Hấp thu sự thanh khiết hoàn toàn với nền tảng là niềm tin chính xác
Hôm nay, BapDada đang ngắm nhìn những đứa con mới đến từ khắp mọi nơi ở vùng đất này và vùng đất nước ngoài. Dù chúng đã đến Madhuban trong hình dáng hữu hình, hoặc dù chúng đã đến từ những nơi phục vụ của chúng trong hình dáng thiên thần, thì trong khi nhìn thấy những đứa con mới, BapDada đang nhìn thấy niềm tin của tất cả, bởi vì niềm tin chính là nền tảng cho sự hoàn hảo trong cuộc đời Brahmin này. Nếu nền tảng của con vững mạnh, chắc chắn con sẽ dễ dàng và nhanh chóng tiến đến trạng thái hoàn hảo của con. Vì vậy, BapDada đang thấy rằng con có những loại niềm tin khác nhau. Niềm tin chính xác là: Giờ đây tôi thuộc về Người Cha, Linh Hồn Tối Cao; tôi nhận ra, tôi chấp nhận và tôi tiến lên trong khi xem bản thân là linh hồn; và tôi biết Người Cha như là chính Người. Đây là niềm tin chính xác.
Niềm tin thứ hai là trải nghiệm bình an từ bất an trong một thời gian ngắn bằng cách có yoga; bầu không khí mạnh mẽ và bình an cũng thu hút con trong một thời gian ngắn. Hoặc là có ảnh hưởng của gia đình Brahmin, tình yêu tâm linh của gia đình Brahmin và cuộc đời thanh khiết. Con tận hưởng sự bầu bạn, bởi vì trái với bầu không khí thế giới, con thích sự bầu bạn này và con cảm thấy kiến thức thì hay, gia đình thì tốt và bầu không khí thì cũng tuyệt, do đó con tiếp tục tiến lên dựa trên nền tảng tận hưởng tất cả những điều này. Đây là niềm tin thứ hai.
Con đã được bảo rằng niềm tin thứ nhất là niềm tin chính xác, còn niềm tin thứ hai là ưa thích tất cả những điều này. Niềm tin thứ ba được dựa trên việc con bảo vệ bản thân khỏi bầu không khí đau khổ của mối quan hệ đời thường và dành thời gian ở trung tâm đến mức độ nào; con đưa bản thân con thoát khỏi đau khổ và trải nghiệm bình an đến mức độ nào. Con sẽ không đi sâu vào kiến thức, nhưng nhờ vào thành quả bình an, thỉnh thoảng con đi đến trung tâm và lúc khác con không đến.
Tuy nhiên, trí tuệ có niềm tin chính xác thì chiến thắng. Đã được thấy rằng vào lúc đầu, khi con đến, con phiền muộn bởi sự bất an và con muốn có bình an. Giống như khi người khát nước nhận được dù chỉ một giọt nước, họ cũng trải nghiệm đó là điều tuyệt vời; vì vậy đó là nhận được thành quả từ tình trạng không có thành quả. Có sự khác biệt được nhìn thấy trong gia đình, trong kiến thức, trong yoga và trong bầu không khí. Vì vậy, trước hết, chúng tiến lên với lòng hăng hái và nhiệt tình, chúng có rất nhiều niềm hân hoan say sưa và hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu nền tảng niềm tin chính xác của chúng – niềm tin số một – không vững mạnh, nếu chúng có loại niềm tin thứ hai hoặc niềm tin thứ ba, thì có sự khác biệt trong niềm hạnh phúc và năng lượng của thời kỳ đầu.
