top of page

YOGA CHÍNH XÁC – ATAM BHAI

Yoga chính xác là gì?


Yoga hoàn hảo, yoga chính xác, điều đó có nghĩa là nhớ đến BB ở trên thế giới linh hồn. Chúng ta nhớ đến BB như thế nào? BB chính là mặt trời kiến thức. Chúng ta cần phải hình dung rất rõ hình ảnh của BB, hình dạng của BB.


BB chính là Đại Dương kiến thức và tôi linh hồn là một chấm điểm ánh sáng, tôi đang ngồi trước BB. Trí tuệ của tôi tập trung vào BB, tôi nối kết với BB rồi tâm trí của tôi suy nghĩ về BB. Có nghĩa là tâm trí của tôi bận rộn suy nghĩ về BB thôi. Đó được gọi là yoga chính xác.



Ở trên thế giới linh hồn chúng ta vẫn có yoga chính xác. Chỉ có ở trên thế giới linh hồn chúng ta mới có yoga thực sự mạnh mẽ. Đó là lí do vì sao ở trong murly BB thường nhắc: hãy nhớ đến vùng tinh tế, hãy nhớ đến thế giới linh hồn. Hãy nhớ đến Ta trong ngôi nhà ấy.” Chúng ta có thể nhớ đến BB trong bất cứ thế giới nào trong ba thế giới. Nhớ đến thế giới linh hồn và nhớ đến Ta ở trên thế giới linh hồn.


Tại sao như thế? Lý do là gì? Bởi vì trong cả ba thế giới thì thế giới linh hồn chính là nơi chính xác, hoàn hảo cho yoga, không có một quấy nhiễu nào, chỉ một nơi linh thiêng, sóng năng lượng thanh khiết. Đó chính là nơi hoàn hảo cho yoga – thiền định.


Đó là lí do vì sao chúng ta cần phải hình dung, trải nghiệm thế giới linh hồn, rồi chúng ta phải đi về đó, cần phải trải nghiệm sóng của thế giới linh hồn, cảm nhận ở trên thế giới linh hồn.


Có ba trạng thái trong yoga: Trạng thái đầu tiên, chúng ta đàm thoại trò chuyện. Thứ hai là thiên thần. Thứ ba là hạt giống. Đây chính là ba trạng thái yoga.


Đầu tiên là chúng ta đàm thoại, sau đó là thiên thần. Khi chúng ta trải nghiệm được hai trạng thái ấy thì lúc đó tội lỗi của chúng ta không được đốt bỏ thông qua trạng thái ấy nhưng lợi ích là gì khi chúng ta có hai trạng thái đầu.


Lợi ích đầu tiên chính là chúng ta không tạo ra thêm tội lỗi trong khoảng thời gian đó trong cuộc đời mình. Tôi không tạo thêm tội lỗi.


Lợi ích thứ hai là chúng ta đang chuẩn bị rất kĩ càng để tôi có thể trải nghiệm được trạng thái hạt giống, trạng thái mạnh mẽ. Chính vì vậy hai trạng thái đầu là đẹp, rất đẹp.


Khi chúng ta trò chuyện với BB, chúng ta có thể có những suy nghĩ thêm, nhưng khi chúng ta có trải nghiệm trạng thái thiên thần thì lúc đó số lượng suy nghĩ giảm, mức độ tình yêu gia tăng. Từ từ số lượng suy nghĩ giảm, do đó mức độ yêu thương gia tăng.


Ở trong trạng thái đó trải nghiệm: tôi là một linh hồn, tôi hoàn toàn lạc vào trong Đại Dương của tình yêu. Tôi trải nghiệm trạng thái kết hợp hoà hợp. Một mặt BB chính là Đại Dương của tình yêu, mặt khác BB chính là Đại Dương của sức mạnh. Khi chúng ta hoà hợp với BB thì tự nhiên trạng thái yêu thương sẽ chuyển thành trạng thái mạnh mẽ của yoga.


Đó là lí do trong khi chúng ta ngồi chúng ta phải trải nghiệm trạng thái hạt giống, trạng thái yoga. Khi chúng ta thực hiện hành động, chúng ta trải nghiệm hai trạng thái đầu: đó là trò chuyện và trạng thái thiên thần. Khi chúng ta hành động thì một số phần ý thức bận rộn trong hành động, một số phần ý thức chúng ta hướng về BB để chúng ta nối kết.


Nếu các bạn thật sự muốn có nối kết liên tục với BB thì cần đến hai điều: Đầu tiên, chúng ta cần phải có trạng thái ý thức linh hồn, trong suốt cả ngày: tôi không phải là người anh, người chị mà tôi chính là một chấm điểm ánh sáng – tôi chính là một linh hồn.Nghĩa là có một sự liên tục trong việc tôi trải nghiệm ý thức linh hồn. Đó là đòi hỏi đầu tiên.


Điều đòi hỏi thứ hai, liên tục chúng ta trải nghiệm trạng thái của lòng tự trọng. Chúng ta cần phải trải nghiệm niềm hân hoan say sưa thuộc Thượng Đế. Chỉ như vậy chúng ta mới có thể duy trì nối kết tốt với BB liên tục.


Nhưng khi chúng ta mất đi một trong hai điều này, chúng ta mất đi nối kết. Đó chính là một bí mật để chúng ta liên tục nối kết với BB, đó là phải ý thức linh hồn trong suốt cả ngày và luôn duy trì được trạng thái của lòng tự trọng.


Còn khi chúng ta bận rộn vào nhiệm vụ của mình thì chúng ta thấy rõ chúng ta trì hoãn mất đi trạng thái của mình. Đôi khi chúng ta cũng mất đi ghế ngồi trạng thái của lòng tự trọng. Nhưng chúng ta cần phải giữ lấy. Điều đó có nghĩa là tôi cần phải là một người bám giữ lấy cả hai điều này.


Có rất nhiều linh hồn theo con đường kiến thức của BB 10 năm, 15 năm,…nhưng họ không thể giữ được trạng thái liên tục. Những đứa con của BB 10 năm, 15năm,..nhưng trạng thái cũng có khi tốt, có khi không tốt, tức là không ổn định.

Nếu như bạn muốn thật sự duy trì được trạng thái yoga vững mạnh, thì bạn cần phải có hệ thống đàng hoàng và cần phải nỗ lực từng bước từng bước một. các bạn có biết từng bước một không? Tại sao chúng ta không giữ được trạng thái ổn định của mình? Bởi vì trong murly mỗi ngày BB cũng đưa ra một vài những báo hiệu.


Ví dụ hôm nay BB bảo thực tập ý thức linh hồn, sau BB nói: thực tập nghiền ngẫm, ngày hôm sau BB lại nó thực tập yoga mạnh mẽ, rồi ngày hôm sau nữa BB lại nói phục vụ cho đúng. Chúng ta cứ nhảy từ chủ đề này qua chủ đề khác theo những báo hiệu của BB.

Nếu các bạn thực sự muốn tạo ra trạng thái ổn định, vững mạnh thì phải có hệ thống theo từng bước. Brahma BB cũng có hệ thống từng bước và có kí ức về từng bước đó chính là tháp Hoà Bình. BB thực sự nỗ lực từng bước. Đó là lí do tại sao ông ấy tạo ra được trạng thái mạnh mẽ. Và bậy giờ tôi muốn chia sẻ bí mật ấy.


Tại sao chúng ta đến với BB? Để chúng ta tạo dựng một toà nhà thật vững của nhân cách, chúng ta đến với BB để chúng ta xây dựng một toà nhà vững của tới 21 tầng nhân cách và kiến trúc sư để tạo ra một toà nhà, anh ta phải có kế hoạch để theo hệ thống. Tươg tự như vậy, chúng ta là những kĩ sư tâm linh, chúng ta cũng cần phải hoạt động theo hệ thống. Ví dụ ở đây chúng ta xây dựng toà nhà cho nhân cách của mình.

Bước đầu tiên, chúng ta quên hết mọi điều khác. Nền móng chính là ý thức linh hồn. Đó là bước đầu tiên. Nghĩa là tôi phải rất nghiêm chỉnh, rất trung thực để tôi xây được khía cạnh đầu tiên này. Quên đi mọi điều khác.


