top of page

CHIỀU SÂU CỦA SỰ DÂNG NỘP – BRO. ANTHONY



Om Shanti,


Các em có hiểu ý nghĩa của sự dâng nộp không? Em có thích dâng nộp không? Dâng nộp có dễ dàng không? Việc dâng nộp cần được thực hiện liên tục hay chỉ một lần là xong? Thực tế, trước khi dâng nộp, cũng cần có những bước khác. Và sau khi dâng nộp, cũng có những bước khác.


Trước khi dâng nộp, cần có sự từ bỏ.

Baba thường nói về sự từ bỏ. Trong một mùa gặp, Người đã nói 5 murli về sự từ bỏ. Cơ bản, sự từ bỏ chính là buông bỏ. Baba đã trao cho chúng ta tri thức và thông qua sức mạnh tri thức, con mắt thứ 3 mở ra và chúng ta được trao cho hiểu biết rằng: Có một số điều nhất định tôi phải buông bỏ nếu tôi muốn hạnh phúc, bình an, thực sự mãn nguyện, như một linh hồn. Ví dụ như: từ bỏ sự gắn kết, kết quả, con người, vị trí, vai trò. Bởi vì Baba nói với chúng ta rằng: Giá trị của các con không nằm ở những điều đó. Con không thể tồn tại thông qua chúng.


Baba không chỉ trao cho chúng ta tri thức, đồng thời cũng trao cho chúng ta vô vàn yêu thương. Thông qua sức mạnh của tình yêu đó, tôi có thể từ bỏ. Có rất nhiều điều Người luôn bảo chúng ta hãy từ bỏ. Hãy từ bỏ những suy nghĩ lãng phí. Hãy từ bỏ việc suy nghĩ quá nhiều về bất cứ điều gì hay bất cứ ai. Với những thứ ở bên trong, những lối mòn thói quen suy nghĩ, những mô tuýp hành vi, sẽ có chút khó khăn hơn.


Đi vào chiều sâu của sự dâng nộp nghĩa là trao bản thân cho Đấng duy nhất, trao bản thân cho Cha. Cũng có những sự từ bỏ khác, như từ bỏ sự thoải mái, sự gắn kết, nhưng chỉ khi linh hồn dâng nộp bản thân cho Thượng Đế, thì khi đó mới có thể có những thành tựu tâm linh sâu sắc và lâu bền.


Giữ bản thân mình trong mối quan hệ với Một.

Sức mạnh của sự dâng nộp được duy trì khi tôi giữ mình trung thành. Baba nói rằng, một trí tuệ trung thành có được chiến thắng. Nhưng một lần nữa, sự dâng nộp không thể xảy ra thông qua sự vâng lời mù quáng, hay ham muốn có được những kết quả cụ thể, hay bởi vì tôi chán ngán thế gian, nên thà dâng nộp bản thân cho Thượng Đế thì tốt hơn. Đó cũng là sự dâng nộp, nhưng sự dâng nộp đích thực xảy ra khi tôi trân trọng sâu sắc những phẩm chất, giá trị, khi tôi cảm nhận sâu sắc rằng, đây là cuộc đời tôi mong muốn, mối quan hệ này với Thượng Đế, với Đấng tối cao. Sau đó, nó sẽ trở nên dễ dàng để dâng nộp.


Sự chú ý và tập trung tới tâm ấn của Baba

Chiều sâu của sự dâng nộp cần sự chú ý và tập trung hằng ngày tới những tâm ấn của Người. Chúng ta biết về những tâm ấn của Brahma Baba, bởi vì đó là những tâm ấn thiên thần của chúng ta, dẫn lối chúng ta tới mục tiêu của mình và dẫn dắt trong những nhiệm vụ. Những tâm ấn của Shiv Baba là những điều thực sự trao sức mạnh. Dòng chảy năng lượng từ Baba thanh lọc và giải phóng linh hồn và khiến linh hồn trở về với trạng thái tốt đẹp nhất, thanh khiết nhất. Baba khiến linh hồn trải nghiệm trạng thái tự nhiên của nó. Giờ chúng ta không còn tự nhiên nữa, những thói tật khiến chúng ta đã rất rất không tự nhiên. Ví dụ như, tình yêu thương, chúng ta nghĩ đó là sự gắn kết, vậy nên chúng ta làm gì? Nắm giữ và kì vọng. Có tự nhiên không khi nắm giữ và kì vọng? Con người nói rằng, nó là thế đó, nhưng thực tế thì nó không phải trạng thái tự nhiên. Khi tôi trở về với trạng thái tự nhiên của mình thì những cảm xúc yêu thương đơn thuần sẽ là sự tôn trọng sâu sắc, một cảm giác thuộc về sâu sắc.


