top of page

Trimurti - Vùng tinh tế


Baba nói: Hành động đầu tiên của công việc sáng tạo là tạo nên vùng tinh tế. Trong vùng tinh tế, chúng ta có Trimurti.


Gương mặt của Brahma, Vishnu và Shankar là giống nhau. Đồng thời chúng ta cũng có bức tranh về 03 thế giới, bức tranh hình quả trứng. Thế giới vật chất được đánh dấu với màu xanh, có quả địa cầu với cây kalpa ở dưới. Ở giữa có 3 đường sọc, 1 màu trắng, 1 màu vàng và 1 màu đỏ. Ở đỉnh của hình quả trắng là thế giới linh hồn với nền đỏ và tất cả những linh hồn bé xíu ở trong hình dạng của những ngôi sao nhỏ màu vàng, với hình ảnh của Shiv Baba ở trên đỉnh. Nó cũng được sắp xếp theo hình dạng mà các em cũng quen thuộc, đó là hình dạng của cây kalpa lộn ngược.


Tôi nghĩ rằng rất nhiều người trong buổi chia sẻ này cũng có nền tảng Công Giáo nên cũng thân thuộc với cuốn Sách Sáng Thế nói về câu chuyện sự sáng tạo diễn ra thế nào. Nó thực sự được cho rằng có thật nhưng khi chúng ta nghĩ về điều đó dưới góc độ tri thức tâm linh mà Baba dạy, thì các em có thể thấy rằng nó hoàn toàn chỉ mang tính chất biểu tượng và chúng ta cần phải hiểu được những biểu tượng này.


Trước tiên, hãy cùng nhìn vào khái niệm của câu nói: Hành động trước tiên của công việc sáng tạo của Thượng Đế Shiva vô hình là tạo nên vùng tinh tế. Vùng tinh tế thỉnh thoảng được gọi là “Không gian tâm trí”, ít nhất là có tôi gọi như thế. Thượng Đế có thể phóng chiếu những hình ảnh lên tâm trí của em, nó được thực hiện thông qua những linh ảnh, thông qua giấc mơ hoặc qua sự giải thích. Đây là 3 cách thức.

Vào buổi khởi đầu của thời kì chuyển giao, Thượng Đế vô hình đi vào cơ thể của Brahma và bắt đầu nói tri thức, nó tiếp tục trong khoảng 80 năm, và bây giờ chúng ta có mọi thứ mà đã từng được nói. Nhưng tham khảo về việc “tạo vật đầu tiên là vùng tinh tế” thì vẫn còn khá bí ẩn với nhiều người. Điều đầu tiên mà Shiv Baba đã làm vào khoảng đâu đó năm 1936, 1937, Người đã trao những linh ảnh cho Brahma Baba và kéo trí năng cùng sự chú ý của Brahma Baba tới vùng tối cao, tới vùng tinh tế và khiến cho Baba thực sự nhận thức được rằng có điều gì đó đang diễn ra, điều gì đó mà vô cùng phi thường.


Biểu tượng và Thực tế

Có một tên khác của Shiva là Vishwa Karma, Thượng Đế có rất nhiều tên trong những tôn giáo khác nhau. Vishwa Karma có nghĩa là Đấng Kiến Tạo Thế Giới. Vì thế, 03 hình thể của Brahma, Vishnu và Shankar tương ứng với những bản vẽ kiến trúc. Họ là những biểu tượng có rất nhiều ý nghĩa và tất cả những sự miêu tả mà chúng ta có trong murli đều là những biểu tượng và hình ảnh khác nhau, là những thần thoại và truyền thuyết. Tất cả đều là sự tưởng niệm cho một điều gì đó được gọi là Sự sáng tạo đã từng được thực hiện bởi Thượng Đế nhưng không ai biết Thượng Đế là ai và không ai biết việc sáng tạo được tiến hành như thế nào. Vì thế những học giả, hiền triết và thánh nhân của Ấn Độ cổ xưa đã từng nói rằng: Không ai biết tri thức về Đấng Sáng Tạo và Tạo vật. Vì thế, Baba thường nhắc tới điều này, Người nói: Ta là Đấng Sáng Tạo và Ta trao cho con tri thức về Đấng Sáng Tạo và tạo vật. Nó được nói trong một ngôn ngữ khá đơn giản, nhưng khi em vén bức màn của ngôn ngữ, em có thể khám phá ra chiều sâu của những gì Người nói.