Khi chúng ta mới đến với BB, chúng ta cần phải nghiêm chỉnh, cực khổ trong vài tháng để chúng ta củng cố bài học đầu tiên cho đến khi tôi vẫn chưa vững ở bài học đầu tiên hay nói cách khác là tôi chưa xây dựng được nên móng ý thức linh hồn thì chúng ta vẫn phải tiếp tục tập trung vào khía cạnh này.


Hãy quên mọi khía cạnh khác đi. Nhưng ở đây, trong nền móng đầu tiên này có hai điều cần thiết là trạng thái ý thức linh hồn và ý thức trạng thái của lòng tự trọng mà chúng ta cần phải trải nghiệm trong nền móng này.


Tôi trải nghiệm ý thức linh hồn thì đó cũng là trạng thái của lòng tự trọng tốt. Nhưng không chỉ ý thức linh hồn không mà chúng ta cần phải thêm và trạng thái của lòng tự trọng còn không cứ ý thức linh hồn, ý thức linh hồn thì chúng ta sẽ chán và chúng ta sẽ duy trì được bao lâu? Nhưng tôithấy thích thú trạng thái này và niềm hân hoan siêu giác quan về ý thức linh hồn khi chúng ta thêm vào trạng thái ý thức lòng tự trọng. Trạng thái lòng tự trọng và trạng thái ý thức linh hồn cần phải song hành với nhau.


Làm thế nào để chúng ta giữ được ý thức của lòng tự trọng? đâu là phương pháp để bạn giữ lòng tự trọng của mình? Khi chúng ta nghe murly, khi chúng ta đi đến trung tâm của BB, gương mặt của chúng ta rạng ngời hân hoan hàohứng và chúng ta có lòng tự trọng.

Nhưng ngay khi ra khỏi nhà của BB, trạng thái của lòng tự trọng xẹp hơi. Khi chúng ta ra khỏi cửa trung tâm, trạng thái của chúng ta bắt đầu suy sụp. Chúng ta không còn duy trì được trạng thái ấy nữa? tại sao khi chúng ta ra ngoài thế giới chúng ta lại không giữ được?


Chúng ta cần phải biết được phương pháp để chúng ta giữ được trạng thái lòng tự trọng. Vậy nó là gì? Self là bản thân, repect có nghĩa là tôi phải tôn trọng mình như thế nào. Tôi là linh hồn, tôi là một linh hồn đặc biệt do Thượng Đế lựa chọn. Tôi không chỉ là linh hồn bình thường mà là linh hồn đặc biệt.


Ở trong thế giới đời thường, khi người ta có niềm hân hoan họ là bác sĩ, kĩ sư,….24g đồng hồ lúc nào họ cũng giữ nhận thức về địa vị của họ. Làm thế nào mà họ có thể giữ được? họ học khoá học bác sĩ, họ thực tập được, họ tiếp xúc với mọi người 24g đồng hồ lúc nào họ cũng nhận thức họ là bác sĩ, họ là luật sư, họ là kĩ sư,…đó chính là trạng thái lòng tự trọng đời thường.


Còn bây giờ, tôi lấy ví dụ: chúng ta là một linh hồn mang lại lợi ích cho thế giới – Đây là trạng thái của lòng tự trọng. Làm thế nào để chúng ta ngồi ở trên cái ghế đó. Cái ghế ngồi thì đây là ngai vàng để cho chúng ta ngồi. Tôi là một linh hồn mang lại lợi ích cho thế giới và tôi đã ngồi trên ghế.


Ngay khoảnh khắc chúng ta ngồi trên ghế, lúc đó suy nghĩ của chúng ta thay đổi, hành động của chúng ta thay đổi, hành vi thay đổi, mọi thứ thay đổi. Và khi chúng ta ngồi chỗ đó. Đó là lí do vì sao tôi cần phải liên tục ngồi trên ngai vàng của lòng tự trọng liên tục.

Nhưng đôi khi một ai đó lăng mạ mình, chửi rủa mình hay quấy rối mình, tạo ra vấn đề rắc rối cho mình thì lúc đó tôi lại quên đi cái ghế của mình, ghế của lòng tự trọng. Ngay khi tôi mất đi chỗ ngồi trạng thái của lòng tự trọng, tôi không còn hân hoan, tôi mất đi hân hoan, tôi mất đi hạnh phúc. Lúc đó gương mặt của chúng ta trở lại của một con người bình thường y như người đời thường.


Đó là lí do vì sao bất cứ giá nào tôi cũng không được phép quên mất đi chỗ ngồi lòng tự trọng. Nếu như bạn thật sự muốn tạo ra trạng thái yoga tốt thì đây là bí quyết: đừng bao giờ mất đi ghế ngồi của lòng tự trọng.


Tôi đã trải nghiệm điều này trong cuộc đời của mình. Cũng không cần thiết chúng ta phải nhớ quá nhiều ý, 40-50 ý của trạng thái lòng tự trọng. Chúng ta chỉ cần nhớ 3 đến 4 tước hiệu mà thực sự chạm vào trái tim mình mà thực sự nâng bổng mình lên thành niềm vui hạnh phúc. Chúng ta chỉ cần lựa chọn 2 đến 3 trạng thái của lòng tự trọng thôi, sau đó chúng ta nghiền ngẫm về tước hiệu đó.


Chúng ta củng cố cùng với Người Cha sức mạnh, rồi chuyển hoá. Đó là mạnh mẽ nhất. Con chính là người chuyển hoá được thế giới. Ngay khoảnh khắc tôi nhận được lời chúc phúc tôi chính là người chuyển hoá thế giới thì ngay lập tức là phương tiện 1giây, tôi đã bay lên vùng thế giới linh hồn. Tâm trí tôi tràn đầy niềm hân hoan và tôi ngồi trước BB, trò chuyện và nối kết với BB.


Đây chính là lợi ích để chúng ta giữ được để chuyển hóa thế giới với Người Cha. Sức mạnh chuyển hoá là sức mạnh mạnh mẽ nhất. Con chính là người dần chuyển hoá được thế giới. Tại sao tôi chia sẻ cho các bạn? Tâm trí và trí tuệ hạnh phúc và niềm hân hoan thì tự khắc nó bay bổng lên thế giới linh hồn.


Chúng ta sẽ nối kết ngay tức thì còn nếu không chúng ta vật lộn, chúng ta phải trải nghiệm cái này, cái kia,..hạnh phúc chúng ta mất đi. Đây chính là phương pháp chúng ta giữ được trạng thái của lòng tự trọng.


Trạng thái thứ hai: Tôi tập trung và làm thế nào tôi giữ được trạng thái thanh khiết của mình? Theo luật thì âm dương hút nhau. Do vậy, làm sao ánh nhìn của tôi phải là ánh nhìn thanh khiết. Nghĩa là chúng ta nhìn nhau cũng phải đi vượt lên trên cả anh chị em của nhau. Tôi không phải là anh, cũng không phải là chị mà chỉ là chấm điểm ánh sáng. Tôi chính là một linh hồn, linh hồn thanh khiết và linh hồn trước mặt tôi cũng là linh hồn thanh khiết. Đó chính là mấu chốt để chúng ta giữ được thanh khiết của mình.


Bởi vì theo luật thì âm và dương hút nhau. Do vậy, nếu hai bên có trái ngược thì hút nhau ( ý nói nếu ý thức là nam, nữ thì sẽ có hút nhau). Nếu tôi nhận thức bạn này là nam, kia là nữ thì sẽ có sự hút nhau. Chúng ta có thể có tình yêu thanh khiết nhưng nó vẫn có khả năng từ thanh khiết trở nên ô trọc. Do vậy, BB nói: hãy vượt thoát trên cả những điều ấy, thoát lên cả anh chị em của nhau để chúng ta giữ được sự thanh khiết rất tốt.


Ai đó đến trước mặt bạn thì hãy nhận thức tôi là chấm điểm ánh sáng toả sáng và cái linh hồn trước mặt tôi cũng là chấm điểm ánh sáng toả sáng.