Thuộc về bản thân – Thuộc về Cha – Thuộc về gia đình

Bước đầu tiên rất cần thiết là tôi cần thuộc về gia đình, cả gia đình Brahmin lẫn gia đình nhân loại. Bởi vì chúng ta đã đánh mất đi ý niệm về sự thuộc về đích thực, về tình yêu thương đích thực. Chiều sâu của sự dâng nộp là khi tôi chạm tới sâu thật sâu cảm nhận của sự thuộc về. Rất quan trọng để linh hồn trải nghiệm điều này. Bởi vì đã có rất nhiều khổ đau vì những thất vọng, tranh giành, mâu thuẫn, thế nên em không còn cảm thấy được sự thuộc về đó nữa.


Baba nói, Ta chỉ cho con cách để con thuộc về bản thân mình, hãy dâng nộp những chiếc mặt nạ của con, dâng nộp mọi hình ảnh về cá nhân con, những điều được tạo ra bởi bản thân mình và cũng là những điều được tạo ra và gắn ghép bởi những người khác. Như người ta bảo: Hãy làm thế này, như vậy em sẽ là một cậu bé ngoan, một cô bé ngoan. Làm thế này, em sẽ được đón nhận trọn vẹn. Và đôi khi chúng ta cũng làm thế thật, vì chúng ta có những mong ước rất sâu thẳm bên trong muốn được thuộc về. Nhưng Baba nói, để thực sự thuộc về, con cần phải là chính mình, con cần phải đi sâu vào bản thể của con. Đó là ý thức linh hồn, để thực sự trải nghiệm bản thân như một linh hồn và những sự độc đáo duy nhất của cá nhân trong vở kịch này.


Dấu hiệu của sự dâng nộp chính xác

Thế nên, thuộc về chính mình, sau đó, thuộc về Cha mẹ vĩnh hằng, Người bạn đời nguyên thuỷ. Thế rồi, thông qua mối quan hệ đó, Baba sẽ giúp tôi hợp tác và thuộc về tất cả. Nếu tôi bắt đầu cảm thấy cô lập khi thuộc về Thượng Đế, thì đó là một kiểu thuộc về sai lầm. Sự thuộc về đích thực khiến linh hồn cởi mở vô cùng. Đó là dấu hiệu em có thể nói một linh hồn có sự dâng nộp sâu sắc hay không, sẽ rất cởi mở, rất ổn định, rất tự tin, không sợ hãi. Bởi vì đôi khi linh hồn sợ những tình huống, vở kịch, sợ những linh hồn khác, sợ sự gắn kết, sợ ego. Không. Sự dâng nộp sâu sắc không có chỗ cho nỗi sợ những điều ô trọc.


Sự dâng nộp sâu sắc chính là sự kết nối sâu sắc với bản thể của mình và vì thế, tôi có lòng can đảm tự nhiên và sự quyết tâm tự nhiên, cũng như là một sự hiểu biết sâu sắc, tự nhiên về việc, đúng, đó không phải tôi, đó là ego, sự gắn kết, không phải tôi, tôi không muốn điều đó. Khi có sự dâng nộp sâu sắc, đó sẽ là những kiểu quyết định tôi sẽ đưa ra. Bởi vì chúng ta sẽ không đưa ra được một quyết định sâu sắc, chúng ta sẽ không thể quyết định thích đáng, chính xác, trừ khi chúng ta kết nối với điều gì đó tích cực, và vô cùng thanh khiết. Tôi sẽ không có đủ sức mạnh để đưa ra quyết định.


Vậy nên, trong chiều sâu của sự dâng nộp, khi trao bản thân cho chính mình và khi tôi trao bản thân một cách thực sự cho Cha. Baba là Người sẽ khiến cho tôi nhận lại thẩm quyền tự trị và Người sẽ khiến tôi trở về với trạng thái nhận thức về bản thân, làm chủ bản thân, về với sự hoàn thiện.


Baba nói, khi con hoàn thiện, con sẽ không có những nhu cầu kia, những điều mang con mắc vào những ảo tưởng. Khi tôi hoàn thiện, nó cũng có nghĩa tôi ở trong chiều sâu của sự dâng nộp, tôi bước vào sự dâng nộp sâu sắc. Tình yêu của Thượng Đế sẽ mang tôi trở về với chính mình. Tại thời kì chuyển giao, chúng ta luôn cảm thấy rất kết nối và chúng ta thấy rằng chúng ta thuộc về Cha và chúng ta thuộc về gia đình nhân loại. Vì thế đây là chiều sâu của sự dâng nộp.


Cũng có trạng thái về sự hài lòng. Sự hài lòng giống như việc tôi đã thực sự tìm thấy những gì tôi tìm kiếm. Đó là chân lý, đó là một mối quan hệ thanh khiết với Thượng Đế, đó là nhận thức về bản thân. Sự hài lòng nghĩa là: tôi đã tìm thấy. Nhưng nó chắc chắn cần đào sâu, sâu và sâu hơn nữa.


