Trọng tâm: Con ngọt ngào, Baba đã đến để trao cho các con những viên ngọc kiến thức, Người đến để nói murli. Đây là lý do tại sao các con không bao giờ được bỏ lỡ bài murli nào. Nếu các con không yêu murli nghĩa là các con không yêu Người Cha.
Câu hỏi: Tính cách tốt nhất mà các con hấp thụ thông qua kiến thức này là gì?
Trả lời: Trở nên không thói tật nghĩa là có tính cách tốt nhất. Các con đã nhận được kiến thức rằng toàn bộ thế giới này đều là thói tật. Trở nên thói tật nghĩa là không có tính cách. Người Cha đã đến để thiết lập thế giới không thói tật. Các vị thần có tính cách không thói tật. Tính cách của các con được cải sửa bằng cách có sự tưởng nhớ đến Người Cha.
Om Shanti. Các con, các con không bao giờ được bỏ lỡ việc học này. Nếu các con bỏ lỡ việc học này, các con cũng sẽ bỏ lỡ vị trí của mình. Các con, những linh hồn ngọt ngào nhất đang ngồi ở đâu? Trong trường đại học tâm linh thuộc Thượng Đế này. Các con nhận thức rằng các con được nhận vào trường đại học này sau mỗi 5000 năm. Các con cũng biết rằng Người Cha là Cha của các con, là Người Thầy của các con và là Guru của các con. Thực tế, hình ảnh của guru là tách biệt, hình ảnh của người cha là tách biệt và hình ảnh của người thầy cũng là tách biệt. Chỉ có một bức tranh của Đấng đó nhưng thực tế, nó bao gồm cả ba; nghĩa là Người trở thành Người Cha, Người Thầy và Guru. Đây là ba mối quan hệ chính yếu trong cuộc đời của một con người. Người Cha, Người Thầy và Guru là một và giống nhau. Bản thân Người diễn tất cả ba phần vai.
Các con sẽ rất hạnh phúc trong khi thấu hiểu được từng khía cạnh, và tất cả các con nên đưa nhiều người khác đến đây và để họ được nhận vào Đại học Trimurti này. Những ai học tại một trường đại học có nền giáo dục tốt sẽ giới thiệu ngôi trường đó cho những người khác: Hãy đến và học tại trường đại học này. Các con sẽ nhận được những kiến thức tốt ở đây và tính cách của các con cũng sẽ được cải sửa. Các con cũng phải đưa người khác đến đây. Các con những bà mẹ phải giải thích cho những bà mẹ khác và những người đàn ông có thể giải thích cho những người đàn ông khác. Hãy nhìn xem, Đấng đó là Người Cha, là Người Thầy và là Guru. Mỗi người trong các con hãy nên tự hỏi trái tim của mình xem các con có giải thích theo cách này hay không. Đôi khi các con có giải thích với bạn bè và người thân của các con rằng Đấng là Người Cha Tối Cao, Người Thầy Tối Thượng và Guru Tối Thượng hay không? Người Cha là Đấng làm cho các con trở thành những vị thần tối cao.
Người Cha không làm cho các con trở thành Người Cha, giống như Người vốn là, nhưng Người làm cho các con trở nên giống như bản thân Người trong lời ngợi ca. Công việc của Người Cha là trao sự dưỡng nuôi và tình yêu thương, và vì vậy các con nhất định phải nhớ đến một Người Cha như vậy. Người không thể được so sánh với bất cứ ai khác. Mặc dù được nói rằng các con nhận được sự bình an từ một guru, nhưng Đấng đó sẽ làm cho con trở thành chủ nhân thế giới. Không ai khác có thể nói Người là Người Cha của tất cả những linh hồn. Không một ai biết ai là Người Cha của mọi linh hồn. Chỉ có duy nhất một Người Cha vô hạn mà tất cả những người đạo Hindu, đạo Hồi và đạo Cơ đốc Giáo, v.v. đều nhắc đến như là Thượng Đế, Người Cha. Trí tuệ chắc chắn hướng đến Đấng Vô Hình. Ai đã nói điều này? Linh hồn nói: Thượng Đế, Người Cha. Do vậy, các linh hồn chắc chắn phải gặp được Người. Nếu các con chỉ gọi Người là Người Cha mà chưa gặp Người thì làm sao Người có thể là Người Cha của các con được?
