Trọng tâm: Con ngọt ngào, để đạt được của thừa kế giải thoát trong cuộc sống của con từ Người Cha, hãy trở nên tự do khỏi mọi ràng buộc của Maya. Chỉ những ai được giải thoát trong cuộc sống ở đây mới có thể đạt được vị trí giải thoát trong cuộc sống ở đó.
Câu hỏi: Hạt giống của kiến thức này bất diệt như thế nào?
Trả lời: Vương quốc triều đại mặt trời và vương quốc triều đại mặt trăng được thiết lập thông qua kiến thức này. Vương quốc là rất lớn. Mặc dầu những linh hồn đã nhận lấy kiến thức có thể rời bỏ con đường kiến thức vào lúc giữa, họ vẫn quay trở lại vào lúc cuối bởi vì họ cũng phải đi vào vương quốc. Những người đã gieo hạt giống kiến thức cho dù là nhỏ nhất trong họ cũng sẽ đến; họ không thể đi bất kỳ nơi nào khác. Khía cạnh này chứng minh rằng kiến thức này là bất diệt.
Bài hát: Không ai độc đáo như Đấng Chúa tể Ngây thơ.
Om shanti. Các con bây giờ đang ngồi trực tiếp trước Vị Chúa tể Ngây thơ, Praneshwar (Đấng Ban Tặng Sự sống), và con biết rất rõ rằng con đang một lần nữa nhận được của thừa kế thiên đường của mình từ Chủ Nhân vô hạn, Vị Chúa tể Ngây thơ. Trí tuệ của con đi đến Đấng ấy. Hay nói một cách chính xác thì con trở về nhà của Người Cha cùng với Người Cha. Ta đã đến để đón các con, cũng giống như chú rể đến để đón cô dâu của mình. Duy nhất Chú Rể đến và làm cho tất cả các con những cô dâu trở nên xinh đẹp. Tên của Người là Đấng Thanh Lọc. Tuy nhiên, các con quên mất Người Cha. Nó nằm trong vở kịch để con quên Người. Cha đến và giải thích mọi bí mật cho con. Vị trí của các con, những ngôi sao may mắn thậm chí còn cao quý hơn cả Người Cha. Cũng giống như Cha là Chủ Nhân của Brahmand (vùng ánh sáng), tương tự như vậy, các con cũng là những chủ nhân của Brahmand
Con từng cư ngụ cùng với Ta, Cha của con. Sau đó, các con chắc chắn phải diễn phần vai của mình. Con biết rằng con đã đến với Trilokinath (Chủ Nhân của Ba Thế Giới) để trở hành Vaikunthnath (Chúa Tể Thiên Đường). Người Cha nói: Các con, vào lúc này, con là chủ nhân của ba thế giới và Ta cũng là Chủ Nhân của Ba Thế Giới. Sau đó, khi thời kỳ vàng đến, con trở thành chủ nhân của thời kỳ vàng; Ta không trở thành chủ nhân của thời kì vàng. Ta đến để giải thoát các con, những linh hồn khỏi đau khổ của Ravan. Con đã nhận được rất nhiều đau khổ từ Ravan. Các con đã hiểu được vở kịch. Nó không phải có bốn thời kỳ; có năm thời kỳ. Bốn thời kỳ là dài trong khi thời kỳ chuyển giao là thời kỳ nhảy vọt. Các con nên có nhận thức về kiến thức này bởi vì con đã trở thành con của Đại Dương Kiến Thức. Người được ngợi ca trên con đường thờ cúng: Người là Đại Dương Kiến thức và Đại Dương Bình an. Lời ca ngợi này không dành cho chúa tể của Thiên đường.