Làm thế nào để tôi biết được trạng thái thanh khiết của tôi gia tăng? Hay nói cách khác làm thế nào tôi kiểm tra được trạng thái của tôi thanh khiết. Tôi đang tập trung vào mức độ thanh khiết. Là thế nào tôi biết được mức đô. thanh khiết của mình gia tăng?kiểm tra bằng cách nào?


Có hai mức độ để kiểm tra. Nếu các bạn quan sát mô hình suy nghĩ của bạn trong suốt cả ngày. Nếu như có chút suy nghĩ ô trọc thỉnh thoảng xuất hiện trong suy nghĩ, điều đó có nghĩa rằng vẫn bị bẩn ô trọc ở trong linh hồn. Có nghĩa là tôi vẫn còn ô trọc ấy, tôi vẫn còn chất độc ô trọc ấy. Đó là lí do vì sao vẫn còn suy nghĩ ô trọc.


Suy nghĩ ô trọc, suy nghĩ tiêu cực, suy nghĩ ghanh tỵ,..có thể không sắc dục nhưng vẫn còn suy nghĩ ghanh tỵ, ….đây là dấu vết của ô trọc vẫn còn trong linh hồn. Đó là lý do tại sao những suy nghĩ ô trọc, tiêu cực vẫn xuất hiện.

Thanh khiết hoàn toàn nghĩa là luôn luôn tạo ra những suy nghĩ thanh khiết, suy nghĩ tích cực, suy nghĩ mang lại lợi ích và suy nghĩ hào phóng. Đó chính là dấu hiệu cho thấy trạng thái thanh khiết vững.


Thứ hai, bằng cách quan sát giấc mơ của bạn mà bạn biết rằng bạn đang thanh khiết ở mức độ nào. Bởi ở trong tiềm thức đang hoạt động, nếu thỉnh thoảng chúng ta có những giấc mơ sợ hãi, giấc mơ ô trọc. Điều này có nghĩa là tôi đang có mức độ ô trọc ở trong linh hồn. Bởi vì những tâm ấn nó đang hoạt động ở trong tiềm thức. Từ trong tiềm thức nó hoạt động qua giấc mơ. Đó là lí do vì sao bằng cách quan sát giấc mơ mà chúng ta có thể định dạng mức độ thanh khiết ở mức độ nào.


Trạng thái thứ ba: những trụ cột của kiến thức. Trụ cột phải rất vững bởi vì toàn bộ toà nhà đều phụ thuộc vào cột nhà. Điều này cho thấy nền tảng là ý thức linh hồn, lòng tự trọng vững rồi nhưng để toà nhà vững chúng ta cần phải có những cột nhà thật vững.

Làm thế nào để tôi làm cột nhà kiến thức thật vững?Làm thế nào để chúng ta gia tăng sức mạnh kiến thức? Thông qua nghiền ngẫm murly, lắng nghe murly, tận hưởng murly nhưng bất kể thức ăn nào mà BB trao cho mình thì phải tiêu hoá. Tôi cần phải tiêu hoá thì một cách tự nhiên chúng ta có sức mạnh ở trong cuộc đời mình.


Bởi vì có lời ca ngợi về yoga như thế nào thì cũng có lời ca ngợi về kiến thức như thế. Đó là lí do vì sao BB – Cha của tôi là Đại Dương Kiên Thức thì tôi cần phải cảm nhận rằng tôi chính là chủ nhân của Đại Dương Kiến Thức. Sức mạnh kiến thức càng gia tăng tôi càng trở nên không sợ hãi. Tôi càng không sợ hãi đó chính là tố chất đầu tiên mà tôi sẽ trở thành Vua trong tương lai.


Những ai mà không hề sợ hãi mới trở thành Vua trong tương lai. Chúng ta thường hay sợ gì đó ví dụ như lên sân khấu thì sợ sân khấu, sợ gì đó nhưng nếu có sức mạnh kiến thức thì chúng ta không còn sợ hãi gì nữa.


Sợ hãi không cho phép chúng ta trở thành những thành viên gần và thân cận của Thượng Đế. Đó là lí do tôi không cho phép mình vướng vào bất kì nỗi sợ hãi nào trong cuộc đời mình. Sợ hãi cũng là dấu hiệu của linh hồn yếu đuối.


Thứ hai, sức mạnh kiến thức càng gia tăng thì chúng ta càng tự tin và can đảm. Đây là hai phía mà chúng ta nhận được từ sức mạnh nghiền ngẫm. Mỗi một bước đi chúng ta đều cần hai vũ khí này. Mỗi bước đi chúng ta đều trải nghiệm được trạng thái chiến thắng. Chúng ta cần phải có lòng can đảm và tự tin ở trong thế giới này. Nghĩa là thông qua nghiền ngẫn kiến thức mà chúng ta có được hai vũ khí này.


Thông qua chiến trận chúng ta mới có thể giữ được trạng thái chiến thắng. Đó là lí do vì sao nghiền ngẫm kiến thức phải trở thành sở thích của chúng ta mỗi ngày. Mỗi một ngày chúng ta cần phải ngồi trong cô tịch nghiền ngẫm kiến thức ít nhất được một tiếng đồng hồ. Nếu bận thì thôi nhưng cần phải có mục tiêu ý định ngồi nghiền ngẫm kiến thức được một tiếng mỗi ngày.


Tôi cần phải tiêu hoá thức ăn mà tôi ăn thì sau đó tôi mới có thể trích rút ra sức mạnh.

Tại sao nghiền ngẫm kiến thức lại quan trọng như thế? Tại sao tôi cần phải nghiền ngẫm? Để hiểu được bí mật của kiên thức! Mỗi một câu BB nói trong murly đều chứa một bí mật. Chỉ thông qua nghiền ngẫm mà tôi mới hiểu được bí mật của những gì BB muốn nói. Thông qua nghiền ngẫm tôi mới nhận được ánh sáng trong trí tuệ của mình và tôi càng nhận được ánh sáng kiến thức thì tôi càng bắt đầu cảm thấy nhẹ nhàng, không còn gánh nặng nào nữa.


Chỉ có nhẹ nhàng trong tâm trí. Tôi càng nhận được ánh sáng từ mặt trời kiến thức thì sự nhẹ nhàng ấy tôi càng trải nghiệm được cuộc đời của mình. Nhưng có bí mật rất quan trọng đằng sau đó tại sao tôi cần phải …Điều quan trọng là xu hướng của con người là luôn luôn muốn trải nghiệm gì đó mới trong cuộc đời của mình. Mỗi một ngày như vậy nếu như vẫn cùng một thứ thì chúng ta sẽ chán nhưng nếu chúng ta mặc một bộ đồ trong một khoảng thời gian dài chúng ta sẽ chán và muốn thay đổi.


Thức ăn cũng vậy. Đó chính là xu hướng của con người mà thông qua nghiền ngẫm mà chúng ta mới có thể trải nghiệm những cú chạm mới hay những ý tinh lọc mới hay những viên ngọc từ kiến thức. Từ đó chúng ta giữ được lòng nhiệt tình hăng hái liên tục. Đó chính là dấu hiệu của người nỗ lực tốt.


Tôi giữ được trạng thái của lòng nhiệt tình hăng hái liên tục. Khi tôi mất đi nhiệt tình hăng hái thì lúc đó tôi bị đi xuống. Bây giờ không còn thời gian để trồi sụt nữa mà lúc này máy bay của chúng ta phải bay thẳng.


Bởi chúng ta cảm thấy chán, cũng là học trò ấy, cũng là lớp học ấy, cũng là murly ấy, chúng ta cảm thấy chán. Chúng ta cảm thấy đây là cái gì? Các anh có cảm thấy thế đôi khi không? Chúng ta cảm thấy chán. Đó là xu hướng của con người. Còn đối với con người bên ngoài họ cũng chán bởi những lề thói hàng ngày. Đó là họ phải đi giải lao, họ phải đi picnic, họ phải đi ra biển,…chúng ta những brahmin, chúng ta phải thông qua nghiền ngẫm chúng ta mới giữ được cái mới ấy.