Vì thế, tôi chỉ muốn lướt qua về Kinh Thánh. Tôi nghĩ rằng câu chuyện tương tự về sự sáng tạo cũng được nói tới ở trong những tôn giáo được sáng lập bởi Abraham, bao gồm Hồi Giáo và Do Thái Giáo. Có một sự diễn đạt mà những ai có nền tảng Công Giáo sẽ cảm thấy quen thuộc đó là: “Khởi đầu của tất cả là Lời của Đức Chúa Trời”. Có một cách diễn đạt khác đó là: “Thượng Đế nói, hãy để có ánh sáng”. Không ai biết những lời nào đã được nói và nó được nói với ai hay liệu có bất cứ ai nghe nó không. Và “Hãy để có ánh sáng” được dịch là hãy để chúng ta thắp lên ánh mặt trời, vậy sẽ có ánh sáng. Nó đồng thời cũng được nói rằng, khi Thượng Đế tới, thế giới ở trong một tình trạng hỗn loạn, trống rỗng, không có hình dáng và vì thế tất cả những điều này được diễn giải theo một khía cạnh hoàn toàn mang tính vật chất như thể nó là một thực tế thực sự. Và nó không được cân nhắc dưới góc nhìn của những giá trị mang tính biểu tượng. Nhưng trên thực tế, nó là những biểu tượng đặc biệt mà Shiv Baba giải thích cho chúng ta.


Vì thế Lời của Thượng Đế, Thượng Đế đã nói gì? Người trao sự giới thiệu về bản thân Người và sự giải thích về buổi khởi đầu, hồi giữa và lúc kết của Thế giới. Vì vậy, nó là nhiều hơn một từ, là rất nhiều từ đã từng được nói trong suốt thời gian đó. Trong Kinh Thánh, nó được nói rằng tất cả những công việc sáng tạo kéo dài trong 6 ngày và ngày thứ 7 thì Người nghỉ ngơi. Đây đồng thời cũng mang ý nghĩa biểu tượng. Khi Thượng Đế nói, Người nói 7 ngày một tuần mà không có một ngày nghỉ nào cả, nhưng đồng thời cũng có ý nghĩa của sự nghỉ ngơi. Đó là sau khi Thượng Đế đã nói tri thức và mọi thứ đã hoàn thành, Người đi vào sự nghỉ hưu bởi vì Người không còn cần tới nữa. Loài người tồn tại rất tốt trong một khoảng thời gian dài, cho đến khi mọi thứ sai trái và con người ta kêu cầu Thượng Đế. Sau đó, nhất định khi thời điểm chính xác đến, Người tới một lần nữa và trao sự giới thiệu về Người, về buổi khởi đầu, sự tiếp diễn và kết thúc của tạo vật một lần nữa. Vì vậy, Kinh Thánh nói rằng vào lúc cuối, Thượng Đế tới trở lại và thời điểm cuối cùng được gọi là thời điểm thanh toán. Vì thế, mà có tất cả những sự giải thích này. Nhưng con người không thể kết nói tất cả với nhau, chúng ta có nhiều kiểu trích dẫn đa dạng và chúng mang hình thức của niềm tin mù quáng và chúng được thể hiện dưới mọi kiểu hình ảnh. Nhưng con người không thể phân biệt điều gì là biểu tượng, và điều gì là thực tế. Biểu tượng và thực thế bị trộn lẫn.


Sự sáng tạo đầu tiên là vùng tinh tế - 03 cấp độ của vùng tinh tế, 03 kiểu trải nghiệm linh ảnh

Shiv Baba thực hiện công việc sáng tạo đầu tiên của Người đó là tạo ra vùng tinh tế. Chính xác thì công việc đó là gì? Vùng tinh tế, như tôi có đề cập trước đó, có 3 chiều. Chúng ta có thế giới vật chất rất quen thuộc, và có thế giới của linh hồn là thế giới ánh sáng, thế giới niết bàn. 3 cấp độ của vùng tinh tế với 3 màu trắng, vàng và đỏ thì nói tới 3 kiểu trải nghiệm linh ảnh khác nhau mà Người sẽ trao cho con người.


