Trọng tâm: Con ngọt ngào, bây giờ con phải quay trở về nhà, vì vậy con phải nỗ lực nhớ đến Người Cha để sửa đổi tính cách của con.
Câu hỏi: Điều gì đưa con chìm vào giấc ngủ trên con đường vô minh? Giấc ngủ đó gây ra những tổn hại gì?
Trả lời: Nói rằng độ dài của mỗi chu kỳ là hàng trăm nghìn năm là điều khiến cho mọi người chìm vào giấc ngủ vô minh và chính vì thông qua điều này mà họ làm mất đi con mắt của kiến thức. Họ xem ngôi nhà trở nên quá xa: có trong trí tuệ của họ rằng họ phải diễn những phần vai hạnh phúc và đau khổ ở đây trong suốt hàng trăm nghìn năm. Do đó họ không nỗ lực để trở nên thanh khiết. Các con biết rằng ngôi nhà bây giờ đang ở rất gần. Giờ là lúc chúng ta phải nỗ lực để trở nên thoát nghiệp.
Om Shanti. Bây giờ Người Cha nhắc nhở các con, những người con ngọt ngào về ngôi nhà của con. Mặc dù trên con đường thờ cúng người ta cũng nhớ về ngôi nhà, nhưng họ không biết bất cứ điều gì về việc làm thế nào hoặc khi nào thì họ đi về đó. Bằng cách nói độ dài của chu kỳ là hàng trăm nghìn năm, mà họ đã quên mất ngôi nhà của mình. Họ tin rằng họ vẫn còn diễn những phần vai của họ ở đây trong hàng trăm nghìn năm nữa và vì vậy họ quên mất ngôi nhà. Người Cha nhắc nhở các con: Các con, ngôi nhà của các con đang ở rất gần. Bây giờ các con phải quay trở về nhà. Ta đã đến bởi vì con đã mời Ta đến. Con sẽ trở về cùng Ta chứ? Đây là điều rất dễ dàng!
Trên con đường thờ cúng, người ta không biết khi nào thì họ sẽ đi đến mảnh đất giải thoát. Sự giải thoát được gọi là ngôi nhà. Bởi vì nói độ dài của chu kì là hàng trăm nghìn năm, mà người ta đã quên tất cả mọi điều. Họ đã quên Người Cha và cũng quên mất ngôi nhà. Có rất nhiều sự khác biệt đã được tạo ra bởi nói rằng độ dài của chu kì là hàng trăm nghìn năm. Giống như họ đã ngủ quên trong giấc ngủ vô minh. Không ai hiểu bất cứ điều gì. Trên con đường thờ cúng, họ thể hiện ngôi nhà là ở rất xa. Người Cha nói: Thật tuyệt vời! Giờ con phải đi đến mảnh đất giải thoát. Không phải con thực hiện thờ cúng hàng trăm ngàn năm. Thậm chí con còn không biết thờ cúng bắt đầu khi nào. Không cần phải tính toán về hàng trăm nghìn năm. Người ta quên Người Cha và ngôi nhà. Điều này cũng được ấn định trong vở kịch nhưng họ đã làm cho ngôi nhà trở nên xa đến như vậy. Người Cha bây giờ nói: các con, ngôi nhà của các con ở rất gần. Ta bây giờ đã đến để đưa con trở về. Con phải quay trở về nhà. Tuy nhiên, con chắc chắn phải trở nên thanh khiết.
