Trở thành người chinh phục Maya bằng cách là hiện thân của nhận thức về nhân cách tâm linh – nhân cách thanh khiết
Hôm nay, BapDada, Đại Dương Yêu Thương, đang ngắm nhìn những đứa con đáng yêu của Người ở khắp mọi nơi. Người đang nhìn thấy vẻ lấp lánh của nhân cách tâm linh trong hình ảnh của mỗi một đứa con dấu yêu. Về bề ngoài, con là những người bình thường, nhưng con là số một trong việc có nhân cách tâm linh. Mọi loại nhân cách đều được nhớ đến trên thế giới. Có những nhân cách liên quan đến cơ thể, nhân cách liên quan đến những điểm đặc biệt và nhân cách liên quan đến vị trí đặc biệt nào đó, nhưng nhân cách được thể hiện trên gương mặt và trong hoạt động của tất cả các con là gì? Đó là nhân cách thanh khiết. Thanh khiết là một loại nhân cách. Ai đó càng thanh khiết, không chỉ nhân cách của người ấy được nhìn thấy, mà nó cũng được trải nghiệm bởi những người khác. Tất cả các con có thể trải nghiệm nhân cách tâm linh của con không? Từ thời kỳ Vàng cho đến bây giờ, có nhân cách nào khác tương tự như nhân cách của con không? Hãy đi một vòng cả Chu kỳ và xem có bất kỳ nhân cách nào như thế không. Không có, phải không? Con có niềm hân hoan say sưa về nhân cách tâm linh của con!
Ở vùng tối cao, nhân cách của con, linh hồn đặc biệt, là hướng thượng nhất. Mặc dù tất cả các linh hồn đều là ánh sáng tỏa chiếu lấp lánh, nhưng vẻ lấp lánh của các con, những linh hồn có nhân cách tâm linh, thì đáng yêu và độc đáo khi so sánh với nhân cách của những người khác. Hãy mang nhân cách – hình thể vĩnh hằng – của con vào nhận thức của con. Nó có đi vào nhận thức của con không? Con có nhìn thấy nó không? BapDada nhìn thấy nhân cách tâm linh của con. Con có thể nhìn thấy chính mình không? Hãy đi vào hình thể vĩnh hằng của con; con có thể làm việc này trong bao lâu? Con sẽ mất bao lâu để đi vào hình thể vĩnh hằng này? Chưa đến một giây! Hay là con muốn một ngày hay một giờ? Chưa đến một giây, con có thể đi đến bất cứ nơi nào con muốn. Vậy, con có nhìn thấy nhân cách từ hình thể vĩnh hằng của con không? Bây giờ, từ hình thể vĩnh hằng của con, hãy đi vào hình thể nguyên thủy của con. Con đã đi vào hình thể đó chưa? Hay là con vẫn đang làm điều đó? Con đã tiến đến hình thể ấy. Vì vậy, từ hình thể vĩnh hằng đến hình thể nguyên thủy của con, hãy nhìn vào nhân cách tâm linh của con. Nhân cách của con hướng thượng làm sao! Xét về mặt cơ thể, tâm trí, của cải và mối quan hệ, tất cả các loại nhân cách của con đều thật hướng thượng. Giờ đây, con đang nhìn vào nhân cách nguyên thủy của con. Con xuất hiện thật đẹp. Con được tô điểm thật đẹp và mỗi người các con đều là hiện thân của hạnh phúc, bình an, yêu thương và an lạc. Hãy nhìn vào nhân cách của con thuở ban đầu. Con đã nhìn thấy nó chưa? Con có thể nhìn thấy nó rõ ràng không, hay là bây giờ đã là cách đây 5000 năm, vì thế con không thể nhìn thấy nó rõ ràng? Nó có rõ ràng với tất cả các con không? Tất cả các con đều thông minh. Vì vậy, con cũng đã nhìn thấy thuở ban đầu của con.
