top of page

SỨC MẠNH TẬP TRUNG – MEERA BEN


Tôi tan và lạc vào trong ánh sáng của BB. Tôi đã trở nên hoà nhập làm một với BB

Tôi cho phép những tia ánh sáng và sức mạnh chạm vào tiềm thức của tôi. Khi ánh sáng này chạm vào cốt tuỷ, tôi được dọn sạch.


Tôi đang quay trở về tâm ấn nguyên thuỷ của tôi.

Tôi cảm thấy bản thân mình rất gần, ngay cận kề bên và tan vào trong ánh sáng của BB. Tôi đang hưởng thụ khoảnh khắc này, của việc tôi ở trong hình dạng nguyên thuỷ của mình, tâm ấn nguyên thuỷ, cùng với Cha nguyên thuỷ.

BB chan chứa tôi bằng tất cả sức mạnh của Người

Tôi hoàn toàn được làm mạnh, hoàn toàn được nạp đầy, hoàn toàn trở nên tươi trẻ. Từ xa, tôi linh hồn là một thực thể ánh sáng chứa đầy tình thương của Thượng Đế, sức mạnh và ánh sáng. Tôi từ từ đáp xuống vùng ánh sáng máu trắng, vùng tinh tế. Tôi thấy bản thân trong cơ thể ánh sáng, trong hình dạng thiên thần. Từ trên vùng tinh tế, tôi rời bỏ bộ y phục ánh sáng và quay trở về thế giới của vật chất, thế giới hữu hình. Tôi thấy mình đang ngồi trong hội trường này, trong cơ thể cấu thành bởi vật chất này.


Tôi linh hồn, chủ nhân của tâm trí và trí tuệ tôi. Tôi có thể dịch chuyển từ thế giới không hình hài, xuống vùng tinh tế và thế giới hữu hình bất kì khi nào tôi muốn.


Chúng ta đã nhận được tất cả các sức mạnh từ Đấng Toàn năng nhưng sức mạnh chủ chốt mà chúng ta cần trong cuộc đời Brahmin để nhận được thừa kế như quyền sinh của mình đó chính là SỨC MẠNH CỦA SỰ TẬP TRUNG.


Nếu trí tuệ của tôi mà không hoàn toàn tập trung được vào Một thì tôi không thể thu hút sức mạnh và ánh sáng từ BB. Đó là lí do vì sao BB thường nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc có sức mạnh tập trung.


Ngay cả khi chúng ta nhìn vào thế giới ngày nay, bất kì phát minh mới nào, bất kì thành công nào mà họ đạt được, đó chính là khi họ tập trung hoàn toàn. Do vậy, yogi được biết tới nổi tiếng là họ hoàn thiện được suy nghĩ của họ.


Nếu yoga mà chính xác thì chắc chắn các bạn sẽ hoàn thiện được những gì bạn suy nghĩ, những gì bạn muốn đạt được trong cuộc đời.


Do vậy, sự tập trung đóng một vai trò rất quan trọng của yoga. Thực tế, yoga có bốn trạng thái: Trạng thái mở đầu, rồi thiền, rồi sự tập trung và nhận thức.


Nếu muốn trải nghiệm độ sâu sắc của yoga, đừng cố tập trung mà hãy cố chiêm nghiệm đã. Nếu sự chiêm nghiệm cứ tiếp tục thì tự nhiên mang tôi vào trạng thái tập trung.

Tập trung không phải là cứ nhìn chằm chằm vào một điều gì đó, bởi chúng ta đươc nói là tập trung vào một chấm điểm ánh sáng trước mặt và họ nhìn chằm chằm liên tục để được tập trung. Không phải như vậy mà tập trung là tôi đi vào độ sâu sắc của Một.


Sự tập trung là tôi thu gom năng lượng vào Một. Sự tập trung có nghĩa là hoà tan cả những mở rộng vào trong cốt lõi. Sự tập trung thực tế là một chấm điểm. Khi chúng ta chỉ tập trung vào Một hay nói cách khác, tôi lặn vào trong đại dương.


Đôi khi chúng ta nói sự ổn định cũng là sự tập trung. Sự ổn định không phải là sự tù đọng mà tập trung vào Một và tôi có thể giữ được suy nghĩ đó lâu dài. Chúng ta đều biết trong ba chức năng, tâm trí – trí tuệ - tâm ấn.