Duy trì sự dâng nộp

Do vậy, linh hồn cần có sự chú ý mỗi ngày để đảm bảo rằng: Duy trì sự dâng nộp dưới hình thức của tưởng nhớ và sự gần kề. Bởi vì nó rất tinh tế, và rất dễ biến mất. Bản tính cũ có thể tác động và tôi sẽ không còn duy trì được nhận thức nữa. Đó là lý do tôi thực sự cần tới ánh sáng của yoga, ánh sáng của tưởng nhớ, nó dẫn lối cho tôi, tình yêu của Thượng Đế dẫn lối cho tôi thông qua murli, thông qua tri thức, thông qua những trải nghiệm thực tế.


Đồng thời đó còn là: Niềm tin. Niềm tin trao cho tôi sự kiên nhẫn. Bởi vì một điều thường gặp phải trong quá trình nỗ lực, chúng ta không phải khi nào cũng cảm nhận được Baba trong yoga, chúng ta sẽ không thể luôn ở trong ý thức linh hồn sâu sắc, nhưng một khi em đã trải nghiệm điều gì đó, nó tạo ra một niềm tin rất sâu sắc trong linh hồn và đó là dấu hiệu của sự dâng nộp.


Niềm tin mang lại thói quen quan sát. Tôi quan sát, quan sát hành trình của chính mình, tôi quan sát thời điểm khi tôi trở nên có chút khô khan. Khi tôi quan sát, tôi sẽ có suy nghĩ về việc làm tươi mới tâm trí mình. Bởi vì có những biến động và sẽ có nhiều điều chắc chắn xảy ra, nhưng nếu tôi có niềm tin, tôi có sự kiên nhẫn, tôi sẽ có thể quan sát bản thân tôi. Đây cũng là sự dâng nộp sâu sắc, rằng tôi có khả năng quan sát chính mình dù cho bất cứ điều gì có xảy ra. Có niềm tin ở Baba, ở Cha.


Điều gì diễn ra sau khi dâng nộp? Chết trong khi đang sống.

Đó là sự dâng hiến, swahar, chết đi và phục vụ. Thông thường, chúng ta hay nghe tới từ “chết trong khi đang sống”, nghe có chút gì tàn bạo, gay gắt, nhưng không phải vậy. “Chết trong khi đang sống” có nghĩa là gì? Tôi chọn kết thúc đi những điều mà tôi biết đó không phải mình. Tôi có thể bị thu hút bởi chúng. Tôi có thể đã nhận lấy sự thoải mái, dễ chịu từ chúng trong quá khứ. Tôi đã từng nghĩ những điều đó là sự hỗ trợ của mình nhưng giờ đây trí tuệ tôi hiểu rằng, đó không thực sự là tôi, đó thực sự không phải những gì tôi hướng tới. “Chết trong khi đang sống” có nghĩa là, tôi chọn một cuộc sống ý thức linh hồn, một cuộc sống tự nhiên, tôi chọn cuộc sống mà Baba đang dẫn dắt tôi đi trên đó hoặc tới đó. Đây là toàn bộ ý nghĩa của “chết trong khi đang sống”.


Với cái chết thể chất, em không chọn lựa nhưng nó vẫn xảy ra. Nhưng trong tâm linh, “chết trong khi đang sống” không xảy ra chỉ một lần. Nó được thực hiện từng bước một, từng chút một, mỗi ngày. Có người từng hỏi Mama, nỗ lực của Mama là gì? Bà nói: Mỗi ngày, ta học chết đi một chút. Nó cũng dễ mà, phải không?


Ví dụ như, ai đó có vấn đề, mẫu thuẫn này kia, ego bắt đầu phản ứng. Đôi khi, nó vượt khỏi khả năng kiểm soát, nên em buột miêng nói ra, nhưng vào những lúc khác, tôi có thể kiềm chế. Bởi vì, tôi nghĩ đây là cách mà tôi muốn hồi đáp. Đó là cách tôi đưa ra lựa chọn. Tôi không đưa ra quyết định chỉ bởi vì đó là một tội lỗi hay tôi sẽ là một cậu bé hư, đó không phải là động lực đích thực. Động lực là tôi chọn phi bạo lực, tôi chọn thanh khiết, tôi chọn yêu thương, tôi chọn tôn trọng.


