Trọng tâm: Con ngọt ngào, phục vụ chính yếu là ở trong tưởng nhớ đến Người Cha và nhắc nhở người khác về Người. Con có thể trao cho mọi người lời giới thiệu về Người Cha và mang lại lợi ích cho họ.
Câu hỏi: Thói quen nhỏ nào khiến con không vâng lời một cách nghiêm trọng? Đâu là cách để được cứu thoát khỏi thói quen đó?
Trả lời: Nếu ai đó có thói quen ăn cắp thứ gì đó và che giấu nó, đó là sự bất tuân rất lớn. Được nói rằng: Những ai ăn cắp một cộng rơm thì thậm chí có thể ăn cắp cả một trăm ngàn. Nếu ai đó, bởi tham lam hay đói kém, lấy thứ gì đó ăn mà không hỏi xin phép, đó là thói quen trộm cắp rất tồi tệ. Để trở nên thoát khỏi thói quen đó, hãy trở thành một người được ủy thác, giống như Cha Brahma. Nếu con có thói quen như thế; hãy nói với Người Cha về nó một cách trung thực.
Om shanti. Người Cha tâm linh ngồi đây và giải thích cho các con, những người con tâm linh. Các con biết rằng con đang ngồi trước Người Cha vô hạn. Chúng ta thuộc về gia đình của Thượng Đế. Thượng Đế là vô hình. Con biết rằng con đang ngồi ở đây trong ý thức linh hồn. Không có chuyện kiêu ngạo của khoa học hay của việc thực hiện hatha yoga trong điều này. Đây là điều mà con có thể thực hiện bằng trí tuệ của mình. Nó không liên quan gì đến cơ thể thể lý của con. Trong hatha yoga, con phải làm mọi thứ bằng cơ thể của con. Ở đây, chúng ta ngồi trước Người Cha trong khi xem chúng ta là con của Người. Con biết rằng Người Cha đang dạy cho con. Trước tiên, Người nói: Con ngọt ngào, hãy xem bản thân con là linh hồn và nhớ Người Cha và mọi tội lỗi của con sẽ được cắt bỏ. Sau đó, cũng hãy xoay nghiền chiếc đĩa tự nhận thức bản thân, phục vụ người khác và làm cho họ tương tự giống như bản thân con.
Người Cha ngồi đây và nhìn mỗi người các con để xem phục vụ nào mà con làm. Người nhìn xem liệu con làm phục vụ thể lý, phục vụ tinh tế hay phục vụ chính yếu. Người Cha nhìn vào mỗi một người con: Con có trao cho mọi người lời giới thiệu về Cha không? Đây là điều chính yếu. Con có trao cho mỗi một người con lời giới thiệu về Người Cha không? Con có giải thích cho người khác rằng Người Cha nói: “Hãy nhớ Ta và tội lỗi của hết kiếp sinh này đến kiếp sinh khác của con sẽ được xóa bỏ không”? Con gắn mình trong việc làm phục vụ ở mức độ nào? Con có so sánh bản thân con với người khác để xem ai làm phục vụ nhiều nhất không? Tại sao tôi không làm nhiều phục vụ hơn người kia? Liệu tôi có thể thực hiện trên cuộc hành hương tưởng nhớ nhiều hơn người kia không? Baba nhìn vào mỗi người các con. Baba hỏi mỗi người con tin tức về phục vụ mà mỗi người con làm. Con có trao cho người khác lời giới thiệu về Người Cha và từ đó mang lại lợi ích cho họ không? Con không lãng phí thời gian của con, phải không? Đây là điều chính yếu.
Vào lúc này, tất cả đều mồ côi. Không ai biết Người Cha vô hạn. Các con nhất định nhận được của thừa kế từ Người Cha. Các con có cả mảnh đất giải thoát và giải thoát trong cuộc sống trong trí tuệ của con. Các con, những người con phải hiểu rằng tất cả các con bây giờ đang học và rằng sau đó con sẽ đi đến thiên đường và đạt được vận may vương quốc về giải thoát trong cuộc sống. Tuy nhiên, không linh hồn nào trong số nhiều linh hồn của các tôn giáo khác sẽ còn sót lại. Sẽ chỉ có chúng ta còn lại ở Bharat. Người Cha ngồi đây và dạy cho con, những người con về điều mà con nên có trong trí tuệ mình. Ở đây, con đang ngồi ở thời kỳ chuyển giao và do đó đồ ăn và thức uống của con nhất định phải thật thanh khiết. Con biết rằng con sẽ trở nên tràn đầy mọi đức hạnh, 16 cấp độ tràn đầy, hoàn toàn không thói tật cho tương lai. Lời ngợi ca này thuộc về những linh hồn đang ở trong cơ thể. Nó không chỉ là lời ngợi ca của mỗi linh hồn. Mỗi linh hồn đều có phần vai của riêng mình, phần vai mà linh hồn diễn khi linh hồn đến đây.