Tâm trí có sức mạnh suy nghĩ, trí tuệ có sức mạnh phán xét. Cần phải có một lực tương tác giữ trí tuệ, tâm trí và tâm ấn. Nếu chúng không làm việc hài hoà với nhau thì tôi không thể tập trung được. Điều tôi cần phải làm để mang đến sự tập trung, tôi không cần phải đàn áp tâm trí mình. Rất nhiều người trong chúng ta ức chế suy nghĩ của mình.

Nó không tốt nếu tôi đàn áp tâm trí mà tôi phải làm mạnh trí tuệ của mình lên. Khi tôi làm mạnh trí tuệ của mình thì sức mạnh phân định trở nên chính xác và tôi có thể nhận chỉ những suy nghĩ cần thiết vào lúc ấy.


Tôi có thể làm cho trí tuệ và tâm trí làm việc cùng nhau, cho dù nó từ tiềm thức hay tâm trí. Tôi có thể phân loại để cho tâm trí và trí tuệ làm việc cùng nhau.


Ví dụ, khi một ai đó muốn đứng trong nửa tiếng đồng hồ trên một chân của mình thì chân của họ phải dẻo dai bằng không làm sao đứng được lâu? Trí tuệ của tôi cũng là chân, tôi cần phải làm mạnh trí tuệ để tôi có thể tập trung và lặn sâu vào trong một chấm và tôi có thể hoà tan mở rộng thành cốt lõi, ít nhất 1g hay 30 phút – bao lâu mà tôi ngồi trong thiền.


Tôi củng cố trí tuệ bằng cách nào? Đâu chính là thực phẩm cho trí tuệ? Đó chính là suy nghĩ. Suy nghĩ chính là thức ăn cho trí tuệ.


Điều đầu tiên tôi cần phải làm là củng cố được sức mạnh tập trung, đó cũng chính là sức mạnh trí tuệ. Bằng việc cho trí tuệ ăn những suy nghĩ thanh khiết. Không chỉ là suy nghĩ tích cực mà là suy nghĩ thanh khiết.


Sự tập trung chính là sự thu gom vào một suy nghĩ mạnh mẽ và thanh khiết. Do vậy, tôi cần phải củng cố trí tuệ của mình bằng việc cho nó nhữung suy nghĩ thanh khiết.

Lấy ở đâu những suy nghĩ thanh khiết? Cội nguồn của mọi suy nghĩ thanh khiết là murli. Năng lượng của nguồn suy nghĩ thanh khiết mà chúng ta nhận được từ murli mỗi ngày.

Nếu chúng ta phát triển được sức mạnh của nghiền ngẫm, khi tôi lắng nghe murli, năng lượng mà tôi nhận được thì chắc chắn rằng, tôi làm cho nó là của riêng mình qua nghiền ngẫm.


Khi bạn nghiền ngẫm kiến thức, bạn củng cố trí tuệ của mình và làm tươi mới năng lượng. Tiếng Hindi, đầu tiên là manan là chiêm nghiệm, sau đó là magan là tan hay là hiện thân của suy nghĩ ấy.


Rất nhiều lần, tôi nghe rất nhiều anh chị chia sẻ rằng, trong thiền họ vẫn suy nghĩ mình là linh hồn. Họ vẫn suy nghĩ tôi là linh hồn bình an. Chúng không chỉ suy nghĩ mà phải cảm thấu nữa.


Suy nghĩ phải được hoàn thành khi chúng ta trong hành động. Trong suốt cả ngày bạn làm rất nhiều hành động. Trong lúc hành động bạn có thể suy nghĩ, tôi là linh hồn bình an đang làm cái này, cái nọ, đi đến đây, đến đó.


Trong hành động mà suy nghĩ như vậy thì được gọi là madan nhưng khi bạn đã hoạt động công việc hàng ngày thì bạn đang làm mới năng lượng của mình và củng cố trí tuệ. Nhưng khi bạn thực tế ngồi trong thiền thì bạn cần có cảm nhận.


Đây là thiếu sót của rất nhiều trong chúng ta bởi chúng ta mới chỉ suy nghĩ thôi chứ chưa là hiện thân. Khi tôi nghĩ ở mức độ là hiện thân của suy nghĩ để khi tôi ngồi xuống thiền, ngay tức thì tôi có thể cảm thụ được linh hồn là gì và bản tính của linh hồn là gì, bất tử là gì, nguyên thuỷ là gì đến mức không còn nghĩ nhiều.


