Brahmin là linh hồn có quyền đối với hai thẩm quyền:
thẩm quyền của sự chân chính/đúng đắnvà thẩm quyền trị vì bản thân
Hôm nay, BapDada đang nhìn thấy những đứa con đến từ khắp mọi nơi có hai thẩm quyền đặc biệt. Một là thẩm quyền của sự chân chính/đúng đắn và hai là thẩm quyền trị vì bản thân. Mỗi người các con đã nhận được hai loại thẩm quyền này, hai điểm đặc biệt của cuộc đời Brahmin.
Thẩm quyền của sự chân chính/đúng đắn nghĩa là trở thành hiện thân của việc hấp thu sự thật và sự thanh khiết, và thẩm quyền trị vì bản thân nghĩa là trở thành người có mọi quyền và làm cho mọi giác quan/cơ quan thể lý hoạt động theo mệnh lệnh của con. Người nào có thẩm quyền trị vì bản thân sẽ không bị lệ thuộc vào tình huống, vật chất hoặc bất kỳ hình dáng nào của Maya, mà sẽ là người có toàn quyền đối với chúng. BapDada đã làm cho mỗi một linh hồn Brahmin đạt được cả hai loại thẩm quyền này, phải không? Tất cả các con có cả hai loại thẩm quyền này chứ? Hay là con không có chúng một cách đầy đủ?
Chỉ những ai đạt được cả hai loại thẩm quyền này vào lúc này thì mới có thể có quyền đối với thẩm quyền của sự chân chính/đúng đắn và thẩm quyền cai trị trong tương lai. Con đã hấp thu cả hai loại thẩm quyền này chưa? Con đã bao giờ nhìn thấy hình ảnh của con chưa? Đó là hình ảnh của những đứa con hai lần nước ngoài hay là hình ảnh của người khác? Con đã nhìn thấy biểu tượng cho cả hai loại thẩm quyền trong bức tranh kia chưa? Biểu tượng cho thẩm quyền của sự chân chính/đúng đắn là chiếc vương miện ánh sáng, và dấu hiệu của thẩm quyền cai trị vương quốc là chiếc vương miện nạm ngọc. Vì vậy, con đã nhìn thấy hình ảnh của con rồi chứ?
Con hấp thu cả hai thẩm quyền này vào lúc này, vì thế cả hai thẩm quyền đều nằm trong tay con trong suốt ½ Chu kỳ. Từ thời kỳ Đồng trở đi, thẩm quyền của sự chân chính/đúng đắn bị tách khỏi thẩm quyền cai trị, đó là lý do vì sao những người cha thiết lập nên các tôn giáo phải đến. Người cha sáng lập thì khác với những vì vua. Tuy nhiên, họ sẽ khác nhau trong vương quốc của con chứ? Ở đó, mọi người đều có hai loại thẩm quyền đồng thời. Đó là lý do vì sao vương quốc được tiếp nối liên tục và thoát khỏi bất kỳ trở ngại nào.
Vì vậy, Baba đang nhìn thấy cả hai loại thẩm quyền này ở tất cả các con – mỗi người các con đã hấp thu chúng vào bản thân con đến mức độ nào và con đã phát triển mọi quyền đến mức độ nào. Con có liên tục là người có mọi quyền không, hay là thỉnh thoảng con bị phụ thuộc, lúc khác thì con là người có mọi quyền? Con có thích không nếu như khoảnh khắc này con có mọi quyền và khoảnh khắc sau đó con trở nên lệ thuộc? Hay là tốt khi con liên tục có mọi quyền?