Bây giờ, hãy đi vào thời kỳ giữa (thời kỳ Đồng), nhân cách của con vào thời kỳ giữa như thế nào? Hình ảnh không sống của con được tôn thờ và được nhớ đến thật chính xác. Cho dù có bao nhiêu linh hồn tôn giáo, linh hồn vĩ đại hoặc những người lãnh đạo vĩ đại với những nhân cách được nhớ đến, được so sánh với những nhân cách thuộc về hình ảnh không sống của con, thì nhân cách của họ chẳng là gì cả. Con được tôn thờ một cách chính xác, còn bất kỳ linh hồn tôn giáo hoặc linh hồn vĩ đại nào có được tôn thờ chính xác theo cùng cách như vậy không? Con đã bao giờ nhìn thấy điều đó chưa? Có ai khác được tô điểm theo cùng cách như hình ảnh không sống của con không? Vì vậy, ngay cả đến thời kỳ giữa, nhân cách thanh khiết của con, linh hồn, vẫn rất hướng thượng! Con đã nhìn thấy hình ảnh của mình chưa? Con có được tôn thờ hay không? Hay là chỉ có những linh hồn thâm niên mới được tôn thờ, còn con thì không? Có ngôi đền nào dành cho những đứa con hai lần nước ngoài không? Con đã nhìn thấy hình ảnh của con trong những ngôi đền ấy chưa? Hay là con đang nói rằng con phải ở trong đó bởi vì con đã nghe được điều này? Con có những ký ức này không? Vậy, thời kỳ giữa của con cũng cực kỳ hướng thượng.
Bây giờ, trong kiếp cuối cùng của con, kiếp sinh Brahmin mà con đã trở nên chết đi đối với những điều cũ/cuộc đời cũ, con hãy nhìn xem nhân cách của con vĩ đại như thế nào! Con được ca ngợi rất nhiều! Kể cả ngày nay, các brahmin trên danh nghĩa vẫn đảm nhiệm những nhiệm vụ hướng thượng. Mặc dù các brahmin của ngày nay không còn là brahmin (đúng với hoạt động của họ) nữa, mà chỉ là brahmin trên danh nghĩa, nhưng nhờ vào tên của con và nhân cách của con cho nên ngày nay họ vẫn được ca ngợi là hướng thượng. Vì vậy, nhân cách của cuộc đời Brahmin thật là hướng thượng! Kể từ lúc bắt đầu, đến giai đoạn giữa, cũng như vào lúc cuối, nhân cách của con trong suốt cả Chu kỳ luôn là vĩ đại.
Nếu tên của bất kỳ ai với nhân cách đời thường được đề cập đến, nó sẽ được nhắc đến trong quyển sách đặc biệt “Người đương thời”, nhưng tên của con được đề cập đến ở đâu? Nó không được đề cập đến trong bất kỳ cuốn sách bình thường nào, nó được đề cập đến trong sách kinh. Hoạt động, lời ca ngợi và câu chuyện về ai được nhắc đến trong sách kinh được tạo ra kể từ lúc đầu? Tên của những ai với nhân cách đời thường được đề cập đến trong những quyển sách đặc biệt, trong khi con được ca ngợi trong sách kinh, và mọi người dành rất nhiều sự tôn kính cho sách kinh. Họ gìn giữ kinh sách rất chính xác. Họ xem kinh sách như là thứ được tôn thờ. Họ là những tín đồ thuần thành, gìn giữ kinh sách theo hệ thống và họ cũng đọc kinh sách. Họ không giữ kinh sách giống như những quyển sách bình thường. Vì thế, con hãy để cho nhân cách thanh khiết của con xuất hiện trong nhận thức của con. Đừng làm cho nó mất hút và nghĩ rằng “Nếu bất kỳ ai là thế này, đó là chúng ta”. Hãy để cho nhận thức đó trỗi dậy. Những ai có nhận thức này trong trí tuệ của mình thì có nhân cách thanh khiết này như là nền tảng của sức mạnh. Maya có thể đến nơi có