Con có mục tiêu và mục đích trong trí tuệ của con: Chúng ta phải trở nên giống như họ. Mệnh lệnh của Người Cha là: Các con, hãy trở nên thanh khiết. Họ nói: Làm sao chúng con có thể luôn thanh khiết? Nhiều cơn bão của Maya đến và trí tuệ của họ bị thu hút đến rất nhiều nơi. Làm sao chúng ta có thể loại bỏ tất cả những điều đó? Trí tuệ của các con liên tục hoạt động. Không trí tuệ của một ai khác hoạt động theo cách này. Con đã tìm thấy Người Cha, Người Thầy và Guru. Con cũng biết rằng Đấng Tối Cao là Thượng Đế. Người là Người Cha, Người Thầy và là Đại Dương Kiến Thức. Người Cha đã đến để mang chúng ta những linh hồn trở về cùng với Người. Chúng ta, những thánh thần ở trong thời kỳ vàng thì rất ít. Những điều này sẽ không đọng lại trong trí tuệ của bất kỳ ai ngoại trừ con. Có trong trí tuệ của con rằng sẽ chỉ có một vài người trong các con còn sót lại sau sự hủy diệt. Không có tôn giáo và vùng đất nào khác sẽ tồn tại vào thời điểm đó. Chỉ có chúng ta sẽ là chủ nhân của thế giới. Sẽ chỉ có một vương quốc thuộc về chúng ta. Nó sẽ là vương quốc của rất nhiều niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, họ sẽ có nhiều vị trí khác nhau. Vị trí của chúng ta sẽ là gì?
Có bao nhiêu phục vụ tâm linh mà tôi làm? Người Cha cũng hỏi điều này. Không phải rằng Baba là Đấng Duy Nhất biết mọi thứ. Tất cả các con có thể hiểu được bản thân con làm gì. Con nhất định hiểu rằng Dada này làm phục vụ hạng nhất bằng cách tuân theo Shrimat. Người Cha giải thích đi giải thích lại rằng: Các con ngọt ngào nhất, hãy xem bản thân con là linh hồn và từ bỏ ý thức cơ thể. Con xem bản thân con là linh hồn trong bao lâu? Mỗi người các con phải làm cho điều này vững chắc rằng con là linh hồn. Con phải nhớ Người Cha. Chính thông qua điều này mà con thuyền của con mới băng qua. Bằng việc có tưởng nhớ, con sẽ đi từ thế giới cũ đến thế giới mới. Còn một chút thời gian còn sót lại. Sau đó, chúng ta sẽ đi đến mảnh đất hạnh phúc của chúng ta.
Phục vụ tâm linh chính yếu là trao cho mọi người lời giới thiệu về Người Cha. Đây là điều dễ dàng nhất. Cần nỗ lực để làm phục vụ thể lý, chuẩn bị đồ ăn và ăn nó. Ở đây, không có chuyện về việc nỗ lực. Con đơn giản phải xem bản thân con là linh hồn. Linh hồn là bất diệt và cơ thể là hoại diệt. Mỗi linh hồn diễn trọn vẹn phần vai. Chỉ một lần, khi vào thời điểm hủy diệt, mà Người Cha đến và trao cho con những lời dạy này. Thế giới mới thuộc về các vị thần. Con nhất định phải đi đến thế giới đó. Những người còn lại của thế giới này phải đi đến mảnh đất bình an. Thế giới cũ này sẽ không còn. Khi con ở trong thế giới mới, liệu con có sẽ nhớ thế giới cũ không? Không hề. Con sẽ ở trong thiên đường và con sẽ cai trị ở đó. Bằng việc giữ điều này trong trí tuệ của con, con sẽ luôn hạnh phúc.