Mùa này, nhiều đứa con mới đã đến và tốt khi mà con đã được trao cho cơ hội này. BapDada cũng vui lòng khi nhìn thấy những đứa con mới, rằng một lần nữa chúng đã đến với gia đình của mình. Tuy nhiên, con hãy kiểm tra bản thân để xem nền tảng niềm tin của con có vững mạnh không “Niềm tin của con là niềm tin số một hay là niềm tin số hai?”. Nếu con có niềm tin số một, thì khi con tiến bộ, con sẽ không thấy khó để hấp thu môn học chính đó là sự thanh khiết. Nếu sự thanh khiết làm cho con lung lay kể cả trong giấc mơ của con, nếu nó gây ra chao đảo, con có thể hiểu rằng nền tảng niềm tin số một của con là yếu, bởi vì lối sống nguyên thủy của linh hồn là thanh khiết. Ô trọc là lối sống bề ngoài, còn thanh khiết là lối sống nguyên thủy của con. Vì vậy, khi con có niềm tin vào lối sống nguyên thủy của con, thì không lối sống bề ngoài nào có thể lay chuyển con. Nhiều đứa con nói rằng trước kia, nhiều học trò giỏi từng đến, còn giờ chúng không biết chuyện gì đã xảy ra. Chuyện xảy ra đó là con không trải nghiệm Người Cha như Người là và Người là gì. Nếu con được hỏi Người Cha có ở bên con không, thì tất cả các con sẽ giơ tay lên. Rất dễ để giơ tay lên. Tuy nhiên, nếu Người Cha ở bên con, lời ca ngợi đầu tiên về Người Cha mà con hát là gì? Rằng Người là Đấng Toàn Năng. Con có chấp nhận điều này không? Hay là con chỉ biết về nó thôi? Bởi vì Người Cha Toàn Năng ở bên con, cho nên bất kỳ điều ô trọc nào có thể đến trước mặt Đấng Toàn Năng không? Nó không thể đến, nhưng nó lại đến. Vậy nó đến từ đâu? Có bất kỳ nơi nào khác không? Những tên trộm có những cánh cửa đặc biệt của mình; họ có cánh cửa bí mật của mình. Vậy con có cánh cửa bí mật được giấu ở đâu đó không? Hãy kiểm tra điều này. Nếu không, Maya đã đến từ đâu? Bà ấy có đến từ bên trên không? Nếu bà ấy đến từ bên trên, bà ấy nên bị chấm dứt ở bên trên. Một số sẽ đến từ cánh cửa được che giấu mà con không nhận ra; vì thế, hãy kiểm tra rằng Maya đã không tạo ra chiếc cửa bí mật ở đâu đó. Con có biết Maya tạo ra những cánh cửa này như thế nào không? Maya sẽ tạo ra cánh cửa từ bất kỳ tâm ấn hoặc bản tính nào mà con yếu. Khi bất kỳ tâm ấn hoặc bản tính nào yếu, cho dù con có cố gắng bao nhiêu để đóng cánh cửa ấy, cánh cửa vẫn yếu và Maya là janijananhar (kẻ biết mọi điều), Maya nhận ra rằng cánh cửa ấy yếu và Maya có thể tìm thấy lối vào trong đó; vì vậy Maya tìm thấy lối để lẻn vào. Trong khi tiến lên, con suy nghĩ về những điều ô trọc. Thậm chí con nói những lời như thế và thực hiện những hành động như thế. Vì vậy, cánh cửa được để mở ở đâu đó và đây là lý do vì sao Maya đến.
Vậy đây là kiểu đồng hành nào? Con nói rằng Đấng Toàn Năng ở bên con; vậy điểm yếu này đến từ đâu? Có điểm yếu nào còn sót lại không? Không thể nào. Vậy tại sao điểm yếu vẫn còn sót lại? Nếu có bất kỳ thói tật nào xét về sự thanh khiết – chẳng hạn như tham lam, tham lam không chỉ đối với thức ăn đồ uống. Nhiều đứa con nghĩ rằng chúng không bị hấp dẫn bởi quần áo, thức ăn hoặc nơi chúng sống, và chúng hạnh phúc với bất cứ điều gì chúng nhận được hoặc bất cứ điều gì được tạo ra cho chúng. Tuy nhiên, khi chúng tiến lên phía trước, Maya mang lòng tham vào dưới hình thái đường bệ hoặc tinh tế. Hình thái đường bệ của tham lam là gì? Cho dù ai đó là học trò hay giáo viên, Maya nỗ lực hết sức để đưa hình thái đường bệ của tham lam vào cả hai. Chẳng hạn như, một số người có thể là học trò với trí tuệ có niềm tin rất tốt, chúng là những linh hồn có khả năng phục vụ và giỏi giang trong mọi việc, nhưng khi chúng tiến lên, chúng có lòng tham trong hình thái