Đó là lí do vì sao nghiền ngẫm phải trở thành sở thích của mình.

Trạng thái thứ 4, trần nhà của yoga. Móng là ý thức linh hồn (nền nhà) sau đó là mặt nhà đó chính là thanh khiết, sau đó là cột nhà chính là kiến thức. Trần nhà chính là Yoga. Yoga không được rò rỉ chỗ nào cả. Nghĩa là tôi cần phải rất nghiêm chỉnh trong yoga của mình để không có một chỗ bị dột nào.


Tôi cần phải giữ được trạng thái yoga thật mạnh. Bởi vì BB đã nói rằng không còn thời gian để yoga bình thường nữa. Yoga bình thường bây giờ đã qua rồi, chúng ta không còn thời gian mà bây giờ đay là khoảng thời gian thật sự phải yoga mạnh mẽ. Yoga phải mạnh, đó chính là nhu cầu vào lúc này. Tại sao?


Tại sao cần phải yoga mạnh mẽ vào lúc này? Tại sao BB lại đưa ra báo hiệu cần phải yoga mạnh mẽ vào lúc này? Thời gian còn ngắn và mọi thứ có thể xảy ra bất kì lúc nào. Đó là lý do tôi cần phải sẵn sàng. Tôi cần phải sẵn sàng, sẵn sàng liên tục.


Ý nghĩa là gì? Sẵn sàng có nghĩa là tôi không còn ràng buộc tinh tế nào nữa. Tôi tự do. Sẵn sàng nghĩa là tôi phải tràn đầy nỗ lực, tràn đầy kho báu để trong suốt cả chu kì tôi sử dụng kho báu. Đó chính là ý nghĩa của sẵn sàng.


Rất nhiều người khi đến Manduban chúng ta bắt đầu biết rằng mình đi Manduban, chúng ta làm việc 7 ngày trong tuần, chúng ta bảo tôi cần phải chuẩn bị cho xong cái này, tôi cần phải hoàn thành cái kia. Nghĩa là chúng ta cố để hoàn thành mọi điều để được đi Manduban. Khi các bạn đến đây để tận hưởng trạng thái thanh khiết của mình.

Sẵn sàng có nghĩa là tôi không còn bị ràng buộc vào bất kì tinh tế nào. Chỉ có con chim tự do nó mới bay được.


Thứ hai, tôi cần phải làm đầy mình. Sẵn sàng kho báu để ra đi. Có nghĩa là tôi đã có cảm nhận đã đầy. Không nói ôi tôi vẫn phải làm cái này, tôi vẫn thu thập cái này cái kia,…có nghĩa là tôi không được phép như vậy để tôi có thể sẵn sàng.


Thứ ba, chúng ta đang thực tập mỗi ngày yoga nhưng tâm ấn của 63 kiếp vẫn còn đó. Nếu như chúng ta thực sự muốn làm tan chảy những tâm ấn cứng ấy, nó chỉ có thể chuyển hoá bằng yoga mạnh mẽ thôi. Chỉ bằng yoga mạnh mẽ mới chuyển hoá được.

Tạng thái thứ năm: Tôi hoàn thành toà nhà bằng sức mạnh. Bất kể sức mạnh nào mà tôi có từ yoga để tôi hoàn thành toà nhà, đó chính là thông qua sức mạnh yoga chúng ta hoàn thành toà nhà. Bất kể sức mạnh nào chúng ta nhận được vào giờ amritvela, chúng ta cần phải sử dụng sức mạnh ấy trong suốt cả ngày.


Bất kể sức mạnh nào mà chúng ta nhận được từ BB vào giờ amritvela hay thiền buổi tối thì cần phải sử dụng sức mạnh ấy trong suốt cả ngày. Cần phải áp dụng sức manh ấy trong cuộc đời. Chúng ta càng sử dụng sức mạnh bao nhiêu thì sức mạnh càng gia tăng bấy nhiêu. Nghĩa là chúng ta làm lời nó, nhân lên. Chúng ta hoàn công căn nhà, nghĩa là bất kể tôi còn bất kì yếu kém nào ở trong tôi hay còn những chấm đen nào tôi cần phải kết thúc nó bằng cách tôi sử dụng sức mạnh. Ví dụ tôi có người cao ngạ, hay là tôi có ánh nhìn không tốt,…hay la tôi không có giữ được trạng thái vững,..bất kể yếu kem nào chúng ta cần phải chỉnh sửa.


Chúng ta vẫn có hai sức mạnh đó chính là sức mạnh nhận thức và sức mạnh chuyển hoá. Mỗi một bước chúng ta cần nhận biết hai sức mạnh đó chính là sức mạnh nhận biết và sức mạnh chuyển hoá.


Sức mạnh nhận biết nó liên quan đến kiến thức, chuyển hoá liên quan đến yoga. Mỗi một bước tôi cẩn phải có hai sức mạnh đi song hành cho đến khi tôi chưa đạt đến trạng thái hoàn hảo trên cuộc hành hương đến đích của mình.


Ví dụ: tôi là một người hướng ngoại và một người nói: anh Atam, anh hướng ngoại quá. Tôi quay lại cãi và không chấp nhận. Nhưng sau 10 năm tôi bắt đầu nhận biết: ôi đúng là mình hướng ngoại thật, anh đó nói với mình bây giờ mình phải chú ý. Bây giờ mình phải chấp nhận đó chính là yếu kém của mình.


Khi chúng ta nhận ra được yếu kém của mình. Khi nào? Khi con mắt thứ ba thực sự mở ra tôi mới chấp nhận thật sự nhận biết. Con mắt thứ ba phải mở ra, chỉ như thế tôi mới thấy rõ đâu là yêu kém của mình. Chsinh là rác rưởi nào tôi vẫn còn đang lưu giữ.


Một khi tôi đã nhận biết, tôi bắt đầu mới chuyển hoá. Đôi khi chúng ta cũng chuyển đổi nhưng tôi không đạt được thành công bởi sức mạnh yoga chưa đủ. Chính vì vậy tôi cần phải có sức mạnh yoga nữa. Tôi cần phải thay đổi, tôi sử dụng sức mạnh yoga mới thành công trong sức mạnh chuyển hoá ấy.


Đó là lí do trạng thái thư năm, đó là tôi cần phải sử dụng sức mạnh yoga mà tôi có thì bất kể yoga nào mà tôi thiền amritvela, thiền buổi tối tôi có thì phải mang vào sử dụng hết.

Trạng thái thứ 6: sau khi hoàn công nhà thì tôi cần phải trang trí nội thất. Trang trí nội thất chính là những đức hạnh thánh thiện, trang trí nội thất cho căn nhà bằng đức hạnh thánh thiện. Nghĩa là tôi cần phải trang trí cho ngôi nhà của mình ánh sáng, đức hạnh thánh thiện.


Trên con đường thờ cúng các bạn muốn tín đồ của mình quàng lên cổ của mình một chuỗi tràng hoa lớn hay nhỏ? Trên con đường thờ cúng chúng ta là tượng thần và ai đó đến để quàng lên cổ của mình chuỗi tràng hoa nhỏ hay lớn?


Trong cuộc đời brahmin thì chuỗi tràng hoa của chúng ta nó to cỡ ấy. Đó là lí do tại sao tôi cần phải đeo chuỗi tràng hoa của tất cả mọi đức hạnh. Không nên một đức hạnh nào bị thiếu ở tôi. Bất kể đức hạnh 36 đức hạnh, tôi không được phép bỏ một đức hạnh nào.

Nếu như tôi bỏ mất một đức hạnh thì không làm thành vấn đề, tôi nhận ra và hãy cố để củng cố đức hạnh ấy ở trong bản thân. Tôi chú ý trong 2 -3 tháng để thấm nhuần những đức hạnh ấy và rồi tự nhiên nhân cách của chúng ta sẽ gia tăng.


