối.
Cái cây của con phát triển một cách chậm chạp. Con chỉ đơn giản nóivới các ẩn sĩ: Hãy nhớ đến Cha. Người Cha cũng đã giải thích rằng conkhông được nhắm mắt. Nếu con mà nhắm mắt thì làm sao con có thểnhìn thấy Người Cha? Chúng ta là những linh hồn và chúng ta đangngồi trước Người Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao. Người không thểđược nhìn thấy, nhưng trí tuệ của chúng ta có kiến thức này. Các con hiểu rằng Người Cha Tối Cao, Linh hồn Tối cao, đang dạy cho chúng ta cùng với sự hỗ trợ của cơ thể này. Không có chuyện thoát hồn ở đây, v.v. Đi vào trạng thái thoát hồn thì không phải là điều gì to tát. Việcdâng bhog v.v... được ấn định trong vở kịch. Các con (những sứ giảthoát hồn) trở thành đầy tớ và quay trở về sau khi đã offer bhog. Nógiống như những người đầy tớ phục vụ thức ăn cho những người quantrọng. Con cũng là những người đầy tớ đi và dâng bhog cho các vị thần. Họ là những thiên thần. Con nhìn thấy Mama và Baba ở đó. Hình ảnhhoàn hảo đó là mục đích và mục tiêu của con. Ai đã làm cho họ trởthành những thiên thần như thế? Đi vào trạng thái thoát hồn thì khôngphải là một điều gì lớn lao. Giống như Shiv Baba đang dạy con ở đây, theo cách tương tự, ở đó, Shiv Baba sẽ giải thích điều gì đó cho conthông qua điều này. Con chỉ cần biết điều gì xảy ra trong vùng tinh tế, nhưng con không được coi trọng việc thoát hồn, v.v. Coi trọng việc đivào thoát hồn là tính cách trẻ con. Baba cảnh báo mọi người: Đừng đivào trạng thái thoát hồn. Maya cũng thường xuyên can thiệp vào việcđó. Đây là việc học mà Người Cha đến và dạy cho con mỗi chu kỳ. Bâygiờ là thời kì chuyển giao. Con phải được chuyển tiếp. Con đang diễnvai của mình chính xác theo kế hoạch của vở kịch. Có lời ca ngợi vềnhững phần vai của con.
Người Cha đến và dạy cho các con tương ứng theo vở kịch. Con phảihọc với Cha duy nhất một lần trong chu kì và chắc chắn phải thay đổi từcon người trở thành thần thánh. Các con có rất thật nhiều niềm hạnhphúc trong việc này. Bây giờ chúng ta biết Người Cha và sự khởi đầu, giữa và kết thúc của sự sáng tạo. Con sẽ rất hạnh phúc khi nhận được lờidạy từ Người Cha. Con học để đi đến thế giới mới. Ở đó là vương quốccủa các vị thần, do vậy, chắc chắn con phải học ở thời kì chuyển giaohứa hẹn nhất này. Con được giải thoát khỏi nỗi thống khổ và sau đó đivào niềm hạnh phúc. Ở đây, bởi vì con hoàn toàn ô trọc nên con mới bịngã bệnh, v.v. Tất cả những căn bệnh này sẽ chấm dứt. Điều chính yếulà việc học này, việc học này thì không có mối liên hệ nào với việc thoáthồn, v.v. Thoát hồn thì không phải là chuyện lớn. Ở nhiều nơi, một sốngười đi vào trạng thái thoát hồn rồi nói rằng Mama đã đến hoặc Baba đã đến. Người Cha nói: Tất cả những điều đó chẳng có ý nghĩa là gì cả. Người Cha chỉ giải thích một điều: Con đã có ý thức cơ thể suốt nửa chu kỳ; bây giờ hãy trở nên ý thức linh hồn và nhớ đến Người Cha, tội lỗicủa con sẽ được xóa bỏ. Đây được gọi là cuộc hành hương tưởng nhớ. Bằng việc gọi cuộc hành hương tưởng nhớ là yoga, mà con không thểchứng minh được rằng nó là cuộc hành hương.