Bởi vì vào buổi khởi đầu, hãy thử tưởng tượng một chút. Em là Thượng Đế, còn tất cả con người thì không hiểu điều gì hết, con mắt thứ 3 của họ bị đóng lại hoàn toàn và em, với tư cách là Thượng Đế, không hề có cơ thể vật lý, nên em không thể giao tiếp với con người theo cách thông thường như chúng ta thường giao tiếp với nhau thông qua cơ thể. Vậy thì nên làm gì đây? VCách của Người đó là là bắt đầu với những trải nghiệm linh ảnh vô cùng mạnh mẽ và vì thế vào buổi khởi đầu của thời khắc lịch sử phi thường này, đó là những gì đã xảy ra, đã có những linh ảnh.


Nó không hoàn toàn rõ ràng và chính xác về những linh ảnh mà Brahma Baba đã nhận được là gì nhưng một số đã từng được nói cho nghe về nó một cách cụ thể. Người đã được trao linh ảnh về Vishnu. Vishnu là nhân vật trung tâm trong 3 Trimurti. Brahma đã từng là Valpachari Hindu, nó có nghĩa là người thuộc về nhánh của đạo Hidu mà tin vào Krishna. Vì thế họ tập trung vào kinh Gita bởi vì đạo Hindu thời điểm đó cho rằng Gita là viên ngọc của mọi kinh sách và nó được Krishna nói cho Arjuna trên chiến trận. Và Gita được đặt trong một thiên sử thi hoành tráng được gọi là Mahabharat. Mahabharat thì dài và đồ sộ hơn cả Iliad và Odyssey gộp lại. Nó có hơn 100,000 cặp câu thơ. Và Gita có 700 cặp trong đó.


Gita là tri thức mà Thượng Đế nói. Gita thì khác biệt với những kinh sách khác bởi vì nó được nói bởi Thượng Đế khi ở trong con người đầu tiên với một người thứ 2, người mà luôn luôn tranh luận. Và nó đồng thời cũng được nghe bởi một người thứ 3, đó là nhân vật Sanjay, người mà có khả năng nhìn được những gì xảy ra từ xa bằng sức mạnh huyền bí của trực giác và ông ấy thuật lại nó cho những người ở xung quanh. Vì thế, đây là kinh sách duy nhất được ghi lại thứ mà là những lời nói của Thượng Đế với người khác và được quan sát bởi một số người khác. Điều này là vô cùng quan trọng bởi vì trong những tôn giáo khác, ngôn sứ, nhà tiên tri hay nhà sáng lập tôn giáo thường có một trải nghiệm linh ảnh nghe thấy giọng nói của Thượng Đế mà không một ai có được nó và sau đó người đó nói lại nó cho những người khác như một trải nghiệm cá nhân. Nó thì không được quan sát bởi những người khác. Đây là một khía cạnh quan trọng trong thần học.


Linh ảnh về Vishnu được trao cho cha Brahma là một linh ảnh rất mạnh mẽ và theo như niềm tin trong đạo Hindu, một tín đồ mà thực hiện rất nhiều hình thức thờ cúng trong một thời gian dài thì: Khi ai đó thực hành tâm linh tới một cấp độ cao nhất, họ sẽ được ban tặng cho một linh ảnh của Vishnu và cũng có niềm tin: Vishnu là Thượng Đế. Vì vậy, cha Brahma có linh ảnh về Vishnu và người nghĩ rằng đó là linh ảnh của Thượng Đế. Người thực hiện rất nhiều công việc tín ngưỡng, học rất nhiều, đọc kinh Gita mỗi ngày. Người là một doanh nhân, có 12 guru, hết người này tới người khác. Và người nghĩ rằng guru đã trao cho mình linh ảnh đó, người bị choáng ngợp và cảm ơn guru vì đã ban linh ảnh cho mình. Nhưng guru nói: Không, ta chưa từng có một linh ảnh như thế và ta cũng không thể trao cho con linh ảnh giống vậy. Điều gì đã xảy ra với con là nằm ngoài khả năng của ta. Đó là những trải nghiệm của cá nhân con.