Con có muốn có mọi quyền vào mọi lúc không, hay là con có mọi quyền chỉ trong một thời gian ngắn thôi? Bởi vì đích thân Người Cha đang trao cho con mọi quyền, bởi vì Đấng ban tặng đang trao, những người đang nhận lấy thì nên làm gì? Nhận là dễ hay trao là dễ đây? Không có bất kỳ khó khăn nào trong việc nhận, phải không? Còn trong việc trao, con phải nghĩ về điều đó – “Mình có nên trao nó hay không? Mình nên trao một chút hay nhiều đây?”. Tuy nhiên, trong việc nhận, mọi người sẽ nói “Hãy để tôi nhận nhiều đến mức có thể!”. Vì vậy, con là số một hay số hai trong việc nhận? Không ai trở thành số hai trong việc nhận, trong khi trong việc trao đi thì... Con cũng là số một trong việc trao đi chứ, hay là con phải nghĩ đến điều đó? Con phải có lòng can đảm để trao chứ? Thật ra, nếu con nhìn lại, con thật sự trao đi cái gì? Trong cuộc đời Brahmin, đó là trao hay là nhận? Nếu điều mà con đang nhận lớn hơn điều mà con đang trao, đó là nhận hay trao? Khi con nghĩ rằng con sẽ phải trao, rằng con phải trao đi, thì con trở nên nặng nề. Còn khi con đang nhận được điều gì đó, con liên tục hạnh phúc và có lòng can đảm. Trong việc trao, con nghĩ thật khó để trao. Tuy nhiên, trước tiên con nhận, sau đó con không trao đi điều gì cả.
Con có điều gì mà con sẽ trao cho Cha không? Khi con trao điều gì đó, thông thường con trao cái tốt, phải không? Điều tốt con có là gì? Cơ thể của con có tốt không? Tâm trí của con có tốt không? Của cải của con có tốt không? Chúng đều vô dụng. Con giữ cho cơ thể con hoạt động bằng cách bơm thuốc cho nó. Xe hơi mà cần phải đẩy thì có tốt không? Vì vậy, trong cuộc đời Brahmin, con không làm gì ngoài việc nhận và Người Cha mỉm cười bởi vì con thậm chí còn thông minh hơn cả Cha: trước tiên con nhận, rồi con mới nghĩ đến việc trao đi. Con thật khôn, phải không? Tốt lắm.
Người Cha thích khi những đứa con thông minh, nhưng Người không thích khi những đứa con trở nên ngu đần trong khi tiến lên. Thỉnh thoảng, từ gương mặt của con, người ta không thể nói chuyện gì đã xảy ra với con. Giống như khi chỉ còn một chút máu trong cơ thể và người ấy trở nên yếu, con có thể thấy sự yếu ớt hiển hiện trên gương mặt, vì vậy ở đây cũng vậy, khi thiếu đi hạnh phúc và sức mạnh, gương mặt trở nên như thế... Tất cả các con đều biết điều này; tất cả các con đều có kinh nghiệm trong chuyện này. Một mặt, con nói rằng con đã nhận được cả hầm mỏ hạnh phúc và rằng chúng cũng bất diệt, vì vậy làm sao hạnh phúc có thể giảm được đây? Người Cha có tấm hình về tất cả những tâm trạng khác nhau trong tâm trí con trong suốt cả ngày, cũng như gương mặt con thay đổi theo tâm trạng của con trong suốt cả ngày. Con lập một bảo tàng tranh ảnh, trong khi Baba có bảo tàng tranh ảnh gương mặt của tất cả các con. Vì vậy, hãy liên tục nhớ: Tôi là linh hồn Brahmin, linh hồn có quyền đối với thẩm quyền cai trị và thẩm quyền của sự chân chính/đúng đắn. Nếu con có niềm tin này trong nhận thức, con sẽ hân hoan say sưa. Nếu niềm tin của con bị thiếu, niềm hân hoan say sưa của con cũng ít đi. Vì vậy, hãy kiểm tra con có liên tục có cả hai thẩm quyền này không, hay là thi thoảng con đánh mất chúng.