BB nói: nhân cách có sức thu hút. Nghĩa là chúng ta có nhân cách tâm linh, có sức cuốn hút. Chúng ta càng hấp thụ những đức hạnh bao nhiêu thì nó càng trở thành nhân cách của chúng ta bấy nhiêu. Đó là lí do vì sao chúng ta không được bỏ lỡ bất kì một đức hạnh nào trong cuộc đời của mình. Tôi muốn hấp thụ tất cả mọi đức hạnh.


Trạng thái thứ 7, Tôi truyền cảm hứng cho người khác. Khi họ nhìn vào toà nhà của tôi họ được truyền cảm hứng. Đó là môn học phục vụ.

Các bạn thấy bảy bước có ở trong toà nhà này rồi và nó bao gồm cả bốn môn học trong toà nhà. Điều chúng ta phấmi lầm đó chính là đôi khi chúng ta tập trung ngày hôm nay nhảy bước này bước kia. Đó chính là lí do cái gì cũng dở dang, cái gì cũng không hoàn thành. Chúng ta cần phải theo các bước một cách có hệ thống. Nỗ lực theo hệ thống. Chúng ta cần phải chú ý trong khi nỗ lực.


Để thêm vào những trạng thái này chúng ta cần phải giữ quân bình trong cuộc đời của mình. Nếu chúng ta muốn có một toà nhà ổn định có nghĩa là chúng ta cần phải quân bình. Nếu tôi muốn giữ trạng thái quân bình, chúng ta cần phải có nghệ thuật để duy trì được ở trong cuộc đời chúng ta đó là sự quân bình.


Những ai giữ được quân bình, họ sẽ nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ BB, từ gia đình và họ nhận được chúc phúc bao nhiêu thì họ hân hoan bấy nhiêu. Họ hân hoan liên tục, an lạc liên tục, cân bằng chúc phúc và an lạc.


Chúng ta cần có nghệ thuật giữ quân bình. Quân bình về cái gì? Quân bình yoga và phục vụ. Chúng ta cứ thế phục vụ, phục vụ mà lại không có yoga. Ngồi yoga chúng ta lại cảm thấy bị ràng buộc, khó chịu. Mình phải ngồi đây, cảm thấy khó chịu khi ngồi yoga. Người năng động trong phục vụ họ cảm thấy khó chịu khi ngồi một chỗ.


Phục vụ là tốt nhưng cần phải quân bình với yoga. Nếu chúng ta giữ được quân bình như vậy thì chúng ta dùng sức mạnh ở trong phục vụ nhưng lại không tích luỹ ở trong sức mạnh, thì chúng ta cảm thấy mình xa rời BB, hay nói cách khác là trạng thái bị kiệt sức, không còn thú vị gì nữa. Cảm thấy nhạt nhẽo trong cuộc đời Brahmin.


Tôi phục vụ nhiều như vậy không ai ca ngợi mình. Người công cụ không trao cho tôi toly vậy thì có ích gì mà tôi phục vụ nhiều như thế. BB quan sát bạn. Chúng ta nhận thành quả từ BB chứ không phải từ công cụ. Công cụ chỉ là một người điều phối và bạn không nhận thành quả từ đó.


Do vậy phải quân bình từ giữa phục vụ và yoga, kiến thức và yoga. Tôi thích murly nhưng lại không thích yoga. Có đôi khi tôi lại thích yoga nhưng lại không thích học murly. Tôi cần phải quân bình ngay giữa kiến thức và yoga nữa.


Theo một cách tương tự, tôi cần phải quân bình giữa tiện ích vật chất cho phục vụ và cũng quan bình tiện ích vật chất với yoga…Phục vụ đời thường và phục vụ ngay cả tâm linh nữa. Ở trong phục vụ nhà BB tôi phục vụ rất nhiều cho cộng đồng nhưng bạn lại không phục vụ cho bản thân. Do vậy ngay cả phục vụ cho cộng đồng và bản thân cũng phải quân bình.


Quân bình ngay cả giữa hướng nội và hướng ngoại như bạn đi picnic mà bạn lại hướng nội như thế này, người ta nhảy múa còn bạn thì lại ngồi thu lu như thế này cũng không được. Làm ơn hãy đứng dậy và cũng nhảy múa cùng họ. Chúng ta cũng phải duy trì được nhưng tôi cũng vân phải có hướng nội nữa, tôi cũng có sự trẻ trung nhưng tôi cũng có sự chín chắn.


Trẻ trung nghĩa là không quá nghiêm trọng trong cuộc đời mọi hoạt động nghĩa là tôi linh hoạt theo từng tình huống. Tôi cần phải theo tình huống mà điều khiển cuộc đời của mình. Đó cũng là nghệ thuật. Ở trong murly đôi khi BB rất vui nhưng đôi khi BB rất nghiêm chỉnh, Dadi cũng vậy.


Thứ hai, sau khi xây toà nhà, chúng ta xây tới 21 tầng. Nghĩa là chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn về nhiều khía cạnh. Dần dần, ngay cả cho tương lai của mình nữa. Khi chúng ta sống cuộc đời brahmin, chúng ta cần phải chú ý vào những khía cạnh này. Kiểm tra biểu đồ xem mức đọ của tôi có gia tăng hay không? Nghĩa là ý thứ linh hồn, lòng tự trọng có gia tăng hay không. Có nghĩa là khi chúng ta chưa đạt được trạng thái hoàn hảo thì tôi cần phải gia tăng mức độ phần trăm của mình, từng bước, từng bước, từng khía cạnh.


Đây chính là bí mật để có thể duy trì được trạng thái yoga mạnh mẽ. Bởi trong tương lai sẽ có rất nhiều bão tố xuất hiện, sẽ có rất nhiều Maya, sẽ có rất nhiều vấn đề rắc rối nhưng trước đó tôi cần phải làm cho trạng thái của mình vững mạnh.


Nếu cái cây không mạnh thì bão đến thì bị lật gốc ngay tức thì và nó bị đổ xuống. Nhưng nếu cái cây nó cắm rễ thật mạnh và gốc ổn định thì cho dù bão tố như thế nào thì nó cũng không hề hấn gì. Tương tự như vậy, chúng ta cần phải có trạng thái yoga thật mạnh mẽ.


Bởi vì nếu chúng ta chịu thống khổ không chỉ cho bản thân mà vì nếu thống khổ của chúng ta sẽ có rất nhiều linh hồn bị kéo theo. Nếu tôi không có trạng thái tốt, tôi có suy nghĩ ô trọc thì không chỉ có hại cho tôi mà có hại cho rất nhiều linh hồn khác nữa. Vậy thì tại sao nó lại như thế?


Mỗi một ngôi sao như vậy có hành tinh riêng của mình. Bất kể linh hồn nào đi vào trong mối tương giao với bạn trong 84 kiếp chúng ta có cho dù đó là mối quan hệ thân sơ đến và tương giao với mình. Họ đến với tư cách có thể là một người tín đồ hay một người đầy tớ hay đến với tư cách ngang bằng đồng đẳng với bạn thì họ cũng đi vào thế giới của bạn. Chính vì vậy bất kể trạng thái nào của bạn cũng có thể ảnh hưởng tới tất cả những linh hồn khác trong vì sao thế giới của bạn.


Bởi vì trong dải ngân hà đó thì nếu tôi suy sụp tôi sẽ trì kéo nhưng nếu tôi tiến bộ thì tôi có thể nâng đỡ. Chính vì vậy trách nhiệm của chúng ta không chỉ đơn thuần với bản thân mà còn với rất nhiều linh hồn khác nữa.


Bởi chúng ta chính là linh hồn tổ tiên, chúng ta không phải là linh hồn bình thường. Chúng ta ở dưới cái gốc của cái cây nhân loại. Đó là lí do vì sao chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn nữa vào bản thân mình. Tôi cần phải trở thành tấm gương, tôi cần phải trở thành một người điển hình, một người điển hình mà có khả năng truyền cảm hứng để rất nhiều linh hồn được truyền cảm hứng từ tôi.


Câu hỏi: Liệu có phương pháp nào cho nghiền ngẫm kiến thức không? Có phương pháp hệ thống nào trong nghiền ngẫm không?