đường bệ. Chúng nghĩ “Kể cả sau khi làm quá nhiều và giúp đỡ theo mọi cách, bằng cả cơ thể, tâm trí và của cải, và có mặt trong phục vụ vào bất cứ lúc nào được cần đến, kể cả sau đó, người thầy không bao giờ nhắc đến tên của mình, nói rằng người học trò này rất giỏi”. Nếu chúng không có suy nghĩ này, hình thái khác là gì? OK, chúng đã nhận được danh xưng cho bản thân. Sau đó, bằng cách nghe cái tên của mình được đề cập đến “Mình là điều gì đó, chỉ mỗi mình đang làm việc này, chỉ mỗi mình mới có thể làm việc này”, chúng phát triển sự cao ngạo. “Con đã làm việc vất vả, tuy nhiên không ai hỏi han về con hoặc thậm chí không đưa cho con một cốc nước, thậm chí không ai ngó ngàng đến con, họ chỉ bận rộn với việc nghỉ ngơi hoặc với công việc của họ thôi”. Sau đó con có cảm nhận rằng con làm mọi việc, tuy nhiên không ai hỏi han về con. Con cảm thấy “Tại sao mình nên làm bất cứ điều gì? Làm điều gì đó hoặc không làm điều gì đó, giống như nhau cả thôi. Dù sao không ai sẽ hỏi mình về bất cứ điều gì, vậy tốt hơn hết cứ ngồi ở nhà một cách thoải mái. Mình sẽ làm phục vụ khi ai đó yêu cầu”. Vì vậy, có những hình thái đường bệ khác nhau của thói tật. Thậm chí nếu một hình thái của thói tật đến, có thể nó không phải là tham lam, nó có thể là sự cao ngạo, nếu con có bất kỳ ý thức nào hoặc nghĩ rằng người khác nên chấp nhận con, thì khi có một thói tật, bốn bạn đồng hành kia của nó cũng sẽ bị ẩn giấu đâu đó trong hình dáng nào đó. Sau đó, khi con trao cho một trong số chúng cơ hội, bốn thói tật bị ẩn giấu kia cũng sẽ nhận cơ hội theo thời gian. Sau đó, một số đứa con nói rằng chúng không có niềm hân hoan say sưa mà ban đầu chúng từng trải nghiệm, rằng trước kia chúng đã có niềm hân hoan say sưa rất tốt và từng có trạng thái rất tốt, nhưng chúng không biết giờ chuyện gì đã xảy ra. Maya, tên trộm, đã xâm nhập thông qua cánh cổng. Con nhận thức được điều đó. Vì thế, đừng nói rằng con không biết chuyện gì đã xảy ra!
Ngay cả các giáo viên cũng trải nghiệm điều này. Các giáo viên muốn gì? Rằng trung tâm của chúng nên là tốt. Không thành vấn đề quần áo của chúng như thế nào, nhưng ít ra trung tâm của chúng nên là nơi thoải mái để sống trong đó, chúng nên có bầu bạn tốt, học trò giỏi và nhà bếp tốt cho Baba. Nếu một trong số những học trò giỏi của chúng thay đổi, trái tim chúng bắt đầu đập nhanh hơn. Sau đó chúng cảm thấy “Giờ tôi có thể làm gì? Người ấy từng là người giúp đỡ tốt, nhưng giờ người ấy đã ra đi”. Người giúp đỡ của con có phải là học trò của Cha không? Vào lúc đó ai được nhìn thấy? Học trò hay Người Cha? Vì vậy, hình thái đường bệ này của Maya cố gắng lay chuyển nền tảng của con. Nếu con có niềm tin rằng Đấng Toàn Năng đang ở bên con, Người sẽ làm cho người này người kia trở thành công cụ giúp đỡ con. Đừng có bất kỳ ham muốn nào để được trao cho cơ hội “Ít ra hãy để tôi có mặt tại hội nghị ở Abu một lần, hoặc để tôi có mặt ở hội nghị quan trọng khác. OK, nếu không còn gì khác, hãy để tôi thực hiện trại yoga này. Tôi nên có cơ hội này. OK, tôi có thể không trao bài giảng, nhưng ít ra tôi nên đi lên sân khấu. Sự hủy diệt cũng sẽ diễn ra, vậy tôi sẽ không có được cơ hội để thực hiện việc này cho tới khi sự hủy diệt sao? Ít ra tôi nên có cơ hội này”. Tuy nhiên, BapDada cũng đã nói với con trước kia rằng nếu con xứng đáng và con được trao cho cơ hội này, thì hãy làm điều đó với niềm hạnh phúc, nhưng thậm chí có suy nghĩ rằng con nên được trao cho cơ hội cũng là hình thái của ăn xin. Liên tục muốn điều gì đó là hình thái đường bệ của ăn xin – “Điều này nên xảy ra… Bởi vì họ không