Các con, những linh hồn phải đi từ đây và trở nên hoàn toàn thanh khiết(satopradhan) từ hoàn toàn ô trọc (tamopradhan). Bây giờ con đang trênchuyến hành hương. Yoga của họ không có bất kì cuộc hành hương nàotrong đó. Có rất nhiều kiểu hatha yoga. Đó là hatha yoga trong khi đâylà sự tưởng nhớ đến Người Cha.
Người Cha nói: Các con thân ngọt ngào nhất, hãy xem bản thân con làlinh hồn. Không ai khác có thể giải thích theo cách này. Đây là việc học. Khi trở thành con của Người Cha, thì con phải học với Người và sau đócũng phải dạy cho người khác. Baba nói: Hãy mở viện bảo tàng và mọingười sẽ tự đến với con; con sẽ không phải mất công mời họ. Họ sẽ nói: Kiến thức này rất tốt. Chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy kiến thức nàytrước đây.
Ở đây, tính cách của con đang được cải sửa. Điều chính là sự thanhkhiết, chính bởi sự thanh khiết mà có sự biến động. Nhiều người vẫnthất bại trong điều này. Trạng thái của con trở nên thanh khiết như thếtrong khi ở vẫn đang ở trong thế giới này, con không nhìn thấy nó. Trong khi ăn, trong khi uống hãy để trí tuệ của con ở trong những lời chỉdẫn của Người Cha, cũng giống như khi người cha xây ngôi nhà mới, trítuệ của mọi người đều bị hút về ngôi nhà mới. Thế giới mới bây giờđang được thiết lập và Người Cha vô hạn đang xây dựng ngôi nhà vôhạn. Con biết rằng chúng ta đang nỗ lực để trở thành cư dân của thiênđường. Chu kỳ bây giờ đã đi đến hồi kết thúc. Bây giờ chúng ta phải trởvề nhà rồi sau đó, đi đến thiên đường, vì vậy chúng ta chắc chắn phải trởnên thanh khiết. Con phải trở nên thanh khiết bằng việc ở trong cuộchành hương tưởng nhớ.
Chính việc ở trong sự tưởng nhớ mới có những trở ngại và cũng chínhtrong tưởng nhớ mà con phải chiến đấu. Không có chuyện chiến đấu khiđang học. Việc học này rất đơn giản. Kiến thức về chu kỳ 84 kiếp thì rấtdễ dàng, nhưng để xem bản thân con là linh hồn và nhớ đến Cha thì cầnphải nỗ lực. Người Cha nói: Đừng quên cuộc hành hương tưởng nhớ. Chắc chắn phải nhớ Baba ít nhất tám tiếng đồng hồ. Con cũng phải hànhđộng để kiếm sống cho cuộc sống đời thường của con. Con cũng phải cóchút thời gian để ngủ. Đây là một con đường dễ dàng. Nếu con đượcbảo không được ngủ, thì điều đó sẽ trở thành hatha yoga. Có rất nhiềukiểu hatha yoga. Người Cha nói: Đừng nhìn vào bất cứ điều gì theonhững lời chỉ dẫn đó; không có lợi ích gì trong việc đó. Rất nhiều ngườidạy hatha yoga, v.v. Tất cả những lời chỉ dẫn đó đều là của con người. Các con là những linh hồn và chính mỗi linh hồn sẽ nhận lấy một cơ thểđể diễn các phần vai của mình như trở thành một bác sĩ, v.v. Tuy nhiên, mọi người đã trở nên ý thức về cơ thể và nghĩ: Tôi là người người nàyngười kia. Bây giờ trí tuệ của con hiểu rằng con là linh hồn và NgườiCha cũng là một linh hồn.
Vào lúc này, Người Cha Tối Cao đang dạy cho con. Đây là lý do tại saođược nhớ rằng các linh hồn bị tách biệt khỏi Linh hồn Tối Cao trongmột khoảng thời gian dài. Con gặp Người trong mỗi chu kỳ. Tất cả phầncòn lại của việc dạy và học của thế giới thì đều ở trong ý thức cơ thể, tấtcả đều xem bản thân mình là cơ thể, trong khi việc học này, các conphải học trong khi xem bản thân là linh hồn. Người Cha nói: Ta đangdạy cho các con, những linh hồn. Chính những linh hồn sẽ trở thànhthẩm phán hoặc luật sư, v.v. Các con, những linh hồn đã từng thanhkhiết và hoàn toàn thanh khiết, (satopradhan). Sau đó, trong khi diễn cácphần vai của mình, tất cả các con bây giờ đã trở nên ô trọc. Đây là lý do tại sao con cầu gọi: Baba, xin hãy đến và làm cho chúng con trở thànhnhững linh hồn thanh khiết. Người Cha là thanh khiết. Chỉ khi con lắngnghe những lời dạy này, thì con mới trở nên thanh khiết. Các con sẽ trởthành những vị thần khi hấp thụ những lời dạy này. Những điều này sẽkhông nằm trong trí tuệ của bất kỳ ai khác, bởi vì những lời dạy này làmới.
