Trọng tâm: Con ngọt ngào, bây giờ các con phải trở thành những thực thể sống, thanh khiết (những linh hồn hóa thân vào cơ thể). Vào lúc này, không có ai là thực thể sống thanh khiết, do đó không ai có thể tự gọi mình là mahatma (linh hồn vĩ đại).
Câu hỏi: Những người con nào nhận được phần thưởng vương quốc thời kỳ vàng?
Trả lời: Những người đạt được vị trí hạng nhất trong cuộc chạy đua trong tưởng nhớ bằng việc tuân theo Shrimat sẽ nhận được giải thưởng vương quốc. Nếu con chạy đua nhanh, con được ghi danh trong sổ học bạ và đạt được quyền đối với phần thưởng. Các con trở nên nhìn xa trông rộng và chạy xa. Con về đích (vùng tối thượng) trong vòng một giây và quay trở lại. Có trong trí tuệ của các con rằng trước tiên con sẽ đi vào giải thoát và sau đó đi vào giải thoát trong cuộc sống. Không ai khác có thể chạy đua giống như các con.
Bài hát: Cuối cùng, ngày mà chúng ta chờ đợi cũng đã đến!
Om shanti. Ai biết rằng cuối cùng ngày đó cũng đã đến? Các con biết rằng cuối cùng bây giờ ngày đó đã đến khi con mặt đối mặt với Người Cha. Linh hồn nói điều này thông qua cơ thể. Các con, những linh hồn, bây giờ đang ngồi đây, biết rằng con đang ngồi mặt đối mặt với Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Thực sự, chúng ta, những linh hồn, nghĩa là, chúng ta những linh hồn sống, đã trực tiếp gặp gỡ Thượng Đế mặt đối mặt 5000 năm trước. Linh hồn nói: Đây là cơ thể của tôi. Cơ thể sẽ không nói: Đây là linh hồn của tôi. Cha của chúng ta, những linh hồn cuối cùng cũng đã đến đây ngày hôm nay. Sau con đường thờ cúng, Người nhất định phải đến để trao kiến thức này. Cuối cùng Người đã đến để ban cho chúng ta sự cứu rỗi thông qua kiến thức này. Không ai trên thế giới biết điều này. Người không thể mặt đối mặt với toàn thế giới. Các con cũng có niềm tin, theo thứ hạng, tương ứng với nỗ lực mà con thực hiện. Trước tiên, con có niềm tin rằng con là linh hồn và rồi con có niềm tin rằng Cha của con đã đến trở lại một lần nữa. Con sẽ nghĩ rằng những người khác cũng có niềm tin theo cách này, nhưng nó không phải như thế. Người không hình hài cho nên con liên tục quên Người. Con quên mất rằng con là linh hồn và rằng con đang ngồi mặt đối mặt với Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Thậm chí thế giới cũng biết rằng Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, đến để làm cho những thực thể sống ô trọc trở nên thanh khiết. Những thực thể sống không đến đây để làm cho linh hồn thanh khiết. Tất cả đều là những thực thể sống trong khi Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, là chỉ một Đấng. Người sẽ không được gọi là thực thể sống (hiện thân sống) bởi vì Người không có một cơ thể hữu hình hay tinh tế. Người Cha ngồi đây và giải thích điều này. Tất cả mọi thực thể hữu hình có tên gọi, đó là, Brahma, Vishnu và Shankar, con thấy những hình ảnh của họ, cư ngụ trên vùng tinh tế. Họ cũng là những thực thể tinh tế. Những điều này phải được thấu hiểu một cách rõ ràng. Mặc dầu người ta nói rằng người này người kia là mahatma (linh hồn vĩ đại), những linh hồn vĩ đại sẽ đến từ đâu trong thế giới ô trọc? Không ai ở đây có thể hoàn toàn thanh khiết. Đúng, Người Cha Tối Cao đó rời đi sau khi thanh lọc các con. Từng có thánh thần vào lúc bắt đầu thời kỳ vàng. Con nhất định hiểu rằng những linh hồn đó từng thanh khiết và họ bây giờ là những thực thể sống ô trọc. Cũng đã từng có những thực thể sống thanh khiết. Thật sự, từng có những thực thể sống thanh khiết trên thế giới vào lúc bắt đầu thời kỳ vàng. Họ được gọi là những linh hồn vĩ đại. Người Cha giải thích rằng không ai trên thế giới ô trọc có thể là linh hồn vĩ đại.