Con đã tắm trong dòng sông Hằng vv.., nhưng không người con nào có thể trở nên thanh khiết thông qua việc tắm đó. Nếu con đã trở nên thanh khiết, thì các con đã trở về nhà. Tuy nhiên, con không biết về ngôi nhà và con không biết về sự thanh khiết. Người ta đã thực hiện thờ cúng trong suốt nữa chu kỳ, vì vậy họ không thể ngưng thờ cúng. Người Cha giờ đây nói: Việc thờ cúng đang đến hồi kết thúc. Có đau khổ vô hạn trên con đường thờ cúng. Không phải là con đã nhìn thấy đau khổ suốt hàng trăm ngàn năm. Không có chuyện hàng trăm nghìn năm. Các con đã trải nghiệm đau khổ thực sự trong thời kỳ sắt khi con trở nên dơ bẩn bởi nhiều thói tật. Trước đây, khi con ở trong trạng thái thanh khiết, thì con còn có một số hiểu biết, nhưng bây giờ con đã trở nên hoàn toàn không hiểu biết! Các con giờ được bảo rằng: Nếu con muốn đi đến mảnh đất hạnh phúc, thì hãy trở nên thanh khiết! Hãy có tưởng nhớ và loại bỏ gánh nặng tội lỗi trong nhiều kiếp sinh đó trên đầu của con. Các con sẽ trở nên rất hạnh phúc bằng việc có sự tưởng nhớ. Con nhớ đến Người Cha, Đấng mà đã gửi con đến mảnh đất hạnh phúc trong suốt nửa chu kỳ. Người Cha nói: Các con phải trở nên giống như Lakshmi và Narayan. Do vậy, hãy trở nên thanh khiết và cải sửa tính cách của con.
Thói tật được gọi là tính quỷ. Tính quỷ tức giận thì không hề kém. Tính quỷ đó rất ô trọc; tức giận làm cho mọi người trở nên hoàn toàn dơ bẩn. Thậm chí tham lam khiến cho con phạm rất nhiều tội lỗi. Năm thói tật là những tính quỷ rất mạnh. Con phải từ bỏ tất cả chúng. Từ bỏ tham lam cũng khó như từ bỏ sắc dục. Thậm chí từ bỏ gắn kết cũng trở nên khó giống như từ bỏ sắc dục; họ không thể từ bỏ thói tật ấy. Người Cha đã nói với các con những điều này trong suốt cuộc đời của con nhưng, thậm chí ngay sau đó, sợi dây gắn kết vẫn còn được kết nối. Ngay cả tức giận cũng khó để từ bỏ. Người ta nói rằng: Tôi cảm thấy giận dữ với những đứa con. Họ nhắc đến từ “tức giận”. Không nên có tính quỷ nào. Con phải trở nên chiến thắng các thói tật ấy. Người Cha nói: Hãy tiếp tục nỗ lực cho đến khi nào con còn ở đây. Người Cha còn ở đây bao nhiêu năm nữa đây? Người Cha đã ngồi ở đây và giải thích cho con rất nhiều năm rồi. Người đã dành rất nhiều thời gian để giải thích và dạy cho con. Rất dễ để biết về chu kỳ thế giới. Tất cả kiến thức này đi vào trí tuệ con trong bảy ngày, nhưng cần có thời gian để cho tội lỗi của nhiều kiếp người được cắt bỏ. Đây là điều khó. Baba trao cho con thời gian để làm việc này.
Có thật nhiều sự chống đối từ Maya, bà ta làm cho con hoàn toàn quên mất. Trong khi con đang ngồi ở đây, con không liên tục ở trong sự tưởng nhớ suốt toàn bộ thời gian. Trí tuệ của con lang thang đi theo rất nhiều định hướng. Đây là lý do tại sao con phải dành thời gian để nỗ lực và đạt được trạng thái thoát nghiệp của con. Việc học này là rất dễ. Những người con khôn ngoan hiểu biết sẽ hiểu tất cả kiến thức trong bảy ngày về việc chu kỳ 84 kiếp xoay chuyển như thế nào. Tuy nhiên, nỗ lực để trở nên thanh khiết được cần đến. Có rất nhiều biến động bởi vì điều này. Người ta hiểu rằng điều này là đúng và họ đã từng gây ra sự bị phỉ báng bằng cách nói rằng Brahma Kumaris làm cho mọi người trở thành anh chị em. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn chính xác. Làm thế nào mà chúng ta giữ được thanh khiết nếu chúng ta không trở thành những người con của Prajapita Brahma? Làm thế nào chúng ta thay đổi trở thành những người có con mắt văn minh từ những người có con mắt tội phạm? Đây là phương pháp rất hay: Chúng ta là Brahma Kumars và Kumari và vì vậy chúng ta là anh chị em của nhau. Con nhận được rất nhiều sự trợ giúp thông qua việc là anh chị em của nhau để làm cho đôi mắt của con trở nên văn minh.