Đây là kiến thức còn kia là thờ cúng. Con cũng trở nên ý thức cơ thểtrong khi thực hiện thờ cúng. Người Cha nói: Các con, bây giờ hãy trởnên ý thức linh hồn. Người Cha đang dạy cho các con, những linh hồnthông qua cơ thể này. Hãy liên tục nhớ rằng đây là thời gian duy nhấtkhi mà Người Cha của tất cả mọi linh hồn, Người Cha Tối Cao, đangdạy cho con. Ngoại trừ thời kì chuyển giao này, thì Người không cóphần vai bất kì nào trong vở kịch vào bất cứ khoảng thời gian nào khác. Đây là lý do tại sao Người Cha liên tục nói: Các con ngọt ngào, hãy cóniềm tin rằng các con là linh hồn và nhớ đến Người Cha. Đây là mộtcuộc hành hương rất cao. Nếu con leo lên, con có thể nếm được vị ngọtcủa thiên đường. Bằng việc đi vào thói hư tật xấu mà con sẽ bị nghiềnnát hoàn toàn. Mặc dù vậy, con vẫn sẽ đi đến thiên đường nhưng vị trícủa con sẽ rất thấp. Một vương quốc đang được thiết lập. Những ngườicó vị trí thấp cũng được đến ở đó. Không phải ai cũng đi theo con đường kiến thức này. Nếu họ đã đi theo như thế thì Baba chắc hẳn đãtìm được rất nhiều người con. Ngay cả khi nếu Người có tìm thấy chúngthì điều đó cũng chỉ trong một thời gian ngắn.
Các con, những bà mẹ được ca ngợi rất nhiều. Người ta nói rằng: Kínhcẩn cúi chào các bà mẹ. Một cuộc hội tụ rất lớn như vậy dành choJagadamba được diễn ra vì cô ấy đã làm phục vụ rất nhiều. Nhữngngười làm thật nhiều công việc phục vụ thì sẽ trở thành những vị vua vĩđại. Kí ức về con nằm ở Ngôi Đền Dilwala. Các con, những người congái nên tìm thật nhiều thời gian dành cho phục vụ. Khi con chuẩn bịthức ăn, hãy ngồi trong sự tưởng nhớ và làm cho thức ăn thật thanhkhiết, đến mức mà trái tim của những người được con phục vụ nấu bữaăn ấy cũng trở nên thanh khiết. Có rất ít người nhận được thức ăn thanhkhiết như thế. Con hãy tự hỏi bản thân: Tôi có chuẩn bị thức ăn trongkhi ở trong sự tưởng nhớ đến Shiv Baba để mà trái tim của những ngườiăn thức ăn ấy sẽ tan chảy ngay khi họ ăn không? Con cứ hết lần này đếnlần khác quên ở trong sự tưởng nhớ. Baba nói: Nó cũng được ấn địnhtrong vở kịch là con sẽ quên bởi vì con chưa đạt đến 16 độ thánh thiệntràn đầy.
Con nhất định phải trở nên hoàn hảo. Vầng trăng tròn đầy thì rất sáng vàrồi nó giảm đi chỉ còn một đường lưỡi liềm; nó trở nên tối hoàn toàn vàsau đó nó lại trở nên sáng rõ hoàn toàn. Nếu linh hồn các con từ bỏnhững thói tật v.v. và tiếp tục tưởng nhớ đến Người Cha, thì con sẽ trởnên hoàn thiện hoàn hảo. Con muốn trở thành hoàng đế nhưng khôngphải ai cũng có thể trở thành như thế. Mọi người đều phải thực hiện nỗlực. Một số không nỗ lực chút nào, và đây là lý do tại sao người ta nói: maharathis (tượng binh), kỵ binh và bộ binh. Chỉ có một vài maharathis. Không có nhiều tổng chỉ huy (tướng), thiếu tá giống như có thần dân vàbinh lính. Trong số các con cũng có những người là tổng chỉ huy, độitrưởng. Cũng có bộ binh. Đây là đội quân tâm linh của con.
Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào cuộc hành hương tưởng nhớ của con. Chính thông qua cuộc hành hương tưởng nhớ mà con sẽ nhận được sứcmạnh. Con là những chiến binh thầm lặng. Khi con nhớ đến Người Cha, mọi rác rưởi tội lỗi của con sẽ được đốt bỏ. Người Cha nói: Con có thểlàm công việc của mình, v.v. nhưng hãy nhớ đến Người Cha. Con đã làngười yêu của Đấng Dấu yêu hết kiếp sinh này đến kiếp sinh khác. Bâygiờ con đã tìm thấy Đấng Dấu Yêu, con phải nhớ đến Người. Trước kia, mặc dù con đã từng nhớ đến Người nhưng tội lỗi của con không đượcxóa bỏ thông qua việc tưởng nhớ đó. Người Cha đã nói với con rằng conphải trở nên hoàn toàn thanh khiết (satopradhan) từ hoàn toàn ô trọc(tamopradhan) ở đây. Chính linh hồn mới phải trở nên hoàn toàn thanhkhiết. Chính những linh hồn đang thực hiện nỗ lực. Con phải loại bỏ dơbẩn của nhiều kiếp chỉ trong một kiếp sinh này. Đây là kiếp sinh cuốicùng của con ở trong mảnh đất chết này và sau đó con phải đi đến mảnhđất bất tử. Linh hồn không thể đến đó mà không trở nên thanh khiết. Tài khoản nghiệp của tất cả mọi người đều phải được thanh toán. Sau đó, nếu con mà trải nghiệm trừng phạt, thì vị trí của con sẽ bị giảm sút. Chỉcó tám hạt trong chuỗi hạt mới không phải trải nghiệm sự trừng phạt. Chiếc nhẫn chín viên ngọc đã được tạo ra. Muốn trở nên như thế thì con phải thực hiện nỗ lực rất nhiều để ở trong sư tưởng nhớ đến Người Cha. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thấtlạc từ lâu, nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởngnhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến nhữngngười con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy chuyển tiếp bản thân con ở thời kì chuyển giao. Con hãy cảisửa tính cách của con bằng việc học và bằng việc việc hấp thụ sựthanh khiết.
2. Hãy thực hiện hành động để kiếm sống nhưng cũng hãy có thờigian để ngủ, bởi vì đây không phải là hatha yoga. Tuy nhiên, con không được phép quên cuộc hành hương tưởng nhớ. Hãy giữ mìnhyogyukt trong khi chuẩn bị thức ăn và phục vụ thức ăn cho ngườikhác để mà trái tim của những ai ăn thức ăn ấy sẽ trở nên thanhkhiết.
Lời chúc phúc: Mong con là Raj Rishi, làm chủ bản thân và chiếnthắng sức mạnh tinh tế của con.
Thật dễ dàng để trở thành người chinh phục các giác quan của con, nhưng nó đòi hỏi sự thực tập tinh tế để chiến thắng tâm trí, trí tuệ và tâmấn, những sức mạnh tinh tế của con. Dễ dàng tiếp nhận tâm ấn hoặc suynghĩ mà con cần vào một thời điểm cụ thể thì được cho là chiến thắngsức mạnh tinh tế của con; đó là trạng thái của một Raja Rishi. Nếu conra lệnh cho sức mạnh suy nghĩ của con tập trung ngay lập tức, thì ngaylập tức mệnh lệnh đó được thực thi, cũng giống như mệnh lệnh của mộtvị vua được tuân theo ngay lập tức, đây là dấu hiệu của một người đãlàm chủ được chính mình. Bằng cách thực hành điều này, mà con sẽ thiđậu bài thi cuối cùng.
Khẩu hiệu: Những lời chúc lành mà con nhận được khi con làm côngviệc phục vụ là món quà vĩ đại nhất.