Những chúa tể của thiên đường được nói là tràn đầy mọi đức hạnh, 16 cấp độ tràn đầy. Không có ai giống như thế trong thời kỳ sắt này và vì vậy, chắc chắn, ai đó hẳn phải đến và làm cho họ trở nên như thế. Do đó, chỉ có các con mới trở thành chủ nhân của thiên đường. Brahma, Vishnu và Shankar, là các vị thần của vùng tinh tế, cũng được thể hiện cùng với vợ để thể hiện con đường gia đình. Vì vậy, thiên đường cũng tồn tại ở đây. Từ dòng tộc Brahmin con sẽ đi vào dòng tộc thánh thần và rồi đi vào dòng tộc chiến binh. Những người con hiểu biết kiến thức chú ý rất tốt đến việc học của mình. Trên con đường vô minh, khi người ta có con, họ tin rằng một người thừa kế đã đến. Con cũng nói “Mama, Baba” và vì vậy con cũng là những người thừa kế. Gandhiji được gọi là Bapuji. Trên thực tế, ở Bharat, họ gọi nhiều “người mẹ và người cha”. Người ta gọi một người lớn tuổi là “Pitaji” (cha). Họ nói như vậy chỉ để mà nói. Người này dù sao cũng là Bapuji của tất cả mọi người. Người Cha là Praneshwar, nghĩa là, Thượng Đế của mọi linh hồn. Khi con nói “Người Cha” trái tim con trải nghiệm niềm hạnh phúc của thừa kế và con có cảm nhận đó. Cảm nhận mà con có cũng là theo thứ hạng, tương ứng với nỗ lực của con. Thực sự, Người Cha vô hạn đến và dạy con Raj Yoga. Brahma, Vishnu và Shankar không thể dạy Raj Yoga.
Thượng Đế nói: Thánh thần là con người với những đức hạnh thánh thiện. “Parmeshwar” nghĩa là Thượng Đế, Người Cha. Ở Bharat, họ nói về Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, Thượng Đế Tối Cao, Người Cha, và vì vậy trí tuệ của con đi lên trên bởi vì con biết rằng Người Cha cư ngụ ở trên cao. Các con bây giờ hiểu rằng con cũng là cư dân ở đó. Chúng ta bây giờ đang ngồi trực tiếp trước Praneshwar. Đích thân Người Cha trực tiếp nhắc nhở con và do đó con có niềm tin rằng con bây giờ không đang ngồi trực tiếp trước thánh nhân hay linh hồn vĩ đại, mà thực sự là ngồi trước Mẹ và Cha. Tại sao con thuộc về Người? Để đạt được của thừa kế của con cho 21 kiếp tương lai của con từ Mẹ và Cha. Nếu con không có niềm tin, tại sao con lại ngồi đây? Phải có một lý do. Không ai có thể ngồi trước người mà họ không nhận ra. Trên thế giới, người ta nhận nhau: người này là ẩn sĩ, người này là thống đốc. Ở đây, Người Cha là thầm lặng, nhưng con hiểu rằng Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao, là Cư Dân của vùng tối thượng. Rồi thì chuyện về hiện diện khắp mọi nơi không phát sinh. Linh hồn nhớ “Hỡi Thượng Đế, Người Cha!”.
Nếu bản thân họ là Thượng Đế, tại sao họ lại cầu gọi? Đây là điều cần phải thấu hiểu một chút. Tuy nhiên, Maya làm cho con đến mức mà con không hiểu gì cả. Con người không thể tin tưởng những gì người ta nói. Maya làm cho cho trí tuệ họ nghi ngờ. Họ cầu gọi: “Hỡi Thượng Đế, Người Cha!” và rồi họ nói rằng họ là Cha. Vậy, tại sao họ lại cầu gọi? Chỉ có con cái mới nói “Người Cha”. Con chỉ phải nhớ đến Đấng Duy Nhất. Con bây giờ đang ngồi trực tiếp trước Người Cha. Con biết rằng con bây giờ thuộc về Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Con đang đạt được của thừa kế từ Người. Con bây giờ sẽ không quên Người.
Người Cha nói: Các con, hãy trở nên vô thể! Hãy trở nên thanh khiết! Ta đã đến để mang con trở về. Người ta hát trước các vị thần: Tôi không có đức hạnh, Tôi không có đức hạnh. Họ hát lời ngợi ca các vị thần. Họ xem bản thân họ là những tội đồ suy thoái. Thế giới nhất định từng hoàn toàn không thói tật vào lúc bắt đầu. Đó được gọi là thiên đường, Shivalaya (ngôi đền của Shiva). Chính Shiv Baba thiết lập thiên đường. Người dân Bharat tin rằng thiên đường từng tồn tại, nhưng họ đã quên mất rằng Bharat từng là thiên đường và rằng đạo lý sống thánh thần vĩnh hằng nguyên thủy từng cai trị ở đó.