Trở thành một người bạn thật tốt với bản thân

Bởi vì tâm ấn của rất nhiều thế kỉ không thể làm trong một ngày, vậy nên rất quan trọng để có thể chết trong khi đang sống đó là trở thành một người bạn thật tốt với chính bản thân. Baba là bạn của tôi. Tôi tin tưởng tình bạn đó, nhưng tôi cũng là bạn của chính mình. Nếu tôi không làm được thế, tôi không thể chết trong khi đang sống. Nó sẽ rất đau đớn, rất nặng nề, rất khó khăn, rất căng thẳng và tôi sẽ bắt đầu trì hoãn, hoặc là “thực ra mình cũng không cần làm vậy.” Nếu tôi thực sự là một người bạn với chính mình, tôi sẽ bắt đầu thấy rất rõ ràng rằng rất nhiều hoen rỉ đã đồng hành với mình trong một thời gian dài, giờ đây phải loại bỏ.


Dâng nộp những tâm ấn và Yoga núi lửa

Đôi khi con người hỏi, bằng cách nào có thể thực sự loại bỏ những hoen rỉ, bởi vì đôi khi nó rất cứng đầu. Đó chính là thời điểm sự dâng nộp xảy ra.

· Với tâm trí, tôi tạo ra suy nghĩ sẽ trao nó cho Thượng Đế.

· Với trí tuệ, tôi thấu hiểu và quyết định rằng, đó không dành cho tôi.

· Với trái tim, tôi dâng nộp nó.

Bởi vì tôi muốn những điều khác, tôi muốn một cuộc đời của thiên thần. Tôi muốn một cuộc đời đích thực. Tôi muốn một cuộc đời với những đức hạnh. Vậy nên, tạo ra suy nghĩ rồi dâng nộp nó cho Baba.


Và em cần làm thế trong bao lâu?

Chúng ta nghe tới yoga núi lửa, ngọn lửa của yoga, điều gì thực sự diễn ra trong yoga núi lửa? Linh hồn ở rất sâu trong sự tập trung, rất sâu trong suy nghĩ về Baba. Và một trong những điều có thể làm đó là dâng nộp một tâm ấn cụ thể đang làm phiền bản thân và làm nó với trọn vẹn trái tim mình. Nhưng cũng có những điều sẽ xảy ra khi em làm vậy, khi em làm vậy, sẽ có những thứ lôi kéo em: Chưa xong đâu, ở lại đây thêm chút, nhanh quá vậy. Tôi có thực sự muốn làm thế này không? Rất nhiều thứ. Tôi phải thực sự rõ ràng về việc tôi muốn hiến sinh điều gì và tôi muốn trao đi thứ gì, sau đó, ở trong vòng tay của Thượng Đế, bởi vì thực sự chết trong khi đang sống nghĩa là thực sự cảm nhận được vòng tay của Baba và thực sự ở trong trái tim của Thượng Đế. Tôi thực sự đã tìm thấy Dilaram - Đấng vỗ về trái tim. Và khi linh hồn cảm nhận được điều này, khi linh hồn được thanh lọc bởi những cảm xúc này.


Điều gì thanh lọc chúng ta vậy?

Chúng ta nói, Baba thanh lọc chúng ta, nhưng nó có nghĩa là gì? Đó là cảm nhận mà tôi sẽ nhận được, cảm nhận về tình yêu thương, cảm nhận của sự thanh khiết, bởi vì trải nghiệm đó trao cho linh hồn sức mạnh để tự giải phóng chính mình khỏi những cảm xúc cũ, những cảm xúc sai lầm. Nếu tôi không thể cảm nhận được những điều đó, không thể trải nghiệm, nó sẽ trở nên khó khăn. Đôi khi, tôi thực sự cần tới niềm tin và sự kiên nhẫn, nhưng em không thể cứ giữ như thế trong hàng năm, hàng năm dài, nó cần phải thay đổi sang những trải nghiệm khác.


Dâng nộp và Sứ mệnh phục vụ của linh hồn

Và khi những điều cũ này, những cái bóng ám ảnh cũ này ra đi, linh hồn sẽ thực sự bắt đầu cảm thấy được mục tiêu sứ mệnh của nó. Và nhiệm vụ của một người con của Baba là phục vụ. Và họ sẽ phục vụ thông qua sức mạnh của sự thanh khiết. Baba đã từng nói trong murli trước đó, Người nói về việc đích thân Thượng Đế, Vị chủ nhân, đang rót đầy những đứa con của Người với điểm đặc biệt vĩ đại nhất. Và đó là sự thanh khiết. Thanh khiết là vô vị lợi. Thanh khiết là trạng thái ý thức khi tôi cảm thấy sự hoàn thiện. Trong trạng thái đó, linh hồn có thể làm phục vụ mà không đòi hỏi bất cứ sự bù đắp nào.