Họ đã đặt cho thiên đường nhiều cái tên. Họ cũng đặt cho địa ngục nhiều cái tên. Đó chính là thế giới giới của những linh hồn tội lỗi, địa ngục, mảnh đất đau khổ. Các con bây giờ biết rằng chỉ có một Người Cha vô hạn và rằng chúng ta là những người con đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được của Người. Do đó, con nên có thật nhiều tình yêu dành cho Người Cha như thế. Người Cha cũng rất yêu thương những người con mà làm phục vụ trong việc thay đổi những cái gai thành hoa. Con phải thay đổi từ con người thành thánh thần. Đích thân Người Cha không trở nên như thế. Người đã đến để làm cho các con như thế. Do đó, con nên có thật nhiều niềm hạnh phúc. Tôi sẽ đạt được vị trí nào ở thiên đường? Phục vụ nào mà tôi làm? Con cũng phải giới thiệu kiến thức này cho những người hầu ở nhà của con. Con nên trao những lời dạy này cho bất kỳ ai đi vào mối tương giao với con.
Con phải phục vụ tất cả mọi người: những người ngây thơ, tội nghiệp, những người bản xứ v.v…Có rất nhiều người tội nghiệp. Họ sẽ cải sửa bản thân và không phạm phải bất kỳ tội lỗi nào v.v…Nếu không thì, họ sẽ tiếp tục thực hiện những hành động tội lỗi. Con có thể thấy có quá nhiều việc nói dối và trộm cắp v.v…Một số người hầu thậm chí còn ăn trộm. Nếu không thì, nếu chỉ có trẻ con ở nhà, tại sao tại cần phải khóa mọi thứ lại? Tuy nhiên, ngày nay, thậm chí trẻ con cũng trở thành kẻ trộm; chúng lấy thứ gì đó một cách bí mật. Nếu chúng đói, sau đó thì, bởi tham lam, chúng ăn nó. Những ai mà tham lam thì nhất định sẽ ăn cắp thứ gì đó và rồi ăn nó. Đây là kho báu của Shiv Baba. Con không nên ăn cắp cho dù là chỉ một xu từ đây. Brahma là người được ủy thác. Thượng Đế, Người Cha vô hạn, đã đến với con. Có ai lấy cắp bất cứ thứ gì từ nhà của Thượng Đế không? Thậm chí không có trong giấc mơ của họ! Con biết rằng Đấng Tối Cao là Thượng Đế Shiva. Chúng ta là con cái của Người. Do đó, chúng ta phải thực hiện những hành động thánh thiện. Con thậm chí đi đến nhà tù và trao kiến thức này cho những tên trộm. Họ sẽ lấy trộm thứ gì từ đây? Lấy xoài, lấy thứ gì đó khác và ăn nó cũng là trộm cắp. Con không được lấy bất kỳ thứ gì mà không hỏi xin. Con thậm chí không được đụng vào.
Shiv Baba là Cha của chúng ta và Người nghe và nhìn thấy mọi thứ. Người hỏi: Các con có bất kỳ khiếm khuyết nào không? Nếu cón có bất kỳ khiếm khuyết nào, thì hãy nói cho Baba biết về chúng. Hãy quyên tặng cho họ. Nếu con quyên tặng thứ gì đó và rồi sau đó không vâng lời thì sẽ có rất nhiều sự trừng phạt. Thói quen ăn cắp là rất xấu. Ví dụ, ai đó ăn cắp một chiếc xe đạp và rồi bị bắt hoặc ai đó đi vào cửa hàng và lấy một hộp bánh quy hay thứ gì đó nho nhỏ và rồi giấu nó. Do đó, người trông coi cửa hàng rất cẩn thận trong việc quan sát trông nom đồ đạc của họ. Tương tự như vậy, đây cũng là Chính quyền lớn. Chính quyền Pandava đang thiết lập vương quốc thánh thiện của mình. Người Cha nói: Ta không cai trị vương quốc. Các con những Pandava mới cai trị nó. Sau đó họ nói rằng Người Cha của Pandava, Pandavapati, là Shri Krishna. Ai là Cha của các Pandava? Con biết rằng Người đang ngồi đây trước con.