Achcha, hôm nay, đa số là những đứa con hai lần nước ngoài. BapDada đang đặc biệt hỏi những đứa con hai lần nước ngoài: Con có liên tục yên vị trên chiếc ghế với mọi quyền của con không, hay là con rất nhanh chóng trở nên phiền muộn? Có phải việc trở nên phiền muộn là chuyện thuộc về quá khứ, không phải của hiện tại nữa hay không? Giờ nó là chuyện thuộc về quá khứ, phải không? Con không còn phiền muộn nữa, phải không? Giờ con đã trở nên tràn đầy kiến thức và sức mạnh. Con có phiền muộn với những chuyện vặt vãnh không, để rồi gương mặt con thay đổi và tâm trạng con thay đổi? Thỉnh thoảng nó như thế chứ? Thỉnh thoảng con có phiền muộn không? Achcha, những ai trong số các con không bao giờ nghĩ đến việc trở nên phiền muộn, con đã quên cách trở nên phiền muộn và đã trở thành linh hồn mạnh mẽ, thì hãy giơ tay lên nào! Những ai không bao giờ phiền muộn, thì giơ tay lên nào! Ít ra, con đang nói sự thật, vì vậy chúc mừng con vì điều đó.
Mùa này, con sẽ để lại điều gì đó ở Madhuban, phải không? Hay là con sẽ đem nó về cùng với con? Phần đông các con đã tổ chức lễ Shiv Ratri. Con sẽ tặng quà cho người có sinh nhật vào ngày hôm nay, phải không? Vì vậy, con đã tặng cho Cha món quà nào? Con hãy tặng món quà “không bao giờ trở nên phiền muộn”. Con có lòng can đảm này không? Achcha, con hãy giơ tay lên nào! Hãy chụp hình cánh tay của mọi người trên TV! Con hãy giơ tay lên thật chắc chắn, sau khi cân nhắc cẩn thận! Con nhìn kìa, tấm ảnh cánh tay mọi người giơ lên đã được chụp. Giờ con hãy cẩn thận, bởi vì hình đã được chụp. BapDada không thích những gương mặt kia. BapDada luôn mong muốn nhìn thấy những đóa hồng tâm linh bừng nở, không phải là những bông hoa ủ rũ, mà là những bông hoa liên tục bừng nở. Con luôn làm điều mà người con yêu thương ưa thích. Những đứa con hai lần nước ngoài có rất nhiều tình yêu thương dành cho Người Cha. Con cũng thích những gì Người Cha thích, phải không? Giờ đây, đừng ai nên gửi tin tức nói rằng “Con có thể làm gì đây? Tình huống là như thế, đó là lý do vì sao con trở nên phiền muộn”. Ngay cả nếu vấn đề đến trước mặt con là vấn đề khiến cho con phiền muộn, thì con cũng đừng để mình trở nên phiền muộn. Khi con đung đưa trên chiếc xích đu, nó bay lên rồi hạ xuống nhiều lần. Chiếc xích đu cũng làm cho con khó chịu, nó hạ xuống thấp, rồi lại bay vút lên cao rất nhanh, vì vậy nó làm cho cơ thể con cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, con không phiền muộn, phải không? Tại sao con không phiền muộn? Bởi vì con xem đó là trò chơi. Thay vì trở nên phiền muộn, con xem đó là một hình thức tiêu khiển/giải trí. Lý do cho điều đó là gì? Đó là một trò chơi.
Khi bất cứ tình huống nào khiến cho con phiền muộn đến trước mặt con – chắc chắn chúng sẽ đến; với những đứa con nào vừa mới giơ tay, tình huống khiến cho con phiền muộn chắc chắn sẽ càng lớn, bởi vì Maya cũng đang nghe murli. Tuy nhiên, con hãy xem đó là trò chơi. Con đừng e sợ. Achcha, nếu Maya có đung đưa con, cứ để bà ta đung đưa con, nhưng hãy để tâm trí con không e sợ. Trở nên tràn đầy kiến thức. Trở nên tràn đầy sức mạnh. Đừng rời khỏi vị trí đó. Khi Maya nhìn thấy một hoặc đôi lần con không trở nên phiền muộn, bà ta sẽ trở nên phiền muộn, chứ bà ta sẽ không làm cho con phiền muộn. Con có thể có cuộc trao đổi về tình huống với người khác. Khi bất cứ điều gì đến trước mặt con, bởi vì con tràn đầy kiến thức, cho nên con hiểu điều gì đó là đúng hoặc không, và nó có nên xảy ra không. Tuy nhiên, hãy nói về tình huống dưới hình thức là cuộc trao đổi, không phải là trong khi phiền muộn. Một mặt, con sẽ nói về nó; nhưng mặt khác, dòng sông Hằng (dòng nước mắt) sẽ tuôn rơi. Dù con để cho nó chảy trong tâm trí con hay từ đôi mắt con, đều là không tốt. Vì vậy, con có sẵn sàng tặng quà không? Con đã nghĩ về nó chưa, hay là con vừa mới nói “Có” chỉ để mà nói thôi?