Trong trạng thái của của sự tập trung, bạn cảm thụ và không còn suy nghĩ nữa. Nó không phải là bạn trống suy nghĩ và vô thức mà bạn đang trải nghiệm điều bạn nghĩ.

Bạn sẽ có rất nhiều nhận biết sau khi tập trung.


Chúng ta cần thí nghiệm rằng tôi có sức mạnh tập trung bao nhiêu và tôi có thể giữ một suy nghĩ đặc thù nào đó trong bao lâu, tôi có thể ở trong trạng thái đó được bao lâu, liệu có gì đó lôi kéo trí tuệ tôi đến đây đó không?


Kiểm tra sức mạnh tập trung, trong vài phút bài tập. Đừng suy nghĩ về điều bạn nghĩ mà hãy mở rộng trở thành suy nghĩ ấy và cảm thụ nó, để tâm ấn, tâm trí, trí tuệ của bạn cùng đường thẳng.


Tập trung vào một ý điểm: Tôi là chủ nhân của Đấng Toàn Năng.

Hãy kiểm tra bản thân bạn.Liệu bạn có thể tập trung vào một suy nghĩ và trở thành hiện thân. Cảm nhận đó là gì khi tôi trở thanh chủ nhân toàn năng. Kiểm tra trí tuệ bạn đang vướng ở đâu, bạn bị ảnh hưởng ở đâu và bạn bị lôi kéo vào đâu một cách rõ ràng. Bạn phải loại bỏ nó khỏi trí tuệ bạn để trí tuệ không còn bị ảnh hưởng bởi bất kì gì khác nữa.

Hãy đóng ba cửa trong khi ngồi thiền và chỉ còn một lối đi là đường đi một chiều thôi. Ba cửa chúng ta cần phải đóng là: ý thức cơ thể, ý thức về mối quan hệ cơ thể, ý thức về vật thể vật chất.


Đường đi một chiều để không trao cho trí tuệ đi lang thang.


Thứ nhất, Sự tập trung là tôi hoà tan mở rộng thành cốt lõi. Tôi lặn sâu vào trong đại dượng và trải nghiệm sự tinh tế trong trí tuệ mình. Để làm được thì bạn cần củng cố sức mạnh trí tuệ. Bạn phải ổn định được nơi đâu mà mình muốn, bao lâu mà bạn muốn.


Thứ hai, để tập trung tôi cần sự hướng nội, sức mạnh rút lui. Giống như con rùa, không cần sử dụng các giác quan khi không cần đến. Do vậy, hướng nội là thành tố cho sự tập trung. Người hướng ngoại thì cần rất nhiều thời gian để quay trở lại. Có khi, quay trở lại thì hết thời gian thiền.


Hướng nội là tôi đi sâu vào trong lòng đất để không còn bị kéo vào cái gì đó bên ngoài. Để hướng nội, tôi cần phải có sự cô tịch nữa. Bởi sự tập trung, tôi cần bầu không khí. Nếu bầu không khí mà không hợp lí thì bạn không thể tập trung được.

Tôi cần phải tạo ra sự cô tịch, một căn phòng không âm thanh để tôi đi vào sự cô tịch để bất kì khi nào tôi cần đi vào sự tập trung hay trạng thái yoga nào thì tôi có thể đi sâu vào nó được.


Cần có sự thu gom vào trong chấm điểm. Nếu hoàn toàn có niềm tin trong trí tuệ sẽ liên tục kết nối. Chúng ta không nói rằng tin ở trong tâm ấn hay tâm trí, mà nói là có niềm tin trong trí tuệ. BB luôn nói: nới đâu trí tuệ có niềm tin thì nơi đó có chiến thắng.


Bốn cột niềm tin cần phải xảy ra đồng thời. Nếu niềm tin mà thiếu hụt thì yoga của tôi cũng bị ngắt quãng.

Bốn cột niềm tin là:

1. Tin vào BB.

2. Tin vào bản thân mình.

3. Tin vào vở kịch

4. Tin vào gia đình.

Nếu cả bốn trụ cột niềm tin này mà không mạnh thì tôi không thể ngồi tập trung được. Hoặc là tôi có nỗi sợ hay nghi ngờ, suy nghĩ tiêu cực nào đó,…Nếu không thể tập trung được trong cuộc đời Brahmin thì hãy kiểm tra bốn cột niềm tin. Cần phải có niềm tin tuyệt đối, khi đó tôi mới tạo ra được hình dạng trong nhận thức của bạn. Bạn sẽ đạt được điều gì đó cao hơn thông qua niềm tin.