Mỗi người các con có thể tự hiểu là con làm phục vụ nào cho Baba. Baba trao cho chúng ta quyền trị vì thế giới mới và Đích thân Người sau đó đi vào trạng thái nghỉ hưu. Người làm phục vụ vị tha để mọi người trở nên hạnh phúc và bình an. Những người kia đơn giản nói rằng nên có bình an trên thế giới. Họ tiếp tục trao các giải thưởng hòa bình. Ở đây, các con biết rằng con nhận được giải thưởng rất lớn. Những ai làm phục vụ rất tốt thì nhận được phần thưởng lớn. Phục vụ cao quý nhất là trao lời giới thiệu về Người Cha. Ai ai cũng có thể làm điều này. Nếu các con muốn trở thành thánh thần, con cũng phải làm phục vụ. Hãy nhìn người này. Ông ấy cũng có gia đình đời thường. Baba đã làm cho ông ấy thực hiện việc đó. Người đi vào người này (Brahma) và nói cho ông ấy cũng như các con: Hãy làm việc này. Người sẽ nói cho ta như thế nào đây? Người đi vào ta và khiến cho ta làm việc đó. Người là Karankaravanhar. Cũng giống như thế, Người bảo người này: Hãy từ bỏ việc này! Đây là thế giới dơ bẩn. Hãy đi đến Thiên đường! Con bây giờ phải trở thành chủ nhân của Thiên Đường. Chỉ vậy thôi và do đó ông ấy đã có sự bàn quan. Mọi người tự hỏi là điều gì đã xảy ra với ông ấy. Ông ấy quả thật là một doanh nhân thành đạt và bây giờ thì ông ấy đang làm gì vậy? Không một ai biết ông ấy sẽ làm gì sau đó. Không phải là điều to tát khi từ bỏ những thứ kia. Chỉ thế thôi. Ông ấy chỉ đơn giản từ bỏ mọi thứ. Ông ấy cũng làm cho người khác từ bỏ mọi thứ. Ông ấy cũng đã làm cho người con gái của mình từ bỏ mọi thứ: Con bây giờ phải làm phục vụ tâm linh này. Con phải làm cho mọi người thanh khiết. Mọi người từng nói rằng họ sẽ đi uống mật ngọt kiến thức. Họ sẽ nhắc đến tên của người mẹ: Chúng con sẽ đi đến Om Radhe để uống mật ngọt kiến thức. Ai đã tạo ra phương pháp này? Shiv Baba đã đi vào người này và tạo ra phương pháp tốt như thế.
Bất kỳ ai đến sẽ uống được mật ngọt kiến thức này. Cũng được nhớ rằng: Tại sao tôi nên từ bỏ mật ngọt và uống độc dược? Con phải từ bỏ độc dược, uống mật ngọt và trở thành thánh thần thanh khiết. Nó giống như thế vào lúc đầu. Khi có bất kỳ ai đó đến, họ cũng đều được bảo là hãy trở nên thanh khiết. Nếu con muốn uống mật ngọt, thì con phải từ bỏ độc dược. Nếu con muốn trở thành chủ nhân của Thiên đường thanh khiết, con phải chỉ nhớ Đấng Duy Nhất. Sau đó, nhất định, hẳn sẽ có một vài xung đột. Xung đột đã tiếp diễn từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ. Những người ngây thơ bị đánh đập rất nhiều. Con càng trở nên mạnh mẽ, họ càng nghĩ rằng thanh khiết là tốt. Đây là lý do tại sao họ cầu gọi: Baba, xin hãy đến và làm cho chúng con thanh khiết! Tính cách của các con trước đây giống như thế nào? Bây giờ con đang trở nên thế nào? Trước đây, con từng đi đến trước các vị thần và hát: Chúng tôi là những tội đồ. Con sẽ không nói điều đó lúc này, bởi con biết rằng con bây giờ đang trở nên giống như họ. Các con nên tự hỏi bản thân: Tôi làm phục vụ đến mức nào? Chủ nhà bếp (Bholi Dadi) phục vụ con rất nhiều. Cô ấy đang tích lũy được rất nhiều từ thiện. Cô ấy phục vụ rất nhiều và do đó cũng nhận được những lời chúc phúc từ mọi người. Họ viết rất nhiều lời ngợi ca về cô ấy. Quả thật là kỳ diệu khi chủ nhà bếp có thể tổ chức nhiều món ăn cho mọi người. Đó là phục vụ thể lý. Con cũng phải làm phục vụ tinh tế. Một số người con nói: Baba, những tính quỷ của năm thói tật này rất mạnh mẽ; chúng không để chúng con ở trong tưởng nhớ. Baba nói: Các con, hãy chuẩn bị thức ăn trong sự tưởng nhớ đến Shiv Baba. Không ai ngoại trừ Shiv Baba. Một mình Người là Đấng Duy Nhất trợ giúp con. Có bài hát: Con đến để tìm chỗ nương náu nơi Người…Con sẽ không nói rằng đây là thời kỳ vàng. Con bây giờ đã nương tựa nơi Người. Khi ai đó có tính quỷ ở bên trong, người đó phải chịu đựng rất nhiều. Đó là sự quấy nhiễu của một linh hồn ô trọc. Các con có rất nhiều tính quỷ bên trong mình: sắc dục, giận dữ, tham lam, gắn kết; những tính quỷ này khiến con chịu đựng rất nhiều. Những linh hồn ô trọc quấy phiền một số linh hồn, nhưng con biết rằng năm tính quỷ này đã tồn tại trong suốt 2500 năm. Các con bây giờ rất đau khổ. Năm tính quỷ này đã làm cho con khánh kiệt. Tính quỷ của ý thức cơ thể là số một. Tính quỷ của sắc dục cũng rất lớn; nó đã quấy phiền con rất nhiều. Người Cha đã nói cho con tất cả những điều này. Những tính quỷ nào đến với con mỗi chu kỳ.