BapDada đang trao cho con phương pháp rất dễ dàng bằng lời, bởi vì khi bất kỳ tình huống nào hay bất kỳ yếu tố vật chất nào đến trước mặt con để khiến cho con chao đảo, vào lúc đó con hãy nhớ đến hai từ. Phương pháp là hoặc là sử dụng từ “không” (not), hoặc là đặt dấu chấm (dot). “Not” hoặc là “dot”. Nếu điều gì đó là sai, con hãy nghĩ “không” (not), nghĩa là con không được làm chuyện đó. Con không được nghĩ về nó, con không được làm việc đó, con không được nói về nó, mà hãy đặt dấu chấm (dot) và nó sẽ trở thành “không” (not). Nghĩ về một chấm điểm (dot) và đặt dấu chấm (dot). Kết thúc! Mất bao lâu để đặt dấu chấm? Chưa đến một giây.
Tuy nhiên, thay vào đó thì chuyện gì xảy ra? Con nghĩ rằng con không nên làm điều gì đó, rằng điều đó không đúng, nhưng con không biết cách đặt dấu chấm. Con đã trở nên tràn đầy kiến thức, nhưng con không được chỉ tràn đầy kiến thức thôi; cùng với việc có kiến thức, con cũng cần mạnh mẽ nữa. Con yếu trong việc có trạng thái mạnh mẽ, đây là lý do vì sao con không thể đặt dấu chấm. Những ai biết cách đặt dấu chấm sẽ không quên Người Cha. Người Cha là một Chấm Điểm, và con cũng là một chấm điểm, vì vậy con sẽ nhớ mọi thứ. Chấm hết! Chứ đừng đặt dấu chấm hỏi, dấu chấm cảm hoặc dấu phẩy, mà là dấu chấm hết. Dấu chấm hết thì dễ dàng; những dấu còn lại thì khó. Khó nhất là dấu chấm hỏi, và con biết cách đặt dấu chấm hỏi rất nhanh. Lần trước con đã được bảo con làm gì khi từ “Tại sao?” (Why?) xuất hiện. Bay (Fly)! Bay vượt thoát. Không phải “Tại sao?” (Why), mà là “Bay” (Fly). Con có biết cách bay không?
Nhiều viên ngọc giỏi đã xuất hiện giữa những đứa con hai lần nước ngoài. BapDada vui lòng khi nhìn thấy những viên ngọc như thế. Có một chút tì vết được nhìn thấy ở những viên ngọc vô giá, mà tì vết tồn tại ở đó thì dường như không ổn. Đó chỉ là một tì vết nhỏ, nhưng con sẽ không gọi đó là tì vết. Bởi vì con đã trở thành viên ngọc vô giá, tại sao con lại giữ một tì vết nhỏ như thế? Con có thích nó không? Con không nghĩ rằng ngay cả mặt trăng cũng có tì vết trên đó, vì vậy điều này cũng ổn, phải không? Những đứa con hai lần nước ngoài phải trở thành tấm gương. Đừng có điểm yếu dù là nhỏ nhất. Lý do cho tì vết là gì? Con không mong muốn có tì vết, nhưng thỉnh thoảng lại có tì vết. Tại sao lại có tì vết? Lý do chính cho điều này là gì? Con thông minh khi con biết điều này. Con biết điều này và khi con tổ chức các workshop, BapDada nhìn thấy những tấm hình về các workshop. Con đưa ra nhiều lý do “Đây là lý do, đó là lý do”. Thật ra, con đưa ra nhiều điều hay từ các workshop. Con đưa ra nhiều điều hay từ các workshop, nhưng con không thực hiện chúng.