Đôi khi linh hồn làm phục vụ để lấp đầy những chỗ trống, đôi khi linh hồn phục vụ để nhận được phần thưởng từ sự công nhận của ai đó. Nhưng phục vụ đích thực đó là chia sẻ đi những gì tốt đẹp nhất tôi đã đạt được, chia sẻ những gì tốt đẹp nhất của bản thân tôi. Khi Baba nói về công việc phục vụ thiên thần. Sự phục vụ sau cùng chính là sự hiện diện. Hiện diện trong sự đồng hành của Đấng tối cao. Tất cả những điều này: từ bỏ, dâng nộp, dâng hiến, sẽ tạo ra không chỉ trạng thái phục vụ vô vị lợi mà đồng thời cũng là trạng thái thánh thần, trạng thái tự nhiên của con người.


Khi linh hồn dâng nộp và dâng hiến bản thân, họ sẽ cảm thấy rất sâu sắc khi chia sẻ cùng với Thượng Đế, sự chú ý, sự quan tâm, sự chăm sóc để nâng đỡ, để giúp đỡ toàn bộ cây đời nhân loại như một công cụ. Toàn bộ cây đời nhân loại là toàn bộ linh hồn, nhưng Baba cũng nói tới tự nhiên và những nguyên tố.


Rất tốt để trở về sâu sắc trong ý thức và nhìn linh hồn vào lúc cuối của mỗi chu kì. Em đã bao giờ làm thế chưa? Vào lúc cuối của chu kì, tôi đang làm gì, điều gì kéo chúng ta về phía Baba. Chắc chắn, là mối quan hệ, nhưng đồng thời cũng là nhiệm vụ của Người. Chúng ta trở thành người trợ giúp trong nhiệm vụ của Người và số phận đó, rất sâu thẳm trong linh hồn. Em biết Cha Brahma có mục tiêu sống rất mạnh mẽ. Khi Brahma Baba còn hiện thời, cha có thể thấy, cảm nhận được trạng thái cuối cùng của mình, hình ảnh Brahma Baba thiên thần trong vùng tinh tế, đó là những gì cha sẽ trở thành. Đầy tinh thần phục vụ, một người bạn của Baba, một người trợ giúp nhân loại. Vậy nên Baba nói, đây là nhiệm vụ của con, giúp đỡ những anh chị em của mình.


Một yêu cầu rất kiên định của Người trong murli gần nhất là gì? Thay đổi bản thân một cách sâu sắc để mà các anh chị em của con không phải chờ đợi nữa. Có rất nhiều đau khổ trên thế giới này, có rất nhiều đau khổ trong những gia đình, trong gia đình nhân loại, khổ đau trong tự nhiên và những nguyên tố. Tất cả đang kêu cầu, khi nào mọi thứ sẽ sẵn sàng, khi nào sẽ được tự do.


Khi tôi dâng nộp bản thân cho Cha, tôi cũng dâng nộp cho gia đình mình. Khi em dâng nộp cho gia đình, em sẽ phải trao đi những điều tuyệt vời nhất của em. Trao đi những món quà của Thượng Đế, món quà của sự thanh khiết, món quà của sự giải thoát. Chắc chắn, chúng ta phải làm việc nhưng chúng ta trao tặng tất cả như một tấm gương và đồng thời cũng là cách chúng ta làm những điều đó.


Tại sao chúng ta lại dâng nộp bản thân cho Baba?

Baba đã trao cho chúng ta rất nhiều điều, nhưng tôi cho rằng điều số 1 mà Người đã trao cho chúng ta đó là trải nghiệm. Bởi vì nếu không có trải nghiệm, trí năng sẽ không mở ra. Nó sẽ không hiểu được tri thức. Thế nên, tôi nghĩ rằng khi tôi dâng nộp cho Baba, Người trao cho tôi trải nghiệm, và Người sẽ luôn luôn trao trải nghiệm vể bản thân Người, Người trao cho tôi trải nghiệm về chính tôi, vượt thoát khỏi thực tại vật chất và xã hội, chạm tới thực tại tâm linh. Và điều này thu hút linh hồn, thúc đẩy linh hồn dâng nộp sâu sắc hơn nữa.


Tri thức là sự chúc phúc của Baba

Khi Baba trao tri thức, là một sự chúc phúc rất lớn khi tôi có thể thấu hiểu và đặc biệt là hiểu về bản thân, tôi thực sự là ai; hiểu Cha như Cha thực sự là. Bởi vì chúng ta đã được nói cho nghe rất nhiều câu chuyện bạo lực về Thượng Đế, Baba đã thay đổi toàn bộ bức tranh và nói. Không Ta là thế này và các con là thế này. Sau đó, sẽ có những quy chuẩn em cần phải đi theo. Người đã giải thích những quy chuẩn này. Nhưng Baba không chỉ giải thích, Người cũng trao sự đồng hành của Người và sức mạnh của Người để linh hồn có thể thực hành. Nhưng sau đó, đó là sự thấu hiểu về chu kì. Khi tôi tới với Baba, ý tưởng về sự lặp lại, và những điều như thế khiến tôi cảm thấy chẳng hấp dẫn chút nào. Nhưng giờ đây, nó đã ăn sâu vào trí tuệ sau rất nhiều năm.