Người đáp ứng mong ước của các con trên toàn thế giới. Ai cũng mong ước được đến mảnh đất bình an. Những linh hồn thì nhớ đến ngôi nhà của họ. Những linh hồn đã trở nên mệt mỏi trong vương quốc Ravan. Trong Tiếng Anh cũng có câu: Hỡi Thượng Đế, Người Cha, hãy giải thoát chúng con! Sau khi trở nên hoàn toàn ô trọc trong khi diễn những phần vai của mình, thì tất cả mọi người sẽ quay trở về mảnh đất bình an. Trước tiên, các con đi xuống mảnh đất hạnh phúc. Không phải là khi các con mới đến, các con trở nên thói tật; Không phải. Người Cha giải thích: Đây là nhà thổ, vương quốc của Ravan. Đây được gọi là hố sâu cùng cực của địa ngục. Có rất nhiều kinh sách trên thế giới này, đặc biệt là ở Bharat. Có rất nhiều sách cho việc học. Tất cả chúng sẽ bị phá hủy. Những món quà mà Người Cha trao cho các con thì không bao giờ bị thiêu đốt. Chúng là để hấp thụ. Những thứ mà không hữu ích thì sẽ bị thiêu đốt. Kiến thức này không phải là kinh sách có thể bị thiêu đốt. Các con nhận được kiến thức này thông qua đó mà các con đạt được vị trí suốt 21 kiếp sinh.
Không phải kinh sách thuộc về Đấng đó bị thiêu đốt; không phải, kiến thức này sẽ tự động biến mất. Kiến thức này không có trong bất cứ cuốn sách nào cần phải học. Có cái tên: Gyan Vigyan Bhavan, nhưng họ không biết tại sao cái tên đó lại được đặt ra hay ý nghĩa của nó là gì. Có rất nhiều lời ngợi ca về gyan vigyan. Gyan nghĩa là kiến thức về chu kỳ thế giới mà bây giờ các con đang hấp thụ. Vigyan nghĩa là vùng đất sự tĩnh lặng; các con thậm chí còn vượt thoát trạng thái thức kiến. Các con cai trị vương quốc một lần nữa trên nền tảng về cách mà các con học tập kiến thức này. Các con hiểu rằng Người Cha của các linh hồn đến và dạy chúng ta. Nếu không, các những lời dạy của Thượng Đế sẽ biến mất. Thượng Đế không đến sau khi đã đã học kinh sách. Thượng Đế có cả gyan (kiến thức) lẫn vigyan (sự tĩnh lặng). Dù ai đó là ai thì Người cũng sẽ làm cho người khác giống mình. Đây là một vấn đề rất tinh tế. Vigyan thì tinh tế hơn gyan.
Các con thậm chí phải vượt thoát cả gyan (kiến thức). Kiến thức là phần thô; có tiếng ồn được tạo ra khi dạy nó. Vigyan, trong Vigyan các con vượt thoát khỏi âm thanh để đi vào sự tĩnh lặng, nó là rất tinh tế. Chính vì sự tĩnh lặng này mà các con đã lang thang khắp nơi để tìm kiếm. Mọi người đi đến các ẩn sĩ để bình an. Tuy nhiên, điều thuộc về Người Cha thì không một ai có thể trao ra bởi bất kỳ ai khác. Mọi người thực hiện hatha yoga và ngồi trong một cái hố, nhưng họ không thể nhận được sự bình an thông qua điều đó. Ở đây, không có chuyện về bất cứ khó khăn nào. Việc học này là rất dễ dàng. Các con được trao cho khóa học bảy ngày. Sau khóa học bảy ngày, các con có thể đi bất cứ nơi đâu. Điều này không thể được thực hiện ở các trường đại học đời thường. Khóa học của các con là bảy ngày. Mọi thứ đều được giải thích cho các con trong khóa học này, nhưng không phải ai cũng có bảy ngày để trao. Yoga trí tuệ của họ bị thu hút ở một nơi khác. Khi ở trong lò luyện, các con không được nhìn vào gương mặt của bất kỳ ai. Các con đã không nói chuyện với bất cứ ai; các con thậm chí còn không đi ra ngoài.