Hình dáng của ý thức cơ thể đang đến mỗi lúc một tinh tế hơn. Vào lúc này, ý thức cơ thể không đến trong hình dáng thô, mà nó đến trong hình dáng tinh tế và đường bệ. Con sử dụng trí tuệ của con rất tốt. BapDada hạnh phúc khi con nghĩ về những điều tốt đẹp này. Tuy nhiên, sau khi con nghĩ về những điều tốt đẹp này, nếu như ai đó sửa lưng con một chút, góp ý cho con một chút, sau đó con có ý thức “tôi”. Giống như con hạnh phúc khi đưa ra ý tưởng, vì vậy con cũng nên hạnh phúc chấp nhận ý tưởng của người khác. Đừng trở nên e sợ và nghĩ “Chuyện này sẽ diễn ra như thế nào? Anh/chị đã làm gì? Điều này là không thể. Điều này sẽ không hiệu quả”. Hãy dành thật nhiều sự tôn kính và tôn trọng cho lời khuyên và ý tưởng của người khác, tương tự như con đưa ra ý tưởng của mình. Đưa ra ý tưởng của con là chuyện khác. Thậm chí nếu con không thích ý tưởng của người khác, bị tác động bởi chúng và rồi để cho trạng thái của con dao động, thì công việc phục vụ đó không phải là công việc phục vụ. Điều chỉnh bản thân, nghĩ và xem ý tưởng của người khác như là ý tưởng của con chính là coi trọng ý tưởng của người khác.
Con nói rằng con đã suy nghĩ về điều đó, hoặc là con đã khởi lên ý tưởng ấy, rằng con đã làm điều đó, vì vậy con nghĩ rằng ý tưởng của con nên được coi trọng, rằng người khác nên lưu tâm đến ý tưởng của con. Tuy nhiên, con không biết cách làm cho ý tưởng của người khác khớp với ý tưởng của con. Con chỉ đơn giản xem ý tưởng của người khác là ý tưởng của ai đó khác. Những đứa con hai lần nước ngoài đang tiến bộ rất tốt trong việc lên kế hoạch cho phục vụ. Cũng sẽ có sự tiến bộ trong tương lai. Tuy nhiên, hãy sử dụng điểm đặc biệt là sự điều chỉnh. Khi bất kỳ đứa con nào đang tiến về phía trước, BapDada đều cảm thấy vui lòng. Người không nghĩ “Tại sao người này lại đang tiến về phía trước?”. Bất kỳ ai đang tiến về phía trước, thì rất tốt. Dù gì BapDada cũng có tình yêu thương dành cho những đứa con hai lần nước ngoài, và Người cũng có nhiều sự trân trọng dành cho bất kỳ kế hoạch nào mà con đưa ra cho phục vụ, bất kỳ công việc phục vụ thực tế nào mà con làm và đang làm.
BapDada cũng đã bảo với con trước kia rằng nếu không nhờ vào các con, những đứa con hai lần nước ngoài, thì một trong những tước hiệu của Người Cha sẽ không được chứng minh theo cách thực tế. Tước hiệu nào? Người mang lại lợi ích cho thế giới. Con đang trao bức thông điệp của Người Cha đi khắp nơi trên thế giới. Mùa này, các linh hồn đã đến từ khắp nơi. Mọi người đã đến từ bao nhiêu quốc gia? (58). 58 quốc gia từ cả năm châu lục; vậy thì vẫn còn bao nhiêu nước? Hẳn là còn nhiều nước nhỏ nữa, vẫn còn 125 nước nữa. Vì vậy, các con, những đứa con hai lần nước ngoài sẽ phải làm rất nhiều việc. Rất nhiều việc phải được thực hiện ở Bharat, cũng như ở những vùng đất nước ngoài. Công việc phục vụ phải được thực hiện ở cả hai nơi.