sức mạnh không? Maya không thể nào đến với linh hồn mạnh mẽ. Không cần phải gắng sức vất vả. Nhiệm vụ của Maya là đến, nhưng theo thời gian, nhiệm vụ của con không phải là xua đuổi bà ấy đi. Đừng nên là Maya đến và con xua đuổi bà ta đi. Nhiệm vụ của con là liên tục trở thành người chinh phục Maya. Con có phải là người chinh phục Maya không, hay là con là người xua đuổi Maya đi hết lần này đến lần khác? Con vẫn phải xua đuổi Maya đi khi Maya đến để cho con nhận ra điều gì đó chứ? Nó không như thế này, phải không? Những đứa con hai lần nước ngoài đã xua đuổi Maya đi mãi mãi chưa? Hay là con vẫn còn tiếp tục xua đuổi bà ấy đi? Nó như thế nào? Maya đã ra đi mãi mãi chưa? Giờ Maya sẽ không đến nữa, phải không? Hay là không thành vấn đề nếu Maya đến một chút? Con đã có mối quan hệ thâm tình với Maya trong suốt ½ Chu kỳ; bà ấy là bạn của con. Con sẽ để bà ấy một mình để rồi bà ấy không đến nữa chứ? Con đã được bảo trước kia rằng trước khi thời gian kết thúc, con phải thực hành là người chinh phục Maya trong suốt một thời gian dài. Điều này sẽ là không thể vào lúc cuối. Nếu con nỗ lực để trở thành người chinh phục Maya vào lúc cuối, rồi chuyện gì sẽ xảy ra? BapDada thường kể cho con nghe câu chuyện về con vẹt. Con vẹt được bảo là “Đừng đậu trên vòi nước”, và nó lặp lại câu nói tương tự trong khi vẫn đậu trên vòi nước. Tương tự như vậy, nếu vào lúc cuối, con không thực hành ý thức linh hồn trong suốt một thời gian dài, tâm trí của con sẽ liên tục nghĩ “Tôi là linh hồn, tôi là linh hồn”. Tuy nhiên, cũng sẽ có ảnh hưởng của Maya. Kể cả khi con cố gắng ổn định bản thân trong trạng thái linh hồn, điều đó sẽ là không thể. Vậy con phải làm gì? Hãy thực hành là người chinh phục Maya kể từ bây giờ. Cách dễ dàng để làm điều này là giữ nhân cách tâm linh của con ở trong nhận thức của con. Dấu hiệu của người với nhân cách tâm linh là gì? Ánh nhìn của những ai có nhân cách hướng thượng sẽ không bao giờ bị lôi kéo về phía bất cứ điều gì hay bất kỳ ai. Ánh nhìn của họ sẽ không bị lôi kéo về phía người khác, nghĩ rằng “Người này như thế này. Người kia như thế kia. Người kia đang làm việc này. Người này đang làm việc nọ. Tại sao tôi lại không nên làm việc này chứ? Tại sao tôi không thể làm việc này?”. Tại sao? Những ai có nhân cách tâm linh thì tràn đầy mọi thành quả. Bản tính của chúng là đầy, tâm ấn của chúng đầy, mối quan hệ và mối liên hệ của chúng cũng đủ đầy, trọn vẹn; chúng đang tuôn tràn. Chúng sẽ không bao giờ trải nghiệm thiếu bất cứ điều gì trong kho thành quả của mình. Tại sao? Do có nhân cách tâm linh và do liên tục tuôn tràn, chúng giữ mình hài lòng. Khi bản thân con thiếu điều gì đó, ánh nhìn của con bị lôi kéo về phía thành quả của người khác. Vậy, con có thiếu thứ gì không? Con hát lên những bài hát nào? “Chẳng có gì thiếu trong kho báu của các Brahmin”. Con hát bài hát này, không phải bằng cái miệng của con, mà trong tâm trí của con, phải không? Những ai hát lên bài hát này, hãy giơ tay lên nào! Achcha, những đứa con hai lần nước ngoài có hát lên bài hát này không? Achcha.