Các con đã từng đến ngồi trong sự tưởng nhớ trên bờ biển để thực hành tapasya. Vào lúc đó các con chưa hiểu về chu kỳ. Các con không hiểu việc học này. Đầu tiên, các con cần có yoga với Baba. Các con cần có sự giới thiệu của Người Cha và sau đó các con cần có Người Thầy. Đầu tiên, các con phải học làm thế nào để có yoga với Người Cha bởi vì Người là vô thể. Những người khác thì không chấp nhận điều này. Họ nói: Thượng Đế, Người Cha, là hiện diện ở khắp mọi nơi. Khái niệm về sự hiện diện ở khắp mọi nơi vẫn tiếp tục. Khía cạnh này bây giờ không có trong trí tuệ của các con. Các con là những sinh viên. Người Cha nói: Bằng mọi cách hãy làm việc của mình v.v. nhưng nhất định phải đến lớp. Các con có thể ở nhà với gia đình của các con. Nếu con nói không muốn đi học thì Người Cha có thể làm gì? Ồ! Thượng Đế đang dạy các con để làm cho các con trở thành những nam thần và nữ thần. Người Cha nói: Ta làm cho các con trở thành vua của những vị vua. Vậy mà các con lại không học Raja Yoga từ Thượng Đế sao? Có ai lại không muốn làm điều này không?
Đó là lý do tại sao các con phải chạy ra khỏi nhà của mình để được cứu khỏi các thói tật. Các con đã đến và ở trong lò luyện đó, nơi không một ai có thể nhìn thấy các con hoặc nơi không ai có thể gặp các con. Các con đã không nhìn thấy bất kỳ ai để rồi trái tim con bị thu hút lôi kéo. Mặc dù một số người con có niềm tin rằng Thượng Đế đang dạy dỗ chúng nhưng chúng vẫn kiếm cớ rằng mình bị bệnh hoặc có việc phải làm. Người Cha có thể cung cấp nhiều ca làm việc. Ngày nay, họ có nhiều ca làm việc trong các trường học. Ở đây, không có nhiều thứ để học. Các con chỉ cần có trí tuệ tốt để hiểu Alpha và Beta. Hãy nhớ Alpha và beta và kể cho mọi người biết về nó. Người ta tạo ra nhiều bức tranh về Trimurti nhưng họ lại không tả Shiv Baba ở trên chóp đỉnh. Họ không hiểu rằng Thượng Đế của kinh Gita là Shiva, người mà ông này nhận lấy kiến thức này và trở thành Vishnu. Đây là Raja Yoga.
Đây là kiếp sinh cuối cùng trong số nhiều kiếp sinh của ông ấy. Lời giải thích này là rất dễ dàng. Các con không cầm bất cứ cuốn sách nào, v.v. trong tay các con. Mỗi người trong số các con chỉ cần đeo một chiếc phù hiệu chỉ có bức tranh Trimurti. Các con phải giải thích rằng Người Cha đang dạy các con thông qua Brahma và làm cho các con giống với Vishnu như thế nào. Một số người nghĩ rằng họ muốn trở nên giống như Radhe. Chiếc bình đựng mật hoa đã được trao cho các bà mẹ. Thực tế, Radhe nhận được chiếc bình đựng mật hoa vào lúc cuối của nhiều kiếp sinh của mình. Chính Người Cha là Người giải thích bí mật này. Không có con người nào khác biết điều này. Rất nhiều người đến với các con tại các trung tâm. Một số đến trong một ngày và sau đó không đến trong bốn ngày. Do vậy, các con nên hỏi họ: Các anh đã làm gì suốt thời gian qua? Các anh có đang nhớ đến Người Cha không? Có phải các anh đang xoay chiếc đĩa tự nhận thức bản thân không? Các con nên viết và hỏi điều này với những ai đã lâu không gặp.