Trả lời: Có rất nhiều linh hồn cũng nghiền ngẫm kiến thức nhưng không đạt được thành công. Họ cũng nghiền ngẫm kiến thức, họ cũng muốn lắm nhưng lại không đạt được thành công. Tại sao vậy?


Trước nhất bạn phải cảm nhận là bạn đang làm đầy trí tuệ bằng những viên ngọc kiến thức. Trí tuệ phải đầy, đọc murly, sách của BB hay là những sach tâm linh bên ngoài. Không làm thành vấn đề.


Làm thế nào để cho trí tuệ của chúng ta tràn đầy kiến thức, sau đó chúng ta mới nghiền ngẫm kiến thức được. Chúng ta xoay nghiền và khi xoay nghiền mới ra bơ được. Nếu trí tuệ của bạn vẫn còn trống rỗng thì để chúng ta nghiền ngẫm thì lấy gì mà nghiền ngẫm? Do vậy, tôi cần phải thu thập những viên ngọc kiến thức bên trong trí tuệ của mình.


Có hai phương pháp nghiền ngẫm. Bạn có thể theo một hay hai phương pháp là tuỳ bạn.


Phương pháp 1:

Để nghiền ngẫm kiến thứ thì tâm trí và trí tuệ của bạn phải tự do. Hoàn toàn phải tự do. Tự do đối với mọi thứ. Ví dụ trong murly, làm thế nào để thu thậpnhững ý trong murly. Khi các bạn lắng nghe murly, trong khi lắng nghe murly, có một số ý kiến thức chạm vào tim mình. Bạn rất thích từ trong tim. Hãy trích rút ý đó ra, viết ngay nó xuống. Viết vào trong cuốn sổ nhật kí đặc biệt của mình. Hãy nghiền ngẫm vào chủ đề và ý tưởng ấy.


Ví dụ: BB nói rằng con cần phải thiết lập bình an trên thế giới này. Chủ đề thiết lập bình an trên thế giới. Làm thế nào để tôi bắt đầu? Tôi phải đặt ra những câu hỏi khác nhau như làm thế nào để thiết lập bình an trên thế giới? Một thế giới bình an có nghĩa là gì? Nghĩa là tôi đưa ra ý nghĩa của nó.

Thê giới bình an là gì và tại sao nó lại cần thiết? Và tôi bắt đầu trả lời: Bởi vì cái này, …

Làm thế nào để thiết lập được? và bắt đầu câu trả lời.

Có rất nhiều phương pháp để chúng ta thiết lập bình an. Chúng ta bắt đầu thấy được con đường mở và rôi hỏi nữa như: có vấn đề nào ngăn cản trong thiết lập bình an? Rồi đưa ra những vấn đề….Giải pháp cho vấn đề đó là gì? Đối với vấn đề này, giải pháp là thế này….


Tôi nhận được lợi ích nào? Người khác nhận được lợi ích gì trong thế giới này? Nghĩa là tôi liên tục hỏi, hỏi hết câu hỏi này đến câu hỏi khác đối với ý này để tôi có thể phản hồi, nnững phản hồi và rồi tôi phải viết nó xuống xung quanh câu hỏi chủ đề này. Và khi chúng ta viết xuống rõ ràng, chúng ta có thể khai quântj được về một khía cạnh đó.


Nghệ thuật nghiền ngẫm có nghĩa là tôi làm sao phải tinh lọc đến cuối cùng nó chắt lọc thành cốt lõi. Khi tôi đến manduban đầu tiên và năm 1976. Đầu tiên tôi đi vào ý thức linh hồn sau đó yoga, rồi tôi nghiền ngẫm kiến thức và khi tôi bắt đầu nghiền ngẫm kiến thức tôi thường ngồi ở một mỏm nào đó trên mỏm đá của BB và tôi nghiền ngẫm và tôi cư thế bắt đầu viết ra một vài bài báo.


Bài cáo đầu tiên tôi được xuất bản sau đó trong một bài báo nổi tiếng sau đó tôi cư thế nghiền ngẫm rồi tôi gửi cho anh …sau 2-3 năm không thấy xuất bản, tôi gọi anh… và hỏi sao anh không xuất bản? Nhưng anh ấy bảo đừng có hỏi tôi câu đó, cư hãy tiếp tục viết đi. Và tôi bắt đầu cứ viết. sau đó, anh ấy bắt đầu xuất bản. Trong 20 năm tôi cứ viết những bài báo và anh ấy không bỏ lỡ bất kì bài nào nữa.


Năm 1986, khi tôi gặp BB riêng ở phòng thiền, BB có nói: con rất thông minh trong nghiền ngẫm kiến thức nhưng bây giờ con hãy sử dụng nghiền ngẫm ấy trong nghiên cứu yoga. Đó là sau 8 năm BB trao. Điều đó có nghĩa là tôi cần phải tinh luyện ngay cả đối với nghiền ngẫm của mình. Tôi càng nghiền ngẫm thì nghệ thuật của tôi càng trở nên tinh tế và tinh lọc.


Phương pháp 2:

Ví dụ: một đứa bé ngồi với ông ở trên mái nhà nhìn ngắm mặt trăng. Họ trò chuyện với nhau: ông ơi tại sao ngôi sao lại sáng? Người ông trả lời câu hỏi. Tại sao mặt trăng lại tròn? Hôm trước nó tròn hôm nay nó không tròn? Người ông trả lời. Rồi mặt trăng xa bao nhiêu hả ông? Và người ông cũng trả lời theo khả năng của mình. Có bao nhiêu ngôi sao hả ông? Người ông cũng trả lời.


Điều này có nghĩa là cả hai đều có hỏi và trả lời, hỏi và trả lời. Giữa cháu và ông. Cũng theo cách tương tự, chúng ta lên vùng tinh tế, chúng ta ngồi với Shiv BB và Cha Brahma. Nghĩa là Shiv BB ở trong cơ thể của Cha Brahma. Brahma BB như là ông của mình, còn mình như là một đứa trẻ nhỏ, cứ hỏi BB hôm nay murly BB nói rằng thiết lập ra một thế giới của hoà bình trong một thế giới này làm sao mà có, nó có nghĩa là gì? Rồi sau đó BB trả lời.


BB đâu có dễ bởi bây giờ có rất nhiều vấn đề và BB nói rằng: con như thế này con như thế kia. Bằng việc trò chuyện với BB cả hai giống như là học trò và thầy và rồi tôi viết nó xuống. Bất kể phương pháp nào BB chia sẻ cũng là một phương pháp yogi .


Phương pháp nghiền ngẫm này chúng ta có thể đến trong yoga nhưng nghiền ngẫm đầu tiên thì tôi không thể yoga mà tôi tập trung vào ý kiến thức thôi. Phương pháp thứ hai, lúc đó chúng ta có ý thức về Thượng Đế một nửa, Thượng Đế thông qua Brahma BB. Vậy thì bước thứ hai chúng ta có thể tính cho yoga được rồi. Đó là vấn đề liên quan đến thực tập thôi.


Thông qua nghiền ngẫm trí tuệ của chúng ta rộng mở và có tầm nhìn xa trông rộng và trong sạch, thánh thiện. BB nói rằng: trí tuệ của con phải trở nên trong sạch và rõ ràng, chỉ như thế Ta mới trao cho con một cú chạm. Đó là điều kiện. Ta sẽ trao con một cú chạm nhưng để làm được trí tuệ của con phải trở nên trong sạch và rõ ràng. Điều này có nghĩa là gì? Trong sạch có nghĩa là không còn bụi bẩn của suy nghĩ tiêu cực, lãng phí.


Đó chính là bụi bẩn trong trí tuệ của mình, chúng ta phải làm sạch nó. Rõ ràng có nghĩa là tự do, có nghĩa là trí tuệ của chúng ta không có bụi bẩn gì. Nó tự do khỏi vướng bận. Chỉ khi nó không vướng bận gì nó mới nắm bắt được, nối kết với BB. Sau này BB chỉ nuôi dưỡng gia đình brahmin bằng cácch trao cú chạm và sức mạnh nắm bắt thôi, bởi do tình huống BB không thể đến được, BB không thể trao murly. Chính vì vậy, BB sẽ nuôi dưỡng chúng ta bằng cách nào?