Một khía cạnh nữa, trí tuệ cần vượt thoát khỏi sự nhị nguyên. Nếu trí tuệ của chúng ta đi vào trong nhị nguyên, thì chúng ta không tập trung được. Đôi khi, trí tuệ ở trong tình huống trái ngang và ở trong nhị nguyên thì hoặc chúng ta theo manmat hoặc panmat. Trí tuệ lúc đó không nếm trải shrimat nên không tập trung được.


Hãy chắc chắn rằng bạn phải theo shrimat trong từng bước chân. Bởi đó là nhiên liệu cho trí tuệ cần sự tinh lọc để tập trung. Hãy kiểm tra xem có gì đó trộn lẫn, bởi yoga là kết nối trí tuệ của tôi với một ai đó mãi thanh khiết, hoàn toàn có sự thông thái,…nếu tôi giữ được kết nối ấy trong một khoảng thời gian dài thì tôi cần bao nhiêu sự thanh khiết, bao nhiêu nhân phẩm trong đó.


Chúng ta cần phải có sự hợp tác giữa tâm trí và trí tuệ. Nếu không có sự hợp tác tương thích giữa hai thì không thể có sự tập trung được. Đó là lí do vì sao BB nhấn mạnh rất nhiều về việc chăm sóc cho tâm trí và trí tuệ của mình. Không có suy nghĩ lãng phí, không tiêu cực trong suy nghĩ, không panmat và cũng không manmat.


Khi trí tuệ của tôi hoàn toàn thanh khiết và thông thái thì bạn không cần phải suy nghĩ nhiều trong thiền nữa. Chỉ vài suy nghĩ nhưng bạn có thể đi sâu và có nhận thức sâu sắc.

Chúng ta thường đưa ra ví dụ về năng lượng của mặt trời. Khi mặt trời được thu gom thông qua kính hội tụ thì sau một khoảng thời gian thu gom sẽ được chuyển hoá. Tờ giấy ở bên dưới sự thu gom ấy sẽ bị cháy.


BB nói về sức mạnh yoga giúp cho đốt cháy tội lỗi của mình. Vậy sức mạnh yoga nào mới đốt cháy đi mọi tội lỗi? Khi có một sự thu gom tập trung, khi suy nghĩ của tôi xuyên thấu vào bên trong tiềm thức của mình thì mới có thể đốt cháy đi mọi tội lỗi, mọi tâm ấn cắm rễ sâu của mình được. Bạn có thể gọi đó là trạng thái của sự tập trung như tan trong yêu thương.


BB nói đến yoga dưới dạng ngọn lửa. Vậy yoga dạng ngọn lửa như thế nào? Đó là khi tró tuệ của tôi tan vào trong yêu thương của Một. Nó giống như sự thu gom của những tia mặt trời. Yoga này hoàn toàn tan vào trong Một, sự thanh khiết, sự dâng tặng của trí tuệ là rất quan trọng.


Khi có sự tập trung, tôi có sự nhận thức về lối sống bản thể nguyên thuỷ của tôi. Sự tập trung mang đến cho chúng ta sự sáng tỏ, từ sự sáng tỏ ấy giúp cho tôi nhìn ra được bản thể đích thực của mình. Nhận thức là giúp tôi nhìn ra được bản thể đích thực của mình. Nó giúp tôi không còn phải nỗ lực chinh phục tâm ấn của mình nữa. Bởi vì, tôi có thể nhìn ra được tâm ấn nguyên thuỷ ban đầu của tôi.


Làm thế nào để tôi ở trong ý thức linh hồn, vượt thoát và trở thành chấm điểm ánh sáng và cho phép ánh sáng sức mạnh của BB soi sâu vào trong linh hồn tôi để tôi có thể nhìn ra bản thân như mình là và tôi là gì, tôi là ai.