Một số bị chuyển tiếp công việc và phải đi chổ khác. Tuy nhiên, họ phải thuộc về một trung tâm. Họ đã được trao cho câu chú: Hãy nhớ Người Cha và xoay chu kỳ. Người Cha đã giải thích một điều rất dễ dàng. Chỉ có hai từ: Manmanabhav; hãy nhớ Ta và nhớ của thừa kế của con. Toàn bộ chu kỳ được bao gồm trong này. Khi ai đó rời bỏ cơ thể của họ, họ nói rằng người đó đã đi đến thiên đường, nhưng thiên đường là gì thì không một ai biết. Bây giờ các con hiểu rằng ở đó có một vương quốc và từ cao nhất đến thấp nhất, từ giàu đến nghèo, mọi người đều hạnh phúc. Ở đây, đó là thế giới đau khổ. Ở đó là thế giới hạnh phúc. Người Cha giải thích rất rõ ràng. Cho dù có là chủ cửa hàng, dù là ai đi nữa, việc kiếm cớ không học cũng không phải là điều tốt. Nếu họ không đến, các con có thể hỏi họ: Các anh nhớ Người Cha nhiều như thế nào?
Các anh đã xoay chiếc đĩa tự nhận thức bản thân chưa? Ăn, uống và tham quan khắp nơi; không có sự phản đối cho điều đó, nhưng hãy dành thời gian cho việc này. Các con cũng phải mang lại lợi ích cho người khác. Ví dụ, nếu ai đó được thuê giặt quần áo, nhiều người sẽ đến với họ. Cho dù họ là người Hồi giáo, người Parsees hay người đạo Hindu, hãy nói với họ: Các anh đang giặt quần áo thể lý của mình, nhưng cơ thể của các anh là một bộ trang phục cũ kỹ, dơ bẩn. Linh hồn cũng là hoàn toàn thanh khiết. Các con phải làm cho linh hồn trở nên hoàn toàn thanh khiết, sạch sẽ. Toàn bộ thế giới này là ô trọc, cũ kỹ, sỏi đá và hoàn toàn ô trọc. Các con có mục đích thay đổi từ hoàn toàn ô trọc thành hoàn toàn thanh khiết. Bây giờ, dù các con có muốn làm điều này hay không, dù các con có muốn hiểu điều này hay không, điều đó là tùy thuộc vào các con.
Các con là những linh hồn. Linh hồn thì nhất định phải trở nên thanh khiết. Bây giờ các con đã trở nên ô trọc. Linh hồn và cơ thể đều trở nên dơ bẩn. Để làm sạch được chúng, hãy nhớ Người Cha và đảm bảo rằng các con, những linh hồn sẽ trở thành vàng nguyên chất 100% và đồ trang trí (những cơ thể) cũng sẽ trở nên xinh đẹp. Các con có tin điều này hay không là tùy thuộc vào các con. Đây cũng là phục vụ. Hãy đi đến gặp bác sĩ, đi đến trường đại học, đi đến gặp những người nổi tiếng và giải thích với họ rằng tính cách của họ phải trở nên rất tốt. Ở đây tất cả đều không có tính cách. Người Cha nói: Các con phải trở nên không thói tật. Thế giới không thói tật từng tồn tại. Bây giờ nó rất thói tật; nó không có tính cách. Tính cách của mọi người đã trở nên rất tệ. Các con không thể cải sửa bản thân mà không trở nên không thói tật. Ở đây, con người thì đầy sắc dục. Chỉ có duy nhất một Người Cha thiết lập thế giới không thói tật từ thế giới thói tật. Thế giới cũ sẽ bị phá hủy.