Khi ai đó chết, người ta nói rằng anh ta đã đi lên thiên đường. Thiên đường tồn tại trong thời kỳ vàng; nó không tồn tại trong thời kỳ sắt. Khi người ta in trên báo rằng ai đó đã đi đến thiên đường, hãy hỏi họ thiên đường ở đâu. Họ tin rằng người đó đã đi đến với Thượng Đế trong vùng tối thượng và rằng đó là thiên đường. Hoặc, họ nói rằng anh ta đã đi đến mảnh đất niết bàn hoặc rằng anh ta đã tan hòa vào trong ánh sáng. Có rất nhiều sự khác biệt trong thuật ngữ họ sử dụng. Đó được gọi là nguyên tố ánh sáng vĩ đại. Đây là yếu tố của bầu trời. Đây không thể được gọi là yếu tố vĩ đại. Đó là nguyên tố ánh sáng vĩ đại, Brahmand, nơi chúng ta những linh hồn cư ngụ dưới dạng hình bầu dục. Người Cha cũng cư ngụ ở đó. Đó được gọi là vùng tối thượng. Tuy nhiên, không ai có thể tan hòa vào trong yếu tố ánh sáng. Nhiều ý điểm được giải thích cho các con bởi vì con đang ngồi trước Người Cha.
Các tín đồ tiếp tục tìm kiếm Thượng Đế. Con biết ai là người thực hiện thờ cúng mãnh liệt nhất trên con đường thờ cúng. Chắc chắn, những ai từng xứng đáng được tôn thờ vào lúc bắt đầu thì rồi trở thành những người đi thờ cúng trước tiên, những tín đồ. Chỉ có các con mới biết điều này. Được hát rằng: Con xứng đáng được tôn thờ và các con là những người đi thờ cúng. Tuy nhiên, những người kia nghĩ rằng Thượng Đế, Người Cha, Đích thân Người, trở nên xứng đáng được tôn thờ và là người đi thờ cúng. Điều đó là sai. Người Cha đến và làm cho các con xứng đáng với lời ngợi ca hướng thượng. Tuy nhiên, không phải mọi người sẽ nhận được sự giải thoát trong cuộc sống thiên đường. Giải thoát trong cuộc sống sẽ được nhận khi con trở nên tự do khỏi ràng buộc của Maya. “Giải thoát trong cuộc sống” nghĩa là tự do khỏi ràng buộc của Maya. Không phải tất cả mọi người sẽ đi vào thời kỳ vàng. Chỉ những ai học Raj Yoga mới sẽ đi vào thời kỳ vàng. Trên con đường kiến thức, con phải trở nên tự do khỏi rất nhiều ràng buộc. Meera không có nhiều ràng buộc như thế. Cô ấy chỉ đơn giản từng nói rằng cô ấy muốn gặp Shri Krishna và rồi giữ mình thanh khiết. Con phải đi đến mảnh đất của Shri Krishna.
Meera là một trong những tín đồ chính yếu, quan trọng. Các con là một phần của chuỗi hạt chiến thắng hướng thượng nhất và được tôn thờ. Chuỗi hạt của các tín đồ thì không được tôn thờ. Chuỗi hạt của những người làm cho Bharat trở thành thiên đường thì được tôn thờ. Các tín đồ tôn thờ chuỗi hạt của các con. Trước tiên, có chuỗi hạt của Rudra và sau đó nó trở thành chuỗi hạt của Vishnu. Không ai biết chuỗi hạt tượng trưng cho ai; họ đơn giản tiếp tục lần chuỗi hạt. Con bây giờ sẽ không còn lần chuỗi hạt của các tín đồ. Các tín đồ lần chuỗi hạt của các con. Con biết rằng chuỗi hạt chiến thắng của con đang được tạo ra. Sau đó, chính chúng ta sẽ trở thành những người đi thờ cúng và lần chuỗi hạt. Con cai trị vương quốc và rồi con sẽ trở thành những người lần chuỗi hạt đầu tiên. Những người khác sẽ học việc thờ cúng từ các con. Con làm cho thế giới trở thành thiên đường. Người Cha đang dạy con Raj Yoga và việc dạy học này được đặt tên là kinh Gita (lời dạy của Thượng Đế, Shiva).