Hôm nay, BapDada đang kiểm tra nhân cách thanh khiết của tất cả những đứa con ở khắp mọi nơi. Con biết định nghĩa về sự thanh khiết rất tốt. Thanh khiết không chỉ là lời thề giữ tịnh dục. Ngày nay, nhiều người không có kiến thức này cũng sống một cuộc đời tịnh dục do hoàn cảnh của họ, chứ không phải bởi kiến thức này, mà là vì tình huống của họ. Kể cả nhiều tín đồ cũng giữ tịnh dục; đó không phải là chuyện lớn. Tuy nhiên, con hãy kiểm tra sự thanh khiết của mình trong suốt cả ngày. Dấu hiệu của sự thanh khiết là trong sạch và trung thực. Trong suốt cả ngày, trong khi ngồi, đi đứng, nói năng, làm phục vụ, dù được nhìn thấy rõ ràng hay tinh tế, nếu thực hiện hơi chệch hướng so với hệ thống, đó không phải là trong sạch, nghĩa là không thanh khiết. Suy nghĩ lãng phí cũng là ô trọc. Tại sao? Con sẽ có suy nghĩ lãng phí, nhưng con sẽ không nghĩ rằng con đã phạm phải tội lỗi hoặc con đã gây đau khổ cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, nếu con có suy nghĩ lãng phí, và thời gian của con bị lãng phí cho những suy nghĩ ấy, nếu suy nghĩ của con là lãng phí và con đánh mất sự hài lòng, sẽ có một chút khác biệt ở cấp độ thanh khiết của con trong trạng thái sau cùng. Con sẽ không thể trở nên đầy đủ 16 cấp độ thánh thiện. Con sẽ đạt được 15 cấp độ, 14 cấp độ hoặc 15 cấp độ rưỡi; con sẽ có thứ hạng. Ô trọc không chỉ là gây đau khổ cho ai đó hoặc phạm phải tội lỗi. Tuy nhiên, nếu con trải nghiệm sự trong sạch và trung thực ở bản thân, theo hệ thống, thì con là thanh khiết. Nếu lời nói của con cứ tuôn ra dù con không muốn nói những lời ấy, con sẽ gọi đó là gì? Con có phải là chủ nhân không? Vì thế, kể từ giờ amrit vela cho đến tối, hãy kiểm tra suy nghĩ, lời nói, hành động và công việc phục vụ của con. Đừng kiểm tra hình thức thô. Nếu con chỉ kiểm tra hình thức thô, dấu hiệu của điều đó là chiếc cung và mũi tên khổng lồ thuộc về triều đại mặt trăng, trong khi dấu hiệu của triều đại mặt trời chỉ là một cây sáo nhỏ. Cây sáo thì nhẹ, còn cung và tên thì là sự gắng sức vất vả. Với cung và tên, con phải nhắm vào mục tiêu và con cũng phải vác nặng nữa, trong khi hãy nhìn vào cây sáo xem, chỉ có nhảy múa, hát ca, cười đùa và vui chơi! Do đó, đừng có hình thức thô trong nỗ lực của con, cũng như trong việc kiểm tra của con. Bây giờ, hãy có trí tuệ được tinh lọc, bởi vì thời gian sẽ kết thúc bất ngờ; thời gian sẽ không cảnh báo con trước. BapDada đã nói với con trước đó rằng con không được than phiền và nói “Baba ơi, tại sao Người không nói cho con biết trước?”. Người Cha sẽ không làm cho con trở nên “ý thức thời gian”. Giờ con phải trở thành viên kim cương hoàn thiện. Con đã đưa ra lời hứa này rồi, phải không? Con muốn tổ chức lễ kỷ niệm Kim cương, hay là con trở thành viên kim cương? Con muốn làm điều gì? Con phải trở thành viên kim cương và con phải tổ chức lễ kỷ niệm Kim cương. Con phải làm cả hai việc. Năm sau, BapDada sẽ kiểm tra xem con có làm tròn lời hứa của mình không, hay là con chỉ làm ngọt cái miệng của con mà thôi. Vậy, con là ai? Con là người chỉ nói điều này hay con cũng là người thực hiện nó? Achcha. Con hãy nhìn xem! Hình ảnh của tất cả các con đang được ghi lại trên TV. Sau này đừng thay đổi bằng cách nói rằng đó không phải là con, rằng con đã không nói điều đó. Tốt khi trở nên như thế này, vậy con nên làm gì với những điều tốt? Con sẽ nhanh chóng thực hiện nó hay là con mất thời gian cho nó? Con nên làm điều đó thật nhanh chóng, phải không?