Đây là một chu kỳ. Sự giải thích về quả địa cầu thì rất hay. Khi những thánh thần cai trị, thế giới này là hoàn toàn không thói tật. Vậy bây giờ họ đã đi đâu? Linh hồn không bao giờ bị phá huỷ; mỗi người từ bỏ một cơ thể và nhận lấy một cơ thể khác. Các vị thần đã nhận 84 kiếp sinh. Bây giờ các con đã trở nên khôn ngoan hiểu biết. Trước đây, các con không biết bất cứ điều gì cả. Thế giới cũ này bây giờ rất dơ bẩn. Các con cảm nhận những gì Baba nói là hoàn toàn chính xác. Ở đó, đó là một thế giới thanh khiết. Bởi vì thế giới này là ô trọc nên họ tự gọi bản thân mình là người đạo Hindu thay vì thánh thần. Những ai sống ở Hindustan được gọi là người đạo Hindu, trong khi các vị thần thì sống ở thiên đường. Bây giờ các con đã hiểu chu kỳ này. Những ai trong các con là người khôn ngoan thì đều hiểu rất rõ rằng mình phải ngồi và lặp lại mọi điều theo cách mà Người Cha giải thích.
Hãy tiếp tục ghi xuống những từ chính yếu và sau đó thuật lại cho những người khác và nói rằng Người Cha đã nhắc đến ý điểm này ý điểm kia. Hãy nói với họ: Tôi đang nói với các anh kiến thức về kinh Gita. Đây là thời kỳ của kinh Gita. Mọi người đều biết rằng có bốn thời kỳ. Đây là thời kỳ nhuận. Không ai biết về thời kỳ chuyển giao này. Bây giờ các con đã hiểu rằng đây là thời kỳ đầy lợi ích nhất. Người ta kỷ niệm sinh nhật Shiva nhưng không ai biết Người đến khi nào hay Người làm gì. Sau khi sinh nhật của Shiva được tổ chức, sẽ có kỷ niệm ngày sinh của Krishna. Sau đó là kỷ niệm ngày sinh của Rama. Không một ai kỷ niệm sự ra đời của Jagadamba hay Jagadpita. Tất cả mọi người đều đến, theo thứ hạng. Bây giờ các con đã nhận được toàn bộ kiến thức này. Achcha.
Gửi đến những đứa con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, BapDada. Người Cha Linh Hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Người Cha của chúng ta là Người Cha Tối Cao, Người Thầy Tối Thượng và Satguru Tối Thượng. Hãy nói với tất cả mọi người khía cạnh này. Hãy dạy cho mọi người bài học về Alpha và beta.
2. Hãy học kiến thức (gyan) nghĩa là hấp thụ kiến thức về chu kỳ thế giới và trở thành người xoay đĩa tự nhận thức bản thân. Vigyan nghĩa là vượt thoát âm thanh để đi vào sự tĩnh lặng. Hãy nhận lấy khóa học bảy ngày và tiếp tục việc học này bất cứ nơi nào các con sống.
Lời chúc phúc: Mong con thoát khỏi cái tôi và liên tục trải nghiệm niềm hạnh phúc bằng cách từ bỏ bất kỳ quả chưa chín nào – là sự nể trọng hoặc danh dự từ việc làm phục vụ.
Hình thái đường bệ của ham muốn là muốn có tên tuổi, sự tôn trọng và danh dự. Những ai làm công việc phục vụ vì tên tuổi thì còn được biết đến như là người có khả năng kiếm được tên tuổi trong một khoảng thời gian tạm thời, nhưng tên tuổi của những người này bị bôi đen trong việc đạt được vị trí cao bởi vì quả mà họ ăn thì chưa chín. Một số người con nghĩ rằng trong môn học phục vụ, chúng nên nhận được sự tôn trọng, nhưng đó không phải là nhận được sự tôn trọng; mà đó là có cái tôi. Ở đâu có cái tôi, thì không thể nào có niềm hạnh phúc; đây là lý do vì sao con phải trở nên thoát khỏi cái tôi và liên tục trải nghiệm niềm hạnh phúc.
Khẩu hiệu: Hãy đung đưa trên chiếc xích đu hạnh phúc là tình yêu thương của Thượng Đế, và rồi không con sóng đau khổ nào có thể đến.