Phải có tên gọi cho một kinh sách tôn giáo. Mặc dầu kiến thức biến mất, kinh sách sẽ được tạo ra. Họ đã làm cho nó trở thành kinh sách và gọi nó là “Shrimad Bhagawad Gita”. Họ viết kinh Gita trên con đường thờ cúng. Kinh Gita đó không dành cho con đường kiến thức. Họ thuật lại rất nhiều kiểu khác nhau của kinh Gita. Họ không bao giờ nói: Ta đang dạy con Raj Yoga. Họ sẽ nói: Thượng Đế rời đi sau khi dạy Raj Yoga. Sau đó họ ngồi và học kinh sách cho việc đó. Chúng ta bây giờ đang trực tiếp lắng nghe cùng kinh Gita đó từ Thượng Đế và trở thành chủ nhân của thiên đường. Người Cha nói: Ta chỉ đến một lần để dạy các con Raj Yoga và làm cho con trở thành vua của những vị vua. Cho đến khi Đấng Ban tặng Cứu rỗi đến, nhất định lời ngợi ca của con đường thờ cúng vẫn sẽ còn tiếp tục. Những người đã đến trong chu kỳ trước sẽ đến và lắng nghe kiến thức này một lần nữa. Nhiều người vẫn chưa trở thành như vậy. Vương quốc triều đại mặt trăng và vương quốc triều đại mặt trời đang được thiết lập và, do đó, rất nhiều người sẽ đến. Đây là lý do tại sao kiến thức không bao giờ bị phá hủy. Các thần dân giàu có, thần dân bình thường, những người hầu, đầy tớ tất cả được cần đến. Một vương quốc lớn như thế đang được thiết lập. Con người không biết các vương quốc thời kỳ vàng được thiết lập như thế nào. Nếu họ mà biết điều này, họ hẳn sẽ nói cho con biết về nó.
Họ đã quên mất Người Cha. Thay vì viết, “Thượng Đế Shiva vô hình nói” họ đã viết “Thượng Đế Shri Krishna nói”. Ngay sau Shiva Jayanti(sinh nhật Shiva), có Shri Krishna Jayanti (sinh nhật Krishna). Shri Krishna là Chúa tể của Thiên đường. Đấng Duy Nhất ngồi đây và làm cho con trở thành chúa tể của Thiên đường. Sau đó họ đã tả Shri Krishna trong thời kỳ đồng. Sợi dây kiến thức này về Bharat là rất vướng víu phức tạp. Con bây giờ phải hấp thu điều này thật tốt và trở nên tràn đầy kiến thức. Con phải nhìn xem con thi đỗ với bao nhiêu điểm. Nếu con thi đỗ bây giờ, con sẽ thi đỗ mỗi chu kỳ. Con phải học trong khi đang sống ở nhà cùng với gia đình của mình. Không có nơi nào khác mà người già, vợ chồng, con dâu v.v….tất cả đều học cùng nhau. Họ thậm chí không học kinh sách như vậy. Họ nói với những người phụ nữ rằng họ không cần phải học kinh sách. Chỉ những người đàn ông mới trở thành các học giả. Ở đây, hãy xem là ai đang học! Thật tuyệt vời về sự đa dạng của những người phụ nữ lớn tuổi đến đây. Trong khi sống ở nhà, con phải giữ thanh khiết như một đóa sen và học Raj Yoga. Con phải trở thành những sinh viên thuộc Thượng Đế Người Cha. Đây được gọi là trường học thuộc Thượng Đế của các Brahma Kumar và Kumari.