Vua và hoàng hậu như thế nào, thần dân như thế ấy; tất cả những tính quỷ đều đến với họ. Do đó, đây được gọi là thế giới của những tính quỷ. Vương quốc của Ravan nghĩa là thế giới ma quỷ. Không có tính quỷ trong thời kỳ vàng và thời kỳ bạc. Ngay cả một linh hồn ma quỷ thôi thì cũng gây ra rất nhiều rắc rối. Không ai biết điều này. Người Cha đến và giải thoát các con khỏi Ravan, tính quỷ của năm thói tật. Một số người các con là hiểu biết và những điều này đọng lại trong trí tuệ của con. Con không được làm việc như vậy trong kiếp sinh này. Nếu con ăn cắp thứ gì đó hoặc trở nên ý thức cơ thể, thì kết quả sẽ là gì? Vị trí của con sẽ bị phá hủy. Nếu con lấy thứ này hay thứ khác, rồi sẽ được nói rằng: Kẻ trộm một cộng rơm thì cũng trộm một trăm ngàn. Con không được làm bất kỳ điều gì giống như thế trong ngọn lửa hiến sinh này (yagya). Một khi thói quen đã được hình thành trong con, con không thể bỏ nó được. Con phải vò đầu bứt tóc rất nhiều! Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu, nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Cùng với phục vụ thể lý, con cũng phải làm phục vụ tinh tế và phục vụ chính yếu, đó là trao cho mọi người lời giới thiệu về Người Cha. Hãy mang lại lợi ích cho các linh hồn. Ở trong cuộc hành hương tưởng nhớ. Đây là phục vụ đích thực. Hãy luôn bận rộn trong phục vụ này. Đừng có lãng phí thời gian của con.
2. Hãy trở nên có hiểu biết và giành chiến thắng đối với tính quỷ của năm thói tật. Hãy loại bỏ thói quen ăn cắp và nói dối. Đừng lấy lại bất cứ thứ gì mà con đã dâng tặng.
Lời chúc phúc: Mong con có suy nghĩ thanh khiết và tích cực cho bản thân, có suy nghĩ về kiến thức cũng như những suy nghĩ thanh khiết và tích cực cho người khác bằng cách luôn tự do khỏi bất kỳ suy nghĩ về căn bệnh thể lý nào.
Cơ thể có bệnh là một chuyện còn việc trạng thái của con bị lung lay bởi căn bệnh đó là một chuyện khác. Bệnh tật đã được định sẵn phải đến, nhưng để cho trạng thái cao quý hướng thượng của con bị chao đảo là dấu hiệu của việc con bị buộc bởi ràng buộc đó. Những ai luôn giữ mình tự do khỏi việc có suy nghĩ về căn bệnh thể lý và có suy nghĩ thanh khiết và tích cực dành cho chính mình cũng như suy nghĩ về kiến thức là những người có suy nghĩ thanh khiết và tích cực dành cho người khác. Bằng việc nghĩ quá nhiều về bản tính, con rơi vào trạng thái lo lắng. Tự do (thoát khỏi) khỏi ràng buộc này được gọi là trạng thái thoát nghiệp.
Khẩu hiệu: Sức mạnh của tình yêu thương làm cho vấn đề lớn như ngọn núi trở nên nhẹ như nước.