Những kiểu trải nghiệm đã tới với Brahma Baba khiến người rất khó hiểu. Nên người đã đi tới Benaras Kashi, đó là nơi mà tất cả các guru học tập để đạt được chứng chỉ giáo dục trong Hindu giáo, tại trường Đại học Benaras Hindu, và họ trở thành tiến sĩ tôn giáo ở đó. Cha Brahma có một người bạn ở đó, người ở cùng người bạn ấy và ở nơi này, người nhận được nhiều linh ảnh hơn nữa. Người đã nhìn thấy thiên đường, nhìn thấy kết thúc của thế giới thông qua những thảm hoạ tự nhiên vô cùng nghiêm trọng, chiến tranh hạt nhân thế giới, rất nhiều điều nằm ngoài sức chịu đựng, và người đồng thời cũng thấy một nguồn sáng vô cùng mạnh mẽ. Những điều này thì cũng được đề cập trong nhiều kinh sách khác nhau của đạo Hindu. Người đã từng biết về chúng và người đã cố gắng để lắp ghép tất cả với nhau. Trong một thoáng, người đã từng nghĩ rằng mình đã trở thành một bậc giác ngộ giống như một hiền triết hay thánh nhân nhưng người vẫn không thể hiểu được điều gì xảy ra. Rất nhiều người cũng có những linh ảnh về cha Brahma là Krishna, và cũng không ai hiểu được những điều đó.


Nhưng nó là hành động sáng thế đầu tiên của Thượng Đế, đó là trao cho con người linh ảnh, nghĩa là, mang những linh hồn vào trạng thái xuất hồn, nhập định và khiến cho những linh hồn nhìn thấy những điều rất mạnh mẽ đến mức mà nó không thể bị bỏ qua hay quên lãng trong suốt cả cuộc đời, buộc họ phải chú ý và làm gì đó. Đó là những gì đã xảy ra trong một khoảng thời gian trước khi Shiv Baba sử dụng cơ thể của Brahma Baba và nói thông qua người. Và khi Shiv Baba bắt đầu nói thông qua cơ thể của Brahma Baba, Brahma Baba không hiểu được điều gì đang xảy ra, đó là ai? Người biết rằng có ai đó đang nói thông qua mình trong sự nhập định, nhưng người không biết rằng mình đang nói hay cái người kia đang nói, cái người kia là ai, điều gì đang xảy ra. Nhưng người hoàn toàn bị choáng ngợp bởi trải nghiệm tâm linh mãnh liệt đó. Trong mọi tôn giáo, người sáng lập tôn giáo thường được biết là có những trải nghiệm linh ảnh vô cùng mạnh mẽ, dưới nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ, có câu chuyện về Mose, người đã từng nhìn thấy một bụi cây cháy mà không tạo ra sự thiêu huỷ, chỉ là một nguồn sáng rất sáng. Nói chung thì, con người thuật lại những trải nghiệm linh ảnh về Thượng Đế rằng Thượng Đế là ánh sáng và điều này được chấp nhận khá rộng rãi rằng hình thể của Thượng Đế là ánh sáng. Đối với những ai ở trong chủ nghĩa hữu thần và cũng có những tôn giáo vô thần khác như Đạo Phật. Đạo Hồi và Do Thái Giáo, họ tập trung vào ý niệm về Thượng Đế, không có hình ảnh, trong khi đó Công Giáo thì có những hình ảnh về Chúa Jesus, Đức mẹ đồng trinh Maria, cũng có nhiều bức ảnh của các vị thánh.


Khi Shiv Baba tạo ra tạo vật đầu tiên của công cuộc sáng tạo là vùng tinh tế, Người cũng cần phải làm đó là giải thích về việc điều gì đang diễn ra. Người đồng thời cũng cho những người mà thường tụ họp quanh Brahma Baba thấy rất nhiều bức ảnh trong một thời gian dài. Bức tranh Trimurti là một linh ảnh trong số những linh ảnh đã được trao một vài lần, linh ảnh về cây đời kalpa, linh ảnh về chu kỳ và bức tranh của Lakshmi và Narayan đã được tạo ra bởi Mama Jagadhamba Saraswati. Bức tranh bậc thang được tạo ra bởi một nhóm anh chị em, nó thể hiện 84 kiếp, tập trung vào cái thân của cây kalpa, rất nhiều hình thức Bhakti thờ phụng xuất hiện, dần dần đi từ hình thức thờ phụng thanh khiết tới những hình thức rất thô, từ thời kì đồng sang thời kì sắt.