Từ trên vùng tinh tế BB sẽ nuôi dưỡng chúng ta bằng sức mạnh nắm bắt và sức mạnh cảm nhận. Đầu tiên là nắm bắt và cảm nhận. Khi trí tuệ của con hoàn toàn trở nên trong sạch và rõ ràng, nó không bị bụi bẩn bởi bất cứ đâu cả.


Một lần có một đứa con ở nước ngoài có hỏi BB ở Om shanti bavan: BB, khi có những cú chạm thì làm sao có thể biết được đó là từ con hay từ BB? BB trả lời: Khi BB trao con cú chạm thì có ba điều khẳng định, có thể kiểm tra từ ba điều này.


Nếu cú chạm từ BB thì nó rất mạnh mẽ. Đây chính là xác định đầu tiên, nó phải rất mạnh mẽ. Thứ hai là nếu muốn áp dụng hoặc mang cú chạm ấy vào trong thực tế thì con sẽ không nghi ngờ. Con sẽ không hỏi tại sao, như thế nào hay là bằng cách nào mà chúng ta làm ngay tức thì. Nó có một sự dứt khoát. Thứ ba, nếu chúng ta mang vào trong thực tế sẽ có một thành công phi thường. Tại sao?


Bởi vì khi BB trao cú chạm thì BB trao ở trong đó sức mạnh nữa. Chính vì vậy chúng ta mang vào nó có thành quả thực tế đó là lí do tại sao thành công vượt trội. Đây chính là ba xác nhận để thấy rõ rằng đó là BB chạm vào mình chứ không phải từ phía mình.


Có hai dạng tương giao giữa linh hồn và linh hồn Tối Cao đó chính là thông qua nghiền ngẫm kiến thức và thông qua yoga mà chúng ta có thể giao tiếp với BB. Nếu chúng ta mà nghiền ngẫm tốt thì BB có thể nói với mình bất kể lúc nào và BB có thể trò chuyện với chúng ta bất cứ khi nào.


Vào năm 1991, tôi có trò chuyện với Dadi Gunza, tôi đến phòng bà ấy, tôi đến đó, ngồi với bà ấy ba tiếng đồng hồ để phỏng vấn bà ấy. Bà là người đầu tiên có linh ảnh về vùng tinh tế. Tôi hỏi bà vùng tinh tế là như thế nào hãy nói với em bởi em muốn viết bài báo về vùng tinh tế. Và thực sự BB đí vào trong cơ thể chị như thế nào chị có thể giải thích?


Dadi trả lời: Vượt lên trên cả thế giới vật chất này có một thế giới mà thế giới đó mọi thứ giống như tuyết trắng nhưng tuyết ấy lại có ánh sáng toả ra, ánh sáng thánh thiện liên tục. Ví dụ như mặt trăng tròn ở trên bầu trời, bởi trăng tròn cho nên dưới trái đất mọi thứ đều được toả sáng vào buổi tối, nhìn như là sáng mờ mờ tựa như tuyết. Theo cách tương tự, trên vùng tinh tế ánh sáng như của hàng ngàn mặt trăng cùng cộng hưởng với nhau toả chiếu khắp nơi. Có nghĩa nó tựa như hàng ngàn mặt trăng toả ra khắp nơi ánh sáng trong.


Đó là thế giới của vô hạn ánh sáng màu trắng như là tuyết vô hạn, đó là thế giới của thanh khiết hoàn toàn, nhìn gì cũng thanh khiết, ánh sáng sáng trong, thanh, và ngôn ngữ của thiên thần trên đó nói chỉ là cử động của mắt và cử động của môi thôi. Có nghĩa họ trò chuyện với nhau. Bất kì anh chị nào thoát hồn trò chuyện với BB thông qua cử chỉ của ánh mắt và thông qua mấp máy của đôi môi. BB trao cho họ những bức thông điệp đặc biệt.


Bằng cách nào những hoạt động diễn ra trên vùng tinh tế? Tất cả những hoạt động như vậy diễn ra như thế nào? Đó chính là thông qua sức mạnh suy nghĩ. Nếu như chúng ta muốn tạo ra bất kể cảnh nào trên vùng tinh tế thì BB tạo ra cảnh đó trong một giây bằng sức mạnh suy nghĩ. Và rồi người thoát hồn trải nghiệm rất rõ ràng cảnh thiên đường hay cảnh nào đó cho họ.


Trải nghiệm đó chính là trải nghiệm của những thiên thần. Vào những ngày đầu những linh hồn đến với BB, ngày đầu tiên các linh hồn đến với BB, BB đã tạo ra hình ảnh thiên thần hoàn hảo ở trên vùng tinh tế. Ngay khi các con nhận kiếp sinh tâm linh này, BB đã có hình dạng đứa con hoàn hảo ở trên đó rồi và BB so sánh.


Hai hình dạng: hình dạng nỗ lực của đứa con dưới trái đất và hình dạng hoàn hảo ở trên thế giới thiên thần ấy để xem khoảng cách có ngày càng gần hay không? BB quan sát. Khi BB ở Manduban, một chị thoát hồn, chị ấy lên vùng tinh tế, hình ảnh ánh sáng, chị ấy trở nên lẫn lộn. BB ở Manduban vậy tại sao lại có hình ảnh trên đó, khi chị ấy xuống và nói: BB, con thấy một hình ảnh của BB trên đó nhưng lại là ánh sáng và BB rất kinh ngạc và hỏi cái gì, rồi BB cứ gửi chị ấy lên và hỏi đẻ làm sáng tỏ.


Ban đầu Shiv BB giải thích dưới này là BB còn đang nỗ lực còn ở trên đó, chính là hhình ảnh hoản hảo của Brahma BB. Và khi Brahma BB trở nên hoàn hảo thì nó hoà hợp với nhau. Bây giờ chị ấy thấy chỉ có một Brahma BB trên đó thôi. Cũng tương tự mỗi đứa con đều có hình ảnh hoàn hảo của mình trên đó.


Thưc ra mỗi đứa con sinh ra đều có hình ảnh trên đó. Vậy thì trên đó khác nhau ở mức đô ánh sáng. Ngay cả những người không phải BK cũng có hình ảnh trên đó nhưng mà tối còn hình ảnh của đứa con là BK thì ở trong hình dạng tinh tế, ánh sáng. Bởi theo con đường thanh khiết và có sức mạnh thanh khiết nó sáng hơn, nhưng hình dạng trên đó thay đổi theo mức độ sáng, giống như bóng đèn 15W hay bóng đèn 45W, 100W khác.


Chính vì vậy, mỗi linh hồn có mức độ hoàn hảo riêng mình. Đó là lí do BB nói có thứ bậc. Bây giờ chúng ta có hình dạng thiên thần chúng ta nỗ lực bao nhiêu thì lúc độ tốc độ ánh ssng gia tăng dần. Khi mức độ chúng ta đạt được đến trạng thái thiên thần hoàn hảo, bất kể mức độ hoàn hảo nào, khi mà chúng ta đến đó thì đó chính là mức độ hoàn hảo của riêng mình.


Khi mức độ nghiền ngâm kiến thức gia tăng, mức độ ý thức linh hồn gia tăng, ý thức lòng tự trọng gia tăng, thì mức độ ánh sáng trong hình dạng thiên thần gia tăng. Vùng tinh tế BB tạo ra ở thời kì chuyển giao, điều này có nghĩa rằng vùng đó trở nên hoạt động vào thời kì chuyển giao nhưng bắt đầu thời kì Đồng trở đi nó không có hoạt động. Chỉ có thời kì chuyển giao nó hoạt động thôi. Đó là lí do tại sao BB làm xuất hiện ở trên vùng tinh tế.

Đó là lí do BB bảo chúng ta phải đến đó, phải trải nghiệm nó, trải nghiệm được sóng ở đó. Trải nghiệm ngôi nhà của con như ở trên đó. Có Brahma BB, NgườiCha ở đó và nơi nào có Người Cha, nơi đó là ngôi nhà của con. Chính vì thế vùng tinh tế cũng là ngôi nhà của con.