Tất cả đều là những thực thể ô trọc. Thực thể ô trọc chắc chắn cũng sẽ làm cho người khác ô trọc. Ở đó, có những thực thể thanh khiết. Vì vậy, họ sẽ làm gì? Không phải rằng họ sẽ làm cho những thực thể sống thanh khiết. Không, không có chuyện về việc làm cho bất kỳ ai thanh khiết. Chính vào lúc này mà tất cả đều trở thành những thực thể sống thanh khiết. Ở đó, tất cả đều thanh khiết. Ai làm cho mọi người thanh khiết như vậy? Người Cha ngồi đây và giải thích: Khi con từng là thánh thần, con từng thanh khiết, sau đó con đến đây và rồi con trở nên ô trọc. Đây là thế giới của những thực thể tội lỗi. Con phải giải thích từ ‘thực thể tội lỗi’ một cách rất rõ ràng với vì linh hồn và cơ thể cả hai đều ô trọc. Ở đó, họ không trao danh hiệu “Mahatma”. Ở đó, tất cả đều thanh khiết; họ được gọi là thánh thần. Họ tràn đầy mọi đức hạnh, 16 cấp độ viên mãn tràn đầy, những thực thể sống tuân theo lối sống cao quý nhất – phi bạo lực. ‘Hoàn toàn không thói tật’ nghĩa là hoàn toàn thanh khiết.
Được giải thích cho các con rằng các ẩn sĩ nỗ lực để giữ thanh khiết. Những ẩn sĩ tốt được gọi là những mahatma luôn giữ thanh khiết. Họ luôn chia tách để trở nên thanh khiết, nhưng họ thuộc về con đường cô lập. Họ được gọi là những linh hồn vĩ đại trên con đường thờ cúng, không phải trên con đường kiến thức. Kiến thức và thờ cúng là hai thứ được nhớ đến một cách tách biệt. Suốt nửa chu kỳ, có phần thưởng của kiến thức này trong thời kỳ vàng và thời kỳ bạc. Sau đó, sẽ được nói rằng ở đây con nhận được phần thưởng cho việc thờ cúng của mình. Đó là con đường thờ cúng. Trước tiên, việc thờ cúng là hoàn toàn không pha tạp và sau đó, vào lúc cuối, việc thờ cúng cũng hoàn toàn ô trọc và pha tạp. Bây giờ là lúc cuối của sự thờ cúng pha tạp, đây là lý do tại sao Cha đến. Người Cha chỉ đến một lần và làm cho con nhận được phần thưởng suốt nửa chu kỳ. Con nỗ lực số một. Một số trở thành vua và hoàng hậu và những người khác trở thành thần dân hay người hầu và đầy tớ bởi vì vương quốc đang được thiết lập. Con bây giờ sẽ trở thành những người có trị tuệ nhìn xa trông rộng.