Trong suốt thời điểm Bhatti 14 năm đầu tiên, đã có rất rất nhiều linh ảnh. Có một điều rất quan trọng đã từng xảy ra trong câu chuyện lịch sử về Brahma Baba đó là Shiv Baba quyết định rằng: Ta phải giải thích vô cùng rõ ràng cho Brahma Baba về những gì đang xảy ra ở đây. Trong khoảng 1 năm, Người đã đi vào cơ thể của một chị em, và có một cuộc trò chuyện trực tiếp với Brahma Baba. Người nói: Con là Brahma. Ta là Shiva. Ta đang sử dụng cơ thể của con để trao tri thức về Đấng Sáng Tạo và tạo vật. Ta sử dụng cơ thể của con bởi vì con là linh hồn của Krishna, linh hồn của Vishnu. Vishnu thì không phải là Thượng Đế, Vishnu là hình ảnh biểu trưng của sự kết hợp giữa Lakshmi và Narayan, những người mà là hoàng đế và nữ hoàng đầu tiên của thời kì vàng, hay nói cách khác là thiên đường, cõi cực lạc. Đây là tạo vật. Tạo vật của Thượng Đế là thiên đường, đó cũng là một vương quốc. Người đã giải thích mọi thứ chi tiết về vương quốc.


Việc kiến tạo thông qua 03 hình thức

Việc kiến tạo tạo vật cần phải được thực hiện trong 3 hình thức, nó cũng được biết tới trong một số hình thức thực hành của Hindu. Có nỗ lực gấp 3 lần được đòi hỏi để có thể trở thành một người giác ngộ. Và đây chính là Trimurti - Brahma Vishnu Shankar. 03 khía cạnh của nỗ lực tâm linh.


Brahma là người sáng lập, là cha của các Brahmin. Shiv Baba nói: Ta đi vào cơ thể của con và trao kiếp sinh cho những người con thông qua miệng của con, điều đó có nghĩa là, những ai mà nghe những lời dạy của Shiva thông qua miệng của Brahma và nhận ra những gì đang xảy ra, nhận ra bản thân. Và khi người nói thông qua miệng của Brahma rằng: Ta là Shiva, Ta là Cha của mọi linh hồn. Ta là Cha của con và con là con của Ta. Ta đang nhận nuôi con thông qua miệng của Brahma. Và những ai nhận ra điều này và nói: Vâng, con được nhận nuôi. Vì thế được sinh ra thông qua miệng của Brahma có nghĩa là em được nhận nuôi thông qua những lời dạy của Thượng Đế thông qua miệng của Brahma. Sau đó, bản thể của em được thay đổi, em không còn thuộc về bất cứ ai dựa trên mối quan hệ cha mẹ huyết thống, em nhận ra rằng bản chất của mình là một linh hồn và em thuộc về Thượng Đế, nhưng em vẫn sống, nên có cuộc đời của một Brahmin, sau đó em trở thành học sinh của Thượng Đế. Người tạo ra những người con, ngay sau đó, Người biến chúng trở thành học trò. Vì vậy, Người trở thành Người Cha Tối Cao, Người Thầy Tối Cao, Vị SatGuru Tối Cao. SatGuru là người mà mang những linh hồn tới thế giới giải thoát, tới Niết Bàn và thanh lọc linh hồn, loại bỏ mọi tác động của tội lỗi, sự suy thoái của linh hồn mà dã diễn ra trong suốt chu kỳ 84 kiếp.

Tất cả những điều này được thể hiện bằng hình ảnh của Brahma. Thế giới mới được thiết lập thông qua cỗ xe của Brahma. Đây là một khía cạnh kiến tạo thế giới.