Bài tập: trong một giây, trở nên ý thức linh hồn, nhận thức bản thân là một linh hồn, ánh sáng bất tử, bước ra khỏi cơ thể của bạn. Nhìn bản thân vượt thoát vật chất, nhìn bản thấy bản thân bạn trên thế giới linh hồn đang ngồi mặt đối mặt với Ánh sáng Tối thượng, kết nối với Ánh Sáng Tối Thượng và cho phép từng tia Ánh sáng Tối thượng xuyên thẳng vào linh hồn mình đến mức mình hoàn toàn tan vào những tia ấy.


Hãy thực tập bài tập này nhiều lần trong ngày trong một phút mỗi tiếng bất luận đang làm gì đi nữa. Suy nghĩ và trở thành. Ví dụ, suy nghĩ tôi là một linh hồn vô thể và trở thành trong ba phút hoặc một phút. Hãy thí nghiệm trong một khoảng thười gian ngắn thì nó sẽ trở thành thói quen. Khi đó, tâm ấn – tâm trí – trí tuệ của mình không còn lang thang đây đó nữa.


Đâu là những lợi ích khi chúng ta có sự tập trung. Tôi nhìn vào sự tập trung theo hai cách: một là trong hành động, hai là trong thiền.


Sự tập trung trong hành động: bạn kiểm tra chất lượng trong hành động như sự chính xác, chất lượng và có vẻ đẹp. Ba điều được thấy thực tế thì cho thấy bạn tập trung trong hành động và sự thực hành của riêng bạn củng cố trong hành động.


Điều tôi cần phải chú tâm là hãy làm một thứ một lúc thôi. Bạn có thể có kế hoạch nhiêu thứ để làm nhưng một lần hãy chỉ làm một việc và khắc ghi được sức mạnh tập trung mang cả linh hồn và trái tim bạn vào trong hành động ấy.


Rất nhiều người trong chúng ta tâm trí không có mặt mà vắng mặt trong hành động, nghĩa là hoặc chúng ta nghĩ về những gì chúng ta đã làm trước đó hoặc là những việc sẽ làm tiếp sau đó. Ý thức về hành động nhiều hơn.


Dadi Gunza nói: Brahmin không ý thức cơ thể nữa và cũng không ý thức linh hồn được lâu, thậm chí là bất tỉnh. Vậy thì cái gì? Bởi do ý thức hành động. Do thiếu sức mạnh tập trung trong hành động mà nó trở thành thói quen.


Khi ngồi trong yoga, chúng ta không còn nghĩ mà hãy cảm thấu. Vì vậy, hãy thí nghiệm tập trung trong hành động. Bạn làm một việc một thời điểm thôi. Từ trải nghiệm của tôi thấy rằng, bạn có thể làm việc đó bằng nửa thời gian và khoảng thời gian dư bạn ở trong thư thái.


Nhiều lần chúng ta than không có thời gian. Dadi nói: hãy làm một việc nhanh nhưng không vội bởi nếu vội thì không thể tập trung được. Nhưng chúng ta có thể làm nhanh. Điều đó có nghĩa là gì? Suy nghĩ, lời nói và hành động như nhau thì được gọi là nhanh.

Nếu bạn nghĩ và làm không tương thích, hoặc nghĩ ít và làm nhiều thì sự tập trung bị hướng vào trong hành động.


Tập trung giúp cho bạn cả ở trong thiền: Bạn có thể nói với bản thân rằng thời gian này tôi dành cho thiền. Tôi chỉ tập trung cho thiền thôi. Khi bạn nghiền ngẫm kiến thức trong thiền, kế hoạch phục vụ trong thiền thì cũng không phải là yoga. Đó là sự pha tạp trong yoga.


Bạn có thể làm tất cả những thứ ấy khi bạn đưa ra kế hoạch trong ngày của mình còn yoga, chỉ BB và tôi thôi. Điều này có nghĩa là không nghĩ mà trở thành. Trở thành TÔI LÀ…. Thế thôi.


Tôi nhớ Dadi Rathan Mohini kể lại rằng, BB chỉ trao cho họ một suy nghĩ rằng: tôi là một linh hồn thanh khiết, tôi là một linh hồn chân lí và yêu cầu họ đi thiền. Họ ngồi trên những tảng đá 2g đồng hồ và chỉ tập trung vào một suy nghĩ tôi là …điều này giúp cho họ có được sự chuyển hoá bản thân như hiện nay.