Những người có trí tuệ nhìn xa trông rộng được gọi là những người nhìn thấy ba khía cạnh thời gian. Những người có kiến thức về ba thế giới và ba khía cạnh thời gian được gọi là trikaldarshi. Con bây giờ biết về cả ba thế giới. Thế giới vô hình, vùng tinh tế và thế giới hữu hình là ba thế giới. Con bây giờ trở thành người nhìn xa trông rộng. Trí tuệ của con đi từ lúc bắt đầu cho đến lúc cuối, theo thứ hạng, tương ứng với nỗ lực của con. Trong một cuộc đua, những người yếu kém thì bị bỏ lại phía sau. Đây là một cuộc đua rất dài, có tầm nhìn xa. Con sẽ không bao giờ nghe về cuộc đua của linh hồn. Các con những linh hồn biết rằng con là học trò và rằng đây là cuộc đua của con. Con phải đạt được mục tiêu cụ thể và sau đó quay trở lại. Các con những linh hồn phải chạy đua rất xa. Trí tuệ của con biết rằng, nguyên thủy, con là cư dân của nơi đó. Con có thể đến đó trong vòng một giây và trở nên giải thoát trong cuộc sống. Nguyên thủy con là cư dân của vùng tối thượng. Trí tuệ của con biết một cách chính xác rằng con sẽ đi đến vùng tối thượng và rồi sau đó con đi xuống trở lại. Cũng giống như con sẽ tiến đến đích trong cuộc chạy đua và rồi quay trở lại, vì vậy chúng ta cũng sẽ đi đến với Baba và rồi đi xuống trở lại. Chúng ta những linh hồn đang học chạy đua. Con nói với mọi người: Hãy trở nên “Manmanabhav” và kết nối trí tuệ của con trong yoga với Người Cha và vùng tối thượng nơi con luôn vô thể. Chỉ có con mới có điều này một cách chính xác trong trí tuệ con. Con có kiến thức về ba khía cạnh thời gian và ba thế giới trong trí tuệ mình.
Không ai khác có thể có kiến thức về 84 kiếp. Con biết rằng chúng ta phải được giải thoát khỏi thế giới dơ bẩn này, khỏi những cơ thể dơ bẩn này và trở về nhà. Chúng ta bây giờ đang đi đến đó. Người Cha dạy cho con cuộc đua này mỗi ngày. Cuộc đua của con là bất diệt. Con càng nhớ Cha, con sẽ càng được ghi danh tốt trong sổ học bạ. Sẽ được nói rằng: Cuộc hành hương trí tuệ của người này rất tốt. Chỉ bằng cách có tưởng nhớ, tội lỗi của con mới sẽ được gột bỏ. Nếu con không có tưởng nhớ, rồi thì, bởi vì tội lỗi của con không được xóa bỏ, con bị bỏ lại phía sau. Trở thành thần dân hay người hầu, đầy tớ thì không phải là phần thưởng. Trở thành Narayan từ một người đàn ông bình thường và Lakshmi từ một người phụ nữ bình thường được gọi là nhận được phần thưởng. Người Cha trao cho con phần thưởng vương quốc nếu con tuân theo những chỉ dẫn của Người và chạy đua. Một số thậm chí không chạy hai bước. Những thần dân kia sẽ đạt được một vị trí hoàn toàn thấp. Họ thậm chí có thể sống ở đây và họ sẽ đạt được một vị trí rất thấp trong vương quốc. Trí tuệ của con đã trở nên rất rộng mở và vô hạn.
Những người con từ Bangalore and Madras đang ngồi ở đây và vì vậy ai đó sẽ ngồi và giải thích cho họ bằng tiếng Madrasi. Ngôn ngữ của chúng ta là Hindi. Baba cũng đã giải thích theo cách này trong chu kỳ trước. Được nói rằng: Tại sao Thượng Đế không biết mọi ngôn ngữ? Tuy nhiên, điều đó không có trong vở kịch. Nếu nó có trong vở kịch, Ta sẽ trao bài giảng bằng mọi ngôn ngữ. Chẳng hạn, nếu người của tất cả mọi ngôn ngữ đang ngồi ở đây, liệu Ta sẽ nói mọi ngôn ngữ không? Điều đó là không thể. Ta sẽ tiếp tục nói với từng người trong bao lâu đây? Sẽ có sự xáo trộn. Do đó, con nên giải thích rằng: Baba bây giờ đang giải thích bằng cùng ngôn ngữ mà Người đã giải thích trong chu kỳ trước. Đây là lý do tại sao tiếng Hindi được sử dụng một cách rộng rãi. Tiếng Anh cũng cần thiết, bởi vì người Ấn Độ có mối liên hệ lớn hơn với người Anh. Nga và Mỹ, v.v…có ngôn ngữ riêng của họ. Tất cả họ là những người Công Giáo, thuộc về một tôn giáo. Tuy nhiên, có nhiều ngôn ngữ. Ở đây, tất cả đều là người dân Bharat, những người thuộc về đạo lý sống thánh thần, vĩnh hằng, nguyên thủy, nhưng họ đã quên đi đạo lý sống của mình.