Vùng trắng – Linh ảnh về hình thể hoàn hảo

Con người có thể xuất hồn nhập định và được mang vào vùng trắng của vùng tinh tế, nơi mà có thể nhìn thấy hình thể hoàn hảo của Brahma, được goi là avyakt Brahma. Và họ cũng có thể nhìn thấy hình thể hoàn hảo của tất cả mọi người. Vì thế tất cả những ai mà đã từng ở trong nhóm họp đó đều hiểu rằng tồn tại một hình thế hoàn hảo, hình thể cuối cùng của mình có thể được nhìn thấy trên vùng tinh tế. Và tại thời điểm hiện tại, các em đang ở trong hình thể chưa hoàn hảo của mình. Các em đã trải qua 84 kiếp, trở thành chỉ là những con người bình thường và không hề có ý niệm gì về những kiếp sống của mình đã như thế nào, mình có bao nhiêu kiếp. Nhưng Người nói, Ta gọi tới các con vì các con là những linh hồn già nhất. Brahma là già nhất trong tất cả và cũng là người cao nhất trong tất cả con người vào bất cứ thời điểm nào trong lịch sử. Người đã từng là Krishna, là Narayan, người mà đã từng được thờ phụng như những vị thần trên con đường Hindu Bhakti. Sau đó, Mama Saraswati đồng thời cũng là con gái của Brahma, người được sinh ra thông qua miệng của Brahma và được nhận ra bởi Shiva rằng chính bà là Radhe, bà trở thành Lakshmi. Và hai người họ sẽ trở thành hoàng đế và nữ hoàng của thời kì vàng. Cả vương quốc sẽ được cần tới chứ không chỉ có 2 người đó, cũng có rất nhiều người khác nhưng không phải là dân số như thế giới bây giờ, đâu đó tôi không rõ, chắc khoảng 8 tỷ. Nhưng Người nói rằng dân số tại thời điểm khởi đầu chỉ dưới 1 triệu, rất nhỏ. Mảnh đất đó, nền văn minh đó được tạo ra thông qua tri thức này, tồn tại trong hình dạng hữu hình ở Ấn Độ, quanh khu vực của Delhi. Bởi vì dân số thế giới chỉ khoảng 1 triệu người, nên chúng ta không cần nhiều đất đai, con người không cần phải rải rác khắp địa cầu, họ nhóm lại cùng với nhau nơi mà cùng nhau có 1 vương quốc với tất cả mọi thứ mà em cần. Những toà nhà, phương tiện giao thông, những địa điểm vô cùng vô cùng kỹ thuật cao, đặc biệt giàu có và xinh đẹp. Tất cả con người đều thanh khiết, giống những yogi


Vùng vàng – Linh ảnh về thiên đường

Sau đó, con người được cho thấy những linh ảnh của việc ai sẽ ở thiên đường, thiên đường trông thế nào. Và đó là những trải nghiệm thoát hồn, khi linh hồn trong cơ thể tinh tế. Ở vùng không gian vàng của vùng tinh tế, đó là nơi em có thể thấy mọi linh ảnh về thiên đường. Những ngày ban đầu, chỉ có ít người được đưa vào trạng thái nhập định kéo dài hai tuần trong 1 lần, họ ở trong trạng thái nhập định toàn bộ thời gian đó, đi ngủ, thức dậy, đi tắm, ăn và làm tất cả mọi thứ nhưng ở trong trải nghiệm của kiếp sống đầu tiên của thời kì vàng, một con người thần thánh. Và họ biểu lộ lại nó như thế nào để cho những người khác mà không ở trong trạng thái nhập định cũng có thể thấy. Họ có thể quan sát nó. Vì thế tất cả đã được thể hiện bởi vì em không thể giải thích điều gì đó giống như vậy cho những người mà chưa từng có sự tham chiếu nào về nó.


Sự sáng tạo đầu tiên của Thượng Đế trong khía cạnh tạo ra vùng tinh tế đó là Người đã cho con người thấy: Brahma là gì, hình thể hoàn hảo của họ ra sao; cho họ thấy đích thân Người - một thực thể vô hình đang nói thông qua miệng của Brahma. Mọi người đã từng được dạy về việc làm sao để thay đổi từ những thực thể bình thường phải trải qua cái chết thành những thực thể bất tử. Nó đã từng được đồn trong những kinh sách nhưng chưa ai từng thấy những vị thần sống là ai, vì thế họ có thể trải nghiệm điều đó thông qua linh ảnh.