Giả dụ như, nhìn thấy tất cả những điều này xảy ra trên thế giới, nơi tôi đang sống, hoàn toàn hỗn loạn và rất nhiều tuyệt vọng. Nhiều điều đột nhiên xảy ra và con người ta không biết phải làm gì. Chắc chắn, tất cả những hệ thống của thế giới ngoài kia đều sẽ sụp đổ. Baba đã trao cho chúng ta tri thức để chúng ta có thể chia sẻ với những người khác, và trao cho họ hi vọng. Người thực sự đã nói rằng, các con có một hệ thống bên trong và hệ thống đó mạnh mẽ hơn bất cứ một hệ thống bên ngoài nào đang tồn tại. Nếu em kích hoạt hệ thống này, nếu em kích thoạt những phẩm chất nguyên thuỷ của bản thân hàng ngày, em sẽ xây dựng lòng tự tin và tự trọng. Em sẽ có thể thách thức, em sẽ có thể điều hướng, vượt qua sự sụp đổ của hệ thống bên ngoài. Và đây là một lời chúc phúc to lớn, phải không. Nó sẽ mang đi rất nhiều sợ hãi.


Linh hồn cần sự hướng dẫn và trợ giúp từng bước một. Em không thể chỉ nói, nhớ rằng bạn là một linh hồn và chỉ thế thôi. Hãy giải thích thêm chút, thí nghiệm một chút. Chúng ta có những tính cách của ý thức thời kì sắt, sự phụ thuộc hoàn toàn vào bên ngoài để hạnh phúc, khoẻ mạnh, đó là một sự phụ thuộc đã bén rễ rất sâu. Khi những điều đó bắt đầu sụp đổ, con người trở nên tuyệt vọng, thậm chí là chết. Đó là một hệ thống bên ngoài của tạo hoá để linh hồn tiến lên, nó rất tự nhiên. Nhưng linh hồn không thấu hiểu sâu sắc về hệ thống bên trong. Dù họ có nói về Thượng Đế và linh hồn nhưng Baba đã trao cho chúng ta sự thấu hiểu tinh tế và rất sâu sắc về nó, đồng thời sử dụng nó, kích hoạt nó hằng ngày, kích hoạt nội lực.



Tri thức mang lại sự dâng nộp

Và Người cũng giới thiệu về bản thân mình, khiến cho mối quan hệ này có thể bởi vì chúng ta đã từng không tin ở Thượng Đế, hay dù chúng ta có tin vào Thượng Đế, thì nó cũng là những cảm giác tội lỗi, một chút sợ hãi, và là những điều khác nữa. Chúng ta không thể thực sự mở cửa trái tim mình, làm sao chúng ta có thể mở cửa trái tim nếu em rằng ai đó đầy bạo lực và đánh giá, xét nét mọi hành động của em. Rất khó để dâng nộp. Thế nên Baba đã thay đổi tất cả những điều này. Người nói, giờ đây, hãy hiểu về Ta như Ta vốn là. Đó cũng là một sự dâng nộp sâu sắc, dựa trên sự nhận ra đúng đắn. Nếu tôi không nhận ra và thấu hiểu công việc Baba làm, sau đó sự dâng nộp của tôi sẽ không thể sâu sắc, nó sẽ bị ràng buộc bởi những điều kiện cụ thể. Và tôi sẽ bị phân tán bởi phục vụ. Phục vụ là kết quả của mối quan hệ giữa tôi và Thượng Đế - mối quan hệ cởi mở, thân thiện, vững vàng, lành mạnh với Thượng Đế. Sau đó, chất lượng phục vụ sẽ diễn ra. Thực tế, Baba sẽ trao nhiều sức mạnh hơn khi Người thấy những người con của Người đang làm công việc phục vụ trung thực cho những người con khác.


Nếu không quay về với sự nhận ra chính xác, nếu không có sự nhận ra chính xác, tôi không thể dâng nộp, nếu sự nhận ra chính xác không tồn tại, điều gì có thể xảy ra? Nếu sự nhận ra không sâu sắc, sẽ không thể có những trải nghiệm mới mẻ sâu sắc. Thế nên, cuối cùng, tôi có thể rơi vào tình yêu với Thượng Đế, nhưng chúng ta cũng có thể rơi khỏi tình yêu đó. Thế rồi, không còn chuyện dâng nộp nữa. Rơi khỏi tình yêu, nếu tôi muốn rơi lại vào tình yêu đó, hãy làm mới hiểu biết của mình, làm mới sự nhận ra của tôi.