Hai từ vô cùng mạnh mẽ TÔI LÀ…tôi là một linh hồn bình an và bạn lặn sâu vào trong bình an. Tôi là linh hồn bất tử,…


Nếu như bạn cho trí tuệ của mình thâm nhập sâu và trong độ sâu này thì bạn thật sự nhận sâu vào trong ý thức linh hồn. Những tapasya này tôi cần phải có. Tapasya là tôi cần phải tạo ra được độ nóng trong ý thức của mình. Tôi có thể tạo ra sự ấm áp trong thực hành của mình. Điều này cần phải có sự tập trung.


Giống như những hatha yogi họ có sự tập trung và quyết tâm, họ có thể đứng bằng một chân trong hàng giờ đồng hồ. Họ có sự quyết tâm và sự tập trung.


Sự tập trung đi song hành với sự quyết tâm. Nếu như tôi không có sự quyết tâm, tâm trí của tôi không tập trung lâu được. Sự quyết tâm thể hiện tôi có một tâm trí mạnh mẽ.

Chị Mohini nói: nếu bạn có suy nghĩ mạnh mẽ, bạn không cần phải lặp lại. Những ai có tâm trí mạnh mẽ, họ cũng có sự kiên nhẫn bởi họ có niềm tin vào suy nghĩ của mình. Nếu như bạn tạo ra một suy nghĩ mạnh mẽ bằng niềm tin thì bạn không cần phải lặp lại nữa. Bạn chỉ cần là ý thức và nó tự đậu quả vào đúng thời gian của nó.


Do vậy, một linh hồn mạnh mẽ thì không bao giờ nôn nóng hay mất kiên nhẫn. Tôi thật sự đã thí nghiệm điều này rất nhiều. Làm thế nào một tâm trí mạnh mẽ, một suy nghĩ mạnh mẽ mà bạn có thể tạo ra dựa vào niềm tin.


Điều này sẽ trao cho bạn kiên nhẫn bởi mọi điều xảy ra đều có thời gian riêng của nó. Trái cây sẽ đậu quả và chín đúng mùa. Người nông dân có niềm tin thì gieo và chờ đợi. Linh hồn mạnh mẽ sẽ chờ đợi và có niềm tin. Họ không đặt thành vấn đề phải chờ đợi. Họ cũng không đặt thành vấn đề khi có trở ngại hay chờ đợi. Họ cũng không đặt thành vấn đề về sự tội nghiệp hay điều gì khiến họ thay đổi ý định của mình.


BB trao câu chú manmanabhav là tâm trí chỉ có một suy nghĩ về Một, trí tuệ hợp tác với tâm trí để có sự tập trung. Sức mạnh thanh khiết cũng cần thiết để củng cố sức mạnh tập trung.


Nếu thiếu sự thanh khiết thì yoga trong trí tuệ của tôi sẽ chịu sự khốn khổ. Tôi không thể tập trung sâu vào BB được. Do vậy, thanh khiết và yoga đi song hành với nhau. Nếu không có thanh khiết thì không thể có yoga.


Thanh khiết mà chúng ta thực hành trong cuộc đời Brahmin thực tế giúp cho chúng ta có được yoga mạnh mẽ và sức mạnh. Yoga mạnh mẽ sẽ có được sự hoá giải và đốt cháy đi tội lỗi.


Sự tập trung là sức mạnh chủ chốt. Bằng sự tập trung, chúng ta có thể hút tất cả sức mạnh từ BB. Bằng sự tập trung mà chúng ta có thể nhận được mọi sức mạnh mà BB trao cho mình. Vậy làm thế nào để chúng ta biết mình có sức mạnh ấy ở bên trong chúng ta?


BB không trao sức mạnh bằng tước hiệu rằng Ta trao con sự hợp tác hay những tước hiệu khác mà chúng ta có thể thu hút tước hiệu ấy từ BB và nó phát toả theo nhiều hình thức.


Nếu như tôi muốn phục vụ thông qua luồng ánh sáng sakass, nếu tôi muốn phục vụ qua tâm trí thì tôi phải có đủ trong kho sức mạnh tĩnh lặng và kho dự trữ của tất cả các sức mạnh một cách thực tế.


Một trong những lợi ích mà chúng ta nhận được trong khi tập trung:

1. Đó là tôi có thể đạt được sức mạnh cao hơn từ Thượng Đế để tôi có thể giống như Thượng Đế.