BapDada cũng đã bảo với các con trước kia rằng dấu hiệu của sự thành công hoàn toàn trong phục vụ là không linh hồn nào ở bất cứ nơi đâu than phiền rằng họ đã không nhận được thông điệp. Nếu con đảm bảo rằng thông điệp đã tiến đến họ, sau khi nghe thông điệp ấy, nếu họ không tạo ra vận may cho chính họ, đó không phải là lời than phiền về con, đó là lời than phiền về những linh hồn kia. Tuy nhiên, hãy đừng có sự than phiền nào về con. Bởi vì con nói rằng con là chủ nhân mang lại lợi ích cho thế giới, cho nên bức thông điệp nên tiến đến khắp mọi nơi trên thế giới. Hãy để cho bức thông điệp tiến đến Bharat, cũng như các vùng đất nước ngoài. Khi ở bên này con kéo lên lá cờ chiến thắng của con, nhưng ở bên kia linh hồn đến và than phiền, con có thích không? Con có thích không nếu như ở bên này con đang kéo cờ, và ở bên kia linh hồn đang than phiền? Con sẽ không thích, phải không?
Những đứa con hai lần nước ngoài có lòng can đảm rất tốt. Dù gì con cũng có tình yêu thương dành cho Người Cha, và con cũng có tình yêu sâu đậm dành cho công việc phục vụ. Tấm chứng chỉ tình yêu thương dành cho Người Cha và cho công việc phục vụ thì rất tốt. Giờ con phải đạt được tấm chứng chỉ nào? Con là người phục vụ đến mức độ nào, con phải là người nhận lấy nhiều sức mạnh đến chừng ấy. Vì vậy, con đã trở thành hiện thân của sức mạnh; giờ con phải đạt được chứng chỉ này. BapDada thấy rằng phần đông các con đã thi đậu trong việc có tình yêu dành cho Người Cha và cho công việc phục vụ.
Gửi đến những linh hồn ở khắp bốn phương, những linh hồn có quyền đối với thẩm quyền của sự chân chính/đúng đắn; gửi đến những linh hồn liên tục có toàn quyền đối với thẩm quyền trị vì bản thân; gửi đến những linh hồn hướng thượng liên tục có thẩm quyền kép và vương miện kép; gửi đến những linh hồn mạnh mẽ liên tục hiển lộ hình dáng thực tế là hiện thân của tất cả các sức mạnh bằng cách sử dụng tất cả các sức mạnh; gửi đến những linh hồn mahavir mạnh mẽ, không bị chao đảo và không bị dời chuyển, liên tục cho thấy mục tiêu của mình cùng với những phẩm chất của mình, đồng thời trao trải nghiệm này cho những người khác... nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
Chúc phúc:
Mong con chấm dứt căn bệnh lãng phí với lòng quyết tâm và trở thành hiện thân của thành công.
Để trở thành hiện thân của thành công, tất cả các con phải có lòng quyết tâm: Con sẽ không bao giờ nghĩ về bất cứ chuyện gì lãng phí, con sẽ không nhìn vào bất cứ điều gì lãng phí, con sẽ không nghe điều gì lãng phí, con sẽ không nói điều lãng phí và con sẽ không làm bất cứ điều gì lãng phí. Con sẽ luôn cẩn trọng và cũng chấm dứt mọi tên gọi cũng như dấu vết của bất cứ điều gì lãng phí. Căn bệnh lãng phí rất nghiêm trọng, nó không cho phép con trở thành yogi, bởi vì lãng phí là sự mở rộng. Với sức mạnh đóng gói, hãy ổn định trí tuệ hay lang thang vào sự mở rộng của con, đưa nó vào trạng thái cốt lõi, rồi con sẽ trở thành yogi dễ dàng và là hiện thân của thành công.
Khẩu hiệu:
Thay vì dạy cho người khác bằng lời, hãy trở thành người dạy cho người khác bằng cách làm gương.
*** Om Shanti ***
Notice: Hôm nay là Chủ nhật thứ ba của tháng, ngày Yoga cho Thế giới, tất cả các anh chị em Raj yogi tapaswi sẽ thiền từ 18.30 – 19.30. Hãy trải nghiệm: Tôi, linh hồn, là ngọn đèn deepak sống động, yên vị trên chiếc ghế ở giữa vầng trán. Tôi là Brahmin công cụ, là ngọn đèn của dòng tộc, xua tan bóng tối u mê và lan tỏa ánh sáng của kiến thức, thắp sáng cho cả thế giới.