Con có thể luôn luôn sẵn sàng trong vòng một giây không? Con có thể trở nên vô thể trong vòng một giây không? Hay là con sẽ phải đánh vật và nghĩ rằng “Không, con không phải là cơ thể, con không phải là cơ thể”. Nó không giống như thế, phải không? Nó nên diễn ra ngay khi con nghĩ về nó. (BapDada dẫn thiền trong vài phút) Con cảm thấy tốt, phải không? Vì vậy, trong suốt cả ngày, hãy thực hành điều này hết lần này đến lần khác. Cho dù con bận rộn đến mấy, chắc chắn hãy liên tục thực hành trở nên vô thể trong vòng một giây. Để làm được điều này, không ai trong số các con có thể nói rằng con bận rộn. Con phải mất một giây. Con phải thực hành điều này. Nếu con đang trò chuyện với ai đó, nếu con đang thực hiện nhiệm vụ cùng với người khác, con cũng hãy làm cho họ thực hiện bài diễn tập này trong vòng một giây, bởi vì những ai trải nghiệm điều này nhiều hơn và thực hành vô thể theo thời gian thì sẽ có thể đạt được thứ hạng cao. Con đã được bảo rằng sự hoàn tất của thời gian sẽ là bất ngờ. Một khi con có sự thực hành trở nên vô thể, ngay lập tức con sẽ cảm nhận được sóng rung động của sự hoàn tất của thời gian. Vì thế, hãy thực hành điều này kể từ bây giờ. Đừng nghĩ rằng lễ kỷ niệm Kim cương là vào năm sau, vì vậy con sẽ không thực hiện nó ngay lúc này, rằng con sẽ làm sau. Con càng dành ra nhiều thời gian để thực hành trong suốt một khoảng thời gian dài, con sẽ càng đạt được thứ hạng cao trong thành quả là vận may vương quốc. Nếu con thực hành điều này kể từ giờ trở đi, con sẽ dễ dàng và tự động trải nghiệm được trạng thái mạnh mẽ. Những nỗ lực mà con phải thực hiện cho những chuyện vặt vãnh sẽ dễ dàng kết thúc.
Achcha, tất cả các con có hạnh phúc và hài lòng không, hay là con sẽ phải được hỏi? Các con, các bà mẹ, có hạnh phúc không? Tốt lắm. Con đã đến với buổi tề tựu (mela) này từ khắp mọi nơi. Con đã nhận được cơ hội tốt, phải không? Nếu không, con phải chờ đến ngày của con và tự hỏi khi nào sẽ đến lượt của con. Lần này, đây là lời mời mở. Tất cả các con có ổn không? Con có đang sống một cách thoải mái không? Con đang trải nghiệm sự vô hạn, phải không? Hay là có một vài khó khăn? Các con, những bà mẹ lớn tuổi, không trải nghiệm sự khó khăn nào chứ? “Con sẽ chỉ nhận được thức ăn khi con đứng xếp hàng!”. Con không mệt với việc đứng xếp hàng chứ? Con có tận hưởng điều đó không? Khi nào con sẽ tìm thấy được một gia đình đông đúc như thế? Vậy thì con hạnh phúc khi nhìn thấy gia đình của con, phải không? Cuộc tề tựu (mela) này tốt hơn những cuộc tề tựu (mela) thuộc về con đường thờ cúng, phải không? Chúng ta có nên kéo dài cuộc tề tựu/triển lãm (mela) này thêm hai ngày nữa không? Hay là sẽ tốn kém chi phí cho xe buýt? Con sẽ không nhớ nhà và công việc của con chứ? Phải có một vài điều mới mẻ, vì vậy cuộc tề tựu/triển lãm (mela) này là điều mới mẻ. Giờ con đã trải nghiệm được điều mới mẻ. Những điều cũ kỹ kia sẽ không còn tiếp tục; phải có điều gì đó mới mẻ. Con có thích điều mới mẻ không, hay là điều cũ? Con thích điều mới, phải không? Achcha.