2. Bạn có thể lắng lương tâm của mình một cách rõ ràng và thấu đáo. Khi trí tuệ của bạn rõ ràng, bạn có thể lắng nghe tiếng nói thông thái ở bên trong, trực giác bên trong rất rõ ràng. Ngày nay, trí tuệ của chúng ta không sạch, không rõ ràng, do vậy, không nghe được âm điệu bên trong mình.


3. Sự sáng tỏ trong trí tuệ mà tôi có thể đạt được thông qua sự tập trung. Nó giúp bản thân tôi đạt được cú chạm và nắm bắt được từ Thượng đế. Bởi vào lúc huỷ diệt, sẽ không còn những tiện ích mà chúng ta chỉ có bộ đàm không dây là sự sáng tỏ trong tâm trí và sự nắm bắt từ trí tuệ mới nắm bắt được những cú chạm. Chúng ta cần có sự chuẩn bị sự tập trung ngay từ bây giờ để tôi có thể nắm bắt được cú chạm từ BB. Do vậy, tình huống bây giờ là bài tập để rèn luyện sự tâp trung. BB nói vào sau cùng sẽ là xáo trộn từ mọi góc nẻo. Trong sự xáo trộn ấy, tôi cần phải có được sự tập trung để nhận năng lượng và trao cho những linh hồn khác.


4. Lợi ích khác nữa của sức mạnh mạnh tập trung đó là khả năng gia tăng được trí nhớ. Rất nhiều bạn trẻ chia sẻ, sau khi học thiền, nhờ có sức mạnh tập trung, mà họ gia tăng được trí nhớ và họ không cần phải lặp lại nhiều bài học mà khả năng ghi nhớ phát triển.

Thiền đúng đắn, củng cố sức mạnh tập trung giúp tăng khả năng ghi nhớ.


Tôi từng dịch cho Bap Dada, tôi nhận được hai món quà: một là sự tập trung, hai là khả năng ghi nhớ đi cùng nhau. Bởi vì tôi phải tập trung hoàn toàn vào những gì BB nói bằng tiếng Hindi và Người nói hết câu thì tôi mới lặp lại bằng Tiếng Anh. Tôi luôn cảm nhận rằng, tôi không được phạm lỗi trong phiên dịch của mình bởi người mà nhận được chúc phúc từ BB và điều vô cùng vĩ đại trong cuộc đời của họ.


Tôi phải hoàn toàn tập trung cho dù có chuyện gì xảy ra ở trong khán giả hay ở trên sân khấu. Tôi chỉ chắc chắn rằng, tôi phải tập trung hoàn toàn vào Một để tôi có thể giữ được cái gì trong trí tuệ đê tôi có thể nói ra một cách chính xác.


Đây cũng là lợi ích khi bạn có sự tập trung thì trí nhớ của ban gia tăng.

Khi bạn có sự tập trung, bạn không cần phải nghĩ ngợi nhiều mà bạn khiến cho sự việc được hoàn thành. Đôi khi Dadi nói: “đừng nghĩ!” Tôi tự hỏi bản thân làm thế nào mà không nghĩ?


Một lần, tôi hỏi Dadi: nghĩa là gì nếu như không nghĩ nữa? Chị ấy nói: “không nghĩ nghĩa là tập trung ở hiện tại. Khi hiện tại trở thành quá khứ rồi thì đừng có nghĩ nữa. Khi tập trung ở hiện tại, trực giác sẽ biết nên nói gì, làm gì.”


Các Dadi không nghĩ rằng ai sẽ đến trước mình, họ không kế hoạch rằng mình phải nói gì, nhưng ngay khi ai đó đến trước mặt họ, họ có những cú chạm đúng và biết mình sẽ nói gì với người ấy và người nghe cảm thấy thoả mãn và kết thúc. Họ không lặp lại trong tâm trí hay trong lời nói của họ nữa.


Không nghĩ nghĩa là sống ở hiện tại, chỉ là thôi. Bởi vì chúng ta biết rằng khoảnh khắc này sẽ trôi qua và khoảnh khắc khác đến. Do vậy, rất nhiều năng lượng được tiết kiệm.

Chúng ta thực sự phải có được sức mạnh tập trung và rất nhiều năng lượng được tiết kiệm để rồi sử dụng năng lượng ấy vào đúng lúc và theo cách đúng.


Ngày nay, BB có nói đến phục vụ thông qua tâm trí, trao sakass cho những linh hồn đau khổ, bất an.