Thời gian và Sự dâng nộp

Và có một điều khác mà Baba đã giúp chúng ta thấu hiểu, đó là về thời điểm của Người. Tôi hiểu rằng, đây là khoảng thời gian làm mới lại. Những điều cũ kĩ phải bị sụp đổ. Hệ thống cũ phải sụp đổ. Tất cả đã mục ruỗng lắm rồi. Giờ đây là lúc phục hưng mọi thứ. Và năng lượng của Baba và sự hợp tác của linh hồn cùng với năng lượng của Baba sẽ cho phép thế giới dịch chuyển sang một chu kì tươi mới. Nhưng trên cả bức tranh lớn về thời gian, bức tranh thời gian thường nhật nhỏ hơn thì thế nào? Baba mang thời gian đó xuống thành một giây, một giây và một suy nghĩ để có thể ổn định, để tạo nên ý thức và tôi có thể duy trì điều đó.


Tôi có thực hiện một số bài thực hành thiền. Bên cạnh những giá trị và nói về thái độ, chúng ta cũng nói về thiền định như một phương pháp để tăng cường sức mạnh của bản thân. Họ thích ý tưởng đó, nhưng đồng thời họ cũng nghĩ rằng họ không có thời gian cho việc này. Thậm chí 10 phút cũng là một thời gian dài. Vậy nên, tôi nhớ tới chỉ dẫn của Baba về 1 giây và 1 suy nghĩ. Nên chúng tôi đã quyết định thiền 20 giây, chỉ 20 giây thôi. Họ nói: Thật ư? Nó có hiệu quả không? Chỉ 20 giây thôi á? Đúng rồi. Mất bao lâu để nhấn phanh ô tô? Chỉ 1 giây, 2 giây và sau đó em có thể ở yên đó trong 25 giây. Thông thường, em cũng không đặt chân trên phanh quá lâu, sau đó em sẽ quay lại di chuyển bình thường.


Thế nên, chúng tôi đã thực hiện nó. Và chúng tôi bước vào Om Shanti. Om - Tôi là, Shanti - Bình an. Sau đó, chúng tôi bước vào những ý nghĩa khác nhau của bình an - sự ổn định, rõ ràng. Sau đó, lặp lại. Om - Tôi là. Tôi là một thực thể tâm linh. Trong 20 giây, lặp lại những từ này, nhưng điều quan trọng là họ phải hoàn toàn tập trung, hoàn toàn ở trong hiện tại. Không đi quá nhanh. Trước tiên, chúng ta giải thích một chút về những khía cạnh khác nhau của bình an. Nếu một người hiểu điều gì đó, thấy được lợi ích của nó, họ sẽ đầu hàng, quy phục để thử nghiệm nó. Tôi đi rất chậm, không vội vàng, đừng nghĩ đến email, dù cho có âm thanh gì, có điều gì xuất hiện. Chỉ 20 giây, hoặc thậm chí 15 giây thôi nếu bạn muốn. Thực hành điều này 6 hoặc 7 lần một ngày. Chúng tôi đã thực hiện một vài lần và họ cảm thấy điều đó là có thể làm được.


Khi tôi đề cập tới thời gian. Có thời gian vĩnh hằng, có thời gian của chu kì, nhưng trên nền tảng thường nhật, nếu chúng ta có thể kết hợp suy nghĩ và thời gian và sử dụng nó để đi sâu vào bản thể và sức mạnh nguyên thuỷ của bình an, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Bình an mang lại rất nhiều điều, đặc biệt là tự do khỏi những suy nghĩ lãng phí. Chỉ một lúc thôi, vài giây, nhưng chìa khoá là sự tập trung hoàn toàn và dâng nộp bản thân cho ý nghĩa của nó. Điều quan trọng là sự tập trung của tâm trí và dâng nộp.


Sự dâng nộp - Khiêm nhường, Tích luỹ và Mới mẻ.

Những ai dâng nộp thì có thể tích luỹ, tiết kiệm. Tôi dâng nộp tâm trí tôi, nghĩa là, tôi dẫn nó theo một định hướng, tôi tập trung, dù là Om Shanti hay Baba, tôi tập trung vào đó. Đặc biệt với Om Shanti, tôi thường dẫn những suy nghĩ của mình đi vào sâu hơn nữa, tự động, những suy nghĩ lãng phí ra đi, những áp lực tan biến. Tôi có thể thực sự mang sự bình an nguyên thuỷ đó vào nhận thức của mình thông qua tâm trí. Quan trọng là không được nói Om Shanti như một con vẹt. Con vẹt Om Shanti. Và thế là tôi sẽ đánh mất vẻ đẹp của tính tâm linh trong bài học đó và cũng như sự thực về linh hồn. Vậy nên, dâng nộp tâm trí tôi qua sự tập trung. Dâng nộp trí tuệ qua sự khiêm nhường và nghiền ngẫm. Khi tôi nghiền ngẫm và suy tưởng, sẽ có sự mới mẻ.