Chúng ta phải về đó, chúng ta phải đạt được quyền đối với ngôi nhà ấy. Chúng ta càng về đó chúng ta càng đạt được quyền. Nếu chúng ta chỉ có đạt kiến thức về vùng tinh tế thì không đủ, thê giới linh hồn chỉ có kiến thức không đủ.


Chúng ta có ngôi nhà của mình mà chúng ta lại không sử dụng thì có ích gì? Không ssóng ở đó thì có ích gì? Chúng ta phải có mặt ở đó, phải có thích thú khi về đó.

Đâu là sự khác biệt giữa người thoát hồn nhìn thấy ở trên vùng tinh tế, chúng ta không được lời chúc phúc để thoát hồn nhưng chúng ta sử dụng sức mạnh kiến thức qua sức mạnh trí tuệ để mường tượng. Ở trong thời kì chuyển giao có một số linh hồn có được phúc, ơn phước để thoát hồn. Nhưng khi họ thoát hồn, BB kéo ý thức và họ lên đó, họ ngồi trước BB và họ có cuộc trò chuyện rất rõ ràng với BB. Bởi vì họ đến đó để mang bức thông điệp, đó là lí do vì sao BB trao cho họ bức thông điệp và họ hiểu để mang về. Da vậy họ cảm thấy rất rõ trước BB và nhận thông điệp.


Rất ít trường hợp BB cho họ thấy rõ. Còn trải nghiệm của chúng ta khác với họ chỗ nào? Chúng ta đi đến vùnt inh tế thông qua sức mạnh trí tuệ, sức mạnh kiến thức mà chúng ta lên đó. BB cho chúng ta sức mạnh kiến thức mà chúng ta có thể mang trí tuệ của mình lên đó, chúng ta cảm nhận sóng của vùng tinh tế.


Vùng tinh tế BB tạo ra vì hai lí do:

1. BB ở trên thế giới không hình hài trong khi chúng ta trong thế giới hình hài, chúng ta gặp BB chúng ta cần phải có nơi ở trên vùng tinh tế mà chúng ta đi vào đó trong cơ thể tinh tế và BB cũng đi vào Cha Brahma trong cơ thể tinh tế để có thể trò chuyện.

2. BB tạo ra vùng tinh tế để chúng ta có trải nghiệm với BB. Vùng tinh tế để chúng ta có trải nghiệm những mối quan hệ khác nhau với BB.


BB thường nói trong murli, con hãy trải nghiệm mọi mối quan hệ với Ta. Điều này có nghĩa là gì? Chúng ta đang chuyển tải hoàn toàn tình yêu với BB. Đó chính là mục tiêu, nghĩa là tôi có thể chuyển tải tình yêu của minh thông qua một mối quan hệ hay nhiều mối quan hệ tuỳ mình.


Nhưng tại sao BB lại nói con trải nghiệm mọi mối quan hệ với Ta? Một số ai đó, ví dụ chị này có mối quan hệ với mẹ nhưng lại gắn kết với mẹ và bây giờ chị ấy phải trải nghiệm BB như mẹ của chị ấy thì một cách tự nhiên chị ấy trở nên tách rời khỏi mẹ và chị ấy chuyển gắn kết từ mẹ đến BB.


Hay có gắn kết với bạn thì bây giờ hãy trải nghiệm BB như bạn của mình thì một cách tư nhiên cô ấy tách ròi khỏi bạn của mình và gắn kết với BB. Theo cách tương tự những linh hồn có thể có những rắc rối trong những mối quan hệ đời thường, để trở nên táh rời thì hãy trải nghiệm mối quan hệ với BB. Bất kể điều gì họ muốn hoặc bị thiếu. Đó là lí do BB bảo hãy trải nghiệm mọi ối quan hệ với BB.


Chúng ta có thể chuyển tải tình yêu của chúng ta thông qua một mối quan hệ hay nhiều mối quan hệ thì tuỳ nhưng đừng chia sẻ tình yêu của chúng ta với bất kì mối quan hệ đời thường nào mà chỉ mình với BB thôi.


Câu hỏi: Tại sao chúng ta đi lên thế giới linh hồn lạii phải đi qua vùng tinh tế?

BB ở trên vùng tinh tế vừa là anh cả của tôi vừa là Cha của tôi. Nếu tôi đi qua và bye, bye và chúng ta đi mất tiêu. Chỉ một giây chúng ta chào BB một tiếng. Khi chúng ta còn nhỏ thì chúng ta đi qua vùng tinh tế, khi chúng ta lớn rồi chúng ta có thể đi nhanh và sau đó chúng ta trưởng thành rồi thì chúng ta có thể đi thẳng không cần phải đến gặp Brahma BB nữa.


Khi chúng ta ngồi trong phòng thiền chúng ta cần phải tôn trọng Brahma BB, chúng ta cần phải nhớ thông qua Brahma BB nhưng phải nhớ đến Shiv BB. Bởi Brahma BB làm mọi điều trở nên dễ dàng cho tôi. Brahma BB là anh cả của mình, người anh hướng dẫn của mình đó là lí do vì sao chúng ta phải nhơ đến ông ấy.

Nếu chúng ta lên thẳng thế giới linh hồn chúng ta nên chào Brahma BB một tiếng. Còn không thì các bạn đi thẳng thì cúa đi thôi.


Câu hỏi: BB nói tưởng nhớ đến BB 8g đồng hồ yoga mỗi ngày?

Trả lời: Ở trong biểu đồ chúng ta có thể tạo ra những cách tưởng nhớ khác nhau bởi vì nếu 8g đồng hồ chúng ta không thể nào ngồi trong một trạng thái nhưng có những trạng thái khác nhau, bài tập khác nhau. Đó là lí do vì sao cứ 2g đồng hồ chúng ta có thể thực tập những bài khác nhau.


Ví dụ ở trong 1g đồng hồ chúng ta thực tập ở trong lòng tự trọng ở trên vùng tinh tế rồi chúng ta cảm nhận ở thời kì chuyển giao ngồi cùng BB, rồi 1g đồng hồ chúng ta ngồi với BB lên kế hoạch xây dựng thế giới mới, rồi 1g đồng hồ chúng ta cảm nhận BB ở trong trạng thái hạt giống chẳng hạn hay trạng thái thiên thần hay 1g đồng hồ khác chúng ta nghiền ngẫm kiến thức. 1g khác chúng ta trải nghiệm BB là Đại Dương của Kiến thức, 1g khác BB là Đại Dương của sức mạnh lan toả sức mạnh.


Nghĩa là chúng ta phải có bại thực tập đa dạng và khi các bạn gia nhiệm vụ cho tâm trí, tâm trí mình phải làm theo. Sau 1g bạn kiểm tra xem tâm trí nó làm được bao nhiêu một cách nghiêm chỉnh. Và viết một cách trung thực.


Ví dụ 1g đồng hồ tôi chỉ là được 10 phút thôi hay 20 phut rồi tôi tính toán và buổi tối tôi được bao nhiêu. Kiểm tra biểu đồ năm 1973 tôi gặp BB,lúc đó không có hội trường trong phòng lịch sử, lúc đó tôi còn nhỏ trong kiến thức. Câu đầu tiên BB nói với tôi rằng nếu con thật sự muốn tiến bộ nhanh ở trong cuộc đời brahmin thì điều đầu tiên con phải giữ cho được biểu đồ tưởng nhớ.


Đó là câu đầu tiên BB nói với tôi: Phải giứ cho được biểu đồ tưởng nhớ. Và sau đó hai ba năm tôi chẳng có ý tưởng nào, tôi cứ hỏi người này người kia nhưng chẳng ai cho tôi ý tưởng cả. năm 1976 sau khi nghe murly và Dadi Prakasmani tôi tự tạo ra biểu đồ của bản thân mình.


Sau một năm thì BB trao cho tôi lời chúc phúc. Bab nói rằng: Biểu đồ tưởng nhớ của con rất tốt. Con sẽ ở trong hàng ngũ đi đầu của người chiến thắng trong chuỗi hạt. Đó là bắt đầu trong con đường tâm linh của tôi.


103 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page