Làm thế nào để tôi trở thành công cụ của BB để tôi phục vụ qua tâm trí mình? Trước nhất, tôi phải phục vụ tâm trí mình trước đã. Nếu tôi không phục vụ tâm trí mình thì làm sao tôi có thể phục vụ tâm trí người khác được? Do vậy, tôi phải chắc chắn rằng, tâm trí tôi hoàn toàn tự do khỏi bất kì những suy nghĩ bình thường nào. Không còn suy nghĩ lãng phí, ngay cả những suy nghĩ bình thường cũng không.


Năm nay, chúng tôi gặp các chị senior, các chị nói: tâm trí chính là công cụ để chúng ta thực hành cho linh hồn. Nếu như tôi sử dụng tiện ích đó (suy nghĩ trong tâm trí) và trí tuệ khỏi những điều không cần thiết thì tôi mới có thể thành công trong khoảnh khắc cuối cùng.


Tôi phải kiểm tra xem, tôi đang hoạt động gì ở trong tâm trí và trí tuệ của tôi. Nếu tôi ý thức linh hồn thì trí tuệ của tôi được đánh thức. Do vậy, tôi có thể xử lí tâm trí tôi tốt hơn.


Hầu hết chúng ta nghĩ rằng mình ý thức linh hồn nhưng thực ra chúng ta không. Trí tuệ của tôi đi vào trong sự ngủ quên. Do vậy, cùng suy nghĩ ấy, cùng sai lầm ấy mà tôi cứ phạm mãi. Quan trọng là sự thực hành. Bất kể cái gì bạn thực hành thì đều trở thành một phần của bạn. Nếu như bạn chỉ biết một cái gì đó thôi mà bạn không mang vào thực hành thì nó không thể trở thành một phần trong cuộc đời của bạn.

Do vậy, suy nghĩ tôi là một linh hồn là một chuyện, là linh hồn lại là một chuyện khác. Chúng ta cần phải thực hành một cách có ý thức.


Tôi đã khám phá ra một điều mới về ý thức linh hồn. Có 7 bước để thực hành ý thức linh hồn.


1. Cơ thể tách so với linh hồn.

2. Tôi linh hồn, chấm điểm ánh sáng, tôi thuộc về vùng tối thượng, là công dân của vùng thượng và là con của Linh Hồn Tối Thượng.

3. Ở trong hạt giống của bản thân, tôi hướng dẫn bản thân mình trong trạng thái của lòng tự trọng, đi vượt thoát trên cái tôi.

4. Trạng thái vô thể. Vô thể nghĩa là chết trong khi còn sống. Tôi chết và cả thế giới chết đối với mình.

5. Trạng thái thiên thần.

6. Trạng thái hạt giống. Tôi nhìn bản thân tôi ở trên thế giới linh hồn trong trạng thái của giải thoát.

7. Tan vào trong yêu thương. Khi tôi hoàn toàn trong trạng thái ý thức linh hồn, nghĩa là không còn ai ngoại trừ BB.

Bạn hãy chọn bất kì trạng thái nào mà bạn muốn thí nghiệm tương ứng hành động mà bạn thực thi và bạn hãy chuẩn bị bản thân để tích luỹ được năng lượng thanh khiết ở trong linh hồn. Giống như xe hơi, muốn chạy được thì họ phải khởi động máy đã. Khi đã khởi động máy rồi thì tất cả những gì cần làm là nhấn nút và nó bắt đầu chạy.


Do vậy, cần thực hành ý thức linh hồn trong hình dạng hạt giống.

Tôi linh hồn, là hạt giống, tôi hoà tan tất cả phần vai của mình trong một chấm, trong một giây tôi vượt thoát khỏi thế giới này và đi lên thế giới linh hồn. Bạn thấy mình ở gốc của cái cây lộn ngược cùng với Hạt Giống. Tôi chủ nhân Hạt Giống, cùng với BB là Hạt Giống.

Hãy cùng với BB, lan toả năng lượng đến toàn cái cây và phục vụ cho cái cây, thậm chí là cả cái lá. Phục vụ cái cây như một linh hồn tổ tiên.


Bạn hãy thử thách mình trog 30 phút, hãy cảm nhận và trở thành và phục vụ cho cái cây. Thậm chí bạn không nghĩ đến phục vụ mà khi bạn trong trạng thái này, bạn tự động phục vụ và lan toả đến toàn cái cây.


Om shanti!

57 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page