Thượng Đế đang dạy thông qua Brahma. Brahma không xuất hiện từ rốn của Vishnu. Được nói là rốn của Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Shiv Baba là Hạt Giống. Brahma, Vishnu và Shankar xuất hiện từ Người. Ý nghĩa của ba điều này là khác nhau. Các con bây giờ hiểu rằng Vishnu luôn được tả cùng với Lakshmi: Có đền thờ Nar-Narayan (con người bình thường và Narayan), và vì vậy họ cũng đã làm cậu ấy với bốn cánh tay. Nếu họ có Narayan, chắc chắn Lakshmi cũng sẽ ở cùng với anh ấy. Nar (người đàn ông) trở thành Narayan và nari (người phụ nữ) trở thành Lakshmi. Họ tả Nar-Narayan với bốn cánh tay. Họ nên tả Narayan và Lakshmi riêng biệt, mỗi người với hai cánh tay. Một đền thờ chính xác như vậy nên được xây. Tuy nhiên, con người không hiểu gì từ Ngôi đền Nar-Narayan. Cùng với Nar-Narayan, họ cũng tả Lakshmi. Mahalakshmi được tôn thờ ở lễ hội Deepmala (lễ hội ánh sáng). Các bà mẹ được ngợi ca rất nhiều. Có lời ngợi ca vĩ đại về Jagadamba. Amba là rất ngọt ngào bởi vì bà ấy là kumari. Người này là bán kumar. Có rất nhiều lời ngợi ca dành cho các kumari ở Bharat. Tuy nhiên, họ không biết tầm quan trọng của việc đó. Jagadamba được ngợi ca rất nhiều; Người Cha không được ngợi ca nhiều như thế. Người Cha đã đến và nâng đỡ các con những bà mẹ và vì vậy con nên trở nên can đảm. Con người phải can đảm để cưỡi sư tử. Sẽ có những cuộc hành hung, nhưng bây giờ con thuộc về Người Cha, con không được buông bỏ đạo lý sống của mình, cho dù chuyện gì xảy ra. Hãy trở nên thanh khiết và nhất định đạt được một vị trí cao. Meera cũng trở nên thanh khiết. Người Cha nói với các con những kumari: Hãy nói rằng con muốn trở nên thanh khiết và là chủ nhân của Thiên đường. Achcha.
Gửi đến những người con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ người Mẹ, người Cha, BapDada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để trở thành những người thừa kế đích thực, con phải trở nên hiểu biết. Hãy hấp thụ việc học này thật tốt và trở nên tràn đầy kiến thức. Trở nên xứng đáng được ca ngợi giống như Cha.
2. Để trở nên hướng thượng nhất trong chuỗi hạt chiến thắng, hãy tiếp tục cắt bỏ mọi ràng buộc của Maya. Hãy trở nên rất, rất dũng cảm và can đảm và nhất định trở nên thanh khiết.
Chúc phúc: Mong con trở nên ngây ngô đối với kiến thức về bất kỳ ham muốn nào và thay vì chạy theo ảo ảnh của một số ham muốn, hãy kiếm nguồn thu nhập đích thực.
Một số người con nghĩ rằng nếu chúng mà trúng số, chúng sẽ quyên tặng số tiền thắng được cho yagya. Tuy nhiên, số tiền như thế không thể được sử dụng cho yagya. Thông thường, một số có ước muốn cho chính bản thân chúng, nhưng chúng nói rằng nếu chúng trúng số, chúng sẽ dùng số tiền đó cho phục vụ. Tuy nhiên, là một triệu phú bây giờ nghĩa là vĩnh viễn mất hàng triệu. Chạy theo ham muốn thì giống như một ảo ảnh; do đó, hãy kiếm nguồn thu nhập đích thực và trở nên ngây ngô đối với kiến thức về bất kỳ ham muốn hữu hạn nào.
Khẩu hiệu: Thay vì xem trở ngại là trở ngại, hãy xem nó là một trò chơi và con sẽ chiến thắng trò chơi đó trong khi vừa cười đùa vừa hát ca.