Gửi đến những linh hồn đặc biệt ở khắp mọi nơi, những linh hồn có nhân cách tâm linh – nhân cách thanh khiết; gửi đến những linh hồn hướng thượng thể hiện vẻ lấp lánh từ nhân cách của mình từ lúc đầu cho đến lúc cuối; gửi đến những linh hồn chuyển hóa thế giới, chuyển hóa bản thân và chuyển hóa thế giới bằng sức mạnh thanh khiết, trong sạch và trung thực của mình; gửi đến những linh hồn có trải nghiệm, trải nghiệm được quả trái thực tế, tức thì từ công việc phục vụ như là những công cụ… nỗi nhớ, niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
BapDada nói với các Dadi:
Cuộc tề tựu/triển lãm có ổn không? Không có khó khăn nào, phải không? Chắc chắn có thành công với suy nghĩ thanh khiết và lòng hăng hái, nhiệt tình của mọi người. Suy nghĩ của nhóm này chấm dứt bất kỳ sự thiếu hụt thành công nào. Pháo đài chỉ yếu khi viên gạch nào đó trong pháo đài bị lung lay, còn khi mọi viên gạch trong pháo đài đều vững chắc, thì pháo đài không thể lay chuyển. Sau đó, con sẽ chiến thắng. Ở đây cũng vậy, thành công của con được đảm bảo nhờ vào đám đông, nhờ vào lòng hăng hái và nhiệt tình của con, suy nghĩ hướng thượng và sự hợp tác của con. Tốt lắm. Con sẽ liên tục trải nghiệm điều này. Trước kia, con từng thắc mắc liệu việc này có khả thi không. Sức mạnh của cả nhóm chắc chắn trao cho con lời chúc phúc trở thành hiện thân của thành công. BapDada luôn nói “Chào buổi sáng và chúc ngủ ngon”. Achcha, các vùng đất hai lần nước ngoài đang bay, phải không? Tốt lắm. Om shanti.
Lời chúc phúc:
Mong con được đặt ngồi trên ngai vàng bất tử, cũng như ngai vàng trái tim; bằng cách trở thành người có quyền trị vì bản thân, là chủ nhân đối với bản thân, hãy làm cho các giác quan/cơ quan thể lý của con tuân theo mệnh lệnh của con.
“Tôi là linh hồn bất tử an ngự trên ngai vàng trái tim, nghĩa là tôi là vì vua có thẩm quyền đối với bản thân”. Khi nhà vua an ngự trên ngai vàng, tất cả người hầu đều tuân theo mệnh lệnh của ông ấy. Khi con an ngự trên ngai vàng của con, các giác quan/cơ quan thể lý tự động hoạt động theo mệnh lệnh của con. Những ai an ngự trên ngai vàng bất tử của mình thì luôn có ngai vàng trái tim của Người Cha. Bằng cách xem con là linh hồn, con sẽ nhớ đến Cha, con không nhớ đến cơ thể hay bất kỳ mối quan hệ thuộc cơ thể, tài sản sở hữu liên quan đến cơ thể. Người Cha là cả thế giới của con, đây là lý do vì sao con tự động được đặt ngồi trên ngai vàng trái tim của Người Cha bất tử.
Khẩu hiệu:
Hấp thu sức mạnh quyết định, sức mạnh phân định và sức mạnh chấp nhận nghĩa là trở thành con thiên nga thiêng.
*** OM SHANTI ***