Cũng là nhiệm vụ của Brahma. Lối sống thánh thần được thiết lập thông qua Brahma, nghĩa là, con người thay đổi trở thành thánh thần. Người Cha đến vào thời kỳ chuyển giao đầy lợi ích nhất. Do vậy các con phải nỗ lực rất nhiều để có thể giải thích điều này. Các trung tâm được mở ra để trao lời giới thiệu về Người Cha. Các con phải đạt được của thừa kế vô hạn từ Người Cha vô hạn. Thượng Đế là vô hình trong khi Shri Krishna là thực thể có cơ thể, cậu ấy không thể được gọi là Thượng Đế. Người ta nói Thượng Đế sẽ đến và trao cho quả trái của việc làm thờ cúng, nhưng họ không có lời giới thiệu của Thượng Đế. Các con giải thích rất nhiều nhưng con người lại không hiểu. Thực thể có cơ thể thì chắc chắn phải nhận kiếp tái sinh. Của thừa kế không thể nhận được từ những thực thể có cơ thể. Các linh hồn chỉ nhận được thừa kế từ Người Cha Tối Cao, Linh Hồn Tối Cao. Con người không thể ban tặng sự giải thoát trong cuộc sống cho con người. Các con đang nỗ lực để đạt được thừa kế này. Các con đã từng lang thang khắp nơi rất nhiều để gặp Người Cha đó. Trước đây, con cũng từng chỉ thờ phụng Shiva và con không đi đến bất kì ai khác; đó là thờ cúng không pha tạp. Đã từng không có nhiều đền thờ vv..cho bất kì ai khác. Bây giờ, có rất nhiều hình ảnh và người ta cũng xây dựng rất nhiều đền thờ vv..
Các con phải thực hiện rất nhiều nỗ lực trên con đường thờ cúng. Con biết rằng không hề có giải thoát hay cứu rỗi trong các kinh sách. Chỉ có duy nhất Người Cha mới chỉ cho con điều đó. Người ta tiếp tục xây rất nhiều đền thờ trên con đường thờ cúng. Trên thực tế, đền thờ chỉ được xây dựng cho những vị thần, những người đã từng là cư dân trong thời kỳ vàng. Ở đó không có đền thờ được xây dựng cho con người bởi vì họ ô trọc. Những con người ô trọc thì đi đến trước các bức tượng thần thanh khiết để thờ phụng. Mặc dù thánh thần cũng là con người, nhưng họ có những đức hạnh thánh thiện. Những ai không có những đức hạnh thánh thiện thì đi tôn thờ những vị thần kia. Các con đã từng xứng đáng được thờ phụng rồi sau đó con trở thành những người đi thờ cúng. Thờ phụng con người nghĩa là thờ phụng năm nguyên tố. Cơ thể được làm từ năm nguyên tố. Các con giờ phải trở về mảnh đất giải thoát.
Con đã thực hiện rất nhiều việc làm thờ cúng cho điều đó. Giờ đây Ta sẽ đưa con trở về cùng Ta và sau đó con sẽ đi vào thời kỳ vàng. Người Cha đã đến để đưa con từ thế giới ô trọc đến thế giới thanh khiết. Ở đó có hai mảnh đất: giải thoát và giải thoát trong cuộc sống. Người Cha nói: Con ngọt ngào nhất, Ta đến vào thời kỳ chuyển giao của mỗi chu kỳ. Con nhận rất nhiều đau khổ trên con đường thờ cúng. Cũng có bài hát: Chúng con đã đi một vòng khắp bốn phương, nhưng vẫn xa cách Người. Chúng con đã xa cách ai? Chúng con đã xa cách Người Cha. Để tìm Người Cha, chúng con đã đi khắp nơi hết kiếp sinh này đến kiếp sinh khác. Tuy nhiên, con vẫn xa cách Người. Đây là lý do tại sao con người mới cầu gọi: Hỡi Đấng thanh lọc, xin hãy đến! Hãy đến và làm cho chúng con trở nên thanh khiết! Không ai, ngoài Người Cha có thể làm cho các con trở nên như thế. Vì vậy, đây là vở kịch 5000 năm.