Vùng đỏ - Linh ảnh về Niết bàn

Sau đó, là vùng đỏ là nơi con người có thể nhìn thấy Niết Bàn trông thế nào, bởi vì Người phải dạy họ thiền định vì thế Người dạy họ về việc trở nên ý thức linh hồn, có nghĩa là tách rời bản thân khỏi cơ thể và sử dụng sức mạnh của tâm trí đi tới khắp nơi trên thế giới. Điều đó cũng được trải nghiệm trong linh ảnh với ánh sáng đỏ vàng tràn khắp. Và ở đó, có những chấm điểm ánh sáng trong hình dạng của một cái cây lộn ngược, chính xác như cái cây kalpa, đó là hình dạng của những linh hồn. Những linh hồn trong hình dạng nguyên thuỷ trên kalpa. Những linh hồn lần lượt đi xuống từ buổi khởi đầu của chu kỳ cho tới lúc kết. Nó là giao thông một chiều, một khi linh hồn đi xuống thì em bắt đầu nhận lấy những kiếp sinh của mình. Vì vây, mọi người có một sự hình dung trong tâm trí về việc đó. Những ai mà từng có trải nghiệm nhập định, họ vẽ lại những bức tranh về việc họ đã nhìn thấy gì. Những biểu đồ đã từng và tới giờ vẫn được sử dụng để giải thích những thông tin. Và tất cả những điều đó xuất hiện một cách chầm chậm, từ từ. Tôi nghĩ nó là vào khoảng năm 1964, tất cả tri thức đã được trao, vì thế từ năm 1937 tới 1964, đó là thời điểm để tất cả những thứ này được trao. Và thời điểm đầu tiên là sự nhập định. Sự giải thích về những gì con người đã trải nghiệm trong sự nhập định thì vô cùng phức tạp, nhiều kiểu linh ảnh khác nhau.


Shankar

Shankar, nhân vật thứ 3 trong Trinity biểu trưng cho yoga, trạng thái cao nhất. Shiv Baba đã giải thích cho mọi người rằng, những gì Ta muốn các con thực hành đó là hoàn toàn trần trụi, nó có nghĩa là hoàn toàn vô thể xác. Nhân vật Shankar đang thực hiện tapasya, thiền định mãnh liệt. Thông thường, nhân vật Shankar được vẽ với con mắt thứ 3 mở ra. Có một niềm tin rằng, khi Shankar mở con mắt thứ 3 thì thế giới sẽ bị phá huỷ. Điều đó thì mang ý nghĩa về việc như một con người bình thường, có cơ thể, các em kết nối với thế giới vật chất thông qua các giác quan và trải nghiệm thế giới vật chất trong tâm trí mình với những hình ảnh rõ nét, những trải nghiệm, âm thanh, hương vị, mùi hương, nhiệt độ. Tất cả những điều này là thực được có thể nhận thức thông qua giác quan. Và con người những ai mà Người gọi là ý thức cơ thể, họ ở trong ý thức nhận thức thực tế thông qua giác quan và họ bị giới hạn trong thực tế của vật chất. Trong khi đó, Người muốn họ có thể vẫn ở trong thực tại của vật chất đó, nhưng cùng lúc tách rời.

Vì vậy, hình ảnh của Shankar là hình ảnh của một người đã vượt thoát khỏi cơ thể, vượt thoát khỏi nhận thức về thề giới vật chất và có thể nhận thức được sự tồn tại của Thượng Đế, có thể nhận thức được thế giới phi vật chất và ổn định bản thân một cách độc lập với cơ thể, sau đó có thể trung tâm trí của họ vào sự tồn tại hiện diện của Thượng Đế, rút lấy năng lượng của Thượng Đế vào bản thân mình, thứ mà thanh lọc họ, chuyển hoá họ; làm đầy bản thân với ánh sáng và sức mạnh và họ cần cho chu kỳ tiếp theo, một series của tối đa 84 kiếp sắp tới. Đó được gọi là yoga. Những ai mà học điều này thì cần phải hiểu ai là Đấng Sáng Tạo và Tạo vật là gì.


Nó không chỉ giới hạn trong thế giới vật chất, mà còn là vùng tinh tế, nơi mọi hình ảnh, biểu tượng được trải nghiệm và cũng là nơi em trải nghiệm quá trình thanh toán nghiệp vào lúc cuối. Em sẽ nhìn thấy em là ai, tất cả mọi người khác là ai và em sẽ phải thấy những tài khoản nghiệp thanh khiết và những karma ô trọc của mình. Vì thế, đó là một thời điểm đáng sợ cho những ai mà có rất nhiều karma ô trọc. Nhưng là một thời điểm vui vẻ cho những ai có những karma thanh khiết. Và đây là toàn bộ những gì được chứa đựng trong vùng tinh tế, sau đó nó được giải thích chi tiết trong các khoá học hết năm này tới năm khác.