Sự khiêm nhường khiến tôi cởi mở, sẵn lòng. Sự suy tưởng, nghiền ngẫm khuấy động những điều mới mẻ. Chúng ta cũng hay nói về nghiền ngẫm, nhưng chúng ta không làm nó như một lịch trình hàng ngày. Nên có động lực từ bên trong. Ví dụ như, để nhận ra Baba tốt hơn. Do đó, sự suy ngẫm sẽ soi rọi vào những khía cạnh khác nhau. Rất tốt khi thử thách bản thân với những câu hỏi nhất định, dù là về thực hành lối sống, về mối quan hệ với Thượng Đế. Những câu hỏi là rất rất quan trọng. Không phải là hỏi với sự nghi ngờ, mà hỏi để đào sâu, để nghiên cứu. Điều này sẽ khuấy động trí tuệ. Dâng nộp trí tuệ, tôi đang trao cho nó tri thức để hiểu thấu đáo hơn. Khi trí tuệ được dâng nộp theo cách này, sẽ có sự mới mẻ, sẽ có sự tươi mới trong cuộc đời tâm linh của tôi và cả cuộc sống thường nhật.


Dâng nộp trái tim.

Tất cả trong Một. Khi tôi dâng nộp trái tim mình trong niềm tin sâu sắc, một quá trình chữa lành diễn ra. Linh hồn được chữa lành, nhiều thứ được chữa lành. Khi tình yêu thương thanh khiết hay điều gì đó thanh khiết đi vào trái tim, nhiều điều tự nhiên được chữa lành. Khi trái tim được trao cho Đấng duy nhất, nó sẽ bắt đầu mở ra với tất cả mọi người.


Sự dâng nộp đích thực tạo nên sự gần gũi. Sự dâng nộp sai tạo nên sự cô lập hay tách biệt. Vì thế, Baba thường nói về thời điểm này là thời điểm để tích luỹ, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm suy nghĩ, nhưng sau đó, nó phụ thuộc vào việc chúng ta dâng nộp điều gì. Nếu chúng ta không tiết kiệm, chúng ta cũng không thể hào phóng. Tôi càng dâng nộp nhiều bao nhiêu, tôi càng tiết kiệm nhiều bấy nhiêu. Thông qua sự tiết kiệm đó, những người khác cũng nhận được lợi ích.


… Và sự tĩnh lặng.

Rất nhiều việc trong số đó được thực hiện trong sự tĩnh lặng riêng tư. Mối quan hệ với Baba là một mối quan hệ riêng tư, trong tĩnh lặng. Tôi trò chuyện với Người. Tôi kết nối với Người. Tôi tĩnh lặng cùng Người. Sau đó, em cũng sẽ cảm thấy Thượng Đế cũng dâng nộp bản thân Người cho em. Baba thường nói rằng: Ta dâng nộp bản thân Ta cho con cái mình. Vì thế, qua sự dâng nộp lẫn nhau này, linh hồn có thể tìm thấy chính mình. Sau đó, linh hồn sẽ không bị thu hút với việc dâng nộp chính nó cho bất cứ ảo ảnh nào khác, bởi vì nó đã thấu hiểu. Khi đã thấu hiểu, nó không còn bị lừa dối.


Đầy ắp. Tuôn tràn và Biểu lộ.

Từ mối quan hệ riêng tư và cá nhân trong tĩnh lặng, khi linh hồn được rót đầy, nó sẽ biểu hiện ra tất cả những điều đó trong công việc phục vụ người khác. Em không thể cảm thấy đầy ắp và chỉ ở yên. Nó cần được bày tỏ, biểu lộ. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chỉ rót đầy, rót đầy, rót đầy mà không biểu đạt?Em sẽ không nổ tung, thực tế, nó sẽ tuôn tràn. Bởi vì, để giữ được một cảm nhận đầy ắp, em chỉ có thể làm được điều đó khi nó được trao đi, chia sẻ. Bình an lớn lên khi tôi chia sẻ. Yêu thương lớn lên khi tôi chia sẻ, khi tôi thể hiện, khi tôi bày tỏ. Nhưng mỗi ngày, hãy quay trở về trong tĩnh lặng cùng với Đấng đồng hành đích thực, mỗi ngày. Tôi không muốn nói rằng tôi phải làm thế, mà tôi muốn làm thế.


Có rất nhiều yêu thương bên trong linh hồn. Dadi từng nói một câu rất quan trọng: Gia đình lúc này không còn cần dạy dỗ, họ cần yêu thương. Nhưng một lần nữa, để chạm tới trạng thái yêu thương đó, cần phải có sự thanh khiết. Tôi phải dâng nộp bản thân mình để trở nên trong sạch và vì thế luôn sẵn sàng theo một cách tốt đẹp, vì người khác.


Om Shanti

344 views0 comments

Comments


bottom of page