Bây giờ có quá nhiều ngôn ngữ. Có sự trộn lẫn của tất cả mọi thứ. Con phải nói với người khác bằng ngôn ngữ của họ. Con phải rất khéo léo trong việc này để mà con có thể hiểu và giải thích cho người khác. Con nên mang người phiên dịch giỏi như thế cùng với con, người mà có thể giải thích một cách chính xác. Đây là cuộc hành hương lớn nhất trong tất cả những cuộc hành hương sống, trong khi tất cả những người khác ở trên cuộc hành hương không sống. Tất cả các ẩn sĩ, thánh nhân và những linh hồn vĩ đại đều đi đến đó; họ đi rất xa. Họ đi đến những ngôi đền của những người đã bỏ đi sau khi làm cho Bharat thanh khiết. Đây cũng là điều cần phải được thấu hiểu. Cha nói: Ta nên giải thích về sự mở rộng của cái cây, cành nhánh và lá của nó như thế nào? Con hiểu rằng tất cả những thứ đó là những cành nhánh nhỏ. Có rất nhiều lá cây trên một cành cây. Có rất nhiều môn phái và giáo phái. Thân cây của con sẽ là rất lớn. Cũng sẽ có rất nhiều chiếc lá. Đạo lý sống thánh thần, vĩnh hằng, nguyên thủy đã tiếp tục từ thời kỳ vàng. Vì vậy, hẳn sẽ có rất nhiều người Hindu.
Tuy nhiên, trên thực tế, thậm chí không có nhiều người theo đạo Hindu nữa bởi vì họ đã cải sang đạo khác. Đây là cái cây phả hệ. Vào lúc bắt đầu, có những người thuộc về đạo lý sống thánh thần, vĩnh hằng, nguyên thủy. Trên thực tế, những người tự gọi mình là người Hindu vào lúc đầu cũng thuộc về đạo lý sống thánh thần, vĩnh hằng, nguyên thủy, nhưn họ đã cải sang đạo khác. Cha nói: Ta đến một lần nữa để thiết lập lối sống được gọi là đạo lý sống thánh thần. Những người đã được cải sang đạo khác sẽ đến và một lần nữa đạt được của thừa kế của mình.
Khi không còn sót lại một con người nào có thể được gọi là thánh thần ở đây, Người Cha đến. Người đến và giải thích rằng những ký ức không sống của con tồn tại ở đây. Khi Chúa đến, tôn giáo của ông ấy không được nhắc đến. Ở đây, có những ngôi đền và các dấu hiệu khác của các vị thần. Khi nó là vương quốc của con, không có tên gọi hay dấu vết nào của Chúa. Ở đây, có tên gọi và dấu vết của mọi người. Con biết rằng khi nào Chúa đến và cách Đạo Thiên Chúa Giáo được thiết lập như thế nào. Bây giờ Chúa có thể ở trong cơ thể của người nào? Ông ấy nhất định sẽ ở trong một cơ thể ô trọc. Bản thân ông ấy từng thanh khiết. Các con có toàn bộ kiến thức này trong trí tuệ của con. Con được làm cho có tầm nhìn xa trông rộng. Không ai biết chúng ta những linh hồn đến từ đâu hay chúng ta cư ngụ ở đâu. Họ xem nơi cư ngụ đó là của Thượng Đế. Trên thực tế, khi linh hồn là giả, cơ thể cũng là giả. Thánh nhân nói: Maya là giả, cơ thể là giả, toàn bộ thế giới là giả, nhưng linh hồn tự do khỏi ảnh hưởng của hành động. Họ chỉ nói về những điều phù hợp với họ. Tại sao họ không nói, “Linh hồn giả và cơ thể của linh hồn giả.”?