Tất cả các con đều đang nỗ lực, tương ứng theo vở kịch, chính xác như những gì con đã làm trong chu kỳ trước. Vương quốc đang được thiết lập tương ứng theo điều đó. Không phải mọi người cũng nỗ lực cùng mức độ như nhau. Đây là trường học. Đây là nơi học về Raja Yoga. Những ai thuộc về lối sống thánh thần thì sẽ xuất hiện. Dân số trong thế giới vô hình cũng sẽ chính xác; nó không nhiều hơn hay ít hơn. Có sự chính xác về số lượng các diễn viên trong một vở kịch, những con người không thể hiểu được điều này. Cho dù có bao nhiêu người thì con số đó là chính xác và họ sẽ đến và diễn những phần vai của họ. Các con đi đến thế giới mới và tất cả những linh hồn còn lại sẽ quay trở về ngôi nhà. Nếu có bất cứ ai trong số các con muốn đếm số lượng thì con cũng có thể làm. Người Cha đang nói cho con những ý điểm thật sâu sắc. Có rất nhiều sự khác biệt giữa lời giải thích được trao vào lúc bắt đầu và lời giải thích được trao vào lúc này.
Việc học thì cần có thời gian, Không ai có thể trở thành công chức nhà nước ngay. Việc học được diễn ra theo thứ hạng. Người Cha làm cho mọi điều trở nên rất dễ dàng và giải thích cho các con để rồi nó có thể dễ dàng đọng lại trong trí tuệ của mọi người. Ngày qua ngày, Người tiếp tục giải thích các ý điểm kiến thức mới. Người Cha nói: Các con cầu gọi đến Ta, Người Cha, Đấng Thanh lọc xin hãy đến. Ta đã đến. Do vậy, con hãy trở nên thanh khiết! Hãy xem con là linh hồn và liên tục nhớ đến một mình Ta và con sẽ trở nên hoàn toàn thanh khiết. Các con sau đó sẽ đi xuống đây để diễn phần vai của con. Người Cha nói với các con rằng: linh hồn đã trở nên ô trọc vì thế, con nhớ đến Người Cha, Đấng Thanh Lọc để trở nên thanh khiết.
Điều kỳ diệu là một linh hồn nhỏ xíu như thế lại diễn phần vai to lớn. Đây được gọi là điều kỳ diệu. Người không thể được nhìn thấy. Một số người nói rằng họ muốn có linh ảnh về Linh Hồn Tối Cao. Người Cha nói: con sẽ có linh ảnh nào về linh hồn nhỏ xíu như thế? Ta là người mà con cần phải biết, nhưng thật khó để nhìn thấy Ta. Linh hồn đã nhận được tất cả những giác quan cơ thể đó để diễn phần vai của mình. Phần vai mà linh hồn diễn thì vĩ đại như thế nào. Điều này thật tuyệt vời! Không có linh hồn nào bị hao mòn đi. Đây là vở kịch bất diệt và đã được tiền định sẵn. Con không thể hỏi khi nào thì vở kịch được tạo ra; đây được gọi là vở kịch vĩnh cửu. Con hãy hỏi mọi người: Khi nào thì người ta bắt đầu thiêu đốt Ravan? Khi nào thì bắt đầu học kinh sách? Bởi vì họ không biết, cho nên họ mới nói: Từ thời xa xưa. Họ đã hoang mang lẫn lộn. Người Cha ngồi đây và giải thích theo cùng một cách mà các con đã được dạy.