Khi Shiv Baba bắt đầu nói tri thức mỗi ngày thông qua miệng của Brahma, có rất nhiều câu chuyện đã xảy ra trong suốt khoảng thời gian đâu đó 85 năm. Vì thế chúng ta đang ở thời điểm mà chúng ta có thể hiểu tất cả những điều này khá là rõ ràng mà không cần thấy chúng qua linh ảnh. Bởi vì, dù cho em hiểu điều gì đó hay em thấy một linh ảnh, Người nói: OK, con có thể có một linh ảnh về nó nhưng con sẽ không thể hiểu được bằng việc chỉ nhìn thấy một linh ảnh. Con hiểu bằng cách mọi thứ được giải thích cho con. Vì vậy, bây giờ rất ít người còn thấy linh ảnh bởi vì nó không thực sự cần tới. Bởi vì chúng ta có những bức ảnh, chúng ta hiểu biết, chúng ta đã học nhiều năm rồi và vì thế nó rất rõ ràng. Do đó, tôi muốn nói về điều này bởi vì tôi nghĩ rằng nhiều người trong các em khá quen thuộc về Trimurti và các em biết rằng sự thiết lập diễn ra thông qua Brahma, sự dưỡng nuôi thông qua Vishnu và sự phá huỷ xảy ra thông qua Shankar nhưng có thể nó không thực sự rõ ràng về việc sự thiết lập cụ thể như thế nào.


Brahma

Brahma được thể hiện đang mặc một bồ quần áo trắng, nó tượng trưng cho sự thanh khiết, biểu tượng của sự giản dị và các em sống cuộc đời Brahmin đơn giản, cơ bản. Các em học tất cả những thứ này và sau đó chuyển hoá bên trong. Bên ngoài thì mọi thứ vẫn vậy, nhưng bên trong thì các em đang hấp thu những đặc điểm của Vishnu, những điều này trở thành tâm ấn. Tâm ấn vô cùng mạnh mẽ, rõ nét, nó tồn tại trong rất nhiều kiếp. Vì thế, Người dạy chúng ta thực hiện những hành động thanh khiết, dạy chúng ta yoga. 2 điều này tạo nên tàng thức của thời kì vàng và sau đó việc suy giảm sức mạnh và đức hạnh diễn ra từ từ trong suốt toàn bộ chu kỳ, và đến tận lúc cuối, chúng ta cũng trở lại với vị trí hiện nay.


Vishnu

Tạo vật này có khả năng tồn tại dài lâu, nó được thể hiện bởi Vishnu. Vishnu là nhân vật duy nhất được thể hiện trong hình thể kép, của nam và nữ, Brahma và Saraswati, Lakshmi và Narayan. Vì thế mọi người đều phải trở nên cân bằng hoàn hảo, tính nam và tính nữ. Các em sẽ nhận 42 kiếp là nam và 42 kiếp là nữ hoặc ít hơn đối với những người tới sau trong chu kỳ thì số lượng kiếp sinh của họ cũng theo đó giảm dần. Nhưng những ai mà tới vào buổi khởi đầu thì hoàn toàn cân bằng hoàn hảo, hoàn toàn hoàn hảo.


Shankar

Sau đó, Shankar là biểu tượng của sự vô thể xác, biểu tượng của sự tách rời tuyệt đối khỏi mọi thứ mà mang lại sự ô trọc cho linh hồn. Vì thế, nó tượng trưng cho quá trình thanh lọc của yoga, tượng trưng cho sự phá huỷ cái tôi ego giả tạo, biểu trưng cho sự phá huỷ của những tác động tiêu cực dù là bản thân em tạo ra hay người khác gây ra cho em, dù là như thế nào, nó làm ô nhiễm và suy đồi linh hồn. Vì thế quá trình yoga là sự thanh lọc.


03 biểu tượng thể hiện toàn bộ chi tiết của quá trình sáng tạo. Đây là lý do tại sao trước tiên Người tạo ra bản vẽ kiến trúc thế giới.


Om Shanti


184 views0 comments

Comments


bottom of page