Họ đặt cơ thể trên giàn thiêu. Không ai đặt linh hồn trên giàn thiêu; chính là cơ thể được đặt trên giàn thiêu. Linh hồn rời bỏ cơ thể đó và đi vào cơ thể khác. Đây là điều phải được thấu hiểu. Con có thể giải thích cho bất kỳ ẩn sĩ hay thánh nhân nào, v.v…Không ai ở đây trong thế giới ô trọc này là linh hồn vĩ đại. Linh hồn vĩ đại được gọi là những linh hồn thanh khiết. Vì vậy, cơ thể cũng phải thanh khiết: đây là thời kỳ sắt! Một kumari được tôn thờ cho đến khi cô ta tham đắm trong thói tật. Người ta cầu gọi cho sự thanh khiết: Xin hãy và làm cho chúng con thanh khiết! Bởi vì họ cầu gọi, làm sao con có thể xem họ là linh hồn vĩ đại được? Không ai là linh hồn vĩ đại.
Đây là người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, Đấng Duy nhất không có hình hài. Con biết rằng các con, những người từng là những thực thể thanh khiết, thánh thần, bây giờ đã trở nên ô trọc. Con đã trở nên hư hỏng trong lối sống của mình. Những người Công Giáo biết về tôn giáo của họ. Họ sẽ luôn nói rằng họ là người Công Giáo. Các con, những người thuộc về đạo lý sống cao quý nhất, đã quên đi đạo lý sống của mình. Bởi quên nó, con đã trở nên hư hoại trong lối sống và hành động của mình. Con đã từng hướng thượng và Ravan đã làm cho con suy thoái. Con có thể hiểu ý nghĩa của điều này. Các con bây giờ đang hấp thụ kiến thức để làm cho vận may tương lai của con hướng thượng. Bởi không đi theo Shrimat, vận may của con bị xóa bỏ. Con thậm chí quên rằng chính Cha là người trao cho con Shrimat. Vì vậy, cuối cùng ngày ấy cũng đã đến…Chỉ có con biết điều này. Không ai khác biết điều này một cách chính xác. Họ sẽ biết nó vào lúc cuối khi họ hiểu được mọi thứ. Bây giờ, họ liên tục quên. Rất khó có ai nói sự thật. Họ không ngần ngại nói dối. Maya vả một số người con rất tốt, những người con mạnh mẽ. Người Cha biết hết mọi thứ. Người nói cho con rằng con đang phạm lỗi và làm rất nhiều việc phản phục vụ. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Hãy trở nên nhìn xa trông rộng, biết về ba thế giới và ba khía cạnh thời gian và chạy đua bằng trí tuệ của con. Hãy giải thoát khỏi thế giới dơ bẩn này và cơ thể dơ bẩn kia.
2. Hãy kết thúc đi thói quen nói dối. Đừng bao giờ bất tuân Shrimat và làm phản phục vụ.
Chúc phúc: Mong con là một linh hồn hiểu biết kiến thức và có trải nghiệm tâm linh bằng việc chuyển hóa thái độ và ánh nhìn theo cách đời thường.
Trong khi sống trong các mối quan hệ đời thường, đừng nhìn vào những mối quan hệ hữu hạn, mà hãy nhìn vào linh hồn. Bằng việc nhìn vào linh hồn, con sẽ có trải nghiệm niềm hạnh phúc hoặc có lòng nhân từ. Linh hồn đáng thương này bất lực và chịu ảnh hưởng của bên ngoài; họ vô minh và không biết gì cả. Tuy nhiên, Tôi là một linh hồn có kiến thức, vì vậy Tôi có lòng nhân từ đối với linh hồn vô minh kia và nhất định sẽ chuyển hóa linh hồn ấy bằng những mong ước tốt lành của tôi. Thay đổi ánh nhìn và thái độ của con chính là có một cuộc đời tâm linh. Linh hồn hiểu biết kiến thức (gyani) không thể làm công việc mà những người không có kiến thức đang làm. Con phải nhuốm màu họ bằng sắc màu tình đồng hành của con.
Khẩu hiệu: Làm rạng danh tên tuổi của Người Cha Thế giới bằng hành động hướng thượng của con chính là trở thành người mang lại lợi ích cho thế giới.