Các con biết rằng con đã từng hoàn toàn không hiểu biết và con giờ có hiểu biết vô hạn. Kia là việc học hữu hạn trong khi đây là việc học vô hạn. Đó là ngày cho suốt nửa chu kỳ và đêm cho nửa chu kỳ. Con không thể trải nghiệm dù chỉ một chút đau khổ nào trong suốt 21 kiếp. Có lời chúc rằng: Mong sao không một sợi tóc nào của con bị rối. Không ai gây ra đau khổ cho con ở đó. Tên gọi khác của nó là mảnh đất hạnh phúc. Không có hạnh phúc ở đây. Điều chính yếu là sự thanh khiết. Một tính cách rất tốt là được cần đến. Mọi thứ đã được giải thích cho con thật rõ ràng. Có sự tổn hại và mất mát. Người Cha bây giờ nói: Không có chuyện về lợi ích vào lúc này. Giờ sẽ có mất mát và mất mát còn nhiều hơn nữa. Thời gian cho sự hủy diệt đang đến, và con hãy nhìn xem chuyện gì xảy ra vào lúc này. Khi không có những cơn mưa nào, ngũ cốc sẽ trở nên rất đắt đỏ. Cho dù họ nói rằng sẽ có rất nhiều ngũ cốc vào ba năm nữa, nhưng họ vẫn tiếp tục nhập khẩu ngũ cốc từ nước ngoài. Sẽ đến lúc con không còn kiếm được một hạt ngũ cốc nào nữa. Rất nhiều thảm họa sẽ đến. Họ gọi đó là, “Thiên tai". Khi không có mưa, ở đó chắc chắn sẽ có nạn đói. Tất cả các nguyên tố đều sẽ trở nên tệ hơn. Ở nhiều nơi, mưa gây ra rất nhiều thiệt hại. Các con biết Người Cha đang thiết lập lối sống thánh thần vĩnh cửu. Đây là mục tiêu và mục đích của con. Các con được làm cho trở thành Narayan từ con người bình thường một lần nữa. Duy nhất Người Cha vô hạn dạy cho các con những bài học vô hạn này. Bất cứ ai học nhiều bao nhiêu thì họ sẽ đạt được vị trí tương ứng. Người Cha truyền cảm hứng cho con nỗ lực. Nếu con nỗ lực ít hơn, con sẽ nhận được vị trí thấp.
Người thầy thì sẽ giải thích cho các học trò. Khi con làm cho người khác trở nên giống như con, thì có thể biết rằng con học tốt và cũng có thể dạy người khác. Điều chính yếu là cuộc hành hương tưởng nhớ. Có gánh nặng tội lỗi khổng lồ ở trên đầu các con. Hãy nhớ đến Ta và tội lỗi của con sẽ được đốt bỏ. Đây là cuộc hành hương tưởng nhớ. Cũng nên dạy những đứa trẻ nhỏ nhớ đến Shiv Baba; chúng cũng đều có quyền. Chúng sẽ không hiểu rằng chúng phải xem bản thân chúng là linh hồn và nhớ Người Cha; không, chúng sẽ chỉ nhớ đến Shiv Baba. Bằng việc nỗ lực, chúng cũng có thể có lợi ích. Achcha.
Gửi đến con ngọt ngào nhất, dấu yêu, đã thất lạc từ lâu nay mới tìm lại được, tình yêu thương, sự tưởng nhớ và lời chào buổi sáng từ Người Mẹ, Người Cha, Bap Dada. Người Cha linh hồn chào namaste đến những người con linh hồn.
Trọng tâm thực hành:
1. Để đạt được vị trí Narayan từ con người bình thường con hãy học những bài học vô hạn này cùng với Người Cha vô hạn và cũng dạy cho những người khác. Hãy làm phục vụ để làm cho người khác trở nên giống như bản thân con.
2. Hãy nỗ lực để loại bỏ sợi dây gắn kết và tham lam. Cải sửa tính cách của con đến mức mà không một tính quỷ nào có thể đi vào trong con.
Lời chúc phúc: Mong con là linh hồn hạnh phúc và trở nên may mắn tạo ra vận may cho người khác bằng cáchnhận thức về Thượng Đế và vận may của con.
Kể từ giờ amrit vela cho đến đêm, con hãy có nhận thức về những kiểu vận may khác nhau của con và tiếp tục hát bài hát này: Wah vận may cao quý hướng thượng của tôi. Chỉ những ai luôn giữ nhận thức về Thượng Đế và vận may của mình thì mới có thể tạo ra vận may cho người khác. Trở thành Brahmin nghĩa là liên tục trở nên may mắn, liên tục có vận may hạnh phúc. Không ai có can đảm để làm giảm đi hạnh phúc của các linh hồn Brahmin. Mỗi một Brahmin đều hạnh phúc và có vận may hạnh phúc. Hạnh phúc không thể rời bỏ cuộc đời Brahmin: ngay cả khi nếu con rời bỏ cơ thể, thì niềm hạnh phúc của con cũng không thể biến mất.
Khẩu hiệu: Hãy rời bỏ những chiếc xích đu của Maya và liên tục đung đưa trên chiếc xích đu của niềm vui siêu giác quan.