nhận ra chúng con. Kể cả các Dadi và Didi cũng không công nhận mọi người, họ chỉ đặt những ai ở hàng đầu lên phía trước”. Kể cả có suy nghĩ như thế này cũng là cách ăn xin tinh tế. BapDada đã bảo với các con rằng nếu con đi lên sân khấu vì điểm đặc biệt nào đó, con có thể không có yoga đến mức ấy, trạng thái của con có thể không tốt như thế, nhưng do con có điểm đặc biệt nói hoặc nắm bắt sức mạnh cho nên tên của con được làm cho rạng danh. Một số con có lối nói rất ngọt ngào. Chúng nói với sự rõ ràng và có sức mạnh nắm bắt tốt. Chúng gom nhặt ví dụ từ đây và từ kia, kể lại với người khác và tên của chúng được làm cho rạng danh. Nếu con được hỏi “Con muốn ai?”, con sẽ nói “Con muốn người nào đó”. “Ai nên đến?”. “Người nào đó nên đến”. Thậm chí nếu người ấy yếu trong yoga. Kết quả cuối cùng không được dựa trên điều này. Kết quả cuối cùng sẽ không được dựa trên việc con đã trao bao nhiêu bài giảng, con đã tạo ra bao nhiêu học trò hay bao nhiêu trung tâm, mà dựa trên việc con đã làm cho bao nhiêu người trở nên xứng đáng. Tạo ra trung tâm không phải là điều to tát, mà con đã làm cho bao nhiêu linh hồn trở nên xứng đáng. OK, con đã kiếm được danh xưng cho việc là người phụ trách 30 trung tâm. Tuy nhiên, nếu trong số 30 trung tâm ấy, 15 trung tâm đang chao đảo và 15 trung tâm ổn, thì có lợi ích nào trong đó không hay là chỉ có tên con được rạng danh thôi? Con đã kiếm được danh xưng là người có 30 trung tâm. Tuy nhiên, con sẽ không đạt được số hạng dựa trên điều đó. Con số cuối cùng sẽ được dựa trên việc con đã trao hạnh phúc cho bao nhiêu người và bản thân con giữ mình mạnh mẽ nhiều bao nhiêu. Vì thế, con cũng hãy chấm dứt loại mong muốn này. Nếu không, con sẽ không thể có yoga. Mỗi ngày, con sẽ quan sát và suy nghĩ rằng chương trình này đã diễn ra ở nơi nào đó, nhưng con đã không được gọi. “Nó đã diễn ra vào ngày hôm trước, nó đã diễn ra ở đây vào ngày hôm qua, nó đã diễn ra ở đó ngày hôm nay”. Vì vậy, con sẽ có thể có yoga không, hay là con cứ đong đếm?
Vì vậy, điều chính yếu đó là làm cho niềm tin chính xác của con trở nên vững mạnh. Con nói bằng lời rằng con là linh hồn và Người Cha là Đấng Toàn Năng, nhưng điều này nên được nhìn thấy trong hành động thực tế của con. Nếu Người Cha là Đấng Toàn Năng và Maya đang lay chuyển con, ai sẽ tin rằng Cha của con là Đấng Toàn Năng? Không có ai cao hơn Người. Vì vậy, hôm nay, BapDada đang nhìn thấy nền tảng niềm tin của con. Cho dù con mới hay cũ, hãy đưa nền tảng niềm tin này vào thực hành và sử dụng nó vào đúng thời điểm. Sau khi thời gian cho con sử dụng đã qua đi, con đến với Người Cha với sự hối tiếc “Baba ơi, con có thể làm gì? Nó đã xảy ra! Người là Đấng nhân từ. Hãy nhủ lòng thương với con!”. Vậy đây là gì? Đây cũng là hình thái đường bệ của sự hối tiếc. Nếu Baba ở bên con, không ai trong số các con sẽ có can đảm. Có trí tuệ có niềm tin nghĩa là chiến thắng. Nếu điều gì đó trỗi dậy, đừng để tâm trí con chao đảo. Đừng để trạng thái con chao đảo. Thậm chí nếu điều gì đó đến, ngay lập tức chấm dứt nó từ xa. Giờ đây đừng trở thành chiến binh. Hiện tại nhiều người không phải là yogi liên tục. Thi thoảng chúng là yogi, lúc khác chúng là chiến binh, những người còn đang tranh đấu. Vậy con tự gọi mình là gì: chiến binh hay yogi? Con tự gọi mình là yogi dễ dàng. Tất cả các con, những đứa con mới, đã đến; một lần nữa, BapDada đang chúc mừng con về việc đã đạt được vận may này. Tuy nhiên, cùng với việc nhận được những lời chúc mừng, con cũng phải kiểm tra nền tảng niềm tin của con là niềm tin số một hay là niềm tin số hai.
Nhiều người nói rằng chúng rất thích kiến thức và yoga, rằng kiến thức và yoga thì rất hay. Điều đó OK. Tuy nhiên, con có sử dụng kiến thức này trong hành động của con không? Kiến thức nghĩa là linh hồn, Linh Hồn Tối Cao và Vở kịch, không chỉ bằng lời, mà kiến thức còn có nghĩa là hiểu biết. Người có hiểu biết thì luôn thành công trong mọi việc bằng cách sử dụng hiểu biết của mình tương ứng với thời gian. Khi con trải nghiệm khoảnh khắc đau khổ trong cuộc đời của con, con nghĩ gì? Con sẽ nói “Con không biết tại sao con không thể hiểu điều này”. Vậy thì con có hiểu biết hay không? Con có kiến thức hay không? Nói “Có” hay là “Không” đi! (Ha ji) Con nói “Có” rất tốt! Dấu hiệu của việc có hiểu biết là con không bao giờ bị lừa phỉnh. Đây là dấu hiệu của linh hồn có kiến thức, và dấu hiệu của linh hồn yogi là liên tục có trí tuệ trong sạch và rõ ràng. Hãy để cho trí tuệ trong sạch và rõ ràng. Yogi sẽ không bao giờ nói “Con không biết. Con không biết”. Trí tuệ của người ấy luôn rõ ràng. Dấu hiệu của việc là hiện thân của thực hành là con luôn sáng và nhẹ. Cho dù con có trách nhiệm lớn đến mấy, con liên tục là hiện thân của thực hành và con liên tục sáng và nhẹ: sáng và nhẹ kể cả nếu có triển lãm (mela) hoặc có biến động/hỗn loạn (jamela). Dấu hiệu của linh hồn có khả năng phục vụ là linh hồn ấy liên tục là công cụ khiêm tốn. Vì vậy, hãy kiểm tra tất cả những điều này ở bản thân con. Tất cả các con đều nói rằng con là học trò của Thượng Đế trong cả bốn môn học. Vì thế, những dấu hiệu cho điều đó nên được nhìn thấy.
Vậy những đứa con mới sẽ làm gì? Con phải làm cho niềm tin của con thậm chí còn vững mạnh hơn nữa, nếu không con sẽ tiến lên trong hai hoặc ba năm rồi quay trở lại thế giới cũ. Những ai quay trở lại thế giới cũ thì cũng không thể ổn định bản thân ở đó; chúng không thuộc về thế giới này và cũng chẳng thuộc về thế giới kia. Vì thế, hãy làm cho nền tảng của con thật vững mạnh. Hãy trải nghiệm Người Cha Toàn Năng ở bên con. Thậm chí nếu con đã trải nghiệm một điều này, con sẽ vượt qua trong mọi điều. Con người có niềm hân hoan say sưa về việc là bầu bạn của Thủ tướng hoặc Bộ trưởng, nhưng đây là Đấng Toàn Năng! Achcha.
Gửi đến những linh hồn hướng thượng, may mắn nhất ở khắp bốn phương, những linh hồn liên tục làm cho Đấng ban tặng vận may thuộc về mình; gửi đến những đứa con xứng đáng, liên tục nghe lời shrimat của BapDada và đưa nó vào thực hành; gửi đến tất cả những đứa con vâng lời, liên tục giữ mình không chao đảo trong việc làm phục vụ; gửi đến những ai trở nên thoát khỏi bất kỳ hỗn loạn nào và tổ chức cuộc gặp gỡ với Thượng Đế… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.
Những đứa con hai lần nước ngoài có niềm hân hoan say sưa gấp đôi, phải không? Những đứa con hai lần nước ngoài nghĩa là người vừa sáng vừa nhẹ. Con có niềm hân hoan say sưa gấp đôi, và con được yêu thương gấp đôi – bởi BapDada và gia đình. Con có hiểu không?
Lời chúc phúc:
Mong con là người có mọi quyền, chấm dứt sự phụ thuộc bằng cách trải nghiệm quyền thuộc về của con.
Làm cho Người Cha thuộc về con nghĩa là trải nghiệm quyền của con. Ở đâu con có quyền, không có sự phụ thuộc vào bản thân hay mối quan hệ và mối liên hệ của con. Con không có sự phụ thuộc vào vật chất hoặc những tình huống trái ngang. Khi mọi loại phụ thuộc chấm dứt, con trở thành người có mọi quyền. Những ai biết đến Cha và đã làm cho Người thuộc về mình bằng cách biết về Người thì vĩ đại và có mọi quyền.
Khẩu hiệu:
Tiến lên trong khi hài hòa tâm ấn và đức hạnh với mọi người, đó là điểm đặc biệt của linh hồn đặc